Mẹo trị hắc lào bằng chuối xanh hiệu quả không phải ai cũng biết

Trị hắc lào bằng chuối xanh cực kì đơn giản nhưng hiệu quả thế nào, thực hư công dụng ra sao hãy đọc bài viết dưới đây.

>>> 8 loại thực phẩm nên kiêng khi bị bệnh hắc lào

>>> Bệnh hắc lào lây qua đường nào? Nguyên nhân lây nhiễm hắc lào

Bệnh hắc lào là một loại bệnh ngoài da nhạy cảm, một số người vì e ngại đã không đi khám điều trị tại các cơ sở y tế mà tìm đến các cách trị bằng dân gian trong đó có trị hắc lào bằng chuối xanh. Vậy thực hư mẹo trị này như thế nào, cùng xem chia sẻ của một bạn đọc đã thực hiện phương pháp này nhé!

Mình là Nguyễn Tiến Đạt, 23 tuổi, mình bị hắc lào dai dẳng trong nhiều tháng do nguồn nước nơi mình sinh sống không đảm bảo nên bị tái phát nhiều lần, trên nhiều vùng da khác nhau. Ban đầu mình rất e ngại khi chia sẻ về bệnh, tuy nhiên, vì hiểu nỗi khổ của những người bị hắc lào lâu năm nên mình quyết định không ngại khi nói về cách trị hắc lào bằng chuối xanh mà gia đình mình đã áp dụng để sống chung với bệnh hắc lào.

Mẹo trị hắc lào bằng phương pháp dân gian này do bà nội mình chỉ cho mẹ và các cô trong gia đình.

Mình đã áp dụng cách trị hắc lào bằng chuối xanh như sau:

  • Chuẩn bị: Để chuối còn nguyên vỏ để loại bỏ các côn trùng và vi khuẩn gây hại.

Cách dùng chuối xanh trị bệnh hắc lào: Lấy một quả chuối xanh, cắt lát. Vệ sinh vùng da bị bệnh sạch sẽ, lau khô bằng khăn mềm. Sau đó bôi nhựa chuối xanh lên vùng da bị bệnh rồi để chúng tự khô miệng lại. Đắp trực tiếp lát chuối lên mảng da bị bệnh, để tự khô và không cần rửa lại với nước.

  • Thực hiện 2 lần/ ngày, liên tục trong 1-2 tuần để trị bệnh hắc lào khỏi hẳn.

Phần chuối còn dư có thể bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để dùng dần trong ngày.

Hằng ngày, sau khi tắm xong mình ngồi trước quạt cho cơ thể khô ráo (hạn chế tiếp xúc các loại khăn, chăn, màn), sau đó lấy quả chuối xanh cắt làm 2, THOA NHỰA lên vùng có hắc lào, tùy diện tích rộng hay ít mà sử dụng 1 đến 2 quả chuối.

Sau đó lại đứng trước quạt cho khô nhựa chuối, rồi bạn có thể mặc quần áo như thường.

Với cách làm trên, trong 10 ngày mình đã khỏi hẳn bệnh hắc lào.

Lưu ý: trong cách trị bệnh hắc lào bằng chuối xanh: Bạn nên chọn loại chuối tiêu xanh vì trong chuối tiêu xanh có nhiều chất sát trùng hơn các loại chuối khác. Và nên chọn quả tươi để có hiệu quả cao nhất. Trong thời gian điều trị bằng phương pháp này bạn không nên tắm bằng xà phòng, sữa tắm các loại mà nên thay bằng muối vì muối có tính sát khuẩn, diệt nấm khá cao.

Sau khi khỏi bệnh mình vẫn giữ thói quen tắm với nước muối và nhận ra bệnh không còn tái phát trở lại nữa.

Lưu ý để phòng và trị bệnh hắc lào

Bạn nên nhớ hắc lào là một loại nấm nên việc điều trị ngoài da dứt điểm là mấu chốt để bệnh không tái phát. Vì thế ngoài việc điều trị, bạn còn phải phòng tránh bệnh bằng cách vệ sinh sạch sẽ.

  • Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, tắm giặt hàng ngày, đặc biệt là khi người ra nhiều mồ hôi, thời tiết nóng nực cần được vệ sinh ngay.
  • Tránh cào gãi, chà xát mạnh vào vùng da bị bệnh gây trầy xước da, khiến bệnh nặng hơn.
  • Người bệnh hắc lào cần tránh tiếp xúc với hóa chất độc hại. Cần sử dụng dụng cụ bảo hộ lao động. Hạn chế sử dụng xà phòng tắm.
  • Quần áo, chăn màn phải được giặt sạch sẽ, phơi khô dưới nắng để tránh ẩm mốc, tạo điều kiện cho vi nấm sinh trưởng và phát triển.
  • Tránh những loại thức ăn dễ gây dị ứng như hải sản và thực phẩm lạnh, thịt bò, thịt gà, trứng và các chế phẩm từ sữa, rượu bia và các chất kích thích.
  • Mua đồ lót cotton mềm, thấm mồ hôi.

 Bên cạnh đó bạn cần thực hiện tốt những lưu ý để phòng và trị bệnh hắc lào để nhanh khỏi bệnh và không lây lan cho những người xung quanh.

Theo mình được biết trị bệnh hắc lào bằng chuối xanh là bài thuốc dân gian rất hiệu quả, có từ xa xưa và vẫn được lưu truyền cho đến ngày nay và nhận được phản hồi tốt từ nhiều người. Hy vọng những chia sẻ của mình có thể giúp được các bạn nhanh chóng loại bỏ được những đốm hắc lào ngứa ngáy và bất tiện.

Bình luận (0)

  1. Hướng says: Trả lời

    em có bị hắc lào em dùng chuối xanh thì nó có các lớp vẩy và bị thâm đầu lại vậy em có lên gãi cào các lớp vẩy đó ra rồi bôi chuối xanh lên ko hay ko cần gãi bôi lên liệu có dkd ko ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo