Trị hắc lào bằng cây lá hen – Đơn giản nhưng hiệu quả bất ngờ

Trị hắclào bằng cây lá hen là phương pháp được giới y học đề cao bởi thuộc tính an toàn cho người dùng và tác dụng trị bệnh hiệu quả. Cùng camnangbenhdalieu tìm hiểu chi tiết về thành phần, công dụng và cách thức sử dụng loại cây này trong trị hắc lào được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

>>> Trị hắc lào bằng nha đam giúp da sáng mịn và sạch sẹo

>>> Trị hắc lào bằng rượu mang lại hiệu quả bất ngờ!

Trị hắc lào bằng cây lá hen mang lại hiệu quả như thế nào?

Cây lá hen (hay còn gọi là cây nam tì bà) là loại cây bụi rậm khá nổi tiếng và được hầu hết đồng bào người dân tộc Thái biết đến với tên gọi “Cốc May”. Đây là một loại cây bụi với tên khoa học là Calotropius gigantea thuộc dòng họ cây thiên lý.

Đông y đã đưa loại cây này vào nghiên cứu và xếp trong danh mục các vị thuốc chữa bệnh lý hen suyễn hoặc bệnh lý liên quan đến viêm phế quản vô cùng nổi tiếng. Ngoài ra, giới y học còn chứng minh được công dụng của loại cây này trong điều trị các loại bệnh lý ngoài da mà đặc biệt là bệnh hắc lào và lang ben. Cụ thể:

Thành phần lá hen chứa rất nhiều chất oxy hóa có tác dụng ức chế và làm giảm hoạt động của các gốc tự do trong bệnh hắc lào. Do vậy ngăn chặn sự phát triển và lây lan của các loại vi khuẩn, nấm sống bám trên da khiến hắc lào khó tán phát ra các vùng diện rộng hơn.

cây lá hen

Các loại chất COPD trong cây hen đã được chứng minh tương tự với các loại thuốc tây như indomethacin (indocin) và aspirin. Do vậy các loại chất này có tác dụng hỗ trợ ức chế lipoxygenase, kháng khuẩn và giảm đau cho bề mặt da của bệnh nhân mắc chứng hắc lào hiệu quả. Đây là một trong những đặc tính nổi bật khiến trị hắc lào bằng cây lá hen được nhiều người biết đến và áp dụng.

Vị thuốc này với tính mát, mùi vị hơi chát nhưng lại giúp làm ấm cơ sở, tiêu phong, chống huyết ứ và bồi bổ cơ thể. Đây cũng là những nguyên nhân xuất phát từ bên trong gây nên nguy cơ mắc hắc lào cao hơn hoặc các biến chứng bệnh nguy hiểm dễ tái phát lại.

Cách trị hắc lào bằng cây lá hen đơn giản và hiệu quả!

Phương pháp trị hắc lào bằng cây lá hen khá đơn giản và dễ thực hiện. Bài thuốc chính trong điều trị là sắc ở dạng cao đặc và bôi ngoài da. Bạn có thể tự thực hiện và điều chế bài thuốc này tại nhà theo công thức sau:

  • Chuẩn bị nguyên liệu

+ 600g lá hen

+ 200m rượu trắng

+ 1000ml nước

+ 300ml mật ong

  • Cách nấu bài thuốc cao lá hen

Lá hen đem rửa cho thật sạch  rồi cho rượu và nước vào rồi đun trên ngọn lửa vừa, đến khi sôi thì hạ bớt lửa nhỏ hơn, hơi mở nắp vung và nấu ở dạng hầm nhừ.

Đun trong vòng khoảng từ 5 tiếng đến 6 tiếng đồng hồ đến khi phần nước trong cồi cạn còn khoảng 1 bát đầy thì nhắc xuống và để nguội. Sau khi hỗn hợp nguội hẳn thì bạn đem lọc qua màng vải mỏng và bỏ hết phần cặn chỉ lấy phần nước.

Tiếp tục cho lại số chất đã lọc sạch trên vào nồi và nấu sôi thì cho mật ong vào đảo đều. Nhớ hạ lửa nhỏ và tiếp tục đun liu riu trong vòng khoảng 2 giờ đồng hồ nữa.

Khi cao đạt yêu cầu thì bạn nhắc xuống để nguội và cho vào chiếc lọ thủy tinh sạch để bảo quản dùng dần.

trị hắc lào bằng cây lá hen

  • Cách trị hắc lào bằng cây lá hen với bài thuốc cao

Trước khi bôi lưu ý vệ sinh sạch và lau khô vùng da bị hắc lào trên khắp cơ thể. Tuyệt đối không để da còn chứa mồ hôi hoặc các chất bài tiết khác.

Sau đó cho một lượng nhỏ cao lá hen ra chiết bát sạch rồi dùng tăm bông hoặc chiếc muỗng sạch bôi một lớp mỏng lên vùng da bị hắc lào.

Để yên trong khoảng 30 phút thì dùng chiếc muỗng nhẹ nhàng cạo đi và rửa sạch lại với nước ấm.

trị hắc lào bằng cây lá hen

Thông thường khi sử dụng bài thuốc này thì các vết thương mưng mủ ở da do hắc lào gây ra sẽ khô và thu miệng lại. Sau đó bạn có thể tới cơ sở y tế để nặn các nốt mụn sần ra và tiếp tục bôi. Nên sử dụng đều đặn mỗi ngày cà kiên trì trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả trị bệnh cao.

Phương pháp trị hắclào bằng cây lá hen bệnh này hoàn toàn không gây hại hoặc bất cứ tác dụng phụ nào cho da bởi các nguyên liệu đều rất lành tính. Tuy nhiên, trước khi sử dụng bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để nhận được lời tư vấn hữu ích nhất. Bên cạnh đó, tác dụng của bài thuốc này ra sao phụ thuộc chủ yếu vào cơ địa khác nhau của từng bệnh nhân.

Đừng bỏ qua: Trị hắc lào bằng giấm táo và những điều cần biết!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo