Hỏi – Đáp: Ung thư da có chữa được không?

Có rất nhiều bạn đọc đã gửi thư về cho Camnangbenhdalieu hỏi về bệnh ung thư da. Câu hỏi mà chúng tôi nhận được nhiều nhất đó là: Ung thư da có chữa được không? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng tôi xin cung cấp các thông tin cho bạn đọc thông qua việc trả lời bức thư dưới đây.

>> Hướng dẫn nhận biết ung thư da giai đoạn đầu và cách điều trị

>> Ngã ngửa với 4 yếu tố không ngờ làm tăng khả năng mắc ung thư da

Thư của bạn đọc:

Chào các anh chị của Camnangbenhdalieu, em là Nguyễn Thị Phương Mai, nhà em ở Hà Đông. Em viết thư này xin được các anh chị giải đáp cho một vấn đề như sau:

Mẹ em năm nay 62 tuổi. Cách đây 1 tuần, nốt ruồi trên mặt mẹ em đột nhiên bị chảy máu. Em xem trên mạng thì thấy đây là một trong những dấu hiệu của ung thư da. Em muốn đưa mẹ đi khám nhưng mẹ mãi không chịu. Em lo lắm, không biết là bệnh đã đến giai đoạn nào rồi.

Ung thư da

Bệnh ung thư da (Ảnh minh họa)

Vậy các anh chị cho em hỏi: Bệnh ung thư da có chữa được không? Và điều trị bằng cách nào? Nếu chẳng may bệnh đã đến giai đoạn di căn thì có chữa được không? Nếu không chữa được thì người bệnh còn sống được bao lâu ạ?

Mong các anh chị giải đáp sớm giúp em ạ! Em xin cám ơn!

(Nguyễn Thị Phương Mai, 22 tuổi, Hà Đông)

Giải đáp từ Camnangbenhdalieu:

Chào bạn Mai, trước hết cám ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ câu chuyện của mình cho Camnangbenhdalieu. Để chắc chắn xem mẹ bạn có bị ung thư da hay không, bạn hãy đưa bác đi khám càng sớm càng tốt.

Bạn có thể đưa mẹ tới các bệnh viện lớn ở Hà Nội như: Bệnh viện Da liễu Trung ương, Bệnh viện Da liễu Hà Nội, Bệnh viện Ung Bướu Hà Nội… Đó đều là những cơ sở hàng đầu về da liễu cũng như ung bướu có thể chẩn đoán chính xác bệnh của mẹ bạn.

Bệnh viện Da liễu Trung ương

Bệnh viện Da liễu Trung ương

Tiếp theo, chúng tôi xin được giải đáp lần lượt các câu hỏi của bạn như sau:

Bệnh ung thư da có chữa được không?

Câu trả lời là CÓ. Bệnh ung thư da hoàn toàn có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm. Do đó, chúng tôi xin nhắc lại với bạn một lần nữa là hãy đưa bác đi kiểm tra càng sớm càng tốt.

Có nhiều cách để điều trị ung thư da – một căn bệnh viêm da ngày càng trở nên phổ biến như:

  • Phẫu thuật, phẫu thuật Moh
  • Đông lạnh
  • Laser
  • Xạ trị
  • Hóa trị liệu

Những thủ thuật trên đều phải được thực hiện bởi các bác sĩ có chuyên môn và tay nghề. Không nên tin tưởng các cơ sở y tế không đảm bảo, tránh tiền mất tật mang.

Đồng thời, tuyệt đối không nên tự điều trị bệnh tại nhà bằng các phương pháp dân gian hay Đông y. Điều này có thể khiến cho bệnh trở nên nặng hơn và gây những biến chứng khó lường.

Nốt ruồi ung thư da

Một số nốt ruồi ung thư da thường gặp

Ung thư da di căn có chữa được không?

Từ cuối giai đoạn II trở đi, ung thư da có thể di căn và xâm lấn đến các bộ phận khác. Khi đó, bệnh ung thư da sẽ trở nên khó chữa hơn nhưng không phải là không chữa được.

Tuy nhiên, tới các giai đoạn sau đó, khi tế bào ung thư đã phát triển và khu trú tại các cơ quan như: nội tạng, hộp sọ… thì mọi phương pháp đều vô hiệu. Không gì có thể cản được sự “bành trướng” của các khối u ác tính.

Nếu ung thư da được chữa trị kịp thời, 90% người bệnh có khả năng sống thêm ít nhất là 5 năm. Còn lại, nếu phát hiện muộn và nhất là khi các khối u đã di căn, người bệnh chỉ còn sống thêm được một vài năm, tùy theo thể trạng, sức khỏe.

Như vậy, bạn Mai thân mến, chúng tôi đã giải đáp cho câu hỏi bệnh ung thư da có chữa được không của bạn cũng như cung cấp thêm các thông tin cần thiết. Hãy đưa bác đi khám ngay lập tức nhé! Mong rằng mẹ bạn sẽ không gặp vấn đề gì về sức khỏe. Chúc bác luôn khỏe mạnh!

Thông tin hữu ích: Tầm soát ung thư cổ tử cung để phát hiện bệnh kịp thời

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo