Tư vấn cách trị chàm ngứa dai dẳng dứt điểm

Cách trị chàm ngứa luôn là vấn đề được người bệnh quan tâm, bởi tình trạng ngứa không chỉ gây khó chịu mà còn có thể gây cảm giác đau đớn ở bệnh nhân. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này hãy cùng tham khảo một số cách chữa trị căn bệnh này nhé.

>> Bệnh chàm ngứa – Triệu chứng, nguyên nhân và cách điều trị

>> Cách chữa bệnh chàm theo dân gian khỏi hẳn ít ai ngờ

Hướng dẫn cách trị chàm ngứa

Tiến sĩ, bác sĩ Harvey Lui (Thuộc bộ phận nghiên cứu khoa học về các bệnh da liễu tại Đại học British Columbia và là Giám đốc Trung tâm Chăm sóc da tại Bệnh viện Đa khoa Vancouver, Canada) cho biết: Chàm là tình trạng da bị viêm, ngứa, đỏ, khô và bị kích thích. Nguyên nhân gây bệnh thường do di yếu tố di truyền từ bố mẹ sang con, tuy nhiên cũng có nhiều trường hợp do mất cân bằng trong hệ thống miễn dịch khiến bệnh tự khởi phát.

Chàm ngứa thường xuất hiện ở trẻ em, tuy nhiên người lớn cũng là đối tượng dễ mắc phải căn bệnh này. Các triệu chứng của bệnh có thể tấn công ở bất kì vị trí nào trên cơ thể, trong đó cổ, bàn tay, phía sau đầu gối, bên trong khuỷu tay là những điểm thường gặp nhất.

Nếu người bệnh thường xuyên gãi có thể để lại sẹo hoặc làm dày da, khi da tổn thương sẽ dẫn tới tình trạng nhiễm trùng do virus hay vi khuẩn, gây hiện tượng chốc, lở.

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

cách trị chàm ngứa, triệu chứng của bệnh

Chàm ngứa thường xuất hiện ở trẻ em, tuy nhiên người lớn cũng là đối tượng dễ mắc phải căn bệnh này.

Cùng tham khảo 4 cách trị chàm ngứa giúp bạn kiểm soát căn bệnh này một cách hiệu quả nhất dưới đây:

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học và đủ dinh dưỡng

Người mắc bệnh chàm ngứa tốt nhất nên hạn chế những loại thực phẩm chế biến sẵn, sữa, cà phê, thịt, đường và rượu. Tăng cường những thực phẩm giàu dinh dưỡng, ăn nhiều các loại trái cây và rau xanh. Bên cạnh đó, cần uống 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da cũng như giảm bớt tình trạng ngứa ngáy khó chịu.

Detox và tránh nguy cơ độc tố càng nhiều càng tốt

Detox giúp cơ thể tránh xa được những loại độc tố và khỏe mạnh từ bên trong. Đây là phương pháp yêu cầu người dùng tuân thủ nghiêm ngặt bằng chế độ ăn uống các hỗn hợp giúp giải độc cơ thể. Biện pháp này giúp các cơ quan của cơ thể được thanh lọc, chống bệnh tật, làm việc tốt hơn và đặc biệt là giảm các triệu chứng viêm ngứa trong đó có bệnh chàm.

cách trị chàm ngứa chế độ ăn uống khoa học

Tăng cường bổ sung các loại rau xanh, trái cây tươi giúp trị chàm ngứa. 

Giữ tâm lí thoải mái và tránh stress

Khi tâm lý căng thẳng sẽ là tác nhân gây ra chàm cũng như tạo điều kiện cho bệnh thêm nặng hơn, khiến cho tình trạng viêm ngứa thêm trầm trọng. Để giảm căng thẳng và kiểm soát bệnh chàm ngứa hiệu quả, bạn cần lưu ý một số điều sau:

– Ngủ đủ giấc: Đối với trẻ em trong độ tuổi từ 3 – 12 cần ngủ đủ 10 tiếng mỗi ngày, còn người lớn nên ngủ ít nhất 8 tiếng. Khi có thời gian ngủ hợp lý sẽ giúp cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi tốt nhất.

– Hít thở sâu: Những bài tập hít thở sâu giúp thư giãn cơ thể, giảm bớt căng thẳng và stress hỗ trợ cho việc điều trị bệnh chàm ngứa hiệu quả.

– Tập thể thao thường xuyên: Cần có chế độ tập thể dục hợp lí sẽ giúp người bệnh có cuộc sống lành mạnh và phòng tránh bệnh tật.

cách trị chàm ngứa cần có tâm lí thoải mái

Bài tập hít thở sâu giúp thư giãn cơ thể, giảm bớt căng thẳng và stress hỗ trợ cho việc điều trị bệnh chàm ngứa.

Sử dụng thảo dược thiên nhiên giảm nhẹ bệnh chàm ngứa

Người bệnh chàm ngứa có thể giảm bớt các triệu chứng của bệnh bằng những sản phẩm thảo dược an toàn như: Thực phẩm chức năng, kem bôi ngoài da… Nhất là các loại kem bôi da có thành phần chính từ chitosan có trong vỏ cua, tôm… kết hợp cùng với các loại thảo dược như phá cố chỉ, lá sòi, ba chạc để giảm viêm ngứa, mẩn đỏ và bong tróc da do bệnh chàm. Loại kem bôi có công dụng trực tiếp tới vùng da bị chàm, vẩy phấn, vẩy nến giúp dưỡng da và phòng ngứa, điều trị bệnh tái phát rất hiệu quả.

Trên đây là những tư vấn về cách trị chàm ngứa an toàn, hiệu quả và dứt điểm tại nhà. Hy vọng, sẽ cung cấp cho người bệnh những thông tin bổ ích và cần thiết trong việc phòng tránh và điều trị căn bệnh này một cách hiệu quả nhất.

Xem thêm: Cách điều trị bệnh chàm nhanh nhất, hiệu quả nhất

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo