Trị hắc lào bằng kem đánh răng: Bạn đã từng nghe đến?

Trị hắc lào bằng kem đánh răng có mang đến tác dụng trị bệnh như lời đồn hay không là vấn đề được rất nhiều người quan tâm. Cùng tìm hiểu về phương pháp điều trị bệnh giân dan này và giải đáp chính xác thắc mắc trên qua thông tin mà Camnangbenhdalieu chia sẻ dưới đây.

>>> Trị hắc lào bằng giấm táo và những điều cần biết!

>>> Trị hắc lào bằng lá trầu không – Hiệu quả đáng kinh ngạc!

Trị hắc lào bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

Nhiều người nghi ngờ về phương pháp điều trị bệnh này và cho rằng đầy là lời đồn miệng sai lầm. Tuy nhiên trên thực tế, kem đánh răng lại có những tác dung hỗ trợ điều trị bệnh hắc lào mà nhiều người đã áp dụng và kiểm nghiệm thành công. Cụ thể, cách trị hắc lào bằng kem đánh răng mang lại những công dụng như sau:

– Giảm ngứa

Hắc lào được biết đến là bệnh lý gây ngứa ngáy vô cùng khó chịu. Chính vì bạn càng gãi thì vết thườn càng lở loét gây nên tổn thương và có thể đe dọa nhiễm trùng da. Kem đánh răng chứa rất nhiều tinh chất gel cay mà mát có tác dụng giảm ngứa rất hiệu quả.

trị hắc lào bằng kem đánh răng

– Hạ nhiệt

Khi hắc lào phát triển ở giai đoạn toàn phát, bệnh gây nên sự nóng da và tăng lượng nhiệt da rất cao. Điều này gây nên sự sưng phồng, phù nhiệt hoặc mưng mủ vết thương. Kem đánh răng có tác dụng hút ẩm và nhạ nhiệt, làm mát cho da rất tốt. Chính vỉ vậy mà kem đánh răng  được sử dụng rất nhiều trong hạ nhiệt phát bạn cho bệnh rôm sảy. Ngoài ra, chúng còn giúp giảm sưng tấy và đau nhức cho bệnh nhân hắc lào.

– Hút ẩm giúp da khô ráo và triệt tiêu môi trường sinh sống của nấm, vi khuẩn

Khi hắc lào phát triển vào giai đoạn mưng mủ, bệnh lý rất dễ gây nên sự biến chứng sưng tấy, viêm nhiễm trầm trọng gây nhiễm trùng. Kem đánh răng khi tiếp xúc với không khí bên ngoài khô lại có tác dụng hút ẩm cực kỳ tốt. Điều này giúp triệt xóa môi trường ẩm sinh sống của các loại nấm, vi khuẩn gây hắc lào trên da.

Cách trị hắc lào bằng kem đánh răng thực hiện như thế nào?

Kem đánh răng thường được sử dụng với cách bôi trực tiếp lên vùng da bị hắc lào. Phương pháp này thường kết hợp với giấm ăn, điều này giúp tăng khả năng sát khuẩn và hút ẩm của vế thương vì trong giấm chứa rất nhiều vi khuẩn có lợi giúp kháng và triệt tiêu nấm, các loại vi khuẩn.

– Chuẩn bị nguyên liệu:

1 lượng kem đánh răng P/s trắng vừa phải

2- 3 muỗng giấm ăn trắng hoặc giấm táo càng tốt

1 chiếc cốc nhỏ

1 chiếc tăm bông

– Cách thực hiện bài thuốc bôi

`Cho toàn bộ lượng giấm táo và kem đánh răng đã chuẩn bị vào trong chiếc cốc nhỏ tồi trộn cho thật đều.

Vùng da bị hắc lào cần được vệ sinh sạch sẽ với xà phòng diệt khuẩn hoặc nước ấm. Sau đó dùng khăn êm nhẹ nhàng lau cho thật sạch rồi dùng tắm bông bôi một lớp nhẹ nhàng kem đánh răng và dấm lên.

Sau đó bạn để nguyên vết thương cho khoảng 30 phút hoặc 40 phút cho lượng giấm và kem đánh răng khô lại thì dùng nước ấm rửa lại nhẹ nhàng.

trị hắc lào bằng kem đánh răng

Những lưu ý khi trị hắc lào bằng kem đánh răng

Bạn thực hiện phương pháp trị hắc lào bằng kem đánh răng đều đặn mỗi ngày 1 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ. Không được bỏ giữa chừng hoặc tự ý đổi qua phương pháp khác.

Kem đánh răng và dấm khi lấy ra phải trộn và sử dụng ngay tránh để lâu trong không khí rổi mới dùng sẽ khiến kem khô lại không dùng được hoặc mất đi phần nhiều tác dụng.

trị vảy nến bằng kem đánh răng

Quá trình thực hiện bài thuốc phải đảm bảo quy trình sát trùng sạch sẽ để không gây nguy cơ nhiễm trùng cho vết thương

Trước khi sử dụng phải hỏi ý kiến bác sĩ, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng kèm với thuốc tây.

Trong quá trình sử dụng nếu có xảy ra bất thường tiêu cực hoặc biến chứng không tốt phải lập tức dừng và đi thăm khám bác sĩ.

Tác dụng của phương pháp trị bệnh dân gian này tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Do vậy hiệu quả của phương pháp này mang lại như thế nào và thời gian hiệu quả mà phương pháp này mang lại hoàn toàn khác nhau ở mỗi người.

Trị hắc lào bằng kem đánh răng là phương pháp mang tính chất tham khảo cho bạn. Do vậy bạn cần tuyệt đối tuân thủ đúng quy trình trước khi được sự thông qua của bác sĩ và cần tuân thủ những nguyên tắc khác trong sinh hoạt và ăn uống đẻ mang lại hiệu quả trị bệnh cao.

Xem ngay: 12 Cách điều trị bệnh hắc lào tận gốc cho trẻ sơ sinh và người lớn

Bình luận (0)

  1. Nguyễn Đức Tài says: Trả lời

    bac sĩ cho mình hỏi tí , mình đang bôi thuốc thì có nên bôi tiếp kem đánh răng sau đó ko ạ? Hay là bôi buổi khác

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo