Nấm da bẹn có nguy hiểm không và cần lưu ý gì để nhanh khỏi?

Nấm da bẹn có nguy hiểm không là thắc mắc mới nhất của 1 độc giả ở Quảng Ninh gửi về cho chuyên mục Hỏi – đáp Sức khỏe của Camnangbenhdalieu. Cùng chúng tôi lắng nghe và giải đáp những tâm tư, thắc mắc của bạn độc giả này nhé!

>>> Bệnh nấm da bẹn và những điều người bệnh cần biết!

>>> Bệnh Nấm bẹn có gây vô sinh không?

Câu hỏi từ độc giả:

Xin chào Camnangbenhdalieu, tôi tên Chi năm nay 23 tuổi, đã kết hôn và hiện đang sinh sống, làm việc tại Quảng Ninh. Gần đây tôi gặp phải một vấn đề rất nhạy cảm và khó nói. Khoảng một tuần trước thì vùng kín của chồng tôi có xuất hiện các nốt, mảng mẩn đỏ rất ngứa ngáy ở khu vực bẹn đùi trong, sau đó lan dần dần ra mông và xung quanh hậu môn. Lúc đầu cả hai vợ chồng đều chủ quan, nghĩ rằng đây là kích ứng, dị ứng da bình thường, chỉ cần một vài ngày là tự lặn nên khi chồng “nhấm nháy” đòi chuyện kia, chúng tôi vẫn quan hệ như bình thường. Nhưng sau đó, tôi hoảng hốt phát hiện ra vùng kín của mình cũng xuất hiện các triệu chứng hệt như của chồng. Vợ chồng tôi vội vàng đưa nhau đi khám da liễu ngay và được bác sĩ kết luận mắc phải bệnh Nấm da bẹn. Vậy Camnangbenhdalieu cho tôi hỏi: Nấm da bẹn có nguy hiểm không và trong quá trình điều trị thì cần làm những gì để nhanh khỏi? Tôi xin chân thành cảm ơn!

Mai Chi (Quảng Ninh)

Giải đáp của Camnangbenhdalieu:

Chị Chi thân mến!

Đầu tiên chúng tôi rất vui vì chị đã tin tưởng và chọn lựa Camnangbenhdalieu làm nơi chia sẻ, giãi bày những tâm tư, thắc mắc khó nói của mình. Tiếp theo, chúng tôi xin được phép giúp chị giải đáp, gỡ rối các câu hỏi về bệnh Nấm da bẹn mà chị đã gửi ở trên.

Qua đi khám thì vợ chồng 2 anh chị cũng đã biết được  mình mắc bệnh Nấm da bẹn và chắc hẳn cũng hiểu qua được đây là bệnh gì rồi nên chúng tôi sẽ trả lời trực tiếp luôn vào vấn đề: “Nấm da bẹn có nguy hiểm” không? Bệnh Nấm da bẹn KHÔNG nguy hiểm và cũng không đe dọa gì đến sức khỏe tính mạng người bệnh tuy nhiên không được vì thế mà chủ quan, chậm chạp trong việc điều trị!

nấm da bẹn

Bệnh Nấm da bẹn nếu để lâu sẽ có nguy cơ cao lan rộng ra các vùng da xung quanh, lan vào cả vùng bộ phận sinh dục, gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của người bệnh vì vậy cần sớm trị triệt để. Ngoài ra, sau khi hết bệnh, các vùng da bị nấm bẹn dễ bị tăng sắc tố sau viêm nên sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ.

Để điều trị Nấm bẹn, ngoài việc sử dụng đúng các loại thuốc và liều lượng mà bác sĩ chuyên khoa đã chỉ định, vợ chồng chị Chi còn cần chú ý kỹ một số điều sau trong đời sống sinh hoạt hàng ngày:

  • Ăn uống đầy đủ các chất dinh dưỡng, tăng cường rau xanh và hoa quả để bổ sung chất xơ, vitamin thiết yếu giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Kiêng chuyện quan hệ tình dục

kiêng chuyện vợ chồng

  • Không mặc chung quần áo, sử dụng chung đồ đạc sinh hoạt
  • Đồ lót có thể luộc qua nước sôi để diệt trừ tế bào nấm
  • Mặc quần áo rộng rãi thoáng mát, chất liệu từ thiên như cotton lụa, dễ thấm hút mồ hôi. Tránh xa các trang phục, đồ lót từ chật chội, bí bách, được may từ sợi vải tổng hợp, sợi vải nilon,…
  • Giữ gìn vệ sinh sạch sẽ cơ thể, quần áo thay xòn nên giặt ngay và phơi phòng vào lúc nắng to để diệt trừ tế bào nấm.

phơi đồ lót

  • Giữ vùng kín luôn khô ráo, thoáng mát.
  • Không được tùy tiện sử dụng thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ!

Chúc vợ chồng chị Chi sớm khỏi bệnh nhé!

Bình luận (0)

  1. T says: Trả lời

    sau khi nấm khỏi thì có còn ngứa ngáy không ạ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo