Không ăn được hành cũng cố mà thử, bệnh chàm của bạn sẽ khỏi ngay!

Chữa chàm bằng hành hoa cho hiệu quả khá tốt. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân bị chàm lại không ăn được hành và đó là một thiệt thòi lớn. Bởi hành hoa có tác dụng rất tốt trong việc đẩy lùi các triệu chứng viêm nhiễm, mẩn ngứa do chàm. Cùng tìm hiểu thêm về công dụng cũng như cách sử dụng hành hoa để điều trị bệnh chàm qua bài viết sau đây.

Công dụng của hành hoa trong điều trị bệnh chàm

Hành hoa còn được gọi là hành ta hay hành lá. Đây là một loại gia vị đã quá đỗi quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của người Việt.

Theo Y học cổ truyền, hành hoa là một loại cây có vị cay, ngọt, tính nóng. Hành hoa có tác dụng làm ra mồ hôi, thông khí, giải độc, lợi tiểu, trợ tiêu hóa, hoạt huyết, an thai. Đặc biệt nó còn có công dụng kháng khuẩn, tiêu viêm hiệu quả. Chính vì vậy, hành hoa được sử dụng trong các trường hợp giải cảm, trị phong hàn, mụn nhọt, đầy bụng, khó tiêu. Ngoài ra, hành hoa có tác dụng điều trị các vết thương, lở loét, các triệu chứng khác của bệnh chàm rất hiệu quả.

Cây hành hoa

Hành hoa không chỉ là một loại gia vị mà còn là một vị thuốc quý

Bên cạnh đó, khoa học đã tìm ra hoạt chất allicin có trong tinh dầu của hành hoa. Đây là một chất kháng khuẩn mạnh, giúp ức chế được các loại vi khuẩn và nấm gây các bệnh ngoài da; bảo vệ và giúp sát khuẩn, tiệt trùng các vùng da bị chàm.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Các cách sử dụng hành hoa trị bệnh chàm hiệu quả

Có 2 cách để trị chàm bằng hành hoa: ăn hành thường xuyên và ngâm nước hành.

Sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn chi tiết từ khâu chuẩn bị nguyên liệu cho đến cách thực hiện của từng cách.

Cách 1: Ăn hành hoa trực tiếp

Đối với cách này, bạn cần chuẩn bị:

  • 1 lạng hành hoa
  • 200ml nước

Hành trần

Hành trần

Cách thực hiện như sau:

  • Hành hoa bạn mua loại tươi, sạch, đảm bảo, không bị phun thuốc kích thích
  • Kế đó, cắt bỏ rễ và rửa sạch
  • Đun sôi nước và thả hành hoa vào trần (Chú ý: chỉ được trần sơ, không được nấu chín quá kỹ, hành hoa sẽ không còn chất dinh dưỡng và không phát huy được tác dụng)
  • Nếu không thể ăn được hành sống trần thì có thể trần hành cùng mì tôm, cháo, các loại nước súp…

Mỗi ngày chia ra ăn sao cho đủ 1 lạng hành. Kiên trì áp dụng cách này trong 2 – 3 tuần liên tục để đẩy lùi các triệu chứng của chàm.

Cách 2: Ngâm nước hành

Đối với cách này, cần chuẩn bị nguyên liệu như sau:

  • Hành hoa: 1 – 2 lạng
  • 100g muối
  • 300ml nước

Hành hoa

Hành hoa phải mua loại tươi, sạch, không bị phun thuốc

Cách làm như sau:

  • Hành hoa mua về bỏ rễ, rửa sạch, cắt khúc vừa phải rồi đập dập một chút
  • Đun nước sôi sau đó thả vài hạt muối vào
  • Tắt lửa, cho hành hoa vào rồi đậy vung lại
  • Chờ đến khi nước nguội bớt thì sử dụng để ngâm các vùng da bị chàm (Có thể dùng khăn để xoa nước lá hành đến các vùng da không ngâm được).

Thực hiện cách trên mỗi ngày 1 lần, bạn sẽ thấy các vết chàm đỡ ngứa hẳn, da dẻ mềm hơn trông thấy.

Lưu ý khi chữa bệnh chàm bằng hành hoa

  • Tuyệt đối không được ăn quá nhiều hành trong 1 ngày.
    • Nếu bạn vì muốn nhanh chóng khỏi bệnh mà ăn thật nhiều hành mỗi ngày, bạn sẽ rất dễ bị bốc hỏa bởi hành có tính nóng. Nó sẽ gây ra các biểu hiện như: nóng trong người, mụn nhọt…
    • Ngoài ra ăn nhiều hành còn gây ra các tác dụng phụ nghiêm trọng như: mù mắt, tóc nhanh bạc, ít ra mồ hôi, rối loạn kinh nguyệt.
  • Đặc biệt lưu ý không dùng hành chung với mật ong. Tổ hợp này sẽ làm tăng huyết áp, gây nguy hiểm cho người bệnh.
  • Khi bị chàm thì nên kiêng thịt bò, đồ nếp và đồ tanh như hải sản, trứng… bởi các thực phẩm trên có thể kích thích các tế bào da phát triển. Nhiều bạn không để ý mà kết hợp hành với các thực phẩm trên, rất dễ làm cho bệnh chàm tiến triển nặng hơn.

Chữa chàm bằng hành hoa là liệu pháp dân gian cho nhiều tác dụng tốt trong việc đẩy lùi các triệu chứng của chàm. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phù hợp với trường hợp bệnh nhẹ và người bệnh phải kiên trì trong thời gian dài mới có chuyển biến tốt. Thêm nữa, hiệu quả điều trị sẽ phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.

Tăng cường hiệu quả chữa chàm với bài thuốc từ thảo dược Đông y

Ngoài việc dùng hành hoa để đẩy lùi bệnh, bạn có thể tìm đến giải pháp chữa chàm từ Đông y. Các bài thuốc Đông y với sự kết hợp hoàn hảo giữa dược liệu quý sẽ giúp bạn đẩy lùi bệnh một cách hiệu quả, toàn diện và tránh bệnh tái phát.

Một trong những bài thuốc Đông y chữa bệnh chàm thường xuyên được nhắc đến đó chính là Thanh bì dưỡng can thang. Có thể khẳng định Thanh bì dưỡng can thang là bài thuốc Đông y chữa bệnh chàm hiệu quả toàn diện nhất hiện nay.

Bài thuốc là thành quả của quá trình nghiên cứu ứng dụng dược liệu sạch trong điều trị bệnh da liễu. Dựa trên nền tảng của bài thuốc cổ Trợ tạng bì của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông, Thanh bì dưỡng can thang được điều chế, gia giảm thành phần phù hợp với cơ địa người bệnh hiện nay. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Thanh bì dưỡng can thang có sự kết hợp hoàn hảo của 3 chế phẩm trong cùng 1 bài thuốc. Nhờ đó, dược tính trong bài thuốc đi sâu loại bỏ bệnh, giúp bệnh khỏi hoàn toàn trong thời gian dài, tránh tái phát.

  • Thuốc ngâm rửa: Sát khuẩn, làm sạch vùng da bị chàm, ngăn ngừa vùng tổn thương lan rộng.
  • Thuốc bôi ngoài: Dưỡng da, tái tạo da mới, giúp vùng da tổn thương sớm lành như thường, hạn chế da bị bong tróc.
  • Thuốc uống trong: Thanh nhiệt, tiêu viêm, giải độc, tăng cường chức năng gan, thận, giúp cơ thể tự thải loại độc tố.

>>> ĐỌC NGAY: Thanh bì dưỡng can thang XỬ LÝ chàm – eczema CHUYÊN SÂU chỉ sau LIỆU TRÌNH ĐẦU

Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa
Thanh bì Dưỡng can thang điều trị á bệnh chàm bằng 3 bài thuốc uống, bôi và ngâm rửa

Thành phần của bài thuốc được nghiên cứu kỹ lưỡng và sử dụng hoàn toàn dược liệu sạch. Các thành phần như: tang bạch bì, kim ngân hoa, ké đầu ngựa, bồ công anh,… được sử dụng theo một tỷ lệ vàng, vừa gia tăng dược tính của mỗi loại dược liệu, vừa mang đến hiệu quả tối ưu. Điểm đặc biệt của bài thuốc đó là có thể gia giảm, thay đổi tỷ lệ các dược liệu trong bài thuốc để phù hợp với cơ địa và tình trạng của mỗi bệnh nhân.

Ưu điểm của bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang chữa bệnh chàm:

  • Được nghiên cứu kỹ lưỡng bởi đội ngũ chuyên gia, bác sĩ đầu ngành YHCT.
  • Kết hợp trong uống ngoài bôi giúp hiệu quả điều trị toàn diện, lâu dài.
  • Kế thừa tinh hoa từ hơn 100 bài thuốc cổ phương bí truyền, với cốt lõi là bài thuốc cổ Trợ tạng bì của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông.
  • 100% thảo dược sạch tự nhiên đạt tiêu chuẩn GACP – WHO
  • Không chứa corticoid nên không gây bào mòn da, không gây tác dụng phụ và nhờn thuốc.
  • Sử dụng được cho nhiều đối tượng kể cả trẻ nhỏ và phụ nữ thời kỳ cho con bú.
Hiệu quả điều trị chàm bằng Thanh bì dưỡng can thang rõ rệt chỉ sau 3 tháng dùng thuốc
Hiệu quả điều trị chàm bằng Thanh bì dưỡng can thang rõ rệt chỉ sau 3 tháng dùng thuốc

Đông đảo bệnh nhân đã lựa chọn Thanh bì Dưỡng can thang và gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực:

  • Chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội) về hành trình thoát khỏi căn bệnh chàm viêm da đeo bám suốt 7 năm nhờ sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.
  • Anh Nguyễn Ngọc Tân (Hà Nội) tin tưởng lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để điều trị căn bệnh chàm – viêm da cơ địa cho con trai, bé Trần Đức Trung.

>>> NÊN ĐỌC: Thanh bì Dưỡng can thang được đông đảo bệnh nhân ĐÁNH GIÁ CAO, chuyên gia KHUYÊN DÙNG

Với cơ chế tác động toàn diện, đem lại hiệu quả chuyên sâu, Thanh bì Dưỡng can thang được VTV2 Sống khoẻ mỗi ngày đưa tin đánh giá cao. Trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định bài thuốc là giải pháp vàng trong điều trị bệnh chàm và viêm da tự miễn, đáp ứng xu hướng trị bệnh thế kỷ 21.

Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Thanh bì dưỡng can thang là bài thuốc độc quyền của Trung tâm Thuốc dân tộc. Vì thế, muốn hiệu quả điều trị nhanh nhất, toàn diện nhất cần phải thăm khám để bác sĩ đưa ra lộ trình điều trị tối ưu. Các bạn có thể liên hệ trực tiếp tới Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc ngay hôm nay.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

XEM THÊM: Cách chữa bệnh chàm theo dân gian khỏi hẳn ít ai ngờ

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo