Trị hắc lào bằng rượu mang lại hiệu quả bất ngờ!

Trị hắc lào bằng rượu là phương pháp chữa bệnh dân gian đơn giản nhưng lại mang lại hiệu quả điều trị cao được nhiều người áp dụng. Cụ thể tác dụng của phương pháp này là gì? Áp dụng bài thuốc này sao cho đúng cách? Cùng giải đáp và tìm hiểu các thông tin xoay quanh vấn đề này được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

>>> Trị hắc lào bằng nước muối – đơn giản mà hiệu quả

>>> Trị hắc lào bằng bột long não và rễ húng chanh vô cùng hiệu quả

Trị hắc lào bằng rượu đem lại công dụng như thế nào?

Nhiều người cho rằng rượu là loại thực phẩm vô cùng độc hại do vậy nên tránh tuyệt đối hoàn toàn. Tuy nhiên, đây là quan điểm thiếu chính xác, nếu sử dụng đúng cách thì rượu cũng có thể mang lại nhiều công dụng tuyệt vời!

trị hắc lào bằng rượu

Trong tây y, các loại rượu thường được chế biến thành dạng cồn sinh học (thông thường dùng rượu etylic 96 và etylic 70) với tác dụng khử trùng rất cao. Đối với những bệnh nhân mắc chứng hắc lào, phần da sẽ bị sưng tấy, mưng mủ hoặc lở loét ở nhiều múc độ khác nhau. Việc sử dụng rượu ngoài da tại vùng hắc lào có tác dụng sát trùng vết thương cao, tránh vùng da sưng tấy, mưng mủ gây nên nguy cơ nhiễm trùng da vô cùng nguy hiểm.

Ngoài ra, một tác dụng khác mà rượu mang lại là se và bịt kín lỗ chân lông cho da. Điều này giúp da se khít và hạn chế được sự xâm nhập của các loại vi khẩn, vi trùng xâm nhập từ bên ngoài vào da. Chính vì vậy, cách trị hắc lào bằng rượu đem lại công dụng hiệu quả đến bất ngờ!

Bên cạnh đó, các nhà khoa học đã chứng minh rằng các loại thảo dược đem ngâm trong rượu có tác dụng tới cơ thể gấp đôi hoặc gấp nhiều lần so với khi dùng đắp không trực tiếp hoặc sắc thành thuốc uống.

Cách trị hắc lào bằng rượu đơn giản và vô cùng hiệu quả

– Chuẩn bị nguyên liệu:

100ml rượu etylic 96 độ 99 độ (bạn có thể thay thế bằng loại 70 độ)

1 chiếc tăm bông

1 chiếc cốc nhỏ

1 chiếc dao lam nhỏ

– Cách thực hiện bài thuốc rửa:

Đầu tiên bạn dùng nước ấm hoặc xà phòng diệt khuẩn để rửa vùng da bị hắc lào. Đối với người mắc chứng hắc lào không bị kích ứng da với xà phòng mới dùng được. Bạn lưu ý chỉ xoa rửa nhẹ nhàng kết hợp với massage da chứ không được chà xát mạnh sẽ gây tổn thương bề mặt da. Sau đó sử dụng khăn bông mềm dễ thấm nước lau sạch vùng da vừa mới rửa và để khoảng 5 – 10 phút trước khi bôi thuốc.

Cho phần rượu chuẩn bị trong chai ra chiếc cốc nhỏ đã chuẩn bị. Sau đó dùng chiếc tăm bông sạch chấm vào rượu và xoa nhẹ nhàng lên vùng da bị hắc lào. Trong quá trình xoa rượu nên xoa lại từ 3 – 5 lần nhe nhàng và để nguyên không cần rửa lại sau đó.

trị hắc lào bằng rượu

Cách trị hắc lào bằng rượu này nên áp dụng 1 ngày khoảng 1 lần vào thời gian buổi tối trước khi đi ngủ là hợp lý nhất.

Những lưu ý cần biết khi trị hắc lào bằng rượu

Cách trị hắc lào bằng rượu mặc dù đơn giản nhưng bạn cần thực hiện đúng quy tình mới mang lại hiệu quả điều trị cao. Bên cạnh đó cần tuyệt đối tránh một số điều để không làm bệnh biến chứng nặng hơn hoặc phương pháp trên không mang lại hiệu quả. Cụ thể:

Tránh xa tất cả các loại rượu áp dụng các kỹ thuật trong pha chế hoặc trộn lẫn các loại hóa chất khác. Do vậy cần lựa chọn kỹ càng nguồn gốc rượu và kiểm tra chính xác độ rượu trước khi sử dụng.

Bạn lưu ý rượu phải được bảo quản trong chai đậy kín nắp và dùng ngay sau khi lấy ra. Tuyệt đói không dùng rượu đã để lâu ngoài không khí vì lúc này rượu đã bay hơi, mất nhiều chất có tác dụng sát trùng quan trọng.

trị hắc lào bằng rượu

Các dụng cụ sử dụng đựng thuốc, tăm bông, khăn lau vùng da bị hắc lào cần được vệ ính và sát trùng tuyệt đối để tránh dẫn đến nhiễm tùng vùng da hắc lào.

Không lạm dụng và sử dụng rượu để bôi lên da quá nhiều lần trong ngày vì sẽ gây ăn mòn da hoặc loét vết thương nghiệm trọng.

Lưu ý phương phái điều trị này mang lại hiệu quả và thời gian phát huy tác dụng nhanh hay chậm là tùy thuộc vào cơ địa riêng của từng người. Trước khi áp dụng phương pháp trị hắc lào bằng rượu bạn nên thăm khám và hỏi ý kiến bác sĩ.

Tham khảo ngay: Thuốc trị hắc lào hiệu quả nhất và những lưu ý khi sử dụng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo