Trị hắc lào bằng dầu dừa đơn giản mang lại hiệu quả bất ngờ

Trị hắc lào bằng dầu dừa tuyệt đối an toàn cho da cũng như tăng tính đàn hồi và thẫm mỹ da sau khi hồi phục bệnh. Hãy tham khảo nguồn thông tin về phương pháp chữa bệnh này được camnangbenhdalieu chia sẻ chi tiết dưới đây và đưa ra quyết định.

>>> Trị hắc lào bằng lá chè xanh và những điều cần biết!

>>> Trị hắc lào bằng đu đủ xanh bạn đã thử chưa?

Trị hắc lào bằng dầu dừa có tác dụng gì?

Dầu dừa là loại dầu rất phổ biến trong chế biến món ăn, làm đẹp và chữa bệnh với nguyên liệu được chiết xuất từ quả dừa nguyên chất. Các thành phần dinh dưỡng đa dạng trong dầu dừa với công dụng điều trị hắc lào cụ thể:

Nhóm acid béo bão hòa chuỗi trung bình (trijglyceride) với các loại acid lauric, acid myristic, acid palmitic, acid caplic, acid linolelic, acid oleic.. có tác dụng chính là kháng khuẩn và chống viêm nhiễm các bệnh lý ngoài da hoặc vết thương hở rất cao. Do vậy chúng giúp triệt tiêu các ổ vi khuẩn, nấm gây nên bệnh viêm nhiễm, sưng mủ hoặc lan rộng.

dầu dừa

Các vitamin và khoáng chất: chủ yếu gồm vitamin E, vitmin B  thuộc nhóm toco – phenol và toco trienol; các khoáng chất như sắt, kali, canxi hỗ trợ cung cấp nước, khoáng và dưỡng chất cho vùng da tổn thương do hắc lào. Điều này giúp tăng cường lượng nước, độ đàn hồi cho da căng bóng, mịn màng và trị thâm nám giúp da hồng hào hơn.

Chính vì những lý do trên, cách trị hắc lào bằng dầu dừa đem lại tác dụng rất tốt. Với những trường hợp sau khi đã điều trị thành công hắc lào với di chứng thâm náo hoặc sẹo do hắc lào gây ra vẫn có thể sử dụng dầu dừa thoa lên mỗi ngày để trị sắc tố xấu và làm đẹp da.

Cách trị hắc lào bằng dầu dừa an toàn, hiệu quả!

Đối với phương pháp trị hắc lào bằng dầu dừa, người bệnh có thể dùng để hỗ trợ điều trị, tác động đến bệnh acr từ bên trong lẫ bên ngoài! Các nghiên cứu khoa học cho thấy trong dầu dừa không chứa một loại chất độc hại hay có nguy cơ gây kích ứng nào nên không có khả năng gây ra tác dụng phụ.

Do vậy, đây là một trong những phương pháp dân gian trị hắc lào an toàn nhất và hoàn toàn có thể áp dụng đối với người có da mẫn cảm hoặc trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ bị hắc lào.

– Sử dụng dầu dừa thoa trực tiếp lên vùng da bị hắc lào

Cách trị hắc lào bằng dầu dừa nhanh nhất, phổ biến nhất là cho dung dịch này tác động trực tiếp lên vùng da mắc chứng hắc lào.

trị hắc lào bằng dầu dừa

  • Đầu tiên bạn rửa vùng da bị hắc lào với nước ấm hoặc xà phòng diệt khuẩn dùng cho da và lau thật khô ráo, sạch sẽ.
  • Sử dụng tăm bông hoặc miếng bông sạch nhúng vào dung dịch dầu dừa và xoa nhẹ nhàng lên da. Sử dụng bông xoa nhẹ nhàng nhiều lần tại vùng da bị hắc lào khoảng 3 đến 5 phút rồi để nguyên trong vòng 15 đến 20 phút và rửa sạch lại bằng nước.

Bạn lưu ý tuyệt đối không được sử dụng tay thoa và massage để tránh nguy cơ nhiễm trùng cũng như tác động quá mạnh lên da gây tổn thương da.

Với phương pháp này nên áp dụng ngày khoảng 3 lần vào sáng, trưa, tối và thực hiện đều đặn để mang lại hiệu quả điều trị cao.

– Thêm dầu dừa vào chế độ ăn uống hàng ngày

Việc sử dụng các loại dầu từ thành phần thiên nhiên như oliu, dầu hạt cải hay dầu gan cá tuyệt lành mạnh thay cho các loại dầu thông thường khác luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích bởi tốt cho sức khỏe.

trị hắc lào bằng dầu dừa

Đối với bệnh nhân mắc bệnh hắc lào hay các loại bệnh lý ngoài da khác thì nên bổ sung ngay hàm lượng dầu oliu thay thế các loại dầu ăn khác trong nấu nướng hoặc gia vị cho món ăn. Điều này không chỉ giúp tăng hiệu quả trị bệnh mà còn hết sức an toàn và lành mạnh cho sức khỏe. Gợi ý các món salat từ rau củ quả với dầu dừa là món ăn cực kỳ tốt cho bệnh nhân mắc bệnh hắc lào.

Lưu ý: Trị hắc lào với dầu dừa được chia sẻ trên đây mang tính chất tham khảo cho bạn. Tác dụng trị bệnh của dầu dừa hay các phương pháp dân gian khác hoàn toàn không mang lại hiệu quả giống nhau ở tất cả mọi người do mỗi người đều có cơ địa khác nhau. Hơn nữa, đây không phải là phương pháp chính với tác dụng điều trị triệt để, do vậy khi áp dụng trị hắc lào bằng dầu dừa bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ . Tốt nhất khi bị hắc lào bạn cần tiến hành thăm khám để được tư vấn phương pháp điều trị cùng những lời khuyên trong sinh hoạt và dinh dưỡng tốt nhất.

>>> Đọc ngay bài viết hữu ích: 12 Cách điều trị bệnh hắc lào tận gốc cho trẻ sơ sinh và người lớn

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo