Khỏi hẳn Nấm da đầu nhờ loại quả bình dị ngay trong bếp!

Trị Nấm da đầu bằng chanh có thể giúp loại bỏ nhanh chóng các triệu chứng nấm, trả lại mái tóc óng ả cùng sự tự tin về ngoại hình cho người bệnh. Không chỉ có vậy, cách điều trị này còn ghi điểm tuyệt đối nhờ sự đơn giản, lành tính và tiết kiệm chi phí tối đa! Vậy cách trị Nấm da đầu bằng chanh cụ thể như thế nào, hiệu quả và cách thực hiệm ra sao? Tất cả những thông tin hữu ích sẽ được bật mí ngay sau đây!

Nên đọc:

>> Bồ kết có thực sự trị được bệnh Nấm da đầu?

>> Tôi đã chữa khỏi Nấm da đầu chỉ bằng gói muối 5 ngàn đồng!

Quả chanh đem lại những tác dụng gì trong việc điều trị Nấm da đầu?

Chanh là loại quả bình dị, vô cùng quen thuộc với mỗi người chúng ta, nó xuất hiện trong căn bếp của mọi gia đình. Chanh thường được dùng làm gia vị, thêm độ chua cho món ăn, hoặc vắt nước để uống giúp giải khát. Tuy nhiên, công dụng của loại quả này không dừng lại ở mức “tầm thường” như vậy!

trị nấm da đầu bằng chanh

Từ xưa đến nay, chanh luôn được xem như một loại thần dược giúp phòng và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh, đặc biệt là các bệnh da liễu như mụn nhọt, rôm sảy, nấm da,…

Đối với bệnh Nấm da đầu, do trong thành phần của chanh có chứa lượng lớn acid hữu cơ cùng vitamin C nên sẽ giúp trị nấm hiệu quả, đồng thời khôi phục, tái tạo lại da đầu, thay cho vùng da cũ bị tổn thương do nấm. Trong môi trường acid của chanh, nấm sẽ không thể sống được, từ đó bị tiêu diệt hoàn toàn. Ngoài ra, chanh khi sử dụng làm sạch da đầu còn giúp cải thiện đáng kể tình trạng ngứa ngáy và viêm nhiễm. Chính vì những lẽ đó, ngày càng nhiều người bệnh yêu thích phương pháp Trị Nấm da đầu bằng chanh.

Hướng dẫn người bệnh cách trị Nấm da đầu bằng chanh đúng cách!

Cách trị Nấm da đầu bằng chanh cực kỳ đơn giản, không hề lằng nhằng, khó thực hiện. Người bệnh có thể làm theo hướng dẫn 1 trong 2 cách sau đây:

  • Cách thứ nhất:

+ Với cách này, người bệnh chuẩn bị 2 quả chanh, đem vắt kiệt nước. Đầu tiên, người bệnh gội sạch đầu với dầu gội trước sau đó lấy nước cốt chanh đã chuẩn bị, pha loãng với một chút nước rồi bôi đều lên chân tóc.

trị nấm da đầu bằng chanh

+ Vừa bôi người bệnh vừa massage nhẹ nhàng da đầu, tránh gãi mạnh gây trầy xước da đầu, chất acid trong chanh sẽ gây xót da. Ủ nguyên tóc với chanh trong vòng 15 phút rồi tráng lại với nước sạch.

+ Lau tóc bằng khăn mềm và hong tóc khô tự nhiên để không làm tóc khô xơ, chẻ ngọn.

  • Cách thứ hai:

Đối với cách trị Nấm da đầu bằng chanh này, người bệnh có thể thực hiện như sau:

+ Chuẩn bị: 2-3 quả chanh, 1 chậu nước vừa đủ để gội đầu, 1 vài hạt muối

+ Cách thực hiện:

Đầu tiên, người bệnh vắt chanh trực tiếp vào chậu nước đã chuẩn bị, rồi pha thêm vài hạt muối để tăng hiệu quả trị bệnh. Tiếp đến, người bệnh làm ướt đầu, dùng hỗn hợp nước trên để gội đầu, vừa gội vừa massage nhẹ nhàng để các tinh chất thấm nhanh hơn.

trị nấm da đầu bằng chanh

Ủ tóc trong vòng 30 phút rồi xả lại thật sạch với nước. Kiên trì thực hiện 2-3 lần/ tuần sẽ thấy các triệu chứng, tình trạng ngứa ngáy, viêm nhiễm giảm rõ rệt. Khi bệnh có dấu hiệu thuyên giảm, người bệnh có thể giảm dần số lần thực hiện/ tuần xuống.

Một số mẹo giúp tất cả mọi người phòng tránh bệnh Nấm da đầu hiệu quả!

Nấm da đầu không chỉ “tàn phá” trực tiếp đến ngoại hình của người bệnh mà còn khiến họ lao đao về mặt tâm lý và hiệu quả công việc, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy, mỗi người trong chúng ta nên có biện pháp phòng ngừa thật tốt bệnh Nấm da đầu bằng chính việc giữ gìn vệ sinh hàng ngày cùng với chế độ ăn uống, sinh hoạt thật điều độ, khoa học.

Để làm được những điều trên không hề khó, mọi người chỉ cần ghi nhớ kỹ những điều sau đây:

+ Giữ gìn sạch sẽ da đầu, gội đầu 2-3 lần/ tuần, gội đầu ngay khi tóc bắt đầu có dấu hiệu bết dính.

+ Không dùng chung đồ đạc cá nhân như mũ, lược, khăn,… với người khác, đặc biệt là những người đang bị bệnh.

+ Chọn dầu gội phù hợp với loại tóc của mình.

+ Giặt giũ chăn gối, màn chiếu định kỳ.

+ Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, phòng chống bệnh tật.

Bài xem thêm: Hỏi đáp: Nên trị Nấm da đầu bằng Đông y hay Tây y?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo