Cách trị hắc lào dân gian khỏi hẳn chỉ trong 10 ngày

Cách trị hắc lào dân gian vốn được truyền từ đời này sang đời khác và có một sức sống mãnh liệt vì thế cũng khó để nghi ngờ tác dụng của nó. Dưới đây là chia sẻ của một người đã dùng thành công cách trị hắc lào dân gian.

Tôi là Nguyễn Thị Ánh (28 tuổi, Hà Nam), hôm nay tôi xin chia sẻ với bạn đọc một số cách trị hắc lào dân gian sau khi đã áp dụng và thành công.

Điều trị hắc lào phải từ nguyên nhân

Trước khi muốn điều trị bệnh hãy tìm hiểu bệnh hắc lào là gì? Bệnh hắc lào là một loại bệnh ngoài da do vi nấm có tên khoa học là Dermatophytes gây nên.

Biểu hiện của bệnh hắc lào tương đối rõ, đó là những vết mẩn đỏ hình đồng tiền trên da kèm theo mụn nước tập trung ở rìa vùng tổn thương. Mặc dù bệnh không gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh nhưng gây cảm giác khó chịu ngứa ngáy. Bệnh thường gặp ở các vị trí có nếp gấp như bụng, tay chân, bẹn,…

Ai đã từng bị bệnh hắc lào đều biết, bệnh không những gây ngứa ngáy khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày mà để lâu bệnh còn lan rộng ra những vị trí khác. Nếu gãi mạnh có thể ra tình trạng phỏng, chảy nước nhiều, ngứa dữ dội, thậm chí có thể gây nhiễm trùng cho da.

Trường hợp của tôi là bị hắc lào ở bụng vì tôi là dân văn phòng phải ngồi khá nhiều khiến những nếp gấp ở bụng tiết ra nhiều mồ hôi, mà trang phục công sở lại bắt buộc phải sơ vin nên nhiều lúc vùng bụng ẩm ướt rất khó chịu.

Lúc đầu vùng bụng của tôi có một hai vùng da bị mẩn đỏ hình tròn và hơi ngứa, nhưng tôi chỉ nghĩ là bệnh viêm da thông thường, vả lại mình tắm rửa thường xuyên nên chắc là nó sẽ tự hết nên tôi khá chủ quan. Nghĩ thế nên tôi không tìm hiểu xem đó là biểu hiện của bệnh gì hay bôi thuốc gì lên đó.

Thời gian sau, tôi nhớ lúc đó là mùa hè, tôi bắt đầu ngứa ngáy vùng bụng cả ngày lẫn đêm, phát hiện ra vùng mẩn đỏ trên bụng lan rộng hơn, có cả mụn nước nhỏ li ti xung quanh. Tôi quyết định đi khám tại bệnh viện da liễu ở Hà Nội thì được bác sĩ nói đây là bệnh hắc lào, bệnh phải điều trị kiên trì mới khỏi dứt điểm được.

Bác sĩ có kê cho tôi một số thuốc bôi ngoài da và dặn tôi kiêng khem một số thứ. Tôi chăm chỉ bôi thuốc theo đúng chỉ dẫn thì thấy bớt ngứa hẳn. Nhưng sau khi tôi ngừng bôi thì lại có hiện tượng ngứa trở lại kèm theo da vùng da hắc lào bị bong tróc. Tôi tìm hiểu trên mạng thì thấy có nhiều người điều trị cả năm vẫn không khỏi làm tôi hoang mang hơn. Vì là con gái, bị các bệnh ngoài da sẽ rất mặc cảm tự ti nên tôi quyết tâm trị bằng được dứt điểm căn bệnh đáng ghét này.

Sau khi tìm hiểu nhiều phương pháp điều trị bệnh thì tôi lựa chọn phương pháp và cách trị hắc lào dân gian. Vì tôi nghĩ da mình vốn nhạy cảm, mà các bài thuốc dân gian lại khá lành tính nên tôi quyết định thử xem sao.

Nguyên tắc trị bệnh hắc lào là trị dứt điểm bệnh và diệt tận gốc vi nấm.

Cách điều trị bệnh hắc lào bằng phương pháp dân gian hiệu quả trong 10 ngày

Dưới đây là điều trị hắc lào dân gian mà tôi đã áp dụng thành công trong 10 ngày kiên trì.

Trước hết là làm hỗn hợp tỏi + rượu + chanh + nha đam. Đầu tiên, giã 2 lạng tỏi ngâm với rượu, một quả chanh cắt lát và một nhánh ruột nha đam. Chú ý cho rượu vừa phải để hỗn hợp sền sệt. Ngâm chỉ sau 1 ngày là bạn có thể sử dụng luôn.

Khi tắm hằng ngày, tôi chuẩn bị: 2kg muối rửa dùng dần, mỗi sáng mua 3 quả chuối xanh tươi để lấy nhiều nhựa. Mỗi ngày tôi tắm vào buổi sáng trước khi đi làm và tối đi làm về. Vì không có bồn tắm nên tôi dùng thau lớn để tắm luôn.

Sau khi làm ướt cơ thể, tôi ngồi vào trong thau và lấy muối và một ít nước chà sát vào vùng bụng. Lúc đầu cảm thấy rất đau rát nhưng vì quyết tâm điều trị nên tôi cố chịu. Cố gắng ngâm nước muối khoảng 10 phút rồi xả lại nước lạnh. Trong khoảng thời gian dùng phương pháp này tôi không sử dụng xà phòng tắm. Tôi hạn chế dùng khăn và sau khi tắm thì ngồi trước quạt cho cơ thể khô ráo.

Sau khi cơ thể đã được sạch sẽ khô ráo thì tôi lấy quả chuối xanh cắt làm đôi, thoa nhựa lên vùng da bị hắc lào. Bạn có thể sử dụng 1 đến 2 quả tùy mức độ của bệnh. Sau đó lại đứng trước quạt cho khô nhựa chuối.

Khi đi làm, tôi đem theo hỗn hợp tỏi và rượu đã làm như trên kèm một ít bông gòn. Giờ giải lao thì tranh thủ thoa hỗn hợp lên vùng da bị bệnh, có tác dụng giúp vùng da bị bệnh được khô ráo, làm se vết tổn thương trên da. Buổi tối về nhà lại thực hiện tắm với nước muối và chà nhựa chuối.

Như thể trạng và mức độ bệnh của tôi thì áp dụng phương pháp này liên tục 10 ngày là khỏi. Nhưng lưu ý bạn chỉ nên sử dụng nhựa chuối xanh trong 5-7 ngày đầu thôi, khi vùng da bị hắc lào có dấu hiệu se lại thì nên dừng. Sau khi hết bệnh tôi vẫn thường xuyên tắm nước muối vì muối có tác dụng sát khuẩn, tiêu viêm rất hiệu quả.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số cách điều trị hắc lào dân gian khác như sau:

  • Điều trị hắc lào bằng hạt muồng châu và bồ kết tươi

Cách làm: Chuẩn bị 20gr hạt muồng châu tưới và 12gr hạt bồ kết tươi. Đem giã nát rồi ngâm trong 100ml cồn 70 độ khoảng 7 ngày. Sau đó bạn dùng dung dịch này bôi lên vùng da bị hắc lào sau khi vùng da đó đã được vệ sinh sạch. Thực hiện ngày 2 lần bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

  • Điều trị hắc lào bằng gáo dừa

Cách làm: Bạn chuẩn bị một miếng gáo dừa tươi, đem đốt lấy nhựa rồi bôi vào vị trí bị hắc lào. Phương pháp này đã có từ rất lâu, được sử dụng rộng rãi trong dân gian và được nhiều người kiểm chứng về mức độ hiệu quả.

  • Điều trị hắc lào bằng tỏi

Tỏi từ lâu đã là được biết với công dụng điều trị được nhiều bệnh. Với công dụng sát khuẩn và diệt nấm, tỏi cũng được coi là một bài thuốc dân gian hiệu quả dành cho người bị bệnh hắc lào. Cách làm khá đơn giản: Lấy tỏi bóc vỏ, đem giã nhuyễn và đắp lên vùng da bị hắc lào, dùng vải mỏng băng lại để qua đêm. Tuy nhiên cách này chỉ phù hợp với bệnh nhân mới mắc bệnh hoặc vùng hắc lào nhỏ.

Những lưu ý điều trị hắc lào bằng phương pháp dân gian

Sau khi khỏi bệnh, tôi diệt nấm tận gốc trong những vật dụng mình đã dùng trong khi bị bệnh. Luộc các vật dụng như khăn, quần áo trong nước sôi 100độ C trong vòng 15 phút. Ngoài ra tôi còn rắc thêm bột chống nấm để đảm bảo diệt nấm tận gốc, không cho nấm có cơ hội quay trở lại.

Tôi cho rằng những bạn nói bệnh hắc lào không điều trị được tận gốc mà cứ tái phát chỉ là do bạn chưa kiên trì và quyết tâm điều trị bệnh triệt để thôi. Bởi vì khi chọn phương pháp dân gian là bạn phải xác định kiên trì điều trị bệnh. Tuy những bài thuốc dân gian không có hiệu quả điều trị bệnh tức thì nhưng nó lại trị được dứt điểm bệnh và không có tác dụng phụ không tốt cho cơ thể.

Tùy vào mức độ bệnh và thể trạng từng người, bạn có thể tham khảo những bài thuốc dân gian kể trên.

Cách trị hắc lào dân gian khá đơn giản, rẻ tiền mà lại không gây có tác dụng phụ thì tội gì bạn không thử.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo