Phòng tránh bệnh nấm da đầu nhờ 5 mẹo cực đơn giản!

Phòng tránh bênh nấm da đầu không hề khó nếu mọi người nắm được những mẹo nhỏ sau đây. Cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu ngay đó là những mẹo gì nhé!

>>> Triệu chứng nấm da đầu – Phân biệt nấm da đầu và gàu

>>> Bệnh Nấm da đầu có lây không và phải làm cách nào để phòng bệnh?

Các mẹo phòng tránh bệnh nấm da đầu cực đơn giản, ai cũng nên biết!

  • Giữ gìn sạch sẽ da đầu

Để phòng tránh bệnh nấm da đầu thì cách tốt nhất là tất cả chúng ta giữ gìn vệ sinh sạch sẽ vùng da đầu và tóc bằng cách gội đầu thường xuyên hoặc gội ngay khi tóc bắt đầu có dấu hiệu bết. Da đầu là một trong nơi tiếp xúc nhiều nhất khói, bụi bẩn ô nhiễm, vì vậy nếu không giữ gìn vệ sinh tốt thì rất dễ tạo điều kiện thuận lợi cho các tế bào nấm sinh sôi và phát triển.

giữ sạch sẽ da đầu

Ngoài ra mỗi khi đi ra đường, mọi người nên tự có ý thức bảo vệ da đầu khỏi ánh nắng gay gắt, tia UV, khói bụi bằng cách đội mũi rộng vành, bên cạnh đó buộc tóc lại thay vì thả xõa ra khi đi xe máy.

  • Không nên dùng chung đồ nhiều với người khác, đặc biệt là những người đang mắc bệnh!

Theo đó, nấm da đầu nguy hiểm ở chỗ đây là loại bệnh có thể lây nhiễm, lây từ người này sang người khác thông qua việc dùng chung các đồ đạc cá nhân như quần áo, chăn màn, khăn tắm, ngủ chung giường,…

Do đó, nếu không muốn bị nấm da đầu, mọi người nên có đồ đạc riêng, không nên chung đụng đồ đạc với người khác, đặc biệt là đối với những người đang mắc bệnh. Dùng chung đồ với người mắc nấm da đầu chính là cách nhanh nhất để bệnh “chu du” từ người đó sang bạn! Một điều nữa là bạn nên chú ý vệ sinh sạch sẽ đồ dùng vệ sinh cá nhân hàng ngày, tránh để bụi bẩn, vi khuẩn tích tụ.

  • Chọn dầu gội phù hợp

Lựa chọn dầu gội phù hợp cũng là một cách tốt giúp phòng tránh bệnh nấm da đầu hiệu quả. Theo đó, nếu tóc của bạn là tóc dầu thì nên lựa chọn loại dầu gội dịu nhẹ, chứa hoạt chất pethanol giúp kiềm dầu, tóc khô và dày thì dùng các loại dầu cung cấp độ ẩm, tóc bị hư tổn nhiều thì dùng các loại dầu giàu vitamin và dùng thêm dầu xả,…

chọn dầu gội phù hợp

Mọi người  đặc biệt lưu ý, nếu trong quá trình dùng dầu gội mà thấy các phản ứng lạ như kích ứng da đầu thì không nên cố dùng tiếp mà phải đổi sang loài dầu gội khác ngay lập tức!

  • Giặt giũ sạch sẽ chăn gối, màn chiếu

Các đồ đạc được chúng ta sử dụng hàng ngày như chăn gối, đêm, màn chiếu nên được mọi người giặt giũ, phơi phóng sạch sẽ thường xuyên để tránh các loại vi khuẩn, bụi bẩn tích tụ, sinh sôi nảy nở, từ đó dẫn đến các loại bệnh da liễu như nấm da đầu, nấm da mặt,… hay các bệnh về đường hô hấp!

giặt giũ thường xuyên

Rất ít người trong chúng ta biết được rằng, khi ngủ cơ thể sẽ loại bỏ các tế bào chết và tất nhiên các tế bào này sẽ “đóng đô” lại ngay ở chăn gối, giường chiếu! Đối với vỏ gối, lời khuyên đưa ra là mọi người nên giặt thường xuyên 1 tuần 1 lần, đệm thì vệ sinh 1 tháng 1 lần, ruột chăn giặt khô 1 lần 1 năm để giúp loại bỏ các nguy cơ gây bệnh.

  • Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng!

Đây chính là cách phòng bệnh kinh điển nhất, không chỉ giúp phòng tránh bệnh nấm da đầu mà còn cả các loại bệnh khác! Cụ thể, người bệnh nên ăn nhiều các loại rau củ quả để bổ sung thêm chất sơ và vitamin, tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, các loại thức ăn giàu protein,… Tránh xa rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích!

Xem ngay: Trị Nấm da đầu bằng chanh cho hiệu quả tốt không tưởng!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo