Những hình ảnh bệnh chàm ở trẻ em khiến ai nhìn cũng thấy nhói lòng

Những hình ảnh bệnh chàm ở trẻ em ngay sau đây sẽ khiến cho bất cứ ai, kể cả những người cứng rắn nhất cũng cảm thấy đau lòng. Căn bệnh về da quái ác ấy đã và đang “hành hạ” các em mỗi ngày. Cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu thêm thông tin về bệnh chàm ở trẻ em qua những bức ảnh sau đây.

Hình ảnh về bệnh chàm ở trẻ em

Bệnh chàm ở trẻ em còn gọi là chàm thể tạng, viêm da cơ địa, viêm da thể tạng. Đây là căn bệnh về da phổ biến, cứ 100 trẻ thì lại có khoảng 20 trẻ mắc bệnh chàm.

Hình ảnh bệnh chàm ở trẻ em 1

Bệnh chia làm 2 giai đoạn chính là cấp tính và mạn tính:

  • Ở giai đoạn cấp tính: Trẻ sẽ bị nổi hồng ban, sau đó sẽ xuất hiện các mụn nước, dần dần các vết mụn nước sẽ rỉ dịch, làm đóng vảy các lớp chàm. Đồng thời sẽ khiến cho các em ngứa dữ dội.

Hình ảnh bệnh chàm ở trẻ em 2

  • Ở giai đoạn mạn tính: Sau khi trẻ cứ lặp đi lặp lại các triệu chứng của giai đoạn cấp tính, bệnh sẽ dần tiến triển thành mạn tính. Ở giai đoạn này, trẻ sẽ cảm thấy rát vô cùng. Các mảng da bị chàm sẽ dày lên rất nhiều, khô, thô ráp và tróc vảy thành các rãnh ngang dọc khác nhau. Bên cạnh đó, trẻ cũng bị thay đổi sắc tố da sau viêm.

Cũng có thể chia bệnh chàm ở trẻ em thành 6 giai đoạn như sau:

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Hình ảnh bệnh chàm ở trẻ em 3

Giai đoạn 1: Đỏ da, mẩn ngứa, nổi hồng ban

 Hình ảnh bệnh chàm ở trẻ em 4

Giai đoạn 2: Nổi mụn nước

Hình ảnh bệnh chàm ở trẻ em 5

Giai đoạn 3: Chảy mủ, đóng vảy

 Hình ảnh bệnh chàm ở trẻ em 5-1

Giai đoạn 4: Tái tạo thượng bì làm da láng nhẵn trong 1 khoảng thời gian ngắn

 Hình ảnh bệnh chàm ở trẻ em 6 

Giai đoạn 5: Da tróc vảy trở lại thành các rãnh ngang dọc

  Hình ảnh bệnh chàm ở trẻ em 7

Giai đoạn 6: Dày da

Bệnh chàm ở trẻ em thường xuất hiện ngay từ những tháng đầu đời của trẻ. Khi khoảng 2 tháng tuổi là trẻ đã có nguy cơ bị mắc chàm sữa. Bệnh sẽ kéo dài và có thể chữa khỏi hẳn đến khi trẻ trưởng thành.

Đối với trẻ từ 2 tháng – 2 tuổi, các em thường bị chàm sữa. Vị trí khởi phát bệnh thường ở 2 má, trán, cằm, da đầu hoặc mặt trong cánh tay, khuỷu tay, đầu gối. Trường hợp nặng hơn có thể lan toàn thân.

 Hình ảnh bệnh chàm ở trẻ em 8

Trẻ dưới 2 tuổi rất hay bị chàm ở má

Đối với trẻ lớn hơn: Từ 2 – 10 tuổi, bệnh chàm thường sẽ rơi vào giai đoạn mạn tính ở độ tuổi này. Chàm thường xuất hiện ở các vùng gập của cơ thể như: vùng cổ, cổ tay, cổ chân, khuỷu tay, đầu gối…

 Hình ảnh bệnh chàm ở trẻ em 9

Bệnh chàm ở trẻ em có 3 loại phổ biến:

  • Chàm tiếp xúc: Nguyên nhân của bệnh thường là do trẻ tiếp xúc với hóa mỹ phẩm, chất tẩy rửa, quần áo hoặc vật dụng bằng len, sợi tổng hợp.
  • Chàm tiết bã: Thường xuất hiện khi trẻ được 3 tháng tuổi trở lên. Bệnh khởi phát do quá trình tiết bã nhờn của trẻ mất cân bằng làm do da bị khô và tróc vảy.
  • Chàm dị ứng: Bệnh này phát triển do yếu tố di truyền từ những người trong gia đình có tiền sử bệnh chàm. Nếu để lâu, không chữa trị kịp thời, bệnh có thể biến chứng thành nhiễm trùng cấp tính và để lại sẹo.

 Hình ảnh bệnh chàm ở trẻ em 10

Bệnh chàm ở trẻ em

Có nhiều nguyên nhân gây ra bệnh chàm ở trẻ em như: do cơ địa, di truyền, dị ứng nguyên hay do thời tiết, môi trường sống… Tuy nhiên, khoa học chưa tìm được nguyên nhân gây bệnh chính xác. Do đó, chưa có loại thuốc đặc trị nào có thể chữa dứt điểm bệnh chàm.

 Hình ảnh bệnh chàm ở trẻ em 11

Cẩn cho trẻ ăn thêm các loại rau củ quả để bổ sung các vitamin và khoáng chất cho da

Những hình ảnh bệnh chàm ở trẻ em trên đây chắc hẳn đang là nỗi khổ của nhiều bà mẹ và trẻ em. Khi trẻ bị chàm, có nhiều cách điều trị, nhưng tốt nhất, các mẹ hãy đưa con đến khám tại các cơ sở y tế uy tín, chất lượng để con sớm khỏi bệnh. Không nên tùy tiện sử dụng các loại thuốc hoặc phương pháp được truyền miệng, bạn sẽ không lường trước được những tác dụng phụ mà chúng mang lại. Đồng thời, luôn luôn phải vệ sinh chỗ ở cho con thật sạch sẽ, xem xét chế độ ăn uống hàng ngày với đầy đủ các chất dinh dưỡng để con phát triển cân bằng, khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, khi phát hiện trẻ mắc bệnh chàm, cha mẹ nên cho con đi khám sớm tại các cơ sở y tế uy tín để điều trị kịp thời. Một trong những phương pháp an toàn hơn cả để điều trị chàm da cho trẻ là sử dụng bài thuốc từ thảo dược tự nhiên.

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc thảo dược đặc trị chàm da đang được rất nhiều bà mẹ tin dùng. Bài thuốc là sự kết hợp đặc biệt giữa 3 chế phẩm: Thuốc ngâm rửa, Thuốc bôi ngoài và Thuốc uống trong, mang đến tác động kép đẩy lùi bệnh chàm da tận gốc và hạn chế tái phát.

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi viêm da cơ địa hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi viêm da cơ địa hiệu quả

Thử nghiệm lâm sàng trên 100 bệnh nhân điều trị chàm bằng Thanh bì Dưỡng can thang cho thấy: Có 83 người bệnh hết hẳn các triệu chứng chỉ sau 2 tháng điều trị, 12 bệnh nhân thuyên giảm rõ rệt sau 3 tháng và 5 bệnh nhân thuyên giảm chậm do không tuân thủ đúng phác đồ điều trị.

Chi tiết về bài thuốc các mẹ có thể xem tại đây.

Thanh bì Dưỡng can thang được bào chế từ các vị thuốc quý từ thảo dược sạch 100%, đạt tiêu chuẩn GACP nên rất an toàn cho sức khỏe, đặc biệt là với trẻ nhỏ. Đến nay chưa từng ghi nhận trường hợp nào gặp tác dụng phụ khi sử dụng bài thuốc.

Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch
Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch

Tùy vào cơ địa từng trẻ mà bác sĩ có thể gia giảm các vị thuốc để phù hợp nhất. Do đó, các mẹ nên đưa con tới thăm khám trực tiếp để được các chuyên gia hàng đầu tư vấn.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

XEM NGAY: Bệnh chàm ở trẻ em những lưu ý mẹ nên biết và cách điều trị

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo