Trị hắc lào bằng lá chè xanh và những điều cần biết!

Trị hắc lào bằng lá chè xanh là phương pháp trị bệnh cực kỳ an toàn áp dụng được với cả trẻ nhỏ. Công dụng tuyệt vời của lá chè xanh trong điều trị hắc lào nhưu thế nào? Cách áp dụng phương pháp này ra sau? Hãy để cammangchuabenhdalieu giúp bạn giải đáp những thắc này trong bài viết dưới đây.

>>> Trị hắc lào bằng đu đủ xanh bạn đã thử chưa?

>>> Trị hắc lào bằng củ riềng vô cùng đơn giản và hiệu quả

Công dụng của cách trị hắc lào bằng lá chè xanh!

Lá chè xanh là một loại lá quen thuộc trong dân gian  và được sử dụng thành một loại nước uống ở rất nhiều gia đình Việt. Cây chè xanh (hay còn gọi là cây trà xanh) với tên gọi khoa học là Camellia sinensix là loại cây công nghiệp khá cao với lá cứng, xanh, lá và chồi dùng để uống tươi hoặc sản xuất trà.

Các nhà khoa học đã tiến hành hành nghiên cứu và phát hiện ra hàng loạt chất dinh dưỡng có lợi trong trà xanh không chỉ tốt cho cơ thể mà còn chữa các loại bệnh lý.

lá chè xanh

Các nhóm chất có lợi trong điều trị các bệnh lý da liễu nói chung và hắc lào nói riêng gồm có tinh dầu Metyl salixylat, tinh dầu citronellol. Carotene, santhophin, các nhóm axit hữu cơ, các khoáng chất vô cơ, nhóm vitamin và glucozit, nhóm chất ancal và chất mát tannin.

Các chất kể trên giúp lá chè xanh nổi tiếng với tác dụng diệt vi khuẩn và các loại nấm có hại hco cơ thể. Ngoài ra hoạt chất trong trà xanh còn giúp sản sin interferon giúp chống sự phát triển của các loại virus và nấm hắc lào ngăn chặn không cho chúng lây lan trên diện rộng đến càng vùng da khác.

Ngoài ra, sử dụng chè xanh còn giúp da bạn chống được hệ thống tia phóng xạ, tia UV  độc hại, các chất nhiễm khuẩn từ môi trường ngoài… Đây là những tác nhân dễ gặp phải trong sinh hoạt khiến hắc lào trầm trọng hơn cũng như ngăn chặn nguy cơ mắc hoặc tái phát trở lại bệnh hắc lào. Chính vì vậy, trị hắc lào bằng chè xanh đem đến cho người bệnh hiệu quả tuyệt vời!

Trị hắc lào bằng lá chè xanh đơn giản, hiệu quả!

Việc sử dụng lá chè xanh trong điều trị hắc  lào có thể áp dụng với cả bài thuốc đắp bên ngoài hoặc uống nước chè xanh. Những cách này đều mang lại hiệu quả trị bệnh nhất định, cụ thể:

– Bài thuốc đắp từ lá chè xanh trị hắc lào

Việc sử dụng lá chè xanh đắp trực tiếp lên vùng da bị hắc lào có tác dụng giúp các chất kháng khuẩn trong chè xanh tiếp xúc trực tiếp với vùng da chứa nấm, vi khuẩn hắc lào và tiêu diệt, kìm hãm sự phát triển cuả chúng.

Chuẩn bị nguyên liệu:

100 g lá chè xanh tươi (sử dụng nhiều hoặc ít hơn tùy thuộc vào vùng da bị hắc lào)

Một ít muối tinh

Cách thực hiện bài thuốc đắp

Lá chè xanh đem rửa cho thật sạch rồi để ráo nước, sau đó cho vào cối giã cho thật nhuyễn. Sau khi nhuyễn thì cho một lượng muối vào và đắp lên vùng da bi hắc lào một lớp mỏng khoảng 30 phút thì rửa sạch lại bằng nước ấm.

đắp lá trà

Tắm bằng lá chè xanh

Bạn cũng có thể sử dụng lá chè xanh nấu thành nước đặc rồi pha với nước lạnh đến khi nước ấm còn khoảng từ 35 độ C  đến 40 độ C là được. Lưu ý khi tắm nên xoa khắp cơ thể nhẹ nhàng, chú ý không chà xát quá mạnh tại vùng da bị hắc lào để tránh trầy da gây viêm nhiễm hoặc đau rát.

– Nấu nước chè xanh đặc rửa vết thương

Lá chè xanh đem nấu thành dạng đặc như nước trà uống thông thường rồi dùng để rửa rực tiếp lên vùng da bị hắc lào. Lưu ý rửa nhẹ nhàng xung quanh vùng da theo kiểu massage nhưng không chà xát quá mạnh sẽ gây tổn thương da.

– Nấu chè xanh uống hàng ngày

Ngoài việc sử dụng chè xanh với 3 cách trên để sát khuẩn vết thương bên ngoài thì bạn hoàn toàn có thể uống nước chè xanh để trực tiếp hấp thu các dưỡng chất trị bệnh bên trong. Đây được xem là cách trị hắc lào bằng lá chè xanh đơn giản nhất!

tác dụng của chè xanh

Bạn nên nấu nước chè xanh loãng uống thay thế nước lọc mỗi ngày không chỉ hỗ trợ điều trị hắc lào mà còn rất tốt cho cơ thể. Tuy nhiên không nên uống quá đặc, uống quá nhiều vào ban đêm sẽ gây hại cho đường ruột hoặc mất ngủ.

Lưu ý: Trị hắc lào bằng chè xanh là một trong những phương pháp dân gian đã được nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, phương pháp này không mang lại hiệu quả điều trị giống nhau và thời gian hồi phục bệnh nhanh chóng giống nhau. Yếu tố quyết định hiệu quả của phương pháp này tùy thuộc chính vào cơ địa riêng của từng người.

Với những thông tin chia sẻ trên đây, hy vọng bạn hiểu đúng và áp dụng đúng phương pháp trị bệnh này. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ và hiểu rõ tình trạng bệnh của mình trước khi áp dụng cách trị hắc lào bằng lá chè xanh.

Đừng bỏ qua: 12 Cách điều trị bệnh hắc lào tận gốc cho trẻ sơ sinh và người lớn

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo