Trị hắc lào bằng lá trầu không – Hiệu quả đáng kinh ngạc!

Trị hắc lào bằng lá trầu không với rất nhiều ưu điểm mà nhiều người chọn lựa như đơn giản, dễ thực hiện, hiệu quả cao. Trong bài viết dưới đây, camnangbenhdalieu sẽ chia sẻ đến bạn cách thức chữa bệnh hắc lào bằng phương pháp này giúp bạn tham khảo và lựa chọn được phương pháp trị bệnh phù hợp.

>>> Trị hắc lào bằng dầu dừa đơn giản mang lại hiệu quả bất ngờ

>>> Trị hắc lào bằng nha đam giúp da sáng mịn và sạch sẹo

Trị hắc lào bằng lá trầu không mang lại tác dụng gì?

Trầu không ( tên khoa học gọi là Piper betle) là một loại lá dùng làm thuốc ăn trầu hoặc vị thuốc đông y nổi tiếng ở nước ta. Loại cây mang tính chất dược học này với đặc điểm dây leo, màu xanh sống bám ở hàng rào hoặc bờ tường rất phổ biến.

lá trầu không

Các nghiên cứu về thành phần dinh dưỡng trong lá trầu không cho thấy loại lá này lành tính với rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe và không chứa bất kỳ loại độc tố nào. Các thành phần dinh dưỡng trong loại lá này đều có tác dụng hỗ trợ điều trị hắc lào hiệu quả, cụ thể:

Hàm lượng protein, chất béo thực vật, chất xơ và vitamin trong lá trầu giúp tăng lượng nước ,chất khoáng và dầu giúp mát da và hạn chế khô da, hư tổn bề mặt da mắc hắc lào.

Hàm lượng vitamin c, carotein, thiamin và riboflavin giúp kháng khuẩn và kháng nấm sinh sống trong vùng da hắc lào.

Đặc biệt, thành phần hoạt  hóa của tinh dầu gồm betel phenol và chavibetol trong lá trầu không giúp ức chế sự di chuyển và sinh sôi của các loại nấm trong hắc lào. Điều này giúp ngăn chặn sự phát triển và lan rộng của hắc lào từ một mảng da nhỏ lúc mới phát sinh đến khắp cơ thể.

Đông y còn kết luân lá trầu không có tính ấm, mùi thơm hắc giúp trung hành khí, tiêu thũng và làm dịu sự ngứa rát tại chỗ, do vậy trị hắc lào bằng lá trầu không sẽ vô cùng hiệu quả.

2 cách trị hắc lào bằng lá trầu không đơn giản, hiệu quả nhất!

2 phương pháp điều trị hắc lào bằng trầu không sau đây rất an toàn, không gây hại cho cơ thể và dễ thực hiện.

– Trị hắc lào bằng bài thuốc bôi từ lá trầu không

Chuẩn bị nguyên liệu:

50g lá trầu không

10g rau răm

1 ít muối biển

1 quả chanh tươi

Cách thực hiện bài thuốc:

Lá trầu không, rau răm đem rửa cho thật sạch (sát khuẩn với chút muối) rồi bắc lên bếp nấu sôi cùng 1 lít nước. Khi sôi mở vung cho chút muối ăn vào và hạ nhỏ lửa để đến khi lượng nước rút lại còn khoảng 500g thì vắt phần nước cốt chanh (bỏ hạt) vào và nhắc xuống.

Đợi nước ấm còn khoảng 40 độ C thì dùng chiếc khăn mỏng sạch nhúng nước và lau nhẹ nhàng lên vùng da bị hắc lào. Lưu ý lau lại nhiều lần nhưng phải nhẹ nhàng giống kiểu massage cho các chất thẩm thấu sâu tiêu diệt nấm hắc lào hiệu quả

trị hắc lào bằng lá trầu không

Thực hiện cách trị hắc lào bằng lá trầu không này ngày 2 lần kết hợp với bài thuốc tắm từ lá trầu không được chia sẻ dưới đây.

– Trị hắc lào bằng cách dùng lá trầu không để tắm toàn thân

Chuẩn bị nguyên liệu:

100g lá trầu không tươi

3 lít nước lạnh

2 muỗng muối ăn nhỏ

1 chiếc soong (nồi)

Cách nấu nước tắm:

Bắc nước lên bếp cho tới khi sôi thì cho lá trầu không cùng muối vào, hạn nhỏ lửa và nấu khoảng 10 phút nữa cho đến khi lá trầu chuyển màu sậm đen thì tắt bếp. Sau đó pha cùng một lượng nước sạch đến khi nhiệt độ nước hạ xuống còn khoảng 35 độ C đến 45 độ C là được.

Sử dụng lượng nước này tắm nhẹ nhàng và massage toàn thân khoảng 7 phút đến 10 phút. Lưu ý không chà xát quá mạnh sẽ gây tổn thương da nặng hơn kèm theo chứng ngứa rát gây khó chịu. Sau khi tắm lưu ý lau thật khô người.

trị hắc lào bằng lá trầu không

Bạn nên sử dụng loại nước tắm này đều đặn mỗi ngày kết hợp với bài thuốc đắp để mang lại tác dụng trị bệnh hiệu quả nhất.

Các phương pháp dân gian hoặc sử dụng thuốc tây y điều trị nói chung đều không thể trị bệnh hắc lào dứt điểm cũng như tác dụng, thời gian hồi phục khác nhau ở mỗi người do cơ địa. Phương pháp trị hắc lào bằng lá trầu không trên đây chỉ mang tính chất thao khảo và bạn không nên tự ý thực hiện nếu chưa hỏi ý kiến bác sĩ.

Đừng bỏ qua: 12 Cách điều trị bệnh hắc lào tận gốc cho trẻ sơ sinh và người lớn

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo