Các bài thuốc Đông y chữa á sừng hiệu quả được khuyên dùng

Kết hợp bài thuốc Đông y chữa á sừng và sử dụng thuốc bôi, thuốc uống cùng với chế độ chăm sóc, phòng tránh bệnh đang được nhiều người bệnh tin tưởng lựa chọn, mang lại hiệu quả tốt. Trong khuôn khổ của bài viết này sẽ tư vấn về bài thuốc trị bệnh á sừng toàn thân và kéo dài cực an toàn và hiệu quả.

Thông tin tham khảo: 

Các bài thuốc Đông y chữa á sừng

Bài thuốc Đông y chữa á sừng được chia thành các loại thuốc uống điều trị tận gốc nguyên nhân gây bệnh và thuốc tắm, ngâm để đẩy lùi các triệu chứng khó chịu trên da. Tùy vào mức độ, tình trạng phát triển, lây lan của bệnh á sừng sẽ có các bài thuốc điều trị phù hợp.

Bài thuốc Đông y chữa á sừng kéo dài lâu khỏi

Bài thuốc Đông y chữa á sừng kéo dài dai dằng, hay tái phát dạng uống kết hợp với rửa như sau:

  • Bài thuốc uống trong trị á sừng

Thành phần: Hà thủ ô, ké đầu ngựa, kim ngân hoa, huyền sâm, sinh địa, hỏa ma nhân. Mỗi loại với liều lượng 12g.

Cách sử dụng: Cho tất cả các vị thuốc trên vào ấm sắc uống 1 lần/ngày. Kiên trì uống trong vòng 1 – 2 tuần để đạt hiệu quả trị bệnh tốt nhất.

Suốt nhiều năm chịu đựng căn bệnh á sừng đầy “ám ảnh”, ông Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã lành bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.
Bài thuốc uống trong trị á sừng
Bài thuốc uống trong trị á sừng
  • Bài thuốc dùng ngoài trị bệnh á sừng

Thành phần: Khô phàn, dã cúc hoa, hỏa tiêu, phác tiêu.

Cách sử dụng: Tất cả các vị thuốc trên đem nấu cùng với nước, đun sôi trong khoảng 5 – 10 phút, để cho nước còn ấm thì rửa ngoài da 1 lần/ngày. Kết hợp bài thuốc Đông y chữa bệnh á sừng ngoài da với thuốc uống ở trên để đạt hiệu quả nhanh, giảm triệu chứng và ngăn chặn bệnh á sừng phát triển.

Bài thuốc trị bệnh á sừng nặng, toàn thân

  • Bài thuốc uống trong 

Thành phần: Ké đầu ngựa, cây trinh nữ, bạc sau, xích đồng, thổ phục linh, kinh giới, rau má, bồ công anh, vỏ gạo, hạ khô thảo, kim ngân, khổ sâm, xác ve sầu, đơn đỏ… mỗi vị 12g.

Cách dùng: Cho tất cả các thành phần của thuốc vào sắc lấy nước uống, đều đặn 2 lần/ngày, uống liên tục trong 2 – 4 ngày. Khi uống thuốc xong, dùng bã thuốc đun cùng ít nước để pha nước tắm và ngâm vùng da bị á sừng giúp bong tróc lớp da chết.

  • Bài thuốc dùng ngoài

Thành phần: Hoa cúc dại 250g, măng tiêu 550g, khô phàn và xuyên tiêu mỗi vị 130g.

Cách dùng: Cho tất cả các vị thuốc vào đun sôi, để nguội bớt không quá nóng dùng nước để ngâm rửa vùng da bị á sừng. Với bài thuốc Đông y trị á sừng này, bạn nên kiên trì áp dụng sẽ thấy triệu chứng của bệnh thuyên giảm đáng kể, ngứa da và da khô được cải thiện rõ rệt.

Dùng thuốc bôi ngoài trị bệnh á sừng.
Dùng thuốc bôi ngoài trị bệnh á sừng.

Bài thuốc Đông y – Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc “Khắc tinh của bệnh á sừng”

Bài thuốc này là sản phẩm của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc sau một quá trình tìm kiếm, sưu tầm những bài thuốc cổ phương quý sau đó nghiên cứu lại và ứng dụng vào quá trình khám và điều trị các đầu bệnh da liễu, trong số đó có bệnh á sừng. Thực chất, đây là bài thuốc Đông y nhưng lại không phải là bài thuốc dân gian thuần túy, bài thuốc này đã được nghiên cứu khoa học để trong từng thành phần của bài  thuốc khi kết hợp với nhau sẽ mang lại hiểu quả điều trị tốt nhất cho người bệnh. [CHI TIẾT NGUỒN GỐC BÀI THUỐC XEM TẠI ĐÂY]

Hình ảnh bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang - Khắc tinh của bệnh á sừng
Hình ảnh bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang – Khắc tinh của bệnh á sừng

Thành phần của bài thuốc bao gồm:

>>Thuốc uống điều trị bên trong thành phần gồm: Bồ công anh, Tang bạch bì, Kim ngân hoa, Ké đầu ngựa, Đơn đỏ 1 số dược liệu quý… Giúp giải độc tiêu viêm, tăng cường công năng khử độc của gan và thải độc của thận. Cơ thể thải loại hoàn toàn các loại độc tố sẽ giúp cho bệnh khỏi được trong thời gian dài, tránh tái phát.

>>Thuốc ngâm rửa thành phần bao gồm: Dược liệu trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng có tác dụng: Sát khuẩn vùng tổn thương, làm mềm vùng tổn thương giúp thuốc bôi thẩm thấu vào tận lớp biểu bì, ngăn ngừa vùng tổn thương lan rộng.

>>Thuốc bôi ngoài thành phần bao gồm: Tang bạch bì, mật ong, bí đao, thiên mã hồ… có tác dụng: Làm mềm, và loại bỏ vùng da bị bệnh, tái tạo tế bào dưới da, tăng cường sự đàn hồi của da, dưỡng da giúp da mịn màng khỏe mạnh như lúc chưa bị bệnh.

ĐỪNG BỎ LỠ:

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Thời gian điều trị bệnh á sừng bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang thường từ 2 đến 5 tháng tùy theo cơ địa và tình trạng bệnh của từng bệnh nhân.Trong đó có trường hợp của bác Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã cải thiện rõ rệt các triệu chứng bệnh chỉ sau 1 tháng điều trị.

Bác chia sẻ: “Thực tình khi chuyển sang chữa Đông y, tôi đã xác định là cũng phải vài ba tháng mới thấy hiệu quả chứ không tác dụng ngay như Tây y được. Nhưng rất bất ngờ chỉ sau 1 tháng tôi đã thấy các triệu chứng thuyên giảm rõ rệt. Với tình hình này tôi rất có niềm tin rằng mình có thể khỏi được căn bệnh á sừng khi kiên trì điều trị hết liệu trình mà bác sĩ chỉ định”. 

>>> XEM CHI TIẾT: LÀNH BỆNH á sừng dai dẳng nhiều năm nhờ BÀI THUỐC QUÝ của Trung tâm Thuốc dân tộc

Với nguồn gốc đặc biệt, công thức hoàn chỉnh chuyên sâu, Thanh bì Dưỡng can thang được giới thiệu trong chương trình Sống khỏe mỗi ngày của VTV2. Theo đó, trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định Thanh bì Dưỡng can thang là GIẢI PHÁP VÀNG trong điều trị á sừng, viêm da tự miễn. Quý khán giả có thể theo dõi toàn bộ chương trình TẠI ĐÂY hoặc xem qua video bên dưới:

Để có lộ trình điều trị hiệu quả nhất, lời khuyên cho đọc giả nên tới trực tiếp Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc để được bác sĩ thăm khác, xác định chính xác bệnh và tình trạng bệnh của mình sau đó được đưa ra liệu trình phù hợp nhất, đem lại hiệu quả điều trị bệnh cao nhất, hạn chế tối đa bệnh tái phát.

Cung cấp cho bạn đọc thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc:

Chữa bệnh á sừng bằng Đông y có hiệu quả không?

Bệnh á sừng hay bất kì bệnh da liễu mãn tính (chàm, viêm da cơ địa, vảy nến…) nào khác rất khó để điều trị triệt để và dễ tái phát. Do đó, người bệnh cần kiên trì áp dụng để đạt hiệu quả và không gây tác dụng phụ.

Bài thuốc Đông y trị bệnh á sừng có ưu điểm là nguồn gốc từ thảo dược tự nhiên, giúp trị bệnh an toàn và lâu dài, không gây tác dụng phụ. Ngoài ra, bài thuốc còn giúp tiết kiệm chi phí điều trị.

Tuy nhiên, người bệnh cần lưu ý nếu thấy bệnh nặng cần lựa chọn biện pháp khác phù hợp để mau phục hồi bệnh. Bởi tác dụng điều trị bệnh của thuốc đông y tương đối chậm và tùy thuộc vào cơ địa của từng người. Người bệnh cần kiên trì dùng thuốc theo đúng lộ trình trong thời gian dài mới có thể mang lại hiệu quả tốt.

Bên cạnh điều trị á sừng bằng thuốc Đông y, cần kết hợp với một số biện pháp phòng bệnh như:

  • Giữ cho da được sạch sẽ, tránh tình trạng bị nhiễm khuẩn tạo điều kiện cho bệnh phát triển.
  • Tránh ngâm chân nhiều với nước, đặc biệt là ngâm với nước muối sẽ khiến da dễ bị khô, bong tróc.
  • Tuyệt đối không được gãi vì sẽ làm da trầy xước.
  • Có chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung các loại rau củ, trái cây tươi, vitamin và khoáng chất cần thiết. Dưỡng ẩm da và uống nhiều nước mỗi ngày giúp da không bị khô.
  • Tránh tiếp xúc với các loại hóa chất như: Xà phòng, chất tẩy rửa, thuốc trừ sâu,…

Trên đây là những tư vấn về bài thuốc Đông y chữa á sừng an toàn, hiệu quả. Hy vọng sẽ giúp người bệnh lựa chọn được cho mình bài thuốc phù hợp, giúp điều trị bệnh tốt nhất.

Thông tin tham khảo:

ĐỪNG BỎ LỠ:

Bình luận (57)

  1. Lê Văn Hiển says: Trả lời

    Tôi mắc phải căn bệnh á sừng ở chân và hai bàn tay đã 5 năm. Bản thân làm nghề thợ xây, luôn luôn phải tiếp xúc với xi măng, cát sỏi mặc dù có đi bao tay bảo hộ nhưng vẫn bị căn bệnh này hành hạ nghiêm trọng. Nhất là vào mùa đông, thời tiết khô lạnh da của tôi lại có dịp bong tróc, nứt nẻ, ngứa ngáy, thậm chí có những đợt đại hàn vùng da non còn bị nứt ra, tứa máu. Tôi đã đi khám hết các viện da liễu, khoa da liễu của tất cả các bệnh viện rồi mà ko thể chữa khỏi đc dứt điểm đc bệnh này, bs bảo chỉ có nghỉ việc đổi nghề khác thì may ra còn đỡ chứ cứ tiếp tục công việc như vậy thì ko thể chữa khỏi bệnh đc, hiện tại tôi là nguồn lao động chính nuôi cả gia đình giờ nghỉ việc này chắc tôi chả làm cv gì để kiếm ra đc cv có thu nhập như này, Ngoài ra bs còn cho tôi 1 hướng điều trị nữa là tiêm thuốc, bs bảo tiêm vào bệnh sẽ thuyên giảm nhiều nhưng tiêm cũng có 1 số tác dụng phụ nhất định, gần đây nhiều người kháo nhau là chữa á sừng bằng thuốc đông y hiệu quả lắm, tôi cũng đang tìm hiểu xem có đúng như vậy ko? Ở đây có ai đã chữa khỏi bệnh này bằng thuốc đông y chưa có thật là thuốc tốt chữa khỏi hẳn đc bệnh ko? Dùng thuốc xong ngưng thuốc thì có bị tái lại ko vậy? Xin cho tôi ý kiến với!!!

     

    1. Đức Hùng says: Trả lời

      Tôi đang uống thuốc đông y Thanh bì dưỡng can thang, hỏi nhiều người đã chữa khỏi bệnh nên tôi cũng mua về uống thôi, mới uống đc hết 1 tháng thấy bệnh cũng đỡ đc 40% rồi, hi vọng dùng hết liệu trình sẽ khỏi bệnh 

       

    2. Hoàng Lụa says: Trả lời

      Tôi cũng chữa đông chữa tây các kiểu cuối cùng thế nào có duyên với thuốc đông y uống hơn 2 tháng là khỏi bệnh, trước tôi cũng điều trị nhiều bằng tây y rồi cả đông y nữa mà ko khỏi, thế đến lúc có người mách bảo uống thuốc đông y mình cũng chả hi vọng gì nhiều vì trước cũng cắt thuốc về uống cả tháng trời có khỏi đc đâu, mãi sau bs YHCT giải thích cho phải uống đủ liệu trình từ 2-4 tháng mới có kết quả thì ngẫm lại mới thấy mình uống có 1 tháng đã ngưng bảo sao ko thấy td gì, lần sau kiên trì dùng đến 2 tháng thấy bệnh khỏi rồi định ngưng nhưng gọi điện lại cho bs thì bs vẫn khuyên nên dùng hết 1 liệu trình cho bệnh khỏi tận gốc mà ko bị tái phát, thế là cố gắng dùng theo bs bệnh khỏi mấy năm nay rồi ko hề có dấu hiệu trở lại tí nào, gần đây có cô đồng nghiệp của tôi cũng bị bệnh này nên tôi đang tìm lại địa chỉ phòng khám để giới thiệu cho cô ấy, phải công nhận thuốc đông y nhỏ mà có võ thật, thuốc tốt như vậy nên giới thiệu cho nhiều người chữa vừa lành vừa an toàn lại ko có tác dụng phụ gì cả

       

  2. Thúy Ngân says: Trả lời

    Có ai biết vì sao đi khám bs kê thuốc bôi thì khỏi nhưng ngưng thuốc độ dăm bữa nửa tháng lại bị lại ko? Ở viện da liễu bs kê thuốc nào cũng có coticoit hết, lần nào cũng ít nhất 2 loại thuốc bôi, chả lẽ bệnh này phải sống chung với nó cả đời sao

     

    1. Phạm Khắc Bình An says: Trả lời

      Cô ruột e bố mình làm bs có giải thích là Corticoid có ưu điểm làm thương tổn nhanh được cải thiện, bệnh nhân cảm thấy dễ chịu, dễ chấp nhận. Bởi vì thuốc làm giảm viêm, giảm đỏ và giảm bong vảy da nhanh. Nhưng sự cải thiện này duy trì không bền. Mặt khác sau khi ngừng thuốc bệnh sớm bùng phát trở lại, khi đó sử dụng lại corticoid tại chỗ sẽ không thấy có hiệu quả. Nhiều trường hợp dùng corticoid tại chỗ kéo dài thấy xuất hiện thương tổn nhiễm trùng da như mụn mủ, viêm nang lông; nhiễm nấm; mọc lông; giãn mạch và teo da; đặc biệt ở những vùng da mỡ ở mặt, ngực, lưng thấy xuất hiện nhiều mụn trứng cá. Dùng corticoid bôi ngoài da kéo dài sẽ thấy thương tổn không đáp ứng với thuốc, bệnh không giảm, thậm trí còn tiến triển nặng thêm.

       

    2. Tùng TN says: Trả lời

       Dùng thuốc coticoit ko đc dùng quá 7 ngày, muốn ngưng thì phải giảm số lần xuống rồi ngưng chứ ko phải 1 phát là dừng lại luôn, trước bs có giải thích với mình như vậy

       

  3. Minchu Pham says: Trả lời

    Từ hồi đẻ xong con đc 2-3 tháng gì đó tự dưng tay em bị bong tróc hết ở các ngón tay, bong hết lớp này đến lớp khác, rồi nứt nẻ chảy máu, em nghĩ do mình bị thiếu vitamin C nên bổ sung đầy đủ rồi cũng ko đỡ, bôi dưỡng ẩm, bôi vitamin E nhiều loại lắm rồi cũng chỉ đỡ lúc bôi, 1 lúc sau lại khô nẻ hết ra, giờ em còn bị mất hết vân tay ko thấy vân tay đâu luôn, em đi khám bs bảo em bị viêm da cơ địa, em đọc trên mạng thấy biểu hiện của em giống với á sừng, cho em hỏi bệnh của em có cần phải làm xét nghiệm gì cho chính xác bệnh ko, ngoài bôi thuốc ra thì có làm gì cho nhanh khỏi bệnh ạ

     

    1. Thu KIm says: Trả lời

      Mình đẻ xong cũng chả kiêng tay chân cứ sùng sũng nước suốt ngày rửa bình sữa cho con xong cũng bị mắc bệnh này, ra hiệu thuốc họ bảo bị á sừng đấy rồi cho thuốc về bôi, mà bôi hết thuốc này đến thuốc kia cũng ko khỏi đc, chả biết có phải do đẻ xong ko kiêng nước nên bị vậy ko nữa

    2. Lê Thị Nương says: Trả lời

      Không phải do đẻ xong ko kiêng đâu mà bệnh này là do cơ địa rồi, lúc đẻ xong bị thiếu hụt nội tiết rồi cơ thể thiếu chất nữa xong da mình khô ko dưỡng nói chung là cộng nhiều yếu tố vào thì bị thôi, bị thì dễ nhưng chữa khỏi phức tạp phết đấy, tìm đúng thầy đúng thuốc còn khỏi chứ ko có mà đổ bn tiền của vào cũng ko khỏi đc

       

  4. Gacon_dilac_09 says: Trả lời

    Khổ qua mang về thái nhỏ, rửa sạch, để ráo nước. Cho vào nồi với 2 lít nước, đun sôi. Sau đó, hòa thêm nước vào dùng để tắm. Chỉ cần áp dụng 3 – 4 ngày là bệnh á sừng sẽ hết. Mọi người thử áp dụng đi nhé mình đã thử và thành công.

     

    1. HỒng says: Trả lời

      Cái này chắc tùy cơ địa người hợp người không thôi chứ em cũng thử rồi mà ko ăn thua, đun cả lá chè xanh, lá trầu không lên tẳm rồi cũng ko đỡ đc là mấy

       

    2. Hoaban Hoaban Hoaban says: Trả lời

      Con mình bị nóng nổi mụn khắp người mình thường mua mướp đắng này về rửa sạch rồi xay ra pha nc tắm cho con, tắm mấy hôm đỡ hẳn đấy, nhưng gần đây con bị mình làm như thế mà ko thấy tác dụng là mấy.

       

  5. Chúc Mai says: Trả lời

    Tôi cũng bị mắc bệnh này đi khám bs bảo bị viêm da cơ địa thể á sừng, cứ mùa đông đến là nỗi ám ảnh của tôi, cả bàn chân rồi tay nữa lở loét đau rát khiến tôi rất bất tiện trong sinh hoạt, cứ mỗi đợt rét đậm rét hại chân tay lúc nào cũng ứa máu, tôi rất mong tìm đc bài thuốc có thể chữa triệt để bệnh này, bạn nào có kinh nghiệm tư vấn giùm tôi với

     

  6. Ng Thuần Cua says: Trả lời

    Em đang bị tình trạng như này ạ mùa hè nóng hay ra mồ hôi thì bệnh ngứa ngáy và xuất hiện nhiều mụn nước như bị tổ đỉa để  lâu ngày vết thương sẽ trở nên lỗ chỗ, xù xì. Mùa đông, tình trạng da nút nẻ ngày càng nhiều hơn, nặng hơn thỉnh thoảng còn bị toác ra và rớm máu. Cho em hỏi tình trạng của em uống thuốc đông y thì mất bao lâu mới khỏi đc bệnh ạ, em bị gần 1 năm nay rồi

     

    1. Nhỏ Huyền says: Trả lời

      Mình cũng chữa khỏi bệnh chàm aczema ở trung tâm thuốc dân tộc, ở HN thì các bạn đến B31 ngõ 70 nguyễn thị định ý có trực tiếp bác sĩ khám và tư vấn cho yên tâm lắm, toàn bs ở viện YHCT, vào viện YHCT cũng đc nhưng vào viện thủ tục lằng nhắng khám đúng quy trình chờ đợi mất thời gian lắm, ra ngoài khám vừa nhanh vừa dịch vụ tốt, xác định là chữa bằng đông y thì phải kiên trì, vì thường thời gian điều trị kéo dài và phải tuân thủ kiêng khem nữa

    2. Ly Ly says: Trả lời

      Bạn phải đi khám rồi bs kê thuốc cho tùy tình trạng cơ địa của bạn có đáp ứng thuốc hay hợp thuốc ko, có người nhanh thì hơn tháng là khỏi, có người lâu cũng phải đến 3-4 tháng mới khỏi, thế nên  ko nói trước đc bao lâu là khỏi đâu, cái chính là tìm đúng thuốc và tuân thủ theo đúng chỉ dẫn của bs nữa cơ. Mình bị bệnh này cũng trên 3 năm rồi sau đó mẹ mình đc ai mách đi cắt thuốc nam về cho mình uống, mình uống đc tháng rưỡi thì thấy bệnh đỡ dần rồi khỏi xong mình thấy khỏi rồi lười chả uống nữa, cũng may là ko bị tái phát lần nào, bạn phải đến đúng trung tâm thuốc dân tộc mà cắt thuốc nhé mua đúng bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang về điều trị kiểu gì cũng khỏi

       

    3. Mèo Dolla says: Trả lời

      Cho em hỏi là Trung tâm thuốc dân tộc đấy ở đâu vậy, em nghe ngóng thấy mọi người kháo nhau là ở đó có bài thuốc cổ phương gì tốt lắm phải không ạ, ai đến chữa cũng khỏi 90% bệnh đúng ko, mẹ em bị bệnh này chục năm rồi chưa tìm đc thuốc chữa, em định mua về cho mẹ e uống xem thế nào ạ

       

  7. Lợi Long Lanh says: Trả lời

    Có ai uống thuốc đông y xong bị công thuốc bệnh phát ra nặng hơn ko ạ? Uống bao lâu thì hết hiện tượng này vậy ạ, em mới uống đc 2 tuần mà giờ khắp người mẩn đỏ ngứa ngáy như bị dị ứng cái gì ý, em đang hoang mang quá

     

    1. Trung Tran DO says: Trả lời

      Mình đi khám bs có báo trước về hiện tượng này, đây là hiện tượng bình thường khi uống đông y thôi, thường nó sẽ phát hết độc tố ra ngoài sau đó mọi triệu chứng sẽ đỡ dần đấy, bạn cứ uống nhiều nước và uống thuốc đúng giờ nhé, trước mình uống khoảng độ chục ngày đầu là bị hiện tượng công thuốc thôi sau nó đỡ dần, uống đc 1 tháng thấy bệnh thuyên giảm nhiều, đỡ ngứa ngáy mà da mềm hơn chút

       

    2. Vũ Ngọc Thi says: Trả lời

      Có phải là uống mà  càng phát ra nhiều bệnh càng nhanh khỏi ko ạ?

       

    3. Chim Én Biển says: Trả lời

      Mình cũng nghe thấy bảo nó phát đc hết độc ra ngoài thì sau bệnh tiến triển nhanh hơn, mình thì ko bị công thuốc, uống vào bình thường nhưng thấy thuốc tác dụng chậm, cảm giác uống thuốc nam như kiểu mưa dầm thấm lâu ý, nhiều lúc nản lắm nhưng lỡ mua hết liệu trình cố dùng, bệnh có giảm nhưng kiểu giảm từ từ ko thấy giảm rõ rệt và nhanh như mình dùng thuốc tây

       

  8. Thủy_Típ says: Trả lời

    Người yêu cháu mắc bệnh chàm khô , da chân tay nứt nẻ khô ráp, cứ lột hết lớp da này đến lớp da khác, nhiều khi nứt sâu từng rãnh và chảy máu. Cho cháu hỏi là bệnh này có chữa khỏi đc không, và bệnh này có lây qua đường tiếp xúc ko hay lây qua đường nào ạ? Liệu cháu với người yêu cháu kết hôn thì con cháu đẻ ra có nguy cơ mắc bệnh này ko ạ, cháu định bảo người yêu cháu thử cắt thuốc nam về uống mà người yêu cháu ko tin là có thuốc chữa khỏi hẳn đc bệnh này, người yêu cháu bị bệnh này từ nhỏ ạ

     

    1. LHong Nhi says: Trả lời

      Bệnh này ko lây qua tiếp xúc đâu, nhưng lây qua đường di truyền đó, đẻ con ra cũng dễ mắc các bệnh viêm da cơ địa, nhà chị 3 người bị ông nội, chồng và con chị đang bị, đang đau đầu stress về bệnh của con quá!

       

    2. Hải Anh says: Trả lời

      Có bệnh thì vái tứ phương thôi, bệnh chàm này 1 khi đã mắc thì rất dai dẳng và khó chữa nếu ko tìm đúng thầy đúng thuốc, chữa bằng tây y ko thể triệt đc tận gốc của bệnh nên bệnh cứ tái đi tái lại đó, thử đổi qua uống thuốc nam xem, bệnh này đa phần chữa bằng thuốc nam là khỏi vì thuốc nam chữa vào đúng căn nguyên của bệnh. Chỉ mỗi tội đàn ông họ lười ko chịu khó kiên trì sử dụng thuốc như chị em đc nên cũng khó nói

  9. Đỗ Thị Tươi says: Trả lời

    Tôi bị bệnh á sừng 20 năm chưa khỏi, giờ đọc đc thông tin có thuốc nam chữa khỏi đc bệnh này mừng hơn bắt đc vàng, tôi muốn mua thuốc Thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc thì mua ở đâu? Tôi có phải đến trực tiếp đó mua ko hay ở xa họ có gửi ship cho mình không nhỉ

     

    1. Nguyễn Thị Thìn says: Trả lời

      Cháu có số của bs Lan trước cháu chữa khỏi của bs đây bác gọi theo số này 0983059582 xong bs tư vấn cho, lúc nào mà đông bệnh nhân quá thì bs sẽ hẹn tư vấn sau cứ để lại sđt kiểu gì bác cũng gọi, trước cháu cũng đợi mãi ko thấy bác gọi tưởng bác quên thế mà cuối giờ chiều bs liên hệ lại bảo cuối tuần bệnh nhân đên khám đông quá ko lúc nào rảnh, thế nên bác gọi ngày thường chắc đỡ đông hơn đấy

    2. Diệu Xuân says: Trả lời

      Tôi ở Cao Bằng cũng từng uống đến 100 thang thuốc nam rồi mà ko đỡ, thấy ngta từ khắp nơi đổ về cái ông lang ở trong làng nổi tiếng lắm mà mình uống vào ko ăn thua, chắc bụt chùa nhà ko thiêng hay sao ý, cuối cùng đặt thuốc từ HN gửi về của trung tâm nghiên cứu và ứng dụng thuốc dân tộc ý thì lại khỏi, thế mới hay.

       

    3. Nguyễn Tấn Hải says: Trả lời

      Tôi ở xa xôi cũng ko đến trung tâm mua trực tiếp đc lúc đầu thì nhờ ng quen mua hộ sau thì trung tâm họ gửi bưu điện về tận nhà cho, uống có 3 tháng  là khỏi

       

  10. Nghiêm Phương Anh says: Trả lời

    Mình đã từng bị viêm da 3 năm liền. Mình đi các bệnh viện từ địa phương đến Trung ương, đã qua da liễu Bạch mai, y học cổ truyền TU… đều không khỏi. Các BS đều kết luận: viêm da cơ địa hoặc á sừng. Cuối năm trước mình chữa bằng thuốc Thanh bì dưỡng can thang. Uống độ 30 thang thuốc, ngâm và bôi thuốc chỉ sau 2 tháng đã khỏi. Nay sang năm thứ 3 tay mình vẫn sạch như chưa từng bị.

     

    1. NT Mười says: Trả lời

      Tôi cũng đi khám nhiều nơi mà chưa khỏi đc cái bệnh này, giờ tôi còn đang cho con bú cơ , bs ở viện bảo phải cai sữa thì uống thuốc vào điều trị mới hiệu quả chứ chỉ bôi thôi ko điều trị tiệt để đc, tôi cũng chưa muốn cai sữa cho cháu nên mỗi lần bệnh tái phát nặng thì chỉ bôi cầm chừng thôi, không biết cái thuốc nam này cho con bú có uống đc ko nhỉ

       

    2. Quỳnh Tiên says: Trả lời

      Em hỏi bs rồi cho con bú vẫn dùng đc hết nhé, mẹ mà đang cho con bú còn phòng tránh bệnh viêm da cho con cơ, thuốc thảo dược lành tính mà, em mà biết sớm có phải đỡ khổ ko, bị từ hồi bầu đến lúc đẻ con đc 5 tháng bệnh nặng quá mới đi tìm thuốc chữa, lên hội bỉm sữa kêu nhiều mẹ cũng bị chung tình trạng bệnh này lắm, mấy mẹ đều mách cho e là uống thuốc nam thế là em tìm hiểu thấy có thuốc ở cơ sở TDT tốt nên mua về dùng thử, đúng là hiệu quả thật uống hết 3 tháng tay chân em nhẵn nhụi ko hề bong tróc tí nào luôn

       

  11. Lan Hương says: Trả lời

     Sài đất rửa sạch, đun lấy nước, để ấm, dùng sửa tay thật sạch. Rau răm rửa sạch,sau đó vẩy thật khô, giã nát rồi đắp lên chỗ bị á sừng. Mỗi lần đắp như vậy khoảng 1 giờ đồng hồ, ngày đắp 1-2 lần. Con tôi bị chàm khô tôi làm như vậy 1 tuần là khỏi ngay

     

  12. Ngô Kim Hoa says: Trả lời

    Mình uống với bôi nhiều thuốc tây mà mãi ko khỏi, định chuyển qua uống thử thuốc đông y xem có chữa đc bệnh ko mà vẫn phân vân khoản đun sắc thuốc quá, đi làm bận chả có thời gian mà ngủ ý chả nói gì đến thời gian mà đun thuốc,m.n  có giải pháp gì ko?

     

    1. Hương Mộc says: Trả lời

      Chắc chị chưa biết rồi, ở trung tâm thuốc dân tộc ý có máy sắc sẵn rồi họ đóng túi cho, mình chỉ việc bảo quản tủ lạnh khi nào uống thì ngâm ấm hoặc bắn lò vi sóng là dùng đc luôn, tiện lắm ko phải mất công đun sắc như các cụ ngày xưa đâu

       

    2. Ngô Kim Hoa says: Trả lời

      Ơ thế hay nhỉ, mình ko biết là tiện thế đâu, chứ nhiều lần định cắt thuốc về uống rồi mà cứ ngại khoản đun sắc, ko hỏi ra cũng ko biết là giờ lại hiện đại vậy, thế mỗi lần phải sắc bn thang thuốc vậy?

       

    3. Hương Mộc says: Trả lời

      Chị cứ sắc 5 thang 1 lần uống hết lại gọi họ sắc cho, hôm trước hôm sau là có, xong họ ship tận nhà cho, mình gần nên sắc ít một uống cho thơm, chứ sắc nhiều để lâu ko có chất bảo quản e sợ hỏng thuốc, mùa đông trời lạnh cũng ko sợ nhưng cẩn thận thì cứ bỏ thuốc vào tủ lạnh cho yên tâm

       

  13. Bế Thị Tuyến says: Trả lời

    Mình khuyên các bạn là nếu đã bị á sừng thì ko nên chữa bằng thuốc tây. Ban đầu mới dùng thuốc nên công hiệu rất nhanh . Nhưng sau khi ngưng dùng thì nó lan nhanh kinh khủng và còn nặng hơn trước, mình đã từng bị và từng chữa như vậy nên mình hiểu hơn ai hết, mình mất đến 7 năm khổ sở vì bệnh này, mãi sau này biết đến thuốc nam bệnh của mình mới giảm và ko còn bị tái phát như trước

     

    1. Dương Cẩm Tú says: Trả lời

      Công nhận bôi thuốc có tp coticoit khỏi nhanh thật, lần đầu bôi mà hôm trước hôm sau đã đỡ rồi, nhưng lần sau bị tái phát lại thì lại nặng hơn lần trước, thời gian khỏi cũng lâu hơn. Lâu dần nó như bị lờn thuốc ý bôi chả thấy td gì lại phải đổi sang thuốc nặng hơn, giờ mình bị nặng bs còn đang bảo phải tiêm mới đỡ đây này, mà mình chưa dám tiêm sợ tiêm thuốc nặng vào sau này bị nặng thì ko biết chữa kiểu gì đây

       

    2. Vũ Thu Hoài says: Trả lời

      Thôi đừng tiêm bạn ạ, tiêm vào khác gì tiêm thuốc độc đâu, chú mình cũng bị bệnh này lúc cao điểm bệnh phát nặng quá ko còn cách nào khác là phải tiêm, giờ sống phụ thuộc vào thuốc ko có thuốc ko chịu đc kia kìa, rồi sau này ko biết ra sao nữa

       

    3. Vũ Thu Hoài says: Trả lời

      Thôi đừng tiêm bạn ạ, tiêm vào khác gì tiêm thuốc độc đâu, chú mình cũng bị bệnh này lúc cao điểm bệnh phát nặng quá ko còn cách nào khác là phải tiêm, giờ sống phụ thuộc vào thuốc ko có thuốc ko chịu đc kia kìa, rồi sau này ko biết ra sao nữa

       

  14. Nguyễn Hòa Hiệp says: Trả lời

    em trai tôi năm nay 10 tuổi bị bệnh á sừng hai bàn chân 6 năm nay, gia đình cũng đã cho em ấy uống và thoa nhiều loại thuốc nhưng không khỏi. Em mình bị di truyền trong gia đình có ông và chú cũng bị mắc bệnh này, cho tôi hỏi thuốc đông y bao nhiêu tuổi có thể sử dụng được vậy, trẻ nhỏ dùng thì liều lượng ra sao ? Và thuốc đông y có đắng hay khó uống lắm không?

     

    1. Phan Linh says: Trả lời

      Thuốc ko khó uống lắm đâu trẻ nhỏ thì mình khuyên nên uống dạng cao cô đặc ý cho dễ uống, bé nhà mình 6 tuổi mình cũng mua dạng cô đặc, mỗi lần uống có nửa thì cafe pha với nc ấm, mình còn cho thêm chút đg phèn thấy con vẫn uống đc ko thấy kêu gì

       

    2. Ng Thị Liên says: Trả lời

      Mình cũng đang uống thuốc đông y đây thấy hơi khó uống bạn ạ, mới đầu chưa quen cứ phải nhắm mắt nhắm mũi vào uống, trẻ nhỏ chắc hơi khó uống đấy

       

  15. Thơ says: Trả lời

    Con năm nay 18 tuổi và con bị rụng rất nhiều tóc, đầu con có vảy trắng nhỏ như gàu và gây ngứa. Đi khám bác sĩ chẩn đoán con bị á sừng da dầu, cho con hỏi tóc con rụng có mọc lại không và có cách nào khống chế bệnh này và hạn chế rụng tóc ko, giờ tóc con rụng nhiều chỉ còn chưa đc 1 nửa tóc ngày xưa, con rất lo lắng ạ

     

  16. Trần Phụng says: Trả lời

    Em năm nay 26 tuổi, da mặt bị nhờn, hay nổi mụn nhỏ li ti, lâu lâu hay ngứa đã gần 3 tháng nay, hiện tại em đang điều trị bệnh dạ dày, e chỉ sử dụng sữa rữa mặt, bác sĩ kết luận em bị chàm mặt. Bị bệnh ở vùng mặt vậy em có thể điều trị bằng bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang này ko?

     

    1. Péé Mìì says: Trả lời

      Bạn cứ đến trực tiếp khám rồi bảo bs là bị dạ dày bs sẽ kê thêm thuốc chữa dạ dày vào bài thuốc cho bạn chữa cả đôi bệnh luôn, trước mẹ mình cũng uống thuốc Thanh bì dưỡng can thang này mẹ mình còn bị mất ngủ nữa, mình có bảo bs vậy xong bs kê thêm thuốc cho dễ ngủ, từ hồi uống thuốc nam mẹ mình ăn ngon ngủ ngon còn tăng 2 kg, giờ da dẻ hồng hào trông khỏe mạnh hơn trước. Tinh thần thoải mái bệnh cũng tiến triển nhanh rõ rệt 

       

  17. Tất Thị Hồng Phượng says: Trả lời

    Thằng con trai tôi  bị chàm đồng tiền từ khi sinh ra, mọi người bảo lớn sẽ đỡ dần nhưng nay cháu 4 tuổi rồi vẫn ko hết, vào mùa đông thì mặt khô ráp, xuất hiện những mảng tròn như đồng tiền ở trên mặt, tôi cho cháu đi khám thì bs đều kê thuốc có tp coticoit nhưng tôi ko cho cháu dùng vì sợ da cháu còn non nớt dùng sẽ bị bào mòn da rồi 1 đống tác dụng phụ kèm theo nữa, nhưng gần đây cháu có biểu hiện bị nặng hơn, xuất hiện mụn nước trên bề mặt vết chàm, cháu ngứa gãi chảy cả máu đau rồi quấy khóc, cháu rất sợ uống thuốc cho tôi hỏi giờ tôi mua thuốc đông y về cho cháu bôi và ngâm rửa thì có tác dụng ko?

    1. Bon Jam says: Trả lời

      Con em cũng bị chàm đồng xu trên mặt em cũng mua thuốc bôi và ngâm rửa về cho con dùng, vì là thuốc thảo dược nên mình dùng lâu dài ko lo bị tác dụng phụ, em xen kẽ bôi thuốc và bôi dưỡng ẩm cho con nữa, thấy cũng đỡ nhiều đấy, lớn hơn chút cháu cũng bị nhưng ít hơn, da chỉ khô ráp thôi chứ ko sẩn đỏ và nổi mụn ngứa như trước.

    2. Thiên Bình says: Trả lời

      Kết hợp uống trong bôi và ngâm rửa bên ngoài thì hiệu quả điều trị bệnh sẽ nhanh và hiệu quả hơn, nếu chỉ bôi ở bên ngoài thì chỉ chữa đc phần ngọn thôi còn phần tận gốc ở bên trong thì ko thể triệt đc mầm mống bệnh, trước con mình nhỏ mình cũng lo lắng khoản cho con uống thuốc lắm nhưng may đến TT có dạng thuốc cao cô đặc, liều lượng uống ít ko phải nhiều như người lớn mình uống cả bát đâu, bạn cứ hỏi bs tư vấn cho yên tâm, tại mỗi cơ địa với tình trạng bệnh khác nhau nên bs chỉ định thì làm theo thôi.

       

  18. Cường Nguyên says: Trả lời

    con tôi năm nay được 3 tuổi,cháu bị trình trạng nổi mụn nuớc ở chân,dưới lòng bàn chân,ở kẹ chân,trên đầu ngón chân,thỉnh thoảng còn lan lên đùi và mông,cháu ngứa và rất khó chịu.cháu đã đi khám bác sĩ chẩn đoán cháu bị viêm da cơ địa.cho thuốc về bôi và uống,nhưng một năm nay không thấy thuyên giảm,hết chỗ này lại mọc lên chỗ khác.mog mn tư vấn cho, cảm ơn nhiều.

     

    1. Vi Phan says: Trả lời

       Như bạn miêu tả thì con bạn đang bị viêm da cơ địa nhưng là thể tổ đỉa, có nhiều mụn nước ở lòng bàn tay, chân rồi mu bàn tay, bệnh này nếu không chữa dứt điểm thì rất nhanh tái phát, càng cạy mụn nước, càng gãi lại càng lan 

       

  19. Đặng Kim Dung says: Trả lời

    Tôi  bị bong tróc da ở các đầu ngón chân, lúc đầu chỉ có bị ở ngón cái và ngón trỏ rồi sau đó bị sang các ngón khác, giờ tất cả các ngón bàn chân phải của tôi đều bị thên nữa là nửa non bàn chân, chân bên trái thì bị ít hơn, ở dưới da có nhiều mụn nước phồng nhỏ, tôi đã chữa tây y bs chuẩn đoán viêm da cơ địa á sừng, dùng thuốc tuần đầu tiên giảm rất nhanh nhưng sau đó mụn nước lại nổi lên nhiều và ngứa khó chịu. Tôi có nên dùng sang thuốc đông y không vậy? 

     

  20. Hương Trần says: Trả lời

    Cháu ở Long An và tôi rất muốn mua thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm này, có thể tư vấn giúp cháu được không vậy, cháu cám ơn rất rất nhiều ạ

     

  21. Mạnh Công says: Trả lời

    Thuốc thanh bì dưỡng can thang bao nhiêu tiền, dùng trong bao lâu có thể khỏi được bệnh 

     

  22. Ngọc Hà _89 says: Trả lời

    Em thường xuyên bị bong da ở các đốt ngón tay, lòng bàn tay lúc nào cũng nhăn nheo nhiều nếp gấp, vết nứt, có nhiều lần các vết nứt chỗ bong da bị ứ máu và em bị bong ra nhiều hơn mõi khi em giặt quần áo mà không đeo găng tay, có có bôi loại thuốc màu xanh của Nga em chỉ nhớ là flu gì đó em hay gọi là flu, cứ bôi một thời gian nó đỡ xong rồi nó lại bị, cứ khi nào em tiếp xúc với hóa chất là em lại bị như vậy đó, giờ em làm sao có thể khỏi được bệnh này

     

  23. Hùng says: Trả lời

    Hiện tại tôi đang dùng thuốc này, dùng được hơn 1 tháng và tôi thấy có tiến triển rất tốt, da tay tôi hiện tại mềm hơn, ẩm hơn không còn khô như dạo trước nhưng vẫn còn nứt nhẹ, những chỗ bong da tay cũng đang ăn da non dần, cảm thấy rất là mừng khi mới điều trị hơn 1 tháng mà đã có thể thành công được như vậy, hôm qua tôi vừa đến khám lại và lấy thêm thuốc bác sĩ đã nói tình trạng của tôi tiến triển nhanh, có khi chỉ cần lốt đợt thuốc này là khỏi hẳn

     

  24. Huỳnh Kỳ Hân says: Trả lời

    Các đầu ngón tay ông xã nhà em bị bong da, nứt nẻ, chảy máu có phải là xã em bị á sừng không mọi người, mà ông ấy chả bao giờ phải làm việc nhà ấy 

     

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo