Bạn sẽ hối hận nếu bị viêm da dị ứng mà còn ăn những thứ này!

Bị viêm da dị ứng kiêng ăn gì là câu hỏi của rất nhiều người khi mắc phải căn bệnh này. Có một số loại thực phẩm mà có cho tiền bạn cũng đừng nên ăn khi mắc viêm da dị ứng. Cùng tham khảo bài viết sau đây của Camnangbenhdalieu để tìm hiểu xem đó là các loại thức ăn nào?

1. Các loại hải sản

Đây là nhóm thực phẩm hàng đầu mà các bệnh nhân viêm da dị ứng phải tránh xa “cả cây số”. Tuyệt nhiên dừng có ăn bất cứ loại hải sản nào như: Tôm, cua, ghẹ, sò biển… Mặc dù chúng tốt và rất đắt đỏ, nhưng đối với những bệnh nhân bị viêm da dị ứng, những thực phẩm ấy chẳng khác nào “thuốc độc” nếu như chế biến không đúng cách, đặc biệt là ăn sống trực tiếp.

Trong hải sản đã chứa một lượng histamin nhất định, có khả năng làm tăng nguy cơ gây dị ứng cho con người. Do vây, khi ăn những thực phẩm này, người bệnh sẽ hối hận ngay lập tức bởi một phút “yếu lòng” mà ngứa ngáy khó chịu toàn thân. Hãy cảnh giác với những tạo vật của biển khơi nhé!

Các loại hải sản
Các loại hải sản

2. Sữa và các chế phẩm từ sữa

Cũng như hải sản, chẳng mấy ai nghĩ rằng sữa – một loại thức uống cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể lại là “nút bấm” kích hoạt hoặc làm trầm trọng thêm các triệu chứng dị ứng.

Bên cạnh các protein, canxi và vitamin D, sữa còn cung cấp một lượng lớn các hoạt chất làm kích thích sự phát triển của các tác nhân gây bệnh viêm da dị ứng. Hảy cẩn trọng không chỉ với sữa mà còn cả các chế phẩm từ sữa như: sữa chua, váng sữa, pho mai…

3. Cải chua

Thịt kho tàu, đậu rán, thịt luộc… mà ăn kèm với dưa chua thì quả là số 1. Vị chua dìu dịu của dưa sẽ kích thích vị giác không ngừng, giúp cho bạn cảm thấy ngon miệng hơn cả.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang là GIẢI PHÁP VÀNG trong điều trị viêm da dị ứng và viêm da tự miên nói chung. Tính đến tháng 10/2019 đã có 3597 bệnh nhân điều trị thành công nhờ bài thuốc.

Tuy nhiên, chính cái vị mằn mặn, chua chua của món thực phẩm lên men ấy lại chính là con dao hai lưỡi khiến cho việc đào thải chất độc bên trong cơ thể không còn hiệu quả.

Dưa cải chua có thể khiến cho căn bệnh viêm da dị ứng nặng hơn hoặc dễ tái phát. Đồng thời nó có thể làm vùng da bị dị ứng nhiễm khuẩn, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe người bệnh.

Cải chua lên men
Cải chua lên men

4. Một số loại thịt

Đối với các bệnh nhân bị viêm da dị ứng, thịt cũng nằm trong danh sách bị hạn chế. Đặc biệt là 3 loại thịt sau đây:

Thịt gà: Đây là loại thực phẩm khá lành tính nhưng lại có tính nóng và hàm lượng đạm cao. Chính vì vậy, nó rất dễ gây nên hiện tượng dị ứng, mẩn ngứa, mẩn đỏ. Tuyệt đối đừng nên ăn thịt gà nếu cơ địa của bạn dễ bị dị ứng. Hãy tạm tránh xa món ăn khoái khẩu này đến khi nào chữa khỏi bệnh hoàn toàn nhé!

Thịt bò: Đây cũng là một loại thịt thông dụng, bổ dưỡng và thơm ngon. Ai có thể cưỡng lại được những miếng bít tết tươi ngọt đậm vị kia chứ. Nhưng đừng để thịt bò “quyến rũ” mà nhắm mắt đưa tay nhé. Hàm lượng protein có trong thịt bò sẽ làm cho người bị viêm da dị ứng hối hận vì đã quá buông lỏng bản thân đấy! Hãy kiêng thịt bò nếu không muốn tình trạng dị ứng, mẩn đỏ nặng thêm.

Món thịt bò bít tết
Món thịt bò bít tết

Thịt cầy: Loại thịt này chắc chắn là món khoái khẩu của nhiều anh rồi. Cuối tháng đi nhậu một chút thịt cầy giải đen cùng vài ly bia thì còn gì tuyệt bằng. Ấy vậy nhưng nó lại là “thảm họa” nếu bạn bị viêm da dị ứng. Chỉ vài miếng thịt cầy thôi đã đủ khiến bệnh trở nặng hơn, thậm chí còn có thể bộc phát toàn thân, gây sốt…

5. Một số loại thức ăn khác

Người bệnh viêm da dị ứng không nên ăn các thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ hoặc chế biến sẵn, vì chúng có chứa nhiều chất bảo quản, phụ gia, phẩm màu.

Thực phẩm giàu tinh bột cũng không hề tốt cho người mắc bệnh viêm da dị ứng. Một số thực phẩm giàu tinh bột như bánh mì trắng và mì ống có thể gây tiêu hóa kém và làm tăng các triệu chứng viêm da nặng hơn.

Ngoài ra, nên hạn chế sử dụng các loại đồ uống có gas, các chất kích thích có cồn như rượu bia… Vì các loại chất này sẽ khiến cơ thể bạn dễ bị dị ứng và những cơn ngứa ngáy do bệnh viêm da dị ứng gây ra sẽ tái phát ngay lập tức.

Chắc hẳn, qua những thông tin trên, bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi: Bị viêm da dị ứng kiêng ăn gì? Hãy tỉnh táo và sáng suốt trong chế độ ăn hàng ngày để sớm thoát khỏi bệnh nhé!

Bên cạnh việc kiêng cữ trong ăn uống, bệnh nhân viêm da dị ứng cần điều trị bệnh sớm bằng phương pháp phù hợp để tránh bệnh trở nên nặng hơn, dẫn tới các biến chứng nguy hiểm.

Hiện nay, phương pháp điều trị viêm da dị ứng được nhiều chuyên gia da liễu khuyên dùng là sử dụng thảo dược Đông y. Bởi Đông y sử dụng các bài thuốc có nguồn gốc hoàn toàn tự từ nhiên, an toàn tuyệt đối cho sức khỏe. Bên cạnh đó, cơ chế tác động kép giúp đẩy lùi bệnh từ bên trong, ngăn ngừa tái phát.

Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc Đông y điều trị viêm da dị ứng từ gốc

Đây là bài thuốc chắt lọc tinh hoa từ hơn 100 bài thuốc dân tộc quý giá, do các chuyên gia của Phòng chẩn trị Y học cổ truyền Thuốc dân tộc trực tiếp điều chế.

Bài thuốc gồm 3 chế phẩm: Thuốc ngâm rửa, Thuốc bôi ngoài và Thuốc uống trong mang đến liệu trình toàn diện để đẩy lùi viêm da dị ứng từ tận căn nguyên, mang lại hiệu quả lâu dài.

Chi tiết thành phần, tác dụng, lộ trình và hiệu quả điều trị của Thanh bì Dưỡng can thang

Chi tiết thành phần, tác dụng, lộ trình và hiệu quả điều trị của Thanh bì Dưỡng can thang

Với thành phần 100% thảo dược sạch tự nhiên thu hái từ các vườn dược liệu do chính Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc phát triển tại các tỉnh thành Hòa Bình, Hải Dương, Hà Giang… đạt tiêu chuẩn GAP. Bài thuốc cam kết không pha trộn tân dược, không chứa corticoid, Thanh bì Dưỡng can thang là giải pháp an toàn tuyệt đối, không gây tác dụng phụ, không lo “nhờn thuốc”. Bài thuốc có thể sử dụng cho cả trẻ nhỏ và phụ nữ cho con bú.

Để được tư vấn thêm về tình trạng bệnh viêm da cơ địa và liệu trình sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang, quý độc giả vui lòng liên hệ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Xem thêm: Cách trị viêm da dị ứng và những điều cần lưu ý khi điều trị bệnh

HỮU ÍCH:

Thanh bì Dưỡng can thang là bài thuốc nổi danh đã giúp hàng nghìn bệnh nhân thoát khỏi triệu chứng ngứa ngáy, mẩn đỏ kéo dài dai dẳng của bệnh viêm da dị ứng.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo