Ăn bưởi xong đừng vứt vỏ, hãy tận dụng ngay để chữa Nấm da đầu nhé!

Trị Nấm da đầu bằng vỏ bưởi đem lại công dụng ra sao, các bước thực hiện như thế nào là thắc mắc chung của rất nhiều người bệnh đang có ý định điều trị bằng phương pháp này!

Bài nên đọc:

>> Nếu bị nấm da đầu hãy kiếm ngay lá ổi về và gội đầu theo cách sau

>> Khỏi hẳn Nấm da đầu nhờ loại quả bình dị ngay trong bếp!

Nấm da đầu là tên gọi chỉ tình trạng viêm nhiễm vùng da đầu và thân tóc do nấm với những triệu chứng đặc trưng là tình trạng da đầu ngứa ngáy dai dẳng kèm theo hiện tượng gàu dảy đặc, có vảy, mụn nhọt mọc kèm, tóc rụng cả mảng. Trường hợp nặng, bệnh Nấm da đầu có thể gây viêm nặng, da đầu phồng lên và chảy mủ vàng.

bệnh nấm da đầu

Bệnh Nấm da đầu

Để điều trị Nấm da đầu, thông thường bác sĩ có thể kê cho người bệnh sử dụng các loại thuốc bôi hoặc uống. Tuy giúp trị nhanh các triệu chứng nhưng các loại thuốc Tây thường gây ra không ít các tác dụng phụ không mong muốn như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, phát ban, mất vị giác, nghiêm trọng hơn ảnh hưởng đến cả gan.

Chính vì lẽ đó, ngày càng nhiều người bệnh có xu hướng lựa chọn các phương pháp trị bệnh từ thiên nhiên hơn do không những hiệu quả mà còn an toàn, lành tính. Một trong những phương pháp được ưa chuộng nhất chính là Trị Nấm da đầu bằng vỏ bưởi – Loại vỏ quá quen thuộc với người Việt!

Thông tin bệnhBệnh nấm da là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách trị bệnh

Trị Nấm da đầu bằng vỏ bưởi và tất tật những thông tin hữu ích cần biết!

  • Trị Nấm da đầu bằng vỏ bưởi đem lại những công dụng gì?

Trong Đông y, vỏ bưởi được xem như một vị thuốc quý do có vị đắng, hơi cay, mùi thơm dịu nhẹ, tính bình, có thể trừ phong, hóa đờm, tiêu báng tích, tiêu phù thũng. Vỏ bưởi chứa nhiều tinh dầu và vitamin, có thể chế biến làm mứt ăn, ngoài ra còn thường được dùng để gội đầu, giúp tóc vừa thơm vừa bóng mượt.

trị nấm da đầu bằng vỏ bưởi

Không chỉ vậy, vỏ bưởi còn có thể giúp trị nhiều loại bệnh như: ho có đờm, hen, làm đẹp da, trị Nấm da đầu,… Đối với bệnh Nấm da đầu, vitamin trong bỏ bưởi giúp dưỡng ẩm, cung cấp độ ẩm cần thiết cho da đầu và tóc, còn tinh dầu thì giúp “tiêu diệt” các tế bào nấm, kích thích tóc mọc nhanh, trừ gàu, cải thiện tình trạng ngứa ngáy điên cuồng do bệnh!

  • Trị Nấm da đầu bằng vỏ bưởi được thực hiện như thế nào?

Cách trị Nấm da đầu bằng vỏ bưởi cực kỳ đơn giản, chẳng hề tốn kém! Sau khi ăn bưởi xong, người bệnh chỉ cần giữ lại vỏ rồi thực hiện đúng theo từng bước như dưới đây là được:

+ Đầu tiên người bệnh phơi khô vỏ bưởi cho khô để những lần sau cần thì lôi ra dùng.

+ Khi sử dụng, người bệnh lấy vỏ bưởi khô rửa thật sach rồi đem đun sôi trong khoảng 10 phút thì vớt ra.

trị nấm da đầu bằng vỏ bưởi

+ Người bệnh chờ đến khi nước vỏ bưởi nguội bớt thì đem gội đầu, đổ đều lên da đầu và tóc, vừa gội vừa kết hợp xoa bóp nhẹ nhàng cho các tinh chất thấm đều vào da đầu và tóc, sau đó tráng lại với nước sạch.

Thực hiện cách trên đều đặn 2-3 lần/ tuần để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất. Gội đầu bằng nước vỏ bưởi không chỉ giúp trị bệnh mà còn khiến mái tóc dài, dày và bóng đẹp lên trông thấy!

Ngoài cách gội đầu bằng vỏ bưởi kể trên, người bệnh có thể sử dụng tinh dầu vỏ bưởi mua sẵn hoặc tự chế biến để điều trị Nấm da đầu, kết quả mang lại cũng rất tốt! Cách làm cụ thể như sau:

+ Sau khi gội đầu, người bệnh lấy khoảng 10-30ml tinh dầu vỏ bưởi thoa đều lên da đầu và chân tóc, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng để các tinh chất thẩm thấu nhanh và nhiều hơn. Để nguyên đầu như vậy trong vòng 30 phút rồi gội lại với nước.

Tần suất thực hiện là 3-4 lần/ tuần, kiên trì thực hiện sẽ đạt dược kết quả điều trị như mong đợi!

Lưu ý: Với bất kỳ cách trị bệnh nào cũng vậy, không riêng gì cách trị Nấm da đầu bằng vỏ bưởi, hiệu quả ra sao còn tùy thuộc phần lớn vào cơ địa của người bệnh!

 Xem ngay: 4 cách điều trị nấm da đầu hiệu quả nhất hiện nay

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo