Nấm da mặt có nguy hiểm không và cần lưu ý những gì trong việc điều trị?

Nấm da mặt có nguy hiểm không, có gây ra những biến chứng gì nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng không là câu hỏi chung của rất nhiều người bệnh. Mới đây, một độc giả từ Quảng Ninh đã gửi thắc mắc này về cho Camnangbenhdalieu và xin nhờ giải đáp. Cùng chúng tôi lắng nghe và tư vấn cho bạn ấy về vấn đề này nhé!

Xem ngay:

>> Diệt tận gốc Nấm da mặt nhờ những nguyên liệu lành tính, tự nhiên!

>> Sạch bong nấm da mặt nhờ loại rau gia vị vô cùng quen thuộc

Câu hỏi từ độc giả:

Em tên là An, hiện đang học năm nhất Đại học tại Hà Nội. Mấy ngày trước, da mặt em xuất hiện những mảng màu hồng lớn, có cả vảy và mụn nhỏ lấm tấm xung quanh, cảm giác ngứa ngáy vô cùng. Những triệu chứng này bắt đầu xuất hiện từ sau một lần em mượn tạm khăn của bạn cùng phòng để lau mặt. Sau khi đi khám da liễu, em được bác sĩ kết luận mắc phải bệnh Nấm da mặt, nguyên nhân là do lây nhiễm từ việc dùng chung khăn. Vậy Camnangbenhdalieu cho em hỏi là bệnh Nấm da mặt có nguy hiểm không và khi điều trị thì cần lưu ý những gì để bệnh nhanh khỏi? Em cảm ơn nhiều ạ!

Hoài An (Hà Nội)

Giải đáp của Camnangbenhdalieu:

Hoài An thân mến!

Camnangbenhdalieu xin được cảm ơn bạn vì đã tin tưởng gửi gắm những tâm tư, thắc mắc của mình về cho chúng tôi, bên cạnh đó chúng tôi cũng rất lấy làm tiếc khi bạn không may mắc phải căn bệnh da liễu này.

Về câu hỏi: “Bệnh Nấm da mặt có nguy hiểm không” thì bệnh Nấm mặt da mặt nói riêng và các bệnh Nấm da nói chung không gây nguy hiểm, ảnh hưởng gì đến tính mạng người bệnh, nhưng người bệnh không được vì thế mà lơ là, chủ quan trong việc điều trị và chăm sóc, giữ gìn vệ sinh hàng ngày, nếu không sẽ dẫn đến một số hậu quả đáng tiếc như:

+ Da mặt là nơi tiếp xúc nhiều và thường xuyên nhất với khói bụi, ánh nắng, nên nếu không điều trị sớm thì các triệu chứng bệnh sẽ lan ra diện rộng, ảnh hưởng đến các vùng da khác.

+ Nấm da mặt để lại những vết sẹo trên da, lồi, lõm hoặc rỗ, tùy thuộc vào cơ địa của người bệnh, nếu là nữa thì càng ảnh hưởng nghiêm trọng hơn đến vấn đề thẩm mỹ, và tương lai, công việc, hạnh phúc sau này.

 sẹo nấm da mặt

+ Các triệu chứng của Nấm da mặt nếu “đổ bộ” ở gần những khu vực nhạy cảm trên mặt người bệnh như: mắt, miệng sẽ cực kỳ nguy hiểm, dễ ảnh hưởng đến thị lực, các dây thần kinh trên mặt,…

+ Khi bị Nấm da mặt, người bệnh cần chú ý cẩn thận đến việc vệ sinh da mặt sạch sẽ hàng ngày, nếu không dễ dẫn đến viêm nhiễm, da nổi mụn, sần sùi xấu xí,… tác động nặng nề đến ngoại hình của người bệnh.

Bạn An đã đi khám da liễu thì chắc đã được bác sĩ kê thuốc cho để về điều trị rồi. Vì vậy, bạn chỉ cần dùng thuốc đúng theo những hướng dẫn, liều lượng chỉ định là được. Bên cạnh đó, để bệnh mau khỏi và không để lại những biến chứng không hay nào thì An cần nhớ kỹ và thực hiện đầy đủ một số điều sau trong quá trình điều trị bệnh nhé:

+ Vệ sinh da mặt sạch sẽ hàng ngày, nhất là khi vừa đi ra ngoài tiếp xúc với nhiều khói bụi, ô nhiễm.

rửa mặt

+ Không dùng chung bất kỳ đồ đạc cá nhân nào với người khác, bao gồm cả người bị bệnh và không bị bệnh. Nguyên nhân khiến An bị Nấm da mặt cũng từ việc dùng chung khăn mà ra, vậy nên từ giờ An cần hết sức cẩn thận nhé!

+ Không dùng mỹ phẩm khi đang bị Nấm da mặt; bên cạnh đó tránh tiếp xúc với các hóa chất độc hại.

+ Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng hàng ngày như rau xanh, các loại hoa quả giúp cung cấp vitamin, chất xơ; trứng, thịt lợn,… cung cấp protein, các loại cá bơn, cá hồi cung cấp hàm lượng lớn  axit omega 3 – tốt cho việc giảm tình trạng khô da và viêm nhiễm. Ngoài ra, người bệnh tránh những thực phẩm có hại như đồ ăn vặt, đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ ăn cay nóng và các chất kích thích,…

+ Tập thể dục thường xuyên giúp giảm stress, tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng, giúp chống chọi lại với bệnh tật tốt hơn!

tập thể dục

Bạn An thân mến, trên đây là lời giải đáp của Camnangbenhdalieu đối với thắc mắc “Bệnh Nấm da mặt có nguy hiểm không” và cần lưu ý gì khi điều trị của bạn. Để giúp việc điều trị bệnh tiến triển hiệu quả, An hãy nhớ kỹ và thực hiện đầy đủ những lời khuyên của chúng tôi nhé. Chúc bạn sớm khỏi bệnh!

Xem thêm: Các loại thuốc bôi trị nấm da mặt phổ biến nhất hiện nay!

Bình luận (0)

  1. THƯƠNG says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luận:Em tên Thương  ,Em bị nấm da ở mặt đãđi khám,uống thuốc,bôi thuốc được 6 tuần nhưng ở vùng mặt bị đám trắng rất nhiều (ngưng sử dụng 2tháng rồi) BS Cho em hỏi có cách nào làm cho vùng da mặt trở lại bình.thường không .Em cám ơn .

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo