Trị hắc lào bằng nước điếu và những điều cần biết!

Trị hắc lào bằng nước điếu là phương pháp dân gian rất phổ biến, nhất là ở các tỉnh phía bắc của nước ta. Trong bài viết dưới đây,camnangchuabenhdalieu sẽ chia sẻ đến bạn chi tiết về tác dụng và cách thức áp dụng phương pháp này. Cùng tham khảo để hiểu đúng về nguồn thông tin hữu ích này nhé.

>>> Trị hắc lào bằng nha đam giúp da sáng mịn và sạch sẹo

>>> Phương pháp trị hắc lào bằng gáo dừa vô cùng công hiệu

Trị hắc lào bằng nước điếu đem lại hiệu quả như thế nào!

Ở một số vùng miền trên nước ta, việc hút thuốc bằng ống điều cày rất phổ biến ở lứa tuổi thanh niên hoặc trung niên nam giới. Cách hút thuốc này, loại thuốc được dùng là cây thuốc lào phơi khô cùng ống tre dài phơi khô.

Nước điếu là phần nước chứa phía dưới đáy của ống điếu sử dụng sdau khi hút thuốc xong. Phần nước này được sử dụng trong quá trình hút thuốc với mục địch làm nguội và hấp thu, thanh lọc bớt một số loại chất độc hại chứa trong thuốc lào trước khi hít vào cơ thể người.

trị hắc lào bằng nước điếu

Loại nước điếu được sử dụng trong chữa bệnh hắc lào phải là loại nước điếu để lâu mới mang lại hiệu quả. Loại nước cô đặc từ thuốc lào này được chứng minh có tác dụng điều trị hắc lào hiệu quả.

Cụ thể, với thành phần cô đọng từ thuốc lào, các thành phần dinh dưỡng trong nước điếu được cô động từ những dưỡng chất có trong thuốc lào. Mặc dù các loại dưỡng chất như axton, poloni, aminiiac, dielrin trong thuốc lào được xem là rất độc hại cho cơ thể, tim mạch và phổi khi con người hít phải nhưng lại hỗ trợ điều trị hắc lào hiệu quả.

Các loại chất này có tác dụng diệt trừ môi trường sống và làm chết các loại vi khuẩn, nấm, kí sinh trùng đang sinh sống, ẩn nấp và phát tán ăn mòn da ở người bị hắc lào. Chính vì vậy nước điếu giúp triệt yếu tố gây nên bệnh ngang ngửa các loại thuốc tây.

Tuy nhiên phương pháp trị hắc lào bằng nước điếu khá nguy hiểm và được xem là phương pháp điều trị bằng dân gian kém an toàn nhất. Nguyên nhân là do trong thành phần chất của chúng chứa nhiều loại chất rất độc hại và có thể gây ảnh hưởng tới da và sức khỏe của con người thông qua da.

Cách trị hắc lào bằng nước điếu cụ thể ra sao?

Ống điếu sau một thời gian sử dụng với phần nước điếu tích tụ có màu đen vàng hoặc nâu sẫm mới nên sử dụng để trị hắc lào.

trị hắc lào bằng nước điếu

Đầu tiên bạn cần vệ sinh vùng da bị hắc lào thật sạch sẽ và lau khô. Nên dùng nước ấm làm mềm và giãn nở da hoặc các loại xà bông diệt khuẩn đảm bảo không gây kích ứng da để rửa da. Lưu ý rửa nhẹ nhàng rồi lau khô, điều này giúp tránh nguy cơ nhiễm trùng và lỗ chân lông giãn nỡ dễ hấp thu các loại chất trong nước điếu hơn.

Bạn dùng một chiếc tăm bông sạch thấm trực tiếp vào dung dịch nước điếu trong phần ống điếu. Sau đó, nhẹ nhàng xoa lên vùng da bị hắc lào một lượng nhỏ với lớp mỏng vừa phải giúp chúng thẩm thấu hết qua da.

Sau khi xoa xong bạn dùng phần tàn thuốc lào sáu khi hút ống điếu xóa nhẹ nhàng và lăn qua lại trên vùng da bị hắc lào.

Bạn nên áp dụng cách trị hắc lào bằng nước điếu đều đặn khoảng 2 lần mỗi ngày vào thời gian buổi sáng và buổi tối mỗi ngày để mang lại hiệu quả trị bệnh cao nhất.

Lưu ý khi sử dụng phương pháp trị hắc lào bằng nước điếu

Như đã nói ở trên, cách trị hắc lào bằng nước điếu khá nguy hiểm do trong thành phần của nước điếu chứa rất nhiều chất nguy hại cho cơ thể người bệnh ngay cả khi không hút. Do vậy:

Tuyệt đối không dùng đối với làn da của trẻ hoặc trẻ sơ sinh bị hắc lào

trị hắc lào bằng nước điếu

Không dùng với các loại da mỏng, da nhạy cảm dễ bị kích ứng da

Không dùng đối với bệnh nhân mẫn cảm với một trong số các thành phần của cây thuốc lào

Trong quá trình áp dụng bài thuốc dân gian này cần theo dõi chính xác diễn tiến bệnh ngoài da cũng như cảm giác đau, rát, ngứa thuyên giảm như thế nào. Nếu có dấu hiệu bất thường phải lập tức dừng và nhanh chóng báo lại cho bác sĩ để có phương pháp can thiệp điều trị kịp thời.

Hắc lào không phải là bệnh lý ngoài da quá nguy hiểm nhưng nếu lơ là hoặc coi thường thì biến chứng của chúng sẽ hết sức dai dẳng và nguy hiểm. Phương pháp trị hắc lào bằng nước điếu chỉ mang tính chất tham khảo và tuyệt đối không nên tự ý áp dụng.

Đừng bỏ qua bài viết hữu ích về: Thuốc trị hắc lào hiệu quả nhất và những lưu ý khi sử dụng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo