Một tuần dùng lá vòi voi đã thấy viêm da cơ địa tại nhà giảm hẳn

Viêm da cơ địa là một bệnh da khó có thể chữa dứt điểm với thuốc tân dược nhưng lại có thể khỏi hẳn nếu gặp đúng thuốc dân gian, chị Đỗ Thảo (30 tuổi, Tuyên Quang) là một bằng chứng. Chị Thảo đã thành công khi chữa viêm da cơ địa bằng cây vòi voi, một cây thuốc quý được dùng nhiều trong đông y, cùng lắng nghe chia sẻ của chị!

>> Kinh nghiệm chữa viêm da cơ địa bằng hành hoa

>> 8 cách chữa viêm da cơ địa bằng dầu dừa hiệu quả nhất

Mất hết vân tay vì viêm da cơ địa

Những ai đã hoặc đang bị viêm da cơ địa đều hiểu sự bất tiện và khó chịu mà căn bệnh này gây ra. Tôi từng phải sống chung với bàn tay mẩn đỏ, khô ráp và bong tróc. Đặc biệt những lúc thay đổi thời tiết thất thường ngứa kinh khủng, có những lúc vì quá ngứa nên tôi gãi nhiều khiến da càng khô, nứt nẻ, chảy nước vàng và đóng thành vảy. Chỉ hơn 1 năm mà vân tay gần như mất hết.

Là nhân viên văn phòng, công việc với máy tính hằng ngày nhưng những khi bệnh viêm da cơ địa tái phát với mức độ nặng, tôi không thể hoàn thành tốt công việc, chấm công bằng vân tay cũng gặp trở ngại. Cuộc sống hằng ngày vì thế mà cũng đảo lộn, với bàn tay bị thương tổn do viêm da cơ địa tôi tôi khó có thể chu toàn việc nhà từ nấu ăn cho chồng con cho đến giặt giũ quần áo, thậm chí là tắm rửa đều rất bất tiện.

Chị Nguyễn Thị Thỏa (Nguyễn Xiển – Thanh Xuân – Hà Nội) bị viêm da cơ địa dai dẳng suốt 7 năm đã được hỗ trợ điều trị lành bệnh, phục hồi da nhờ bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang...

Tôi đi khám bác sĩ và được biết đây là một dạng viêm da mạn tính, nghĩa là có thể tái phát nhiều lần và khó có thể chữa trị được dứt điểm. Bác sĩ có kê cho tôi một số loại thuốc bôi, kem dưỡng ẩm và căn dặn phải kiêng nhiều thứ như hải sản, sữa, tránh xà phòng, bột giặt…

Nghe theo chỉ dẫn của bác sĩ, tôi bôi thuốc và chăm sóc da hết sức cẩn thận, nhưng tôi cảm nhận loại thuốc bôi này đối với tôi chỉ có tác dụng giảm ngứa, còn những triệu chứng của viêm da cơ địa khác thì không có dấu hiệu thuyên giảm.

Chữa viêm da cơ địa bằng cây vòi voi – vị thuốc khó tìm nhưng hiệu quả vô cùng

Tình cờ được một người chị cùng cơ quan mách cho bài thuốc chữa bệnh viêm da cơ địa bằng cây vòi voi, vì đã quá khổ sở với căn bệnh này nên có ai chỉ cho bài thuốc hay là tôi thử làm ngay. Đây là loài cây mọc dại nên ở thành phố hơi khó tìm, may quá chị ấy về quê lên đã lấy được một ít là đem lên cho tôi dùng thử.

Tìm hiểu trên mạng thì được biết cây vòi voi là một vị thuốc chữa được nhiều bệnh như viêm tấy, tụ huyết do chấn thương, bong gân,… Cây vòi voi còn chữa được các hiện tượng mụn nhọt, viêm da, mẩn ngứa, giảm đau rát và làm mát da, có vẻ rất phù hợp để làm một vị thuốc chữa bệnh viêm da cơ địa nên tôi cũng yên tâm áp dụng.

Bài thuốc cũng khá đơn giản, đầu tiên, lấy cây vòi voi rửa sạch, giã nhỏ rồi đắp lên vùng da bị viêm da cơ địa.

Để như vậy khoảng 30 phút thì bỏ ra rồi rửa sạch lại với nước ấm. Thực hiện ngày 2 lần.

Thông thường các bài thuốc dân gian có hiệu quả hay không phụ thuộc nhiều vào cơ địa của từng người nên tôi không dám chắc chắn về độ hiệu quả của bài thuốc chữa viêm da cơ địa bằng cây vòi voi. Tuy nhiên như trường hợp của tôi, chỉ sau hơn một tuần đắp, da tay của tôi đã đỡ hơn rất nhiều, các triệu chứng viêm da cơ địa cũng dần mờ đi.

Sau khi đã khỏi bệnh, tôi không hề chủ quan mà luôn đề phòng căn bệnh này có thể quay lại tấn công bất cứ lúc nào bằng cách tập những thói quen tốt cho làn da và cơ thể như chú ý dưỡng ẩm cho da, uống đủ nước mỗi ngày và có chế độ nghỉ ngơi hợp lý khi thấy công việc quá áp lực,…

Quả thật, theo như trải nghiệm của chính bản thân mình, tôi thấy cây vòi voi quả thật là một thần dược chữa bệnh viêm da cơ địa. Tuy nhiên cũng cần biết thêm một thông tin về loài cây này, đó là nó có chứa một số thành phần nào đó có khả năng gây độc, không tốt cho cơ thể nên bạn không nên vì quá nóng vội muốn điều trị mà sắc cây vòi voi lấy nước uống nhé.

Thật may mắn khi tôi tìm được bài thuốc chữa bệnh viêm da cơ địa bằng cây vòi voi phù hợp với cơ địa, mong rằng bạn cũng sẽ sớm điều trị thành công như tôi.

Cách hay đánh bay viêm da cơ địa tại nhà từ bài thuốc Đông y

Đối với những ai đang lo ngại về việc không thể tìm ra cây vòi voi để chữa viêm da cơ địa, hoặc lo ngại tính độc tố của loài cây này, thì tôi có thể mách bạn sử dụng một bài thuốc Đông y lành tính để đẩy lùi viêm da cơ địa hiệu quả. Đó là bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Thanh bì dưỡng can thang có thành phần 100% từ thảo dược thiên nhiên. Bên cạnh đó, các thảo dược này được nuôi trồng và thu hoạch theo tiêu chuẩn khắt khe GACP-WHO, do đó đảm bảo độ an toàn, lành tính và hạn chế tái phát hiệu quả.

Làm nên thành công của bài thuốc là 3 chế phẩm: thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài và thuốc uống trong. Tạo nên một cơ chế hoàn hảo “trong uống ngoài bôi”, giúp cơ thể đánh bật các tác nhân gây bệnh từ căn nguyên, đồng thời làm lành tổn thương ngoài da và nuôi dưỡng, tái tạo làn da phục hồi khỏe mạnh.

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi viêm da cơ địa hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi viêm da cơ địa hiệu quả

Để biết thêm thông tin chi tiết về bài thuốc này, các bạn có thể theo dõi tại đây:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Click đọc ngay:

Bình luận (2)

  1. Diem says: Trả lời

    Cho e hỏi giã lá cây hay cả thân cây ạ

  2. Cao thị hiền says: Trả lời

    Cho em hỏi phụ nữ mang thai tháng thứ 2 có đắp được cây voi Voi không ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo