Trị hắc lào bằng bột long não và rễ húng chanh vô cùng hiệu quả

Trị hắc lào bằng bột long não và rễ húng chanh là bài thuốc đơn giản vô cùng hiệu quả đã được nhiều người sử dụng và thành công. Tại hai nguyên liệu này có tác dụng chữa hắc lào? Cách dùng hai nguyên liệu này chữa hắc lào cụ thể như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết nguồn thông tin này được Camnangbenhdalieu.com chia sẻ dưới đây.

>>> Mẹo trị hắc lào bằng cồn hiệu quả, an toàn, tiết kiệm chi phí

>>> Trị hắc lào bằng tỏi có hiệu quả hay không?

Tác dụng trị hắc lào bằng bột long não và rễ húng chanh

  • Vài nét về bệnh hắc lào

bệnh hắc lào

Bệnh hắc lào được biết đến là một loại bệnh lý ngoài da gây nên những thương tổn  trên da ảnh hưởng tới sức khỏe và đời sống của bệnh nhân. Cụ thể, hắc lào là tình trạng xuất hiện các mẩn đỏ, mun nước gây ngứa trên cơ thể. Các mẩn đỏ nổi nhiều và dày ở một vùng da nhất định thường là ở bẹn, sau đó lan ra khắp mông, các chi, bụng và mặt.

Nếu không được điều trị kịp thời bệnh lý này sẽ nhanh chóng lây lan ra vùng da lớn gây mất thẩm mỹ rất khó chữa. Ngoài ra đây còn là bệnh lý lây trực tiếp từ người qua người. Bệnh nếu không được điều trị kịp thời sẽ gây nên tình trạng phỏng, chảy nước, ngứa dữ dội hoặc nặng nhất có thể gây nên nhiễm trùng da và ảnh hưởng đến khả năng vận động đi lại của bệnh nhân.

  • Tác dụng trị hắc lào bằng bột long não

Long não đặc (hay còn gọi là bột long não) với tên gọi hiện đại là camphor là một vị thuốc nam khá quen thuộc có tác dụng chữa hắc lào vô cùng hiệu quả.

Long não với hình dáng mũi mác, mặt lá xanh, cuống dài,mọc sole với phần lá kèm có gân lá lông chim. Bột long não là sản phẩm được tinh chế từ thân, cành lá long não chặt nhỏ, phơi khô.

long não

Trong thành phần của long não có chứa long não tinh thể d-Camphora (trung dược học) dạng tinh dầu trắng hoặc đỏ. Các thành phần chủ yếu trongtinh dầu như camphernenol, cineol, terpineol với mùi thơm, vị nóng nên khi bôi vào da gây cảm giác ấm, kích thích diệt khuẩn hắc lào vô cùng hiệu quả.

  • Tác dụng trị hắc lào bằng rễ húng chanh

Rễ húng chanh (hay còn gọi là cây rau thơm) với đặc điểm thân lá nhỏ, có nhiều lông trơn màu xanh đậm và hương thơm nồng. Trong thành phần dinh dưỡng của lá húng chanh có chứa nhiều tinh dầu như phenolic, salicylat, thymol có tác dụng mạnh ức chế vi khuẩn phát triển tại vùng hắc lào. Do vậy loại lá này giúp ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của bệnh hắc lào sang càng khu vực khác trong cơ thể.

rễ húng chanh

  • Bài thuốc trị hắc lào bằng bột long não và rễ húng chanh vô cùng hiệu quả

Trị hắc lào bằng bột long não và rễ húng chanh là bài thuốc kết hợp giữa hai loại nguyên liệu này, mang lại hàm lượng tinh dầu thơm có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm nhiễm, nhiễm trùng rất cao đối với bệnh nhân mắc chứng bệnh hắc lào.

Bài thuốc này trị hắc lào bằng bột long não và rễ húng chanh ở dạng đắp, cách bài chế và thực hiện rất đơn giản bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà với hiệu quả mang lại rất cao đã được nhiều người dùng. Cụ thể:

  • Chuẩn bị nguyên liệu:

100g rễ húng chanh

10g bột long não

1 quả chanh

  • Cách thực hiện bài thuốc:

Rễ húng chanh đem ngâm nước muối rồi rửa cho thật sạch đất, sau đó để ráo rồi cho vào cối hoặc máy xay sinh tố giã nhỏ. Khi rễ húng chanh nhuyễn thì bạn tiếp tục cho vào 10g bột long não đã chuẩn bị sẵn và trộn đều đến khi hỗn hợp sệt đặc. Sau đó vắt nước cốt chanh vào (bỏ hạt). Tiếp tục trộn đều đến khi hỗn hợp sánh mịn (nếu loãng quá bạn cho thêm một chút bột long não vào và trộn tiếp).

  • Cách sử dụng:

Tại vùng bị hắc lào nên vệ sinh sạch sẽ đúng cách (không bôi khi mồ hôi bài tiết hoặc có nhiều loại chất bụi bẩn chứa được làm sạch). Sau đó bạn dùng chiếc muỗng nhỏ rồi bôi hỗn hợp lên khu vực bị hắc lào cần điều trị.

Khi thực hiện phương pháp này bạn cần thực hiện đều đặn mỗi ngày một lần trong khoảng thời gian nhất định (tốt nhất là ban đêm). Nên thực hiện kiên trì đến khi hắc lào khỏi hẳn và tuyệt đối không nên bỏ giữa chừng hoặc chuyển qua sử dụng bài thuốc dân gian khác.

Bài thuốc dân dan trị hắc lào bằng bột long não và rễ húng chanh được chia sẻ trên đây là gợi ý cho bạn trong quá trình điều trị bệnh. Tuy nhiên bạn cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng để biết cách sử dụng đúng cũng như nắm rõ những lưu ý cần thiết khác.

Đọc ngay: Mẹo trị hắc lào bằng chuối xanh hiệu quả không phải ai cũng biết

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo