9 cách trị mề đay theo dân gian hiệu quả cao không cần thuốc

Cách trị mề đay theo dân gian được áp dụng khi y học chưa phát triển, tuy nhiên, những bài thuốc này lại cho hiệu quả bất ngờ vì thế vẫn được lưu truyền đến ngày nay. Dưới đây là một số các trị mề đay theo dân gian phổ biến bạn đọc có thế tham khảo.

Theo thống kê của ngành da liễu cứ 100 người thì có khoảng 15 đến 20 người bị nổi mề đay hoặc tái phát nhiều lần trong đời. Bệnh gây ra những triệu chứng từ nhẹ như mẩn ngứa đến nặng như choáng, khó thở, sốc phản vệ.

Trong một số trường hợp nhẹ, dân gian thường truyền nhau những bài thuốc trị mề đay thông dụng từ những nguyên liệu dễ kiếm. Từ những người đi trước áp dụng thành công, chúng tôi tổng hợp một số cách cắt cơn ngứa do mề đay tại nhà mà bạn có thể tham khảo:

1. Lá khế trị mề đay

Theo Đông y, lá khế được dùng nhiều trong điều trị lở ngứa, mề đay, rôm sẩy do có tính lạnh, khả năng giải độc, tán nhiệt độc.

>> NÊN ĐỌC: Phát hiện sớm mề đay mẩn ngứa để có cách điều trị phù hợp

Lá khế trị mề đay mẩn ngứa hiệu quả

Cách làm: chuẩn bị 1 nắm lá khế tươi bỏ vào chảo rang cho héo. Căn cho lá khế còn nóng ở nhiệt độ vừa phải, không được nóng quá, bạn lấy nắm lá khế chà lên vùng da bị ngứa, lặp lại vài lần bạn sẽ thấy ngay kết quả.

Với lá khế, bạn có thể đun sắc nước hằng ngày để uống hoặc tắm cũng rất tốt để điều trị mề đay.

2. Nước lá tía tô

Lá tía tô ngoài công dụng giải cảm còn có thể dùng để điều trị bệnh mề đay như sau: lấy khoảng 50g lá tía tô rửa sạch, cắt nhỏ rồi cho vào cối giã. Vắt lấy nước cốt để uống, còn bã lá tía tô bạn có thể dùng để chà xát vào chỗ da bị mề đay.

3. Lá kinh giới

Kinh giới có vị cay, tính nóng, vào kinh phế, can của kinh giới có tác dụng tán hàn giải biểu, giảm ngứa, phát ban,…

Lá kinh giới bạn kết hợp như sau: 16g kinh giới,cỏ mần trầu và lá đinh lăng mỗi loại 20g, ngân hoa 12g, chi tử 10g. Đem sắc lấy nước uống mỗi ngày 1 thang cho đến khi khỏi bệnh.

4. Gừng và đường thẻ

Gừng và đường thẻ có tác dụng giảm ngứa, trị nổi mề đay hiệu quả

Gừng có tác dụng giảm ngứa, trị nổi mề đay hiệu quả

Chuẩn bị 1/2 chém giấm, 500g gừng tươi rửa sạch, 100g đường thẻ. Gừng đem thái sợi rồi bỏ vào nổi cùng giấm và đường thẻ, thêm một chút nước xâm xấp, đun trong lửa nhỏ cho thời khi còn 1/2 chén nước. Bắc ra gan bỏ bã lá rồi lấy nước uống.

5. Dùng trà thảo dược

Uống nước trà là cách trị nổi mề đay mẩn ngứa an toàn, hiệu quả và lâu dài cho bạn. Các loại trà thảo dược mà bạn có thể lựa chọn đó là trà hoa cúc, trà cam thảo, trà xanh hay trà gừng. Mỗi loại trà có những tính năng riêng nhưng nhìn chung chúng đều giúp loại bỏ những đám sẩn ngứa trên da, ức chế những cơn ngứa dữ dội trên da do bệnh nổi mề đay.

Đặc biệt, uống trà xanh hằng ngày giúp kháng lại histamin gây dị ứng, đồng thời ngăn chặn quá trình oxy hóa trên da. Còn với trà cam thảo với công dụng chính là tiêu viêm, giải bớt độc tố dưới da, trị sưng (lưu ý, người bị bệnh huyết áp hay bệnh về tim, dị ứng vì thuốc không nên chọn uống cam thảo).

6. Dùng rau má

Rau má được nhiều người biết đến với công dụng chủ yếu là giải nhiệt, chúng là thức uống ngày hè rất quen thuộc của nhiều người. Nhưng lợi ích của nó không chỉ có vậy, loại rau này chính là một vị thuốc quý được ứng dụng thường xuyên để cầm máu, giải độc cơ thể, tiêu bớt viêm sưng và trị các triệu chứng của bệnh nổi mề đay, dị ứng.

Cách làm như sau: bạn lấy 50g rau má rửa sạch rồi dùng để nấu canh hoặc ép lấy nước uống. Sau một thời gian, mề đay sẽ chóng khỏi mà làn da của bạn cũng được hưởng lợi, trở nên tươi sáng hơn.

7. Dùng bột yến mạch

Bột yến mạch giúp làn da được làm mát và trị ngứa. Rất đơn giản, bạn pha bột vào tô nhỏ, thêm nước và đánh tan rồi bôi chúng lên những chỗ bị ngứa. Nếu bạn bị nổi mẩn ngứa toàn thân thì cho bột vào bồn tắm để ngâm mình 10 phút. Dưỡng chất của bột yến mạch sẽ bảo vệ làn da của bạn không bị khô.

8. Dùng cây lô hội

Nếu bạn không có lô hội tươi thì có thể thay thế bằng hũ gel lô hội nguyên chất bán ở các tiệm thuốc. Khi bị nổi mề đay, vị trí sẩn ngứa có thể bị bong tróc những mảng da quá khô, nếu thấy hiện tượng này bạn hãy lấy dịch của lá lô hội bôi lên bề mặt da bị nổi mẩn. Những đám ngứa không bị lan mạnh sang các vùng khác nhờ lô hội.

Tinh chất cây lô hội có tác dụng giảm ngứa, trị lành tổn thương do mề đay

Cây lô hội có tác dụng giảm ngứa do mề đay và làm lành vùng da tổn thương

Không chỉ chứa chất giữ ẩm dồi dào, gel lô hôị còn có nhiều thành phần hóa học làm giảm ngứa, trị lành tổn thương trên da và làm lặn các vết mẩ ngứa. Do vậy, chúng rất thích hợp để điều trị bệnh mề đay.

9. Cây đinh lăng

Mỗi bộ phận của cây đinh lăng đều được ứng dụng để chữa bệnh. Phần rễ cây chữa được chứng suy nhược, lợi tiểu; phần cành và thân trị đau lưng và bệnh tê thấp còn phần lá cải thiện bệnh mề đay, dị ứng da rất tốt.

Thực hiện như sau: cây đinh lăng thu lấy phần lá nhiều hơn rồi đem phơi khô. Sau đó, bạn rửa sạch và cắt nhỏ. Bạn đem chúng đi sắc lấy nước uống 3 lần trong ngày hoặc ngâm có thể ngâm rửa tổn thương do mề đay.

Lưu ý: Cách trị mề đay theo dân gian có hiệu quả theo từng tình trạng bệnh, cơ địa bệnh nhân từng người. Mặt khác, phương pháp này sử dụng thảo dược đơn lẻ nên chỉ phù hợp với mề đay cấp tính, không trị dứt điểm, bệnh dễ tái phát trở lại. Vì vậy, để loại bỏ hoàn toàn căn bệnh này người bệnh nên áp dụng các bài thuốc nam kết hợp nhiều loại thảo dược, vừa an toàn, lành tính, vừa trị bệnh tận gốc, hiệu quả toàn diện.

Hiện nay, có rất nhiều địa chỉ chữa mề đay mẩn ngứa, dị ứng bằng thuốc nam. Do đó, người bệnh cần lựa chọn đơn vị uy tín, được giới chuyên môn đánh giá cao. Điển hình như nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường – địa chỉ nổi tiếng trong chữa bệnh mề đay mẩn ngứa, dị ứng hiệu quả.

Bài thuốc nam gia truyền của Đỗ Minh Đường chữa khỏi dứt điểm bệnh mề đay mẩn ngứa

Bài thuốc nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh ra đời từ gần 150 trước, được bào chế dựa trên nguyên tắc trị mề đay của y học cổ truyền và kinh nghiệm thực tiễn chữa bệnh. Trải qua 5 đời tồn tại, bài thuốc đã giúp hàng ngàn bệnh nhân nổi mề đay, dị ứng thoát khỏi nhứng cơn ngứa khó chịu.

>> Xem chi tiết: Bài thuốc trị mề đay mẩn ngứa hiệu quả của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

 Bài thuốc nam của Đỗ Minh Đường chữa mề đay mẩn ngứa hiệu quả, không tái phát

✔ Bài thuốc hiệu quả toàn diện

Bài thuốc trị mề đay mẩn ngứa của Đỗ Minh Đường là sự tổng hòa, kết hợp của 3 phương thuốc nhỏ: Thuốc đặc trị nổi mề đay, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc bổ thận dưỡng huyết. Nhờ sự phối hợp hoàn hảo theo tỉ lệ Vàng, bài thuốc giúp trị bệnh từ trong ra ngoài, từ gốc đến ngọn:

+ Tiêu viêm, loại trừ căn nguyên gây bệnh, giảm triệu chứng ngứa ngáy, nổi mẩn.

+ Đào thải độc tố, thanh nhiệt, hỗ trợ tái tạo làn da.

+ Bổ gan, tăng cường chức năng gan.

+ Bổ thận, dưỡng huyết, tăng cường chức năng thận.

+ Nâng cao sức đề kháng, phòng ngừa tái phát.

✔ An toàn, lành tính, không tác dụng phụ

Bài thuốc được chiết xuất 100% từ thảo dược tự nhiên, gồm 20 – 30 vị thuốc quý như: Cà gai, xích đồng, diệp hạ châu, hạ khô thảo, kim ngân cành, sài đất, sài hồ nam, nhân trần, bồ công anh… Vì vậy, an toàn, lành tính, người bệnh có thể sử dụng lâu dài mà không sợ gặp tác dụng phhuj.

Thuốc nam của Đỗ Minh Đường đảm bảo: Không trộn lẫn tân dược – Không chứa chất bảo quản – Không phụ thuộc vào thuốc khi ngưng.

Đặc biệt, các thảo dược bào chế thuốc có nguồn gốc rõ ràng, hầu hết đều được thu hái từ vườn dược liệu chuyên canh đạt chuẩn CO – CQ do Đỗ Minh Đường đầu tư, xây dựng và phát triển. Một số loại thuốc quý được thu mua trực tiếp từ những người đi rừng. Nhà thuốc CAM KẾT không sử dụng thảo dược nhập từ Trung Quốc. Vì vậy, người bệnh có thể yên tâm sử dụng mà không sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Vườn dược liệu chuyên canh đạt chuẩn CO - CQ của Đỗ Minh Đường

✔ Bài thuốc phù hợp với mọi đối tượng

Dựa trên phương thuốc cổ truyền của ông cha để lại, lương y Đỗ Minh Tuấn –  truyền nhân đời thứ 5, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã có những nghiên cứu, cải tiến và phát triển để thuốc phù hợp với đa số cơ địa người hiện đại.

Tất cả mọi đối tượng đều có thể sử dụng bài thuốc nam trị mề đay mẩn ngứa của Đỗ Minh Đường, kể cả người già, trẻ em, phụ nữ có thai và phụ nữ sau sinh.

✔ Thuốc dạng cao tiện lợi sử dụng

Nhằm mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng, khắc phục nhược điểm đun sắc tốn thời gian của thuốc nam từ bao đời nay, Đỗ Minh Đường đã nghiên cứu và bào chế bài thuốc thành dạng cao đặc, đựng trong lọ thủy tinh có nắp.

Sự cải tiến này không chỉ phù hợp với lối sống nhộn nhịp của người hiện đại mà còn giúp giữ lại được tối đa dược tính của các thảo dược, giúp thuốc thẩm thấu nhanh qua thành dạ dày. Từ đó mang lại hiệu quả trị bệnh tối ưu.

Bên cạnh đó, thuốc của Đỗ Minh Đường không đắng gắt, thơm dịu, ngọt ở cổ họng nên dễ uống, không gây cảm giác buồn nôn.

Lưu ý: Thuốc được gia giảm để phù hợp với cơ địa, tình trạng mề đay của mỗi bệnh nhân. Vì vậy, người bệnh nên đến trực tiếp nhà thuốc để các lương y khám và chẩn bệnh trước khi thực hiện điều trị bằng thuốc nam của Đỗ Minh Đường.

Thuốc của Đỗ Minh Đường bào chế dạng cao tiện lợi sử dụng, không tốn công đun sắc

Cách sử dụng: 

+ Cho 1 thìa cao đặc hòa với 150ml nước ấm.

+ Khuấy đều cho tan, uống ngay khi còn ấm.

+ 1 ngày sử dụng 2 lần, mỗi lần 1 thìa cao. Đối với trẻ em, 1 ngày dùng 2 lần, mỗi lần 1/2 thìa.

*Hiệu quả điều trị mề đay mẩn ngứa của bài thuốc nam gia truyền dòng họ Đỗ Minh

Theo thống kê của Đỗ Minh Đường năm 2018, trong số 500 bệnh nhân đến khám và điều trị mề đay tại nhà thuốc thì:

✔  60% (300) bệnh nhân cải thiện tình trạng bệnh sau liệu trình đầu tiên. Các triệu chứng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ thuyên giảm.

✔  30% (150) bệnh nhân hết ngứa, sần phù, tình trạng mề đay gần như khỏi hẳn sau liệu trình thứ 2.

✔  7% (35) bệnh nhân phải dùng thêm liệu trình thứ 3 do bệnh mề đay nghiêm trọng.

✔  3% (15) bệnh nhân không khỏi bệnh do không tuân thủ chỉ định của bác sĩ hoặc bỏ thuốc giữa chừng…

Hy vọng qua bài viết trên đây, bạn đọc đã có thêm kiến thức về một số cách chữa nổi mề đay theo dân gian hiệu quả, an toàn không cần thuốc, sớm thoát khỏi căn bệnh khó chịu này.

Bạn đọc quan tâm đến bài thuốc nam trị mề đay mẩn ngứa, dị ứng của Đỗ Minh Đường, xin vui lòng liên hệ theo thông tin dưới đây:

NHÀ THUỐC NAM GIA TRUYỀN DÒNG HỌ ĐỖ MINH

– Nhà thuốc Đỗ Minh Đường – đơn vị uy tín trong chữa bệnh mề đay, được cấp phép số 673/SYT – GPHĐ bởi Sở y tế Hà Nội.

– Năm 2017, Đỗ Minh Đường nhận Cúp vàng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng 2017”.

– Năm 2018, Đỗ Minh Đường phối hợp cùng VTV2 trong chương trình “Khỏe thật đơn giản” để phổ biến cách chữa một số bệnh thường gặp.

– Năm 2019, nhà thuốc được giới thiệu trên VTC2 trong “Góc nhìn người tiêu dùng”

– Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình

Hotline: 024 6253 66490963 302 349

– Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh

Hotline: 0938 449 768028 3899 1677

– Website: https://dominhduong.com

– Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT:

XEM THÊM

Bình luận (68)

  1. Bùi Liên says: Trả lời

    Tôi dùng hết mấy cách này để chữa cho con tôi rồi nhưng cũng chẳng ăn thua gì cả. Ai có cách nào khác ko bày cho tôi với. Chứ con nhỏ chưa ý thức được nên cứ gãi rất nhiều xước xát hết cả da.

    1. Trân Nga says: Trả lời

      Be nha chij mấy tủi roi thês chj? Be nha em hooojj 5 tủi cungg bj noi mê đay vây đo. Em cho đi chưa pao nhiu nơi ma cung chang khoj duoc. Uong thuoc tay vao gay rọp hêt ca nguoj. May chi hang xom chi cho chô chưa păng thuoc nam, be hop thuoc nen dươc hơn thag la da khoj roj.

  2. Hòa says: Trả lời

    Dùng cái cách dùng lá khế rang để xoa lên chỗ bị nổi mẩn ngứa cũng hiệu quả phết, được khoảng 30, 45 phút sau là nó tịt đi ngay, đỡ ngữa. Nhưng mà vẫn cứ bị lại, không triệt để được.

    1. Nguyễn Thị Thảo says: Trả lời

      Ôi hôm trước em còn rang nóng quá, nghĩ càng nóng càng tốt, sau trà lên thì bị bỏng luôn cái chỗ bắng tay. Giờ nó vừa vứa nó lại vừa nóng , lên cả mọng nước. Khổ quá mất thôi.

    2. Hương Lý says: Trả lời

      Đương nhiên rồi bác, muốn chữa cái này thì phải chữa từ bên trong chữa ra, chứ chỉ trà lá khế thôi thì sao khỏi được.

  3. Bùi Mỹ Linh says: Trả lời

    Em vừa sinh con xong thì bị mề đay, cơ thể em thì lại không hợp cùng mấy cái mẹ chữa theo cách dân gian kia,  có ai có cách nào khác bày em với!

    1. Thảo Ngân says: Trả lời

      https://www.webtretho.com/forum/f4696/luong-y-bac-si-do-minh-tuan-dieu-tri-me-day-man-ngua-co-tot-khong-me-nao-biet-cho-em-xin-it-chia-se-2648368/ thế bạn vào đây mà đọc thử này, tôi thấy các mẹ cũng đang hỏi nhau cách chữa mề đay. Bạn mới sinh xong dùng thuốc gì chữa cũng nên tìm hiểu cẩn thận không sẽ ảnh hưởng đến bé lắm đấy.

  4. Nguyen Van Troi says: Trả lời

    May cach tren deu hay day. Tru cai khoan rau ma la chiu, mui kinh lam khong nuot noi.

  5. Hồng Thư says: Trả lời

    Em bị lên mề đay từ lúc mang mai tháng thứ 2, giờ đã là tháng thứ 4 rồi mà vẫn chưa khỏi. Em có hỏi ý kiến bác sĩ thì bác sĩ kê cho một số loại thuốc bôi dịu nhẹ để không ảnh hưởng đến bé nhưng chẳng có tác dụng gì cả. Mấy hôm nay em còn bị mất ngủ vì ngứa. Ai có cách nào chỉ cho em đi.

    1. Vũ Phạm Tú says: Trả lời

      Mề đay lúc mang thai này thì dung gì cũng sợ ảnh hưởng đến con. Nhưng mà chính ra nếu không điêu trị, suốt ngày ngứa rồi lo nghĩ mất ngủ không ăn uống được thì con cái cũng bị ảnh hưởng chẳng kém gì cả. Tốt nhất là vẫn tìm cách chữa cho triệt để nhưng dùng cách lành tính an toàn, không có hại cho cả mẹ và bé.

    2. Linh Đan says: Trả lời

      Đợt bị mề đay lúc mang thai mẹ đẻ chị hay mang cho chị mấy túi lá chè xanh để tắm cho dịu da ý. Dùng thấy ổn phết, không còn bị ngứa nhiều như trước.

  6. Nguyen Sau says: Trả lời

    Toi mi me day man tinh roi. Dung may cach nay chang an thua gi dau.

    1. Hoàng thảo anh says: Trả lời

      Thế thì chị thử chữa trị theo bài thuốc này đi, em thấy mọi người bình luận bảo hiệu quả lắm, mà chi phí lại phải chăng

  7. Nguyễn Thị Kiều says: Trả lời

    Mấy loại trà thảo dược kia thì mua ở đâu mji người nhỷ?

  8. Bảo Khanh says: Trả lời

    Chữa theo cách dân gian thì chỉ có ai may mắn mới chữa khỏi được thôi, phần trăm là rất nhỏ.

    1. Quỳnh Nga says: Trả lời

      Bác Khanh ơi con em năm nay mới lên lớp 3 thì có dùng thuốc này được không vậy bác?

    2. Bảo Khanh says: Trả lời

      Tôi thì không biết chữa bệnh này đâu nhưng tôi đã từng đi chữa và khỏi cái bệnh dị ứng thời tiết đã theo tôi 5 năm rồi. Tôi không chữa theo mấy cách dân gian này mà cũng chẳng theo thuốc tây, tôi chữa bằng thuốc nam của phòng khám Đỗ Minh Đường bên Văn Cao. Giờ bạn hỏi mấy người bị mề đay lâu năm rồi chữa ở đâu, ai cũng trả lời là do bác sĩ Tuấn của Đỗ Minh Đường chữa cho luôn.

    3. Trương Thị Quý says: Trả lời

      Thế bác có cách gì chữa được cho mọi người thì bác chữa đi, giờ chẳng có cách nào chữa nổi bệnh này thì chỉ hy vọng vào mấy cách dân gian thôi chứ còn gì nữa.

  9. Đỗ Văn Khôi says: Trả lời

    Cháu mới bị mề đay khoảng 1 tuần nay, có ra hiệu thuốc đầu ngõ mua thuốc dị ứng mẩn ngứa uống nhưng không thấy đỡ ngứa chút nào, thậm chí người còn mệt mỏi hơn với lúc nào cũng buồn ngủ. Để cuối tuần này về cháu thử uống nước đinh lăng xem sao vậy.

  10. Hải Anh Trần says: Trả lời

    Mình bị mề đay do di truyền từ mẹ, 2 mẹ con cách nào cũng từng chữa qua, thấy ai khuyên chỗ nào cũng tới khám vậy mà vẫn là con số 0. Cứ vào mùa đông là y như rằng 2 mẹ con người lúc nào cũng nóng phừng phừng vì những nốt đỏ ngứa. mãi 1 năm gần đây, lại có 1 người quen của mẹ khuyên mẹ đi chữa bằng đông y. Đành rằng  2 mẹ con cũng chẳng tin là khỏi nhưng mà vẫn cứ cố đi xem sao. Chữa được tuần  đầu tiên thì thấy ngứa hơn hẳn những đợt trước, không hiểu lí do tại sao mới gọi cho bác sĩ thì bác sĩ bảo là do công thuốc, thuốc đang ngấm vào cơ thể đề thải độc tố ra. Thế là lại kiên trì uống tiếp. 5 tuần sau thì không còn thấy  ngứa ngáy dù chỉ một chút gì nữa. Thuốc này chữa có hơi lâu thật đấy nhưng thật sự rất đáng so với thời gian mà mình bỏ ra. Bây giờ đông hay hè 2 mẹ con mình cũng đều chẳng lo lắng nữa.

    1. Linh Diệu says: Trả lời

      Bạn Hải Anh Trần ơi, bên này chữa chi phí như thế nào vậy bạn, đợt bạn chữa như vậy thì hết bao nhiêu tiền 1 người?

    2. Hải Anh Trần says: Trả lời

      Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội. Sđt bacsiTuan: 0963 302 349.

    3. Thu Hảo says: Trả lời

      Bạn ơi bạn có thể cho mình xin địa chỉ cụ thể chỗ mà bạn khám được không? Nếu mà có sđt của bác sĩ thì cho mình xin luôn với nhá. Mình cảm ơn.

  11. Phượng Vũ says: Trả lời

    Đúng là không phải cứ bỏ tiền ra là chữa được khỏi bệnh mà còn cần cả may mắn tìm được chỗ khám chữa CHUẨN nữa. Chia sẻ bài báo này cho mọi người hy vọng mọi người đều có thể mau chóng thoát khỏi mề đay mẩn ngứa.

    https://kienthuc.net.vn/khoe-dep/bai-thuoc-nam-cua-nguoi-viet-danh-bay-me-day-man-ngua-trong-tich-tac-1036315.html

  12. Que says: Trả lời

    Lam theo mây cach nay tôn thơi gian lam ma lai khong hieu qua gi ca. Ai viest bai viet nay day???

  13. Thùy Dung says: Trả lời

    Nếu ai mà bệnh nặng rồi thì mình khuyên không nên hy vọng vào mấy bài thuốc dân gian. Như mình lúc bị đến luôn phòng khám Đỗ Minh Đường nhờ bác sĩ khám cho, hơn 1 tháng sau là đã khỏi rồi, suốt từ đấy đến giờ không tái phát.

    1. Thùy Dung says: Trả lời

      Rất dễ uống, uống vào thấy man mát. Mà lại còn là thuốc dạng cao luôn chỉ cần pha ra uống, chứ thời buổi bây giờ thời gian đâu ra mà đi sắc thuốc.

    2. Đào Thị Tâm says: Trả lời

      Loại thuốc của bên này có dễ uống không vậy bạn?

  14. Thanh lan says: Trả lời

    Dị ưng thơi tiêt ma dung mây pp tren lieu co hieu qua khoog moi ngươi nhỷ? Mình cứ gió mua la y nhu răng bi nôi. Kho chiu cưc ki.

  15. Mai Nguyễn Quỳnh says: Trả lời

    Con gái lớn nhà em bị dị ứng hải sản, mỗi lần cố ăn dù chỉ là một miếng nhỏ thôi là khoảng 15,30 phút sau người mẩn ngứa chi chít cả. Hình như con em là bị mãn tính rồi, không biết chữa nổi không.

  16. Tam Loi says: Trả lời

    Moi nguoi co cach nao phong tranh duoc me day khong?

    1. loan hoàng says: Trả lời

      mề đay có trăm nghìn kiểu mề đay nên cũng chẳng biết đâu mà tránh cả. cứ ăn uống lành mạnh thể dục thể thao rồi thì giữ vệ sinh sạch sẽ thôi. cứ chẳng có cách cụ thể nào đâu.

  17. Phạm Thanh says: Trả lời

    Con tôi không chỉ nổi mẩn đâu mà còn có các mụn nhỏ li ti nữa. Dùng mấy cách kia vô ích cả, có ái có địa chỉ nào uy tín khám mề đay chỉ tôi luôn đi.

    1. Nhã says: Trả lời

      Mình cũng không nhớ địa chỉ cục thể đâu, chỉ nhớ bên Văn Cao, phòng khám tên là Đỗ Minh Đường ý. Bạn đến đó hỏi thì ai cũng biết cả đấy.

    2. Phạm Thanh says: Trả lời

      Thế cho mình xin địa chỉ luôn để mai mình bảo chồng xin nghỉ việc đưa con đi khám.

    3. Nhã says: Trả lời

      Trước con tôi bị tôi đưa đi da liễu khám chữa nhưng mà không cso tác dụng, con lại còn lười ăn gầy rọp cả người. Sau quay sang đưa con đi chữa thuốc nam thì thấy ok phết đấy. Bệnh khỏi, con lại tăng cân trắng béo ra.

  18. Bùi Dạ says: Trả lời

    Mới đọc được bài viết này mà thấy sợ quá. Phụ nữa sau xinh lúc nào cũng buồn một phần vì xấu hơn, sau suốt ngày trong nhà trông con rồi trăm thứ truyện lo lắng  dẫn dễ dẫn tới trầm cảm. Thế mà cái bạn này còn bị cả mề đay sau sinh nữa, cũng may mà chữa khỏi. http://suckhoedoisong.vn/me-tre-9x-thoat-khoi-tram-cam-nho-bai-thuoc-chua-me-day-sau-sinh-n145244.html

    1. Thu Huyền says: Trả lời

      Công nhận luôn bạn ạ, sinh xong cảm thấy đâu đau cũng là phiền muộn, thức đêm thức hôm chăm con rồi cho con bú mà lại còn bị ngứa ngáy nữa thì khó chịu lắm.

  19. Trần Văn Nam says: Trả lời

    Tháng trước mình bị mề đay đúng đợt đi công tác trong Sài Gòn, sau được đồng nghiệp bảo đi khám ở phòng khám Đỗ Minh Đường ở quận Bình Thạch. Mình lấy liền luôn 2 tháng thuốc để uống và giờ đã khỏi hẳn rồi. Không biết ngoài hà Nội có cơ sở này không, Nhưng mình khuyên các bạn nên tìm đến đó khám chữa vì thuốc này rất lành tính, ăn đứt mấy mẹo dân gian kia.

    1. Đặng Thu Thảo says: Trả lời

      Ngoài HN là có cơ sở chính bên Văn Cao đó anh ạ. Em cũng thấy mấy mẹo này không ăn thua, mẹ em cứ kêu là dùng lô hội xoa vào là khỏi nhưng em thấy không đỡ được. Đi khám vẫn là hơn.

  20. Đỗ Đình Uy says: Trả lời

    Thuốc tây không ăn thua, mấy cách này cũng không làm bớt ngứa. làm thế nào bây giờ đây?????

    1. Đỗ Đình Huy says: Trả lời

      Lịch làm việc của phòng khám như thế nào vậy anh Cảnh?

    2. Hữu Cảnh says: Trả lời

      Nếu bạn đã chữa nhiều cách rồi mà chưa khỏi thì thử ghé qua phòng khám đông y Đỗ Minh Đường đi, tôi thấy người ta mãn tính đến đây chữa cũng khỏi hẳn đấy. Nhà thuốc này có tiếng cả khu vực Ba Đình rồi.

  21. Hoàng Khiêm says: Trả lời

    Theo như  mình tìm hieru thì bệnh mề đay này mà không chữa trị triệt để một lần sẽ dẫn dễ bị lại ,lần sau nó còn lan ra to và nhiều hơn lần đầu ý. Còn mấy phương pháp dân gian này có hiệu quả nhưng chỉ là tức thời thôi, còn căn nguyên gốc gác thì không thể  loại bỏ được. Mọi người cần tìm những cách hữu hiệu, uy tín nhất mà chữa trị.

  22. Nguyễn Út Hà says: Trả lời

    Bệnh mề đay này tự khỏi được mà, sao mọi người phải lo lắng thái quá thế nhỷ?

    1. Tạ Thọ says: Trả lời

      Bạn đúng là thiếu kiến thức quá, bệnh này mà không khám chữa kịp thời thì cso thể gây ra phù mạch, nguy hiểm hơn là sốc phản vệ có thể dẫn đến tử vọng ý. Quá là chủ quan!

  23. Lê Thị Ái says: Trả lời

    Moi ngươi co biet mot so mon an ho tro viec dieu tri benh me day khong chi to vơiii??? Chu chi chua moi may cach nay thay khong khoi.

    1. Trần Cao Vân says: Trả lời

      Chị có thể nấu cháo khổ qua/ cháo hạt sen hoặc cháo đậu xanh ăn cho mát. Nhưng cái quan trọng nhất vẫn là cách chữa. nếu chị cảm thấy dùng mấy cách trên không hiệu quả thì cần phải tính cách khác để điều trị.

  24. Bảo San says: Trả lời

    Đọc mấy bình luận trước thấy mọi người khuyên nhau đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường để khám chữa cho bệnh được khỏi dứt điểm. Không biết bài thuốc bên đó như thế nào nhỷ?

    1. Bich Nga says: Trả lời

      Ai bi me day ma khong biet den nha thuoc nay thi dung la thieu xot lon luon.

    2. Đỗ Thị Cẩm says: Trả lời

      Đây bạn muốn tìm hiểu thì đọc bài này này: http://www.chuatrimedaymanngua.com/thuc-hu-cong-dung-bai-thuoc-duoc-xem-la-duoc-chua-day-cua-dong-ho-minh.html

  25. Thùy Dung says: Trả lời

    Cả 2 đứa sinh đôi nhà em đều đang bị mề đay, lần thứ 3 từ đầu năm đến giờ rồi.  Không hiểu nguyên nhân là gì để mà phòng tránh cơ, các cách cũng đã đề chữa thử rồi mà đều không ổn. Giờ 2 đứa cứ ngồi gãi rách hết cả da ra, đêm ngủ thfi vừa gãi vừa khóc em váng cả đầu luôn, cực quá!

    1. Thùy Dung says: Trả lời

      Bác sĩ Tuấn nào vậy bạn ơi, bạn cho mình xin sđt và địa chỉ nhà bác sĩ được không?

    2. Bùi Bách says: Trả lời

      Bạn cho 2 đứa nhà bạn qua bác sĩ Đỗ Minh Tuấn khám chữa đi, chúng nó gãi nhiều quá sau xây xước nhiễm trùng thì sẽ rất nguy hiểm đấy!

  26. Đàm Thị Ngà says: Trả lời

    Chắc những người đang đọc bài này thì ai cũng đều bị mề đay hoặc là có người thân bị mề đay cả. Mình khuyên các bạn thật sự là đừng chủ quan với bệnh này, cứ nghĩ là nó ngứa đơn giản thôi nhưng thực ra không phải vậy đâu, mọi người khi có bệnh thì nên đi chữa luôn nhé, chữa để khỏi dứt điểm và nó không tái phát được nữa.

    1. Đàm thị Ngà says: Trả lời

      Thế chắc bạn chưa biết đến bài thuốc dòng họ Đỗ Minh rồi. Đây,cứ vào đây đọc là biết này https://dominhduong.com/chua-me-day-man-ngua-triet-de-nho-bai-thuoc-dong-y-gia-truyen-dong-ho-do-minh-1488.html

    2. Cẩm Liên says: Trả lời

      Cũng biết là vậy nhưng chữa bao nhiêu nơi rồi có khỏi được đâu cơ chứ. Thế mới chán!

  27. Minh Sáu says: Trả lời

    Trước má mình bị mề đay, mình bảo đưa má đi khám mà má nhất quyết không nghe , kêu ở nhà uống rau má thôi cũng khỏi chớ sao phải đi khám chi cho mắc tiền. Đó, má uống 2 tuần liền mà có khỏi đâu, chỉ đỡ chút xíu xíu thôi à. Sau nói mãi má mới chịu qua Phòng khám ở quận Bình Thạch khám. Đó, uống có một thời gian mà má khỏi rồi, chi phí có đắt đâu mà bác sĩ nhiệt tình nữa chớ.

    1. Minh Sáu says: Trả lời

      Bạn ghé số 100 đường D1, phường 25 quận BT nha. Ơ mà hình như giờ  đường đó mới đổi tên thành Nguyễn Văn Thương rồi đó. Cứ ghé qua bên đó hỏi ai người ta cũng biết phòng khám Đỗ Minh Đường à..

    2. Huyền says: Trả lời

      Bạn ở trong tp hcm à bạn. bạn chỉ giúp mình địa chỉ cục thể đi khám ở đó zới, tìm tìm thông tin hoài mà không có ra.

  28. Đàm Thị Mai Hường says: Trả lời

    https://www.tapchikhoe.com/cach-tri-benh-noi-me-day-man-ngua-nhanh-nhat.html tôi mới đọc được bài báo này. đang thử tìm hiểu kĩ xem có nhiều người chwuxa khỏi ở đây chưa. ai đã từng chữa ở đây rồi vui lòng cho tôi xin nhận xét ở bên dưới. cảm ơn.

    1. Ngọc Diệp says: Trả lời

      Bác vào mấy cái group trên facebook mà nằm vùng, các mẹ các chị mề đay lên đấy hỏi mọi người toàn khuyên qua bác sĩ Đỗ Minh Tuấn khám cho. Bác sĩ ấy chuyên môn giỏi mà lại nhẹ nhàng với bệnh nhân.

      Bác vào mấy cái group trên facebook mà nằm vùng, các mẹ các chị mề đay lên đấy hỏi mọi người toàn khuyên qua bác sĩ Đỗ Minh Tuấn khám cho. Bác sĩ ấy chuyên môn giỏi mà lại nhẹ nhàng với bệnh nhân.

    2. truong huyen says: Trả lời

      thuoc hieu qua, bsi kham chua tu van tan tinh, nhan vien chu dao. 10 sao.

  29. Diễm Phúc says: Trả lời

    Trước nay mình vẫn thích dùng thuốc tây hơn vì sự tiện lợi của nó, hiệu quả rất nhanh. Nhưng từ khi chữa dị ứng thời tiết cho con gái thì mình thay đổi hẳn quan điểm. Con gái mình chữa thuốc tây quá nhiều nhưng không khỏi, mình lại cứ để cho bé dùng hết thuốc này đến thuốc khác, thế là người cứ gầy giơ xương, ai gặp cũng hỏi sao nuôi con kiểu gì mà để con bé gầy thế, nhìn như con nhà đói ăn. Sau đó cứ lang thang trên mạng tìm hiểu được bài thuốc nam của dòng họ Đỗ Minh được 150 năm rồi. Tin tưởng theo chữa đến giờ là gần 1 năm sau khi con khỏi rồi, con chẳng hề bị lại cũng chẳng còn còi cọc như trước nữa. Mừng rơi nước mắt.

    1. Bùi Thanh says: Trả lời

      Em thấy công nhận là phòng khám này uy tín thật, con bạn em nó cũng mề đay mãn tính, cơ địa còn nóng trong nữa, thế mà bác sĩ cũng chữa khỏi cho nó được. Da nó mụn cũng hết luôn.

  30. Việt Khoa says: Trả lời

    Mọi người ai ở Đồng Nai biết chỗ nào điều trị mề đay hiệu quả chỉ tôi với. tôi sắp phát điên vì ngứa rồi, vừa ngứa vì mề đay, vừa ngứa vì bẩn mấy ngày không dám tắm!

    1. Vương Văn Việt says: Trả lời

      Mình cũng đề xuất cho bạn giống bạn Nhân, nhưng nếu bạn ngại đi xa thì gọi cho nhà thuốc để nhờ nhà thuốc gửi thuốc qua đường bưu điện cho cũng được, đỡ mất công đi lại.

    2. Hoàng Nhân says: Trả lời

      Anh ở đồng nai thì chịu khó bắt xe vô Sì Gòn khám vậy anh ơi. Em biết mỗi phòng khám Đỗ Minh Đường chuyên trị mề đay mẩn ngứa ở quận Bình Thạch thui.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo