Mẹo hay “đánh bay” viêm da dầu chỉ trong “phút mốt”

Các ổ da bong tróc, ngứa rát, ửng đỏ ở vùng đầu và mặt là biểu hiện của bệnh viêm da dầu mà rất nhiều người gặp phải đặc biệt vào mùa đông. Để nhanh chóng xoa dịu và “đánh bay” những khó chịu này người bệnh nên ghi nhớ ngay những mẹo hay trị viêm da dầu nhanh chóng tại nhà dưới đây.

Viêm da dầu là một dạng bệnh của viêm da tiết bã nhờn, với các biểu hiện bong tróc trên da, tổn thương, da tấy đỏ. Bệnh nếu không được điều trị tốt sẽ lây lan nhanh chóng, ảnh hưởng đến cả vùng da mặt khiến người bệnh tự ti, không dám tiếp xúc với mọi người. Bệnh có thể mắc ở mọi đối tượng và bùng phát vào cả mùa đông và mùa hè.

Viêm da dầu là tình trạng bệnh viêm da tiết bã nhờn mãn tính, khó điều trị
Viêm da dầu là tình trạng bệnh viêm da tiết bã nhờn mãn tính, khó điều trị

Bệnh là một tình trạng viêm da tiết bã nhờn mãn tính rất khó điều trị, người bệnh chỉ có thể dùng thuốc kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ để làm giảm sự phát triển của bệnh cũng như hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống. Cùng với đó, để ngăn sự phát triển của bệnh, người bệnh có thể áp dụng một số mẹo hay trị viêm da dầu tại nhà dưới đây:

Mẹo trị viêm da dầu bằng nha đam tươi

Phần gel nha đam tươi có chứa hàm lượng lớn các loại vitamin, các chất kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên. Các chất này có tác dụng rất tốt cho da như: dưỡng ẩm, làm trắng da, trị mụn, se khít lỗ chân lông, mềm da, giảm nếp nhăn, tái tạo tế bào da,… Nha đam tươi được sử dụng trong chữa viêm da dầu cũng rất hiệu quả.

Nguyên liệu:

+ 1 -2 nhánh nha đam tươi

Vui mừng trở lại Trung tâm Thuốc dân tộc tái khám sau khi sử dụng bài thuốc thảo dược, bệnh viêm da dầu của anh Nguyễn Đỗ Đức Sang (22 tuổi, ở Tân Bình) đã thuyên giảm, không thấy triệu chứng bệnh.

Cách làm:

+ Nha đam tươi rửa sạch, để ráo nước, cắt thành từng khúc dài khoảng 6 – 7 cm, gọt sạch vỏ.

+ Dùng phần thịt nha đam bôi lên phần da đầu, da mặt bị tổn thương, viêm nhiễm. Bôi liên tục, khi thấy khô lại dùng khúc nha đam khác để bôi lên.

+ Giữ khoảng 3 giờ để các tinh chất trong nha đam thẩm thấu vào vùng da đầu, sau đó rửa lại bằng nước sạch.

Bôi gel nha đam tươi để trị viêm da dầu
Bôi gel nha đam tươi để trị viêm da dầu

Chú ý: Không sử dụng cách làm này quá thường xuyên, chỉ nên thực hiện 3 – 4 lần/ tháng (mỗi tuần 1 lần), để không gây ảnh hưởng không tốt đến da.

Công dụng:

Sử dụng nha đam bôi lên vị trị bị viêm da dầu có tác dụng loại bỏ các tế bào sừng bong tróc, giúp kháng khuẩn, kháng nấm viêm nhiễm trên da và nhanh chóng tái tạo tế bào da mới.

Mẹo trị viêm da dầu bằng đậu đen

Sử dụng đậu đen cũng là một trong những mẹo trị viêm da dầu an toàn, hiệu quả mà không phải ai cũng biết.

Nguyên liệu:

+ 2 lạng dậu đen

Cách làm: 

+ Đậu đen rửa sạch, để ráo nước, rang sơ cho nóng. Sau đó cho vào đun sôi với khoảng 1 lít nước. Nước sôi vặn nhỏ lửa đun thêm khoảng 10 phút.

+ Để nước nấu đậu đen nguội và uống hàng ngày. Do nước đậu đen hơi ngang, để cho dễ uống có thể bỏ thêm một chút đường.

+ Uống hàng ngày, liên tục trong khoảng 2 tháng để cho hiệu quả cải thiện tình trạng viêm da đầu tốt nhất.

Uống nước đậu đen hàng ngày để giảm viêm da dầu
Uống nước đậu đen hàng ngày để giảm viêm da dầu

Công dụng:

Nước nấu đậu đen có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cho da, giúp da luôn tươi đẹp và khỏe. Đặc biệt, giúp da mềm mại, căng bóng, ngăn ngừa lão háo và sự xâm nhập của vi khuẩn, tiết bã nhờn trên da.

Mẹo trị viêm da dầu bằng chanh tươi

Trị viêm da dầu bằng chanh tươi là phương pháp điều trị bệnh phổ biến và hiệu quả. Cách làm đơn giản, sử dụng nguyên liệu tại nhà, người bệnh có thể dễ dàng thực hiện.

Nguyên liệu:

+ 1 quả chanh tươi

+ 1 lít rượu trắng

+ 1 thìa phèn chua

+ 2 củ nghệ tươi

+ 1 thìa muối tinh

Cách làm:

+ Quả chanh cắt đôi để vắt lấy nước. Cho nước chanh, vỏ chanh và các nguyên liệu: rượu, phèn chua, muối tinh, nghệ tươi vào nước đun sôi khoảng 5 – 7 phút.

+ Dùng nước đó xông mặt và vùng da bị viêm da dầu. Thực hiện đều đặn mỗi ngày 1 lần vào mỗi buổi sáng, liên tục trong khoảng 2 tuần để cho hiệu quả điều trị bệnh tốt nhất.

Thành phần axit tự nhiên trong chanh giúp diệt khuẩn, kháng viêm làm sạch da hiệu quả
Thành phần axit tự nhiên trong chanh giúp diệt khuẩn, kháng viêm làm sạch da hiệu quả

Công dụng:

Trong nước chanh có chứa thành phần axit tự nhiên, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, tẩy tế bào chết, tái tạo tế bào mới nhanh chóng và hiệu quả. Khi kết hợp với các nguyên liệu rượu, muối, đường phèn, nghệ tươi có tác dụng cải thiện rất tốt tình trạng viêm da dầu.

Trên đây là những mẹo hay trị viêm da dầu tại nhà, sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên an toàn và hiệu quả người bệnh có thể tham khảo. Cùng với đó, người bệnh cũng nên có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, vệ sinh và chăm da tốt để hạn chế sự phát triển của bệnh.

Loại bỏ viêm da dầu nhờ thảo dược Đông y lành tính

Ngoài các phương pháp chữa mẹo kể trên, bệnh nhân viêm da dầu cũng có thể tham khảo bài thuốc đặc trị từ Đông y lành tính để đem lại hiệu quả điều trị cao và bền vững hơn.

Với thành phần từ 100% thảo dược thiên nhiên lành tính, bài thuốc quý chữa viêm da dầu của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã chữa khỏi bệnh cho hàng ngàn bệnh nhân trên toàn quốc. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Theo đó, làm nên thành công của bài thuốc này là sự góp mặt của 3 chế phẩm nhỏ: thuốc ngâm rửa, thuốc uống trong và thuốc bôi ngoài. Tạo nên “tác động kép” tổng hoà, vừa giúp cơ thể đào thải độc tố từ trong cơ thể, vừa giúp làm lành những tổn thương ngoài da.

Thành phần và công dụng của bài thuốc Đông y đặc trị viêm da dầu:

Thuốc bôi ngoài: Gồm chiết xuất từ cây sơn, nghệ và tinh chất ô liên rô, trầu không… Có tác dụng tiêu viêm, tiêu sừng, liền sẹo, giảm lượng dầu tiết ra, thông thoáng lỗ chân lông.

Thuốc uống trong: Thành phần có tang bạch bì, kim ngân hoa, bồ công anh, sinh địa, khổ sâm… Đem tới tác độc giả độc tiêu viêm, mát gan thanh nhiệt, giúp cơ thể thải loại hoàn toàn độc tố.

Thuốc ngâm rửa: Bao gồm dược liệu trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô… Có tác dụng sát khuẩn, làm sạch lượng dầu trên da, ngăn ngừa vùng tổn thương lan rộng.

Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang
Ba chế phẩm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang

Sau quá trình kiểm duyệt nghiêm ngặt và áp dụng điều trị, bài thuốc quý chữa viêm da dầu của Trung tâm Thuốc dân tộc đã cho thấy kết quả khả quan khi có trên 80% bệnh nhân khỏi bệnh sau liệu trình từ 2 – 4 tháng, không có bất cứ ghi nhận nào về tác dụng phụ, thời gian tái phát kéo dài.

Ngoài ra, bài thuốc quý chữa viêm da dầu còn được đánh giá cao hơn các sản phẩm khác trên thị trường bởi có nguồn gốc 100% từ thành phần thảo dược thiên nhiên, được kiểm nghiệm chất lượng đạt tiêu chuẩn GACP-WHO. Đồng thời, đây cũng là thành tựu từ quá trình nghiên cứu nghiêm túc của đội ngũ bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực YHCT từ hơn 100 bài thuốc bí phương cổ truyền.

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được VTV2 Sống khỏe mỗi ngày đưa tin. Theo đó, trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định bài thuốc là bước đột phá của Y học cổ truyền trong đẩy lùi viêm da dầu và viêm da tự miễn nói chung, mang lại cơ hội lành bệnh và cân bằng cuộc sống cho hàng ngàn người.

Toàn bộ chương trình xem TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Nếu quý độc giả có mong muốn tìm hiểu chi tiết hơn về bài thuốc đặc trị bệnh viêm da dầu này, xin vui lòng liên hệ tại đây:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Tìm hiểu thêm: 4 Cách trị viêm da dầu hiệu quả hiện nay

TIN NÊN XEM:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo