Đun sôi 1 nắm lá ổi, bệnh Eczema đến mấy cũng có thể khỏi

Trị Eczema bằng lá ổi có hiệu quả hay không là thắc mắc chung của rất nhiều người bệnh đang có ý định sử dụng phương pháp này. Để có được câu trả lời, mời tất cả độc giả cùng chung tôi tìm hiểu ngay sau đây

Xem ngay:

>> Trị Eczema bằng giấm táo: An toàn, hiệu quả và không tốn kém!

>> Trị Eczema bằng lá ổi: Bài “thuốc quý” đến từ thiên nhiên

Công dụng của lá ổi dưới góc nhìn của Đông y và Tây y

Phương pháp trị Eczema bằng lá ổi khá lạ lẫm và chưa được nhiều người biết đến. Do vậy không tránh khỏi việc nhiều người bệnh nghi ngờ và thắc mắc công dụng và mà phương pháp này mang lại.

Trên thực tế, lá ổi có công dụng chữa các loại bệnh lý ngoài da vô cùng hiệu quả. Điều này đã được cả đông y và tây y nghiên cứu, chứng minh. Cụ thể như sau:

Theo đông y, lá ổi có vị chát, tính ấm và hoàn toàn không độc nên có tác dụng hút độc và giải độc vô cùng tốt. Chính vì vậy loại lá này được sử dụng trực tiếp để điều trị các bệnh lý ngoài da. Đối với bệnh Eczema, lá ổi giúp giảm đau, cầm máu, chống sưng viêm và hạn chế tối đa sự nhiễm trùng da.

trị eczema bằng lá ổi

Theo tây y, trong thành phần dinh dưỡng của lá ổi chứa nhiều loại chất có tác dụng làm sạch vùng da viêm nhiễm, giúp vết tổn thương ngoài da hồi phục nhanh và liền sẹo. Ngoài ra còn hỗ trợ triệt tiêu các ổ bệnh và kháng viêm cho da hiệu quả. Một số loại chất có tác dụng này hàng đầu phải kể đến gồm tanin, vitamin K beta-sitosterol và axit guajavalic, cóalpha-limonen, axit maslinic.

Do vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi trị Eczema bằng lá ổi bởi những tác dụng tuyệt vời nêu trên.

Phương pháp trị Eczema bằng lá ổi được thực hiện cụ thể ra sao?

Phương pháp trị bệnh này rất đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên cần tuyệt đối đảm bảo khâu vệ sinh để tránh nhiễm trùng và các biến chứng nguy hiểm khác cho vùng da bị Eczema. Bạn thực hiện theo các bước chỉ dẫn chi tiết dưới đây:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 200g lá ổi tươi loại già (liều lượng có thể tăng hoặc gia giảm tùy thuộc vào diện tích vùng da bị Eczema).
  • 1,5 lít nước
  • 1 chiếc nồi hoặc ấm nước
  • 1 chiếc chậu rửa nhỏ
  • 1 ít muối hạt

 Cách thực hiện bài thuốc ngâm pháp trị Eczema bằng lá ổi

Lá ổi tươi đem ngâm với nước muối rồi rửa lại cho thật sạch bằng nước lạnh và để ráo. Sau đó cho toàn bộ phần lá ổi vào trong chiếc nồi (hoặc ấm) đã được vệ sinh sạch rồi cho nước vào.

Nấu đến khi sôi thì hạ nhỏ lửa và đun trong vòng khoảng 10 phút nữa thì nhắc xuống. Đợi đến khi nước ấm (còn khoảng 35 độ C) thì  đổ ra chiếc chậu rửa đã chuẩn bị từ trước đó. Sau đó dùng một chiếc khăn mỏng sạch nhúng vào nước và nhẹ nhàng chà lên vùng da bị Eczema. Trong quá trình rửa, bạn kết hợp lấy lá ổi vò nhỏ rồi nhẹ nhàng xát lên những vùng da bị Eczema gây tổn thương nặng.

trị eczema bằng lá ổi

Lưu ý, thời gian ngâm rửa tốt nhất là từ 15 phút đến 20 phút là được, không nên ngâm rửa quá  lâu và tuyệt đối không được chà xát mạnh. Sau khi rửa xong chỉ cần lấy khăn mềm lau khô là được và không cần rửa lại bằng nước ấm.

trị eczema bằng lá ổi

Bài thuốc ngâm rửa này được khuyên nên thực hiện mỗi ngày một lần và thời điểm thực hiện tốt nhất là buổi chiều khi tắm rửa hoặc buổi tối trước khi đi ngủ. Lưu ý nên kiên trì thực hiện trong thời gian dài mới có thể mang lại hiệu quả trị bệnh.

Cách trị Eczema bằng lá ổi phát huy hiệu quả có nhanh hay không là thắc mắc chung của tất cả người bệnh khi sử dụng phương pháp này. Nói về thời gian tác dụng và độ hiệu quả thì với bất kỳ phương pháp nào cũng vậy, hiệu quả nhanh hay chậm nhiều hay ít còn tùy thuộc vào chính cơ địa của người bệnh!

Xem thêm: Thuốc trị Eczema có những loại nào và lưu ý khi dùng thuốc!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo