Hãy tưởng tượng bạn sẽ hết viêm da dị ứng khi ăn các thực phẩm sau đây!

Bị viêm da dị ứng nên ăn gì? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau đây. Hãy bổ sung ngay các loại thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn hàng ngày để có một làn da căng mướt, mịn màng!

Bệnh viêm da dị ứng là nỗi khốn khổ của nhiều người. Sinh ra với cơ địa dễ bị dị ứng và dễ bị tấn công bởi các tác nhân khác, những người bị viêm da dị ứng phải cẩn trọng trong vấn đề ăn uống hơn bất kỳ ai khác. Chế độ ăn uống có thể làm nặng thêm hoặc cải thiện bệnh tùy thuộc vào những loại thức ăn mà người bệnh dung nạp mỗi ngày.

Người bị viêm da dị ứng phải kiêng khá nhiều thứ, bên cạnh đó, cũng nên bổ sung nhiều loại thực phẩm khác. Chúng là những loại thức ăn nào? Hãy tham khảo các thông tin dưới đây:

1. Rau, củ, quả

Rau củ quả là nhóm thực phẩm cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất cho cơ thể. Đây là những thực phẩm cần thiết không chỉ cho các bệnh nhân bị viêm da dị ứng mà còn tốt cho sức khỏe của tất cả mọi người.

Rau xanh và hoa quả sẽ giúp làm tăng sức đề kháng và cung cấp dưỡng chất nuôi dưỡng làn da từ bên trong. Rau củ quả có khả năng làm mát cơ thể, hạn chế sự tiết mồ hôi, cung cấp một lượng nước vừa đủ, giữ cho cơ thể luôn khô thoáng còn làn da thì căng mọng, mềm ẩm. Từ đó, căn bệnh viêm da dị ứng “không đánh mà tự lui”.

Rau, củ, quả là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày
Rau, củ, quả là nhóm thực phẩm không thể thiếu trong mỗi bữa ăn hàng ngày

Các loại rau tốt nhất mà người bệnh viêm da dị ứng nên ăn là bông cải xanh, rau má, rau cải… Các loại quả họ cam quýt bưởi, cà chua… cũng rất tốt cho bệnh của bạn. Vitamin A, vitamin E, vitamin C… có trong các nhóm thực phẩm này sẽ giúp cải tạo lớp sừng trên da, vô cùng hữu ích cho việc điều trị bệnh đồng thời hạn chế khả năng tái phát bệnh.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là GIẢI PHÁP VÀNG trong điều trị viêm da dị ứng và viêm da tự miên nói chung. Tính đến tháng 10/2019 đã có 3597 bệnh nhân điều trị thành công nhờ bài thuốc.

2. Cá tươi

Hải sản là nhóm thực phẩm mà người bị viêm da dị ứng nên tránh xa. Tuy nhiên, các loại cá, đặc biệt là cá nước lạnh lại là một nguồn thực phẩm bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe người bệnh.

Trong cá tươi có chứa hàm lượng omega 3 tự nhiên cao nhất so với các loại thực phẩm khác. Omega 3 giúp làm giảm các triệu chứng của bệnh viêm da dị ứng, góp phần điều trị bệnh nhanh khỏi.

Người bị viêm da dị ứng nên ăn cá trong mỗi bữa ăn hàng ngày của mình. Một số loại cá tươi vùng nước lạnh giàu omega 3 mà người bệnh có thể tham khảo gồm: Cá thu, cá hồi, cá ngừ, cá chép… Hãy chế biến đơn giản để không làm mất đi các gốc omega của cá cũng như giữ được trọn vẹn các chất dinh dưỡng khác.

Cá hồi không còn là món ăn xa lạ đối với người Việt Nam
Cá hồi không còn là món ăn xa lạ đối với người Việt Nam

3. Thịt lợn nạc

Thịt mỡ cùng một loạt các loại thịt như thịt gà, thịt bò, thịt cầy là những thứ mà người bị viêm da dị ứng không nên đụng tới. Chất béo từ thịt mỡ sẽ khiến hệ tiêu hóa bị đe dọa. Đồng thời, nguồn protein từ các loại thịt nói trên có khả năng làm trầm trọng thêm bệnh viêm da dị ứng.

Do vậy, thịt lợn nạc là lựa chọn tối ưu hơn cả. Các chuyên gia đã khuyên người bệnh viêm da dị ứng nên bổ sung thịt lợn nạc vừa đủ trong mỗi bữa ăn bởi nó không chỉ cung cấp năng lượng và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, đồng thời còn rất tốt cho da.

Tuy nhiên, các bạn lưu ý là chỉ nên ăn ở mức độ vừa phải thôi nhé!

Thịt lợn nạc có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng
Thịt lợn nạc có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon và bổ dưỡng

4. Bổ sung đủ nước cho cơ thể

Nước là một phần quan trọng của cơ thể. Đặc biệt là khi mắc các bệnh về da thì việc bổ sung nước lại càng quan trọng hơn bao giờ hết. Khi da được cung cấp một lượng nước vừa đủ, nó sẽ giúp giảm những kích ứng da và giúp giảm tình trạng khô da nứt nẻ.

Từ đó, những cơn ngứa và đỏ da do dị ứng sẽ dần giảm tần suất cũng như bệnh của bạn sẽ dần được đẩy lùi và hạn chế tái phát.

Mỗi ngày, bạn nên uống ít nhất là 2 – 2.5l nước để có một làn da và sức khỏe tốt nhất để đương đầu với bệnh.

Trên đây là 4 nhóm thực phẩm mà người bệnh viêm da dị ứng nên ăn và bổ sung hàng ngày. Một chế độ ăn khỏe mạnh không chỉ giúp đẩy lùi bệnh mà còn giúp cải thiện sức khỏe tổng quát của bạn đấy!

Theo Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan, Trưởng khoa Da liễu, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc: “Chế độ ăn uống rất quan trọng đối với người bị viêm da dị ứng. Tuy nhiên, ngoài việc ăn uống đúng cách, người bệnh cần tìm được phương pháp điều trị thích hợp mới có thể đẩy lùi được viêm da dị ứng. Hiện nay, phương pháp được nhiều chuyên gia đánh giá là an toàn và hiệu quả cao hơn cả là Đông y”.

Bài thuốc Đông y Thanh bì Dưỡng can thang, do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc bào chế là một trong những bài thuốc được rất nhiều người tin tưởng sử dụng trong điều trị viêm da dị ứng. Từ bài thuốc Trợ tạng bì của danh y Hải Thượng Lãn Ông, các chuyên gia hàng đầu của Thuốc dân tộc đã nghiên cứu, cải tiến và bổ sung thêm những vị thuốc khác để cho ra đời Thanh bì Dưỡng can thang với nhiều ưu điểm vượt trội. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Bài thuốc gồm 3 chế phẩm: Thuốc ngâm rửa, Thuốc bôi ngoài, Thuốc uống trong giúp điều trị bệnh từ trong ra ngoài, mang đến tác dụng kép, đẩy lùi bệnh từ căn nguyên, gốc rễ.

>>> NÊN ĐỌC: 5 ƯU ĐIỂM khẳng định Thanh bì Dưỡng can thang là GIẢI PHÁP SỐ 1 trong điều trị viêm da tự miễn

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Thanh bì Dưỡng can thang được bào chế từ 100% thảo dược sạch từ nhiên. Nguồn dược liệu được thu hái tại các vườn chuyên canh do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc trực tiếp phát triển tại nhiều tỉnh thành như Hà Giang, Hòa Bình, Hải Dương… với mục tiêu cung cấp những vị thuốc an toàn và hiệu quả nhất đến cho người bệnh.

Bài thuốc được cam kết không pha trộn tân dược, không chứa corticoid nên tuyệt đối an toàn cho sức khỏe. Có thể sử dụng cho cả trẻ nhỏ và phụ nữ đang cho con bú.

Kết thúc liệu trình, Thanh bì Dưỡng can thang cho hiệu quả đẩy lùi bệnh lên đến 95%, hạn chế tái phát sau thời gian dài. Đông đảo bệnh nhân đã tin tưởng gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực:

Không chỉ được bệnh nhân đánh giá cao, Thanh bì Dưỡng can thang còn được VTV2 Sống khỏe mỗi ngày số phát sóng 16/11/2019 đưa tin giới thiệu. Theo đó, chương trình nhận định bài thuốc là GIẢI PHÁP VÀNG trong đẩy lùi viêm da dị ứng, nhanh chóng phục hồi thể trạng cho bệnh nhân.

Toàn bộ chương trình xem TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ có thể gia giảm các vị thuốc cho phù hợp. Vì thế người bệnh nên thăm khám trực tiếp theo địa chỉ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Xem ngay: Cách trị viêm da dị ứng và những điều cần lưu ý khi điều trị bệnh

HỮU ÍCH:

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc nổi danh đã giúp hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi triệu chứng ngứa ngáy, mẩn đỏ kéo dài dai dẳng của bệnh viêm da dị ứng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo