Bị viêm da đầu nên kiêng gì để bệnh nhanh khỏi, không tái phát?

Viêm da đầu nên kiêng gì? Chế độ sinh hoạt ra sao để bệnh mau khỏi, không tái phát là vấn đề rất nhiều người quan tâm, khi thấy những dấu hiệu bất thường của bệnh. Bởi chế độ ăn uống, sinh hoạt có ảnh hưởng rất lớn đến mức độ, tình trạng của bệnh. Để ngăn ngừa viêm da đầu hiệu quả, người bệnh cần tránh xa những vấn đề dưới đây.

>> 3 Nhóm thuốc trị viêm da dầu được bác sĩ khuyên dùng

>> Mẹo hay “đánh bay” viêm da dầu chỉ trong “phút mốt”

Người bị viêm da đầu nên kiêng gì trong chế độ ăn uống?

Người bị viêm da đầu nên kiêng ăn gì?

Thực phẩm cay nóng

Các thực phẩm cay nóng dễ làm cho da bị ra mồ hôi, tăng tiết bã nhờn. Từ đó gây viêm tắc lỗ chân lông, gây ra mụn. Do đó, chúng sẽ làm cho tình trạng viêm da đầu của bạn trở nên nghiêm trọng hơn.

Đồ ăn cay nóng

Người bị viêm da đầu nên tránh xa thực phẩm cay nóng

Thực phẩm ngọt, nhiều đường

Đây chính là kẻ thù của làn da. Những loại thức ăn ngọt, nhiều đường dễ gây ra căn bệnh nóng trong người khiến bạn dễ nổi mụn.

Đối với bệnh nhân bị viêm da đầu, tình trạng tiết bã nhờn sẽ diễn ra ồ ạt hơn và khiến cho bệnh trở nên khó kiểm soát hơn.

Thực phẩm nhiều chất béo

Các bệnh nhân bị viêm da dầu phải tuyệt đối tránh các thực phẩm nhiều chất béo. Bởi đây là nguồn thực phẩm chính gây tăng tiết bã nhờn. Những thực phẩm này không chỉ có hại cho làn da mà còn không hề có lợi cho sức khỏe của bạn.

Tránh xa các loại bia rượu, thuốc lá và chất kích thích

Những loại thực phẩm, chất gây nghiện nói trên sẽ gây suy giảm sức khỏe, suy giảm hệ miễn dịch. Từ đó làm cho các vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào cơ thể bạn và làm cho tình trạng viêm da đầu trở nên tệ hơn.

Người bị viêm da đầu nên ăn gì?

Vậy người bị viêm da đầu nên bổ sung nhóm thực phẩm sau đây để cải thiện tình trạng bệnh và làm tăng sức đề kháng:

  • Các loại rau có màu xanh đậm: Diếp cá, hành hoa, tần ô, rau má,…
  • Những loại trái cây như táo, cam, quýt bưởi, cà chua, đu đủ,…

Rau xanh

Rau xanh, hoa quả là nguồn dưỡng chất thiết yếu mỗi ngày cho người bệnh

  • Bổ sung các thực phẩm giàu Omega – 3, đặc biệt là cá biển.
  • Uống đủ lượng nước cần thiết để cơ thể được thanh lọc một cách tốt nhất.
  • Bổ sung cho cơ thể các thực phẩm chứa nhiều chất xơ. Chất xơ giúp cơ thể làm sạch nhiều độc tố, giúp da khỏe mạnh tự nhiên.

Người bị viêm da dầu nên tránh làm những điều trong sinh hoạt hàng ngày

Viêm da đầu nên tránh làm những điều sau trong sinh hoạt:

Ngoài chế độ ăn uống, chế độ sinh hoạt hàng ngày cũng hết sức quan trọng đối với bệnh viêm da dầu. Do vậy, người bị viêm da đầu nên tránh những điều sau:

  • Người viêm da dầu đang trong thời kì mẩn ngứa, sưng đỏ và mụn nước nhiều không nên tắm nước quá nóng. Khi người bệnh tắm nước nóng sẽ khiến các vết sưng thêm nặng và lượng nước cũng vì thế mà thẩm thấu nhiều càng làm gia tăng độ nguy hiểm của bệnh.
  • Không được dùng tay gãi: Vết mẩn đỏ có cơ hội dày thêm chỉ với việc bạn dùng tay gãi. Nó có thể là tác nhân khiến cho cơn ngứa của bạn càng dữ dội và có nguy cơ truyền nhiễm.

Viêm da đầu

Viêm da đầu tuyệt đối không được gãi

  • Không sử dụng xà phòng: Trong xà phòng có tính kiềm cao dễ gây kích thích da, vì vậy bạn cần tránh dùng xà phòng và tuyệt đối không chà xát lên vùng da bị viêm nhiễm.
  • Không dùng thuốc bừa bãi: Thành phần trong mỗi loại thuốc khác nhau, nếu bạn dùng nhiều loại thuốc một cách bừa bãi, nó có thể gây ra các phản ứng hóa học, dẫn đến ảnh hưởng sức khỏe và vùng da tổn thương nặng hơn.
  • Tránh làm việc quá sức, không nên thức khuya
  • Tránh căng thẳng, stress
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Lời khuyên dành cho các bệnh nhân viêm da đầu trong chế độ sinh hoạt:

Người bị viêm da đầu nên:

  • Cắt móng tay thường xuyên để tránh đụng chạm, gãi mạnh gây trầy xước
  • Thường xuyên rửa mặt với nước sạch
  • Sử dụng các loại mỹ phẩm có nguồn gốc xuất xứ, không gây kích ứng cho da.
  • Vào mùa hè nên trang bị giấy thấm dầu để dùng.
  • Chế độ ăn uống hợp lý, ăn hiều rau củ quả, uống đủ nước mỗi ngày.
  • Ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, hạn chế tiếp xúc điện thoại, máy tính vào đêm muộn.
  • Có một chế độ tập luyện thể chất đều đặn và khoa học.

Trên đây là những thông tin về viêm da đầu nên kiêng gì và những lời khuyên hữu ích về chế độ ăn uống sinh hoạt cho những người bị mắc bệnh này.

Bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý, người bị viêm da dầu cần kết hợp với phác đồ điều trị phù hợp. Một trong số những bài thuốc đặc trị viêm da dầu hiệu quả được đông đảo người bệnh tin tưởng lựa chọn hiện nay có thể kể tới bài thuốc quý trị viêm da dầu do Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc bào chế.
 

Bài thuốc quý trị viêm da dầu của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Đây là bài thuốc thừa hưởng tinh hoa từ nền y học cổ truyền dân tộc. Nguyên liệu được sử dụng là thảo dược sạch được lấy từ những vùng chuyên canh thảo dược trên cả nước. Đồng thời quy trình sơ chế, bào chế thuốc theo tiêu chuẩn GACP-WHO, dược liệu đầu vào được kiểm định nghiêm ngặt bởi Công ty Cổ phần Dược Trung ương Mediplantex.

 

Làm nên thành công của bài thuốc là 3 chế phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm da dầu từ trong ra ngoài như sau:

Thuốc bôi ngoài: Chiết xuất từ cây sơn, nghệ và tinh chất ô liên rô, trầu không, đạm trúc diệp… Có tác dụng tiêu viêm, tiêu sừng, liền sẹo, giảm lượng tiết dầu, thông thoáng lỗ chân lông. Giúp da mặt và da đầu trở nên thông thoáng nhuận sắc khí. Làm biến mất hoàn toàn các triệu chứng của bệnh.

Thuốc ngâm rửa: Dược liệu trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, mò trắng, dâu tằm… Có tác dụng sát khuẩn vùng tổn thương, làm sạch lượng dầu trên da, làm mềm vùng tổn thương giúp thuốc bôi thẩm thấu vào tận lớp biểu bì, ngăn ngừa vùng tổn thương lan rộng.

Thuốc uống trong: Gồm tang bạch bì, kim ngân hoa, bồ công anh, sinh địa, khổ sâm, hoàng cầm, kinh giới, hạ khô thảo… Giúp giải độc tiêu viêm, mát gan thanh nhiệt, tiêu viêm, tăng cường công năng khử độc của gan và thải độc của thận. Cơ thể thải loại hoàn toàn các loại độc tố sẽ giúp cho bệnh khỏi được trong thời gian dài.

 

Bài thuốc quý trị viêm da dầu có nguyên liệu là các thảo dược thiên nhiên.

Xem ngay: Bài thuốc quý của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc trị bệnh viêm da dầu có hiệu quả không? Chi phí hết bao nhiêu?

 

Các ưu điểm vượt trội của bài thuốc này trong điều trị bệnh viêm da dầu đã được những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực YHCT đánh giá cao. Có thể kể đến như:

  • 100 % thuốc Nam lành tính, góp phần hỗ trợ điều trị bệnh lâu dài, giảm nguy cơ tái phát.

  • Có thể sử dụng cho phụ nữ mang thai, đang cho con bú và trẻ em.

  • Giúp thải loại độc tố từ bên trong, chữa lành tổn thương bên ngoài.

  • Chất lượng đảm bảo, được các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực YHCT đánh giá cao.

Cẩm nang bệnh da liễu xin được cung cấp thêm thông tin về Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – đơn vị bào chế bài thuốc quý hỗ trợ điều trị bệnh viêm da dầu độc giả tham khảo:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc là một trong những địa chỉ khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe bằng y học cổ truyền hàng đầu Việt Nam. Hiện tại, mỗi ngày tại Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc vẫn đang tiếp nhận các bệnh nhân bị viêm da dầu với nhiều tình trạng bệnh khác nhau. Sau một thời gian điều trị bằng bài thuốc quý trị viêm da dầu, các bệnh nhân đều nhận thấy những tiến triển tích cực.

Dưới đây là thông tin liên lạc của Trung tâm, dành cho những độc giả quan tâm và có nhu cầu được tư vấn miễn phí hoặc đặt lịch khám chữa bệnh:

 

TRUNG TÂM NGHIÊN CỨU VÀ ỨNG DỤNG THUỐC DÂN TỘC

Website: http://www.thuocdantoc.org

Cơ sở Hà Nội:

– Địa chỉ: Số 132 Ô Chợ Dừa, Đống Đa

– SĐT: (024) 7109 5599 –  0983 059 582

Cơ sở Hồ Chí Minh:

– Địa chỉ: Số 145 Hoa Lan, P.2, Q.Phú Nhuận

– SĐT: (028) 7109 5599

Cơ sở Quảng Ninh:

  • Số 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long
  • SĐT/ Zalo: 0972 606 773

Website: thuocdantoc.org

Fanpage: Trung Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

*Lưu ý: Hiệu quả/công dụng bài thuốc có thể khác nhau tùy theo thể trạng/cơ địa mỗi người. Do đó, bệnh nhân hãy liên hệ trực tiếp để được tư vấn hướng điều trị phù hợp.

Thông tin hữu ích: 4 Cách trị viêm da dầu hiệu quả hiện nay

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo