Trị hắc lào bằng giấm táo và những điều cần biết!

Trị hắc lào bằng giấm táo là phương pháp đã được chứng minh không những hiệu quả mà còn an toàn cho người sử dụng. Cùng tìm hiểu cách thực hiện bài thuốc này và những lưu ý trong quá trình dùng được camnangchuabenhdalieu chia sẻ dưới đây

>>> Trị hắc lào bằng đu đủ xanh bạn đã thử chưa?

>>> Trị hắc lào bằng nha đam giúp da sáng mịn và sạch sẹo

Trị hắc lào bằng giấm táo có hiệu quả không?

Giấm táo từ lâu đã được biết đến như một thực phẩm chế biến món ăn cũng như vị thuốc quý chữa nhiều loại bệnh lý cho con người. Các nghiên cứu khoa học khi phân tích thành phần dinh dưỡng trong giấm táo đã kết luận loại thực phẩm này có tác dụng hỗ trợ điều trị các bệnh lý về da liễu trong đó có hắc lào. Cụ thể:

Giấm táo chứa nhiều chất acid acetic, vu khuẩn bioflavonoid, petin, chất chống oxy hóa có tác dụng kháng khuẩn da rất mạnh. Điều này giúp tiêu diệt các mầm bệnh do nấm, vi khuẩn gây và tán phát hắc lào trên da.

trị hắc lào bằng giấm táo

Ngoài ra, các thành phần khác như protein, vitamin A, các loại vitamin B, C, và acid amin còn cung cấp lượng khoáng, nước và dầu cung cấp độ ẩm cho vùng da hắc lào giúp chống khô và thâm da hiệu quả.

Tuy nhiên, trong thành phần của giấm táo cũng chứa một số loại chất bất lợi cho da và sức khỏe nói chung nếu bạn áp dụng sai hoặc lạm dụng quá mức. Cụ thể giấm táo chứa nồng độ K lớn có thể gây tổn thương xương hoặc gây xói mòn da cho lượng accid mạnh trong dung dịch dấm táo đậm đặc. Vì vậy, người bệnh cần cẩn thận khi thực hiện cách trị hắc lào bằng giấm táo!

Cách trị hắc lào bằng giấm táo thế nào để an toàn, hiệu quả tốt nhất?

– Cách chế biến giấm táo trị hắc lào đơn giản tại nhà

Bạn có thể tìm mua giấm tạo tại nhiều địa chỉ khác nhau vì sản phẩm này được bày bán khá nhiều trên thị trường. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên bạn nên tự làm sản phẩm này ở nhà để dảm bảo an toàn và kiểm tra chính xác liều lượng dùng trong quy trình chế biến. Công thức chế biến giấm táo khá đơn giản và dễ thực hiện, cụ thể:

Chuẩn bị nguyên liệu:

500g táo tươi sạch (táo đỏ, táo mèo hoặc táo xanh)

Đường cát trắng

1 chiếc hũ thủy tinh

Nước lọc

Một tấm vải sạch mỏng

1 chiếc đĩa thủy tinh

Cách chế biến giấm táo:

Đầu tiên rửa táo thật sạch với nước muối rồi cắt miếng cỡ vừa miệng ăn (để nguyên vỏ chỉ bỏ hạt).

Xếp táo vào bình thủy tinh sau khi được vệ sinh sạch sẽ, hòa nước lọc với đường cho tan với lượng ngọt vừa nhất định rồi đổ lấp xấp quá mặt táo (khoảng từ 5cm tới 7cm).

Cho chiếc đĩa lên phía trên táo và dẵ xuống để táo không nổi lên trên mặt nước, sau đó cho lớp vải mỏng trên miệng rồi vặn nắp đậy thật chặt.

Để nơi khô ráo trong vòng khoảng 1 tuần thì mở nắp và gạt bỏ phần lớp men nổi lên phía trên. Tiếp tục dùng chiếc rây để lọc lấy phần nước giấm táo và cho vào chiếc lọ thủy tinh mới đậy nắp kín lại bảo quản (nên dùng tấm vải sạch bọc lên phía trên).

trị hắc lào bằng giấm táo

Tiếp tục để giấm táo trong vòng khoảng 1 tháng rưỡi nữa (khoảng 6 tuần) sau đó mới sử dụng được. Do giấm táo tự tiết ra chất bảo quản nên bạn không phải lo lắng giấm táo bị hỏng hay ôi. Giấm táo đạt chất lượng khi màu giấm đục và bị lắng.

– Cách trị hắc lào bằng giấm táo hiệu quả!

Để trị hắc lào bằng giấm táo, người bệnh thực hiện như sau: Lấy mội lượng giấm táo nhất định cho vào chiếc bát nhỏ rồi dùng bông gòn hoặc tăm bông chấm nhẹ lên vùng da bị hắc lào. Sau đó để nguyên và không rửa lại bằng nước.

trị hắc lào bằng giấm táo

Lời khuyên dành cho bạn là nên thực hiện khoảng 3 lần đến 5 lần mỗi ngày để mang lại hiệu quả cao, do dấm táo không có các chất diệt khuẩn hay các chất có hại như cồn nên bạn có thể sử dụng nhiều lần hơn.

Tuy nhiên bạn nên lưu ý không chà xát quá mạnh hoặc sử dụng lượng giấm táo quá nhiều vì nó không mang lại hiệu quả cao hơn.

Sau khi lấy một lượng nhất định để sử dụng bạn nhớ đậ kín nắp và cất giấm táo vào trong ngăn lạnh rủ lạnh. Lưu ý nhớ bọc phần vải mỏng lên trước khi đậy nắp hộp để tránh kim loại hoặc nhựa tiết chất độc khi dính nước giấm táo.

Tác dụng của giấm táo hiệu quả nhanh hay chậm hoặc có tác dụng hay không phụ thuộc vào cơ địa và cách áp dụng phương pháp đúng hay không của bạn. Do vậy nên nghiên cứu kỹ càng và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi áp dụng để mang lại hiệu quả trị hắc lào bằng giấm táo tốt nhất.

Xem ngay: Thuốc trị hắc lào hiệu quả nhất và những lưu ý khi sử dụng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo