17 hình ảnh ung thư da có thể khiến bạn rợn người

Những hình ảnh ung thư da dưới đây có thể làm cho bạn nổi gai ốc. Căn bệnh này rất nguy hiểm và có thể gây tử vong cho bạn nếu không được chữa trị kịp thời. Cùng chúng tôi xem xét các hình ảnh sau đây về căn bệnh quái ác ấy.

>> 99% các ca ung thư da là do 5 nguyên nhân này!

>> 6 Phương pháp điều trị ung thư da hiệu quả người bệnh cần phải biết

Ung thư da là một bệnh viêm da khá nguy hiểm. Bên cạnh đó, đây còn là một bệnh biểu hiện ra bên ngoài khiến người bệnh đã ốm yếu lại còn thêm tự ti.

Nhìn những hình ảnh sau đây mà vừa thấy sởn gai ốc, lại vừa cảm thông, thương xót cho những người mắc bệnh ung thư da.

Hình ảnh ung thư da

Ung thư da tế bào đáy

Ung thư da tế bào đáy (Basal cell carcinoma – BCC) là loại u ác tính gồm những tế bào giống với những tế bào ở lớp đáy của thượng bì. Đây là loại bệnh viêm da hay gặp nhất, chiếm khoảng 75% các loại ung thư da. Bệnh thường gặp ở người trên 50 tuổi.

Ung thư da tế bào vảy

Ung thư biểu mô tế bào vảy: Tế bào mỏng, phẳng, nhìn dưới kính hiển vi như vảy cá. Các tế bào vảy được tìm thấy trong bề mặt của da, niêm mạc các cơ quan rỗng của cơ thể, những đoạn của đường hô hấp và đường tiêu hóa.

Ung thư da tế bào vảy

Ung thư biểu mô tế bào vảy tại chỗ – bệnh Bowen: Vết lớn có vảy, ban đỏ, mô phỏng một mảng tổn thương như vảy nến.

Ung thư da

Keratoacanthoma (KA) là một tổn thương đặc biệt, thường xuất hiện trên mặt và bắt chước ung thư biểu mô tế bào vảy. Tốc độ phát triển của nó vô cùng nhanh chóng.

Ung thư da

Ung thư da tế bào hắc tố: Thường biểu hiện qua nốt ruồi và các đốm đen trong mắt, má, móng tay hoặc móng chân… Cần theo dõi kỹ các nốt ruồi có hình dáng và màu sắc bất thường để phát hiện bệnh sớm nhất.

Ung thư da

Ung thư da tế bào hắc tố

Hội chứng nevus

Hội chứng tế bào nevus: Nhiều tế bào đáy trên lưng của trẻ em.

dày sừng da tiết dã

Chứng dày sừng quang hóa: Một điểm nhỏ trên da tiếp xúc lâu với ánh nắng mặt trời, có thể phát triển thành ung thư biểu mô tế bào vảy. Đây là quá trình diễn ra trong nhiều năm và xảy ra thường xuyên nhất ở những người da trắng. Bệnh thường khởi phát ở mặt, da đầu, gáy, ngực, cánh tay và mu bàn tay.

Ung thư da

Sarcoma Kaposi là loại ung thư da phổ biến ở người có hệ miễn dịch suy yếu. Bệnh thường xuất hiện ở đầu, cổ, cánh tay, chân và có thể lan truyền đến các bộ phận khác của cơ thể. Bên cạnh đó là hình ảnh ung thư biểu mô tuyến bã nhờn –  một dạng ung thư bắt nguồn từ các tuyến dầu trên da.

Dày sừng tiết bã

Chứng dày sừng da tiết bã (SK) là các khối u lành tính phổ biến nhất. Các mụn cơm từ vài mm đến vài cm, có màu từ hồng đến tàn hoặc màu nâu sẫm. Theo thời gian, bệnh nhân phát triển từ một vài đến hàng trăm SKS. Tuy bệnh không gây nguy hiểm nhưng lại khiến người bệnh vô cùng tự ti về vẻ ngoài của họ.

Ung thư da

Tế bào ung thư biểu mô Merkel: Không hay gặp nhưng rất ác tính. Nó bắt đầu ở một số khu vực chịu nắng (đầu, cổ, cánh tay hoặc chân), không đau, có màu đỏ, hồng, màu xanh và thay đổi kích thước đường kính từ 0.5cm đến 5cm.

Ung thư da

Khối u ác tính Lentigo Maligna: Một trong bốn loại lâm sàng của u ác tính và phát triển chậm nhất. Nó thường bắt đầu như một vết đốm có màu nâu đậm, nâu, hoặc màu đen trên da, chẳng hạn như trên mặt.

Ung thư da

Ung thư da Melanoma được xem là dạng u da ác tính nguy hiểm nhất. Nếu không được chữa trị kịp thời, tế bào ung thư sẽ dễ dàng di căn đến các bộ phận khác trong cơ thể. Một trong những đặc điểm nhận dạng loại ung thư này là màu sắc thay đổi bất thường trên da. U da Melanoma thường xuất hiện ở những vùng không tiếp xúc với mặt trời như: bàn tay, bàn chân, ngón tay, ngón chân…

Ung thư da

U da Nodular Melanoma: Dù không nguy hiểm như ung thư da Melanoma nhưng loại u Nodular Melanoma lại có tốc độ di căn cực nhanh. Từ một khối u nhỏ, nó nhanh chóng tăng trưởng cả về kích thước, màu sắc. Các khối u này thường có màu đỏ, hồng, nâu hoặc đen nhạt. Đặc biệt, chúng thường có viền ngoài, hình vòm. Sau thời gian phát triển, khối u sẽ tróc vảy và chảy máu, gây khó chịu.

viêm môi quang hóa

Viêm môi quang hóa (viêm môi do nắng) thường gặp ở những nam giới lớn tuổi và những người thường xuyên tiếp xúc với nắng

Ung thư da

Hình ảnh chiếc sừng – một dấu hiệu của ung thư da. Nó có thể mọc lên và phát triển qua rất nhiều năm.

Nốt ruồi ung thư da

Một số nốt ruồi biểu hiện ung thư da thường thấy

Chắc hẳn, với những hình ảnh ung thư da trên đây, bạn đã không ít lần “rùng mình” vì độ “kinh dị” của nó. Tuy vậy, đừng nên xa lánh hay kỳ thị những người mắc ung thư da, bởi họ đã và đang phải chịu áp lực cả về thể chất lẫn tinh thần đấy. Hãy chăm sóc và giữ cho họ tinh thần lạc quan nhất có thể để họ mau chóng khỏi bệnh nhé!

Thông tin hữu ích: 11 dấu hiệu nhỏ cảnh báo bệnh ung thư da quái ác bạn không nên bỏ qua!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo