Chữa vảy nến bằng dầu mù u – “Của rẻ” không phải là “Của ôi”

Chỉ với 5.000 đồng, bạn đã sở hữu ngay 1 lọ tinh dầu mù u trị vảy nến hiệu quả. Vậy, dầu mù u chứa những thành phần gì mà giá thành rẻ lại vẫn mang đến tác dụng tốt như vậy? Cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu về cách sử dụng dầu mù để đẩy lùi vảy nến và những lưu ý khi sử dụng nhằm cho hiệu quả tốt nhất.

>> Chữa vảy nến da đầu bằng dầu thầu dầu cho hiệu quả đáng kinh ngạc!

>> Điều trị vảy nến bằng tinh dầu tràm có thật sự hiệu quả như mọi lời đồn?

Công dụng của dầu mù u trong điều trị bệnh vảy nến ra sao?

Tên khoa học của quả mù u là Calophyllum Inophyllum. Loại quả này có mùi gỗ lẫn với mùi gia vị rất nồng. Tinh dầu mù u thì được chiết xuất từ phần hạt của quả mù u. Dầu mù u (Tamanu Oil) có khả năng thấm thấu vào da với tốc độ trung bình, sau khi bôi có thể để lại một lớp nhờn nhẹ trên da.

Trong dầu mù u có chứa các loại chất béo như: chất béo trung tính, glycolipid, phospholipid. Đồng thời dầu mù u có chữa những loại axit béo như axit calophyllic, axit linoleic và axit oleic. Những chất này giúp ù u trở thành một ứng cử viên có khả năng làm giảm bùng phát và nó có hiệu quả trong việc điều trị các triệu chứng của các tình trạng da thông thường khác

Mặc dù chưa có nhiều nghiên cứu khẳng định mù u là loại quả thần kỳ chữa vảy nến, nhưng các nhà khoa học đã công nhận khả năng làm giảm nhẹ các triệu chứng của dầu mù u với bệnh vảy nến. Chế độ ăn nhiều axit linoleic, chẳng hạn như chế độ ăn uống ở hầu hết các vùng của Châu Phi, cũng có liên quan đến tỷ lệ bệnh vẩy nến thấp hơn.

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Ở Fiji, dầu mù u theo truyền thống được sử dụng tại chỗ để điều trị các triệu chứng viêm khớp, có thể có lợi cho những người sống chung với bệnh viêm khớp vẩy nến.

Quả mù u

Quả mù u

Bên cạnh đó, trong tinh dầu còn có các chất như:

  • Hoạt chất kháng sinh mang vòng lacton kháng
  • Calophyllolide – một chất chống viêm không chứa steroid
  • Chất kháng viêm Coumarin

Từ những thành phần nói trên, dầu mù u được xem như là tinh chất có khả năng chữa lành các vết thương do vảy nến, chàm, mụn trứng cá. Tinh dầu mù u cho công dụng tuyệt vời trong việc kháng khuẩn, chống viêm; phục hồi và tái tạo làn da bị bong tróc và tổn thương do vảy nến.

Các chất béo có trong mù u là những thành phần giúp cho da giữ nước, giữ ẩm, giúp cho làn da khỏe mạnh. Các hoạt chất trong dầu mù u sẽ kích thích sự hình thành các mô mới, từ đó làm lành các vết thương, lên da non nhanh, giảm tình trạng viêm nhiễm.

Trị vảy nến bằng mù u

Bệnh vảy nến có thể được cải thiện nhờ tinh dầu mù u

Cách sử dụng tinh dầu mù u trị vảy nến

Có 2 cách phổ biến nhất để điều trị vảy nến bằng tinh dầu mù u: chỉ dùng dầu mù u hoặc dùng kết hợp với tinh dầu oliu. Sau đây, Camnangbenhdalieu sẽ hướng dẫn chi tiết cách thực hiện của cả 2 cách này.

Cách 1: Chỉ sử dụng dầu mù u

  • Trước hết, rửa sạch các vùng da bị bệnh
  • Nhỏ vài giọt tinh dầu lên các vùng da bị vảy nến
  • Massage nhẹ nhàng cho tinh chất thẩm thấu vào da
  • Để nguyên vài tiếng rồi rửa lại với nước sạch hoặc để qua đêm

Kiên trì thực hiện phương pháp trên, sau một thời gian sẽ thấy các lớp vảy nến dần được cải thiện.

Tinh dầu mù u trị vảy nến hiệu quả

Tinh dầu mù u trị vảy nến

Cách 2: Dùng dầu mu u kết hợp với tinh dầu oliu

Trong dẩu oliu cũng chứa các dưỡng chất làm mềm da, ngăn ngừa kích ứng, kháng viêm, kháng khuẩn, sát trùng. Dùng kết hợp 2 loại tinh dầu này sẽ cho hiệu quả tốt hơn trong điều trị vảy nến.

Các bước thực hiện để trị vảy nến như sau:

  • Rửa sạch vùng da bị vảy nến
  • Trộn đều hỗn hợp dầu mù u cùng dầu oliu
  • Dùng ngón tay hoặc tăm bông chấm hỗn hợp lên các lớp vảy nến
  • Massage để dưỡng chất thấm sâu vào da
  • Nên để qua đêm để da có thể hấp thụ hết các tinh chất

Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu mù u trị vảy nến

Dầu mù u cung cấp một lượng ẩm lớn cho da, đồng thời, khả năng thẩm thấu của tinh dầu mù u chỉ đạt mức độ trung bình. Do đó, sau khi xoa dầu mù u, cần massage để dầu xâm nhập sâu hơn vào tế bào da, làm tăng hiệu quả trị bệnh.

Sau 1 đêm, cần rửa lại thật sạch vùng da đã bôi tinh dầu, tránh để lại dầu thừa trên da vì rất dễ gây bít lỗ chân lông. Đặc biệt, những người có làn da dầu chỉ nên bôi một lớp tinh dầu thật mỏng nếu không muốn lỗ chân lông tắc nghẽn.

Lưu ý: Không sử dụng tinh dầu mù u khi thấy có mùi lạ, hoặc da bị dị ứng với dầu mù u.

Tinh dầu mù u mua ở đâu, giá bao nhiêu?

Tinh dầu mù u được bán ở hầu hết các hiệu thuốc tây trên toàn quốc. Bạn có thể mua tinh dầu mù u chỉ với giá 5.000 đồng/1 lọ 10ml. Giá thuốc sẽ có sự chênh lệch tùy vào thời điểm mua và từng điểm bán.

Giá dầu mù u

Tinh dầu mù u lọ 10ml có giá chỉ 5.000 đồng

Hãy đến các cơ sở uy tín để mua được sản phẩm chính hãng. Tránh mua các sản phẩm dầu mù u không đảm bảo về chất lượng, không có nhãn mác.

Tinh dầu mù u trị vảy nến được bào chế hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, do đó, nó có giá thành khá rẻ. Không những vậy, dầu mù u lại còn có những công dụng tích cực trong điều trị bệnh vảy nến. Quả thật, “của rẻ” chưa chắc đã là “của ôi”!

Tuy nhiên, hiệu quả của dầu mù u còn phụ thuộc vào thể trạng của mỗi người. Tốt hơn hết, khi mắc bệnh vảy nến, người bệnh nên đến ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị theo hướng dẫn của bác sĩ, tránh để lâu ngày sẽ khiến cho bệnh càng khó chữa.

Thông tin hữu ích: 2 Loại thuốc trị vảy nến hiệu quả, mới nhất hiện nay

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo