“Xua tan” nỗi lo Nấm chân với loại lá dân dã các bà, các mẹ hay ăn!

Trị Nấm chân bằng lá trầu không vì sao lại hiệu quả và cách thực hiện phương pháp này như thế nào? Tất cả những thắc mắc này sẽ được Camnangbenhdalieu bật mí đầy đủ trong bài viết dưới đây!

Bài nên đọc:

>> Chanh giúp trị Nấm chân hiệu quả nhưng trị thế nào cho đúng cách?

>> Thoát khỏi Nấm chân nhờ bài thuốc từ lá chè xanh!

Lá trầu không và công dụng trị bệnh đáng kinh ngạc!

Trầu không, hay còn được biết đến với tên khoa học Piper betle L, là một loại cây dân dã vô cùng quen thuộc ở nước ta, thường được trồng lấy lá ăn để ăn chung với cau và vôi.

Trong văn hóa người Việt, lá trầu được xem như một biểu tượng, một phần bản sắc độc đáo. Còn trong Đông y, đây đích thị là một “vị thuốc quý” mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho con người. Có thể nói như vậy là do trong thành phần của lá trầu chứa quá nhiều thành phần tuyệt vời giúp phòng chống và hỗ trợ điều trị nhiều loại bệnh.

lá trầu không

Lá trầu không

Cụ thể, thành phần cấu tạo nên lá trầu bao gồm rất nhiều nước cùng các khoáng chất như kẽm, canxi, các hợp chất quý như alkaloid, eugenol, carvacrol, chavicol, tanin cùng nhiều  vitamin, các axit amin,… ngoài ra còn có tinh dầu thơm. Những chất trên giúp lá trầu trở thành một loại kháng sinh từ thiên nhiên giúp diệt trừ virus, vi khuẩn đặc biệt tốt.

Chính vì có tính sát khuẩn như vừa nêu mà lá trầu thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh về da liễu như: mụn trứng cá, rôm sảy, vảy nến, nấm chân,… Công dụng mang lại tuyệt đối không thể xem thường!

Trị nấm chân bằng lá trầu không: An toàn, hiệu quả, không tốn tém!

Lá trầu không có tính năng sát khuẩn nên thường được các thầy thuốc sử dụng như một bài thuốc trị Nấm chân hiệu quả. Cách trị Nấm chân bằng lá trầu không khá đơn giản, không hề lằng nhằng, rắc rối, nguyên liệu thì có thể mua ở chợ hoặc tìm ở trong vườn. Còn về các bước thực hiện thì thông thường người bệnh có thể làm theo một trong 3 cách sau đây:

  • Cách thứ nhất:

+ Chuẩn bị: 1 nắm lá trầu không

+ Thực hiện: Người bệnh Nấm chân rửa sạch lá trầu không, có thể ngâm qua nước muối để loại bỏ hết bụi bẩn, tập chất. Tiếp đó đem lá vò nát rồi xát nhẹ nhàng vào các khu vực bị Nấm trên bàn chân như kẽ chân,… Ngoài dùng lá xát trực tiếp thì người bệnh có thể vắt lá lấy nước rồi bôi lên các vùng nấm cũng được.

  • Cách thứ hai:

+ Chuẩn bị: 10 lá trầu không, 1 cục phèn chua

+ Thực hiện: Lá trầu không người bệnh đem rửa sạch như cách trên, xong thì đem đun với 500ml nước, chờ khi nước sôi thì bắc xuống, để nguội  1 lúc rồi cho phèn chua vào, khuấy tan. Người bệnh ngâm chân trong hỗn hợp nước lá trầu không + phèn chua trong 15 phút, rồi lấy khăn mềm lau khô ráo chân, bôi thêm thuốc mỡ sát khuẩn.

trị nấm chân bằng lá trầu không

Phèn chua khi kết hợp với lá trầu không sẽ đem đến công dụng sát trùng, giảm ngứa hiệu quả  hơn rất nhiều lần!

  • Cách thứ ba:

+ Chuẩn bị: 8 gam lá trầu không, 50 gam lá ráy thái nhỏ

+ Thực hiện: Người bệnh nấm chân rửa thật sạch 2 loại lá trên, sau đó đem đun ngập nước. Khi nước sôi, chờ một lúc cho nước nguội bớt thì người bệnh lấy nước này đi ngâm chân.

trị nấm chân bằng lá trầu không

Một số lưu ý khi bị Nấm chân, người bệnh cần nhớ kỹ để bệnh mau khỏi!

Cách trị Nấm chân bằng lá trầu không hiệu quả thật đấy, lành tính thật đấy, nhưng nó chỉ có thể phát huy hiệu quả tốt nhất khi trong quá trình điều trị người bệnh biết kết hợp giữu gìn vệ sinh cẩn thận, sạch sẽ, cùng với đó là lối sống, sinh hoạt khoa học, từ bỏ các thói quen xấu gây bệnh.

Để làm được như trên thì người bệnh cần nhớ kỹ và thực hiện đầy đủ những điều sau đây:

  • Vệ sinh bàn chân sạch sẽ hàng ngày, lau khô chân với khăn mềm, trong trường hợp cần thiết có thể dùng cả máy sấy.
  • Không đi chung giày dép với người khác, kể cả người có bệnh và không có bệnh, dùng khăn lau chân riêng
  • Thay tất thường xuyên, tất nên sử dụng loại vải cotton giúp thấm hút mồ hôi.
  • Không nên đi chân trần, tránh việc chân tiếp xúc phải bụi bẩn, vi khuẩn.
  • Không đi các loại giày dép được làm từ các chất liệu tổng hợp như cao su, nhựa vinyl.
  • Không tự tiện sử dụng bất kỳ loại thuốc nào khi chưa được sự đồng ý của bác sĩ!

Trên đây là tất cả những thông tin hữu ích về cách trị Nấm chân bằng lá trầu không mà người bệnh cần biết. Cách điều trị này sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên nên không những hiệu quả mà còn an toàn, lành tính. Tuy nhiên, có một điều chúng tôi phải nhắc trước với các bạn:  Giống như tất cả các cách điều trị khác, hiệu quả điều trị của lá trầu không mang lại cho bạn như thế nào, nhiều hay ít còn tùy thuộc rất nhiều vào chính cơ địa của bạn!

Có thể bạn quan tâm: Đậu tương cho hiệu quả trị nấm chân đáng kinh ngạc!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo