Lá trầu không – Phát hiện tuyệt vời trong việc điều trị vảy nến!

So với các phương pháp điều trị vảy nến bằng Tây y như bôi- uống – tiêm thuốc hay trị liệu bằng ánh sáng thì các phương pháp Đông y tuy có cho hiệu quả điều trị chậm hơn và đòi hỏi sự kiện trì lớn nhưng lại được nhiều người bệnh ưu ái lựa chọn do chúng rất lành tính, ít gây các tác phụ nguy hiểm mà cách thực hiện lại đơn giản, không tốn kém nhiều chi phí.

>> Chữa vảy nến da đầu bằng dầu thầu dầu cho hiệu quả đáng kinh ngạc!

>> Chống viêm, trị bong tróc, dưỡng ẩm – Chần chừ gì mà không mua ngay

Để trị vảy nến bằng Đông y, người bệnh có thể sử dụng nhiều nguyên liệu như thổ phục linh, hành hoa, bèo hoa dâu, lá trầu không,… Trong đó cách trị vảy nến bằng lá trầu không được xem như là một trong những cách mang lại hiệu quả cao nhất, đã được nhiều người áp dụng và kiểm chứng hiệu quả!

Nếu bạn vẫn chưa từng nghe nói đến cách thực hiện và những công dụng thần kỳ của loại lá này trong việc điều trị vảy nến thì hãy cùng chúng tôi khám phá ngay sau đây!

Lá trầu không có những công dụng gì đối với sức khỏe?

Lá trầu không, thuộc họ Hồ tiêu, là loại lá vô cùng quen thuộc ở nước ta, thường được các cụ ăn kèm với vôi và cau trong các đám cưới, đám hỏi. Ngoài tác dụng để ăn, loại lá này còn được xem như vị thuốc quý được thiên nhiên ban tặng để điều trị nhiều loại bệnh do những thành phần tuyệt vời mà nó có!

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

lá trầu không

Lá trầu không có nhiều công dụng đối với sức khỏe

Theo nghiên cứu của nhà khoa học, lá trầu không chứa nhiều nước, các loại chất khoáng như kẽm, canxi, các hợp chất quý như alkaloid, eugenol, carvacrol, chavicol, tanin cùng nhiều  vitamin, các axit amin,… nên giúp kháng sinh rất mạnh đối với các loại vi khuẩn, diệt virus cực kỳ tốt. Còn theo Đông y, trầu không vị cay nồng, mùi thơm hắc, tính ấm, có tác dụng trong việc trung hành khí, khu phong tán hàn, tiêu thũng chỉ thống, hóa đàm, chống ngứa.

Chính vì những thành phần và công dụng kể trên, lá trầu không thường được sử dụng để điều trị rất hiệu quả các loại bệnh sau: đái giắt, suy nhược thần kinh, các bệnh về phổi, bệnh thấp khớp, viêm tinh hoàn, khử trùng, bệnh răng miệng, bệnh vảy nến,…

Vì sao lá trầu không có thể hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến?

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, trong thành phần của trầu không có chứa lượng lớn nước cùng nhiều loại khoáng chất quý giá như kẽm, canxi, hợp chất alcaloid… mà các chất này đều là các chất vô cùng cần thiết cho việc làm lành các tổn thương da, phục hồi các mảng da bị bong tróc do vảy nến. Ngoài da, các hoạt chất trong trầu không giúp kháng viêm, sát khuẩn mạn, hạn chế vảy nến lây lan rộng sang các khu vực khác trên cơ thể, thêm vào đó cung cấp độ ẩm cho bề mặt da người bệnh, giảm ngứa ngáy, khó chịu!

Vì những lẽ đó, trị vảy nến bằng trầu không là một trong những cách trị vảy nến được ưa chuộng nhất hiện nay.

Hướng dẫn người bệnh cách trị vảy nến bằng lá trầu không: Đơn giản, an toàn, hiệu quả!

Trị vảy nến bằng trầu không mang lại hiệu quả cao nhưng cách thực hiện lại rất đơn giản, người bệnh có thể dễ dàng áp dụng ngay tại nhà.

Để trị vảy nến bằng trầu không, người bệnh làm theo hướng dẫn sau:

  • Nguyên liệu cần có

+ Lá trầu không (15 lá)

+ Lá rau răm (3 nắm)

+ Lá bèo hoa dâu (15 lá)

+ Muối (1 nhúm vừa đủ)

  • Cách thực hiện

+ Người bệnh đem tất cả các loại lá trên rửa thật sạch, ngâm với nước muối pha loãng để loại bỏ hết các bụi bẩn, tạp chất bám trên bề mặt lá. Sau khi rửa sạch thì đem đun sôi với 2-3 lít nước đến khi lá nhừ ra thì tắt bếp.

tắm lá trầu không

+ Sau khi đun được hỗn hợp nước này thì người bệnh có thể sử dụng cả 2 cách uống và ngâm rửa. Khi nước đã nguội bớt và âm ấm thì đem cốc múc ra uống, số còn lại đem ngâm, rửa những vùng da bị tổn thương do vảy nến và để khoảng 3-4 tiếng sau thì tráng lại với nước sạch.

+ Ngoài ra, người bệnh có thể tận dụng phần bã đem giã nát lấy nước thấm vào các vùng da bị vảy nến, chà thật nhẹ nhàng sẽ giúp các lớp vảy đáng ghét bong tróc khỏi bề mặt da.

Lưu ý: Hiệu quả của cách trị vảy nến bằng lá trầu không còn tùy thuộc vào cơ địa người bênh.

Một số lưu ý khi trị vảy nến bằng lá trầu không người bệnh cần biết!

Để cách trị vảy nến bằng lá trầu không đem lại hiệu quả tốt nhất và không gây ra bất kỳ biến chứng nguy hiểm gì thì người bệnh cần lưu ý tuyệt đối những điều sau đây:

+ Do các phương pháp Đông y tuy an toàn, hiệu quả nhưng thường cho hiệu quả chậm hơn các phương pháp Tây y nên người bệnh cần kiên trì thực hiện, không được nản lòng bỏ cuộc sớm. Đối với  cách trị vảy nến bằng lá trầu không, người bệnh cầng thực hiện liên tục 2 lần/ ngày đến khi bệnh thuyên giảm.

+ Phụ nữ đang mang thai và cho con bú bị mắc vảy nến tuyệt đối không được uống nước lá trầu không.

+ Khi áp dụng cách trị vảy nến bằng lá trầu không, người bệnh lưu ý ngưng việc sử dụng các loại thuốc tây khác lại!

+ Làm theo đúng hướng dẫn để đạt được kết quả điều trị bệnh khả quan nhất.

Lưu ý về chế độ sinh hoạt, ăn uống khi trị vảy nến bằng lá trầu không cho người bệnh

Trong quá trình trị vảy nến bằng lá trầu không, người bệnh cần kết hợp xây dựng cho bản thân chế độ sinh hoạt và ăn uống thật khoa học, tránh xa những thói quen, thực phẩm có thể gây hại cho quá trình điều trị bệnh.

Cụ thể như sau:

  • Người bệnh cần vệ sinh sạch sẽ, tắm rửa, giặt giũ mỗi ngày, quần áo giặt xong phơi ở nơi khô ráo, thoáng mát, không bụi bẩn, ô nhiễm.
  • Dưỡng ẩm cho các vùng da bị vảy nến ngay sau khi tắm.
  • Không gãi, chà xát lên các vùng da bị vảy nến, tránh các vùng da này bị trầy xước, lở loét và nhiễm khuẩn. Nếu ngứa quá không chịu được, người bệnh có thể áp dụng một số mẹo giúp giảm ngứa như sử dụng giấm táo,…
  • Tắm nắng cho da vào sáng sớm khoảng 10 phút mỗi ngày. Tuy tắm nắng nhưng vẫn cần bôi kem chống nắng và đeo kính râm để bảo vệ da.
  • Vận động thể thao giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tuy nhiền cần lựa chọn các hoạt động phù hợp với độ tuổi và tình trạng bệnh hiện tại.
  • Tránh mọi lo âu, căng thẳng, những suy nghĩ tiêu cực về bệnh! Theo các nghiên cứu thì stress không chỉ là một trong những nguyên nhân gây bùng phát vảy nến mà còn có thể khiến cho bệnh trở nên trầm trọng hơn. Vì thế, người bệnh cần giữ tâm trạng lạc quan, vui vẻ.

lạc quan

Người bệnh cần giữ tâm trạng lạc quan, vui vẻ

  • Người bệnh có thể tham gia vào các câu lạc bộ của những người mắc bệnh vảy nến để cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm điều trị bệnh.
  • Người bệnh tăng cường các thực phẩm tốt cho quá trình điều trị bệnh vảy nến như cá biển do chứa nhiều axit béo omega-3, canxi, sắt, vitamin A, vitamin D, vitamin B2…, rau củ quả, đặc biệt là bông cải xanh có chứa nhiều axit folic, vừng đen, ngoa sò, các loại hoa quả chứa chất chống oxy hóa như bưởi, nho,…
  • Hạn chế hoặc kiêng khem tuyệt đối các thực phẩm gây hại như: đồ ăn vặt, đồ chiên nhiều dầu mỡ, đường, các loại hoa quả như cam, quýt vì có thể chứa chất gây dị ứng, các chất kích thích,… Tuyệt đối không được uống rượu, hút thuốc lá nếu như không muốn bệnh trở nặng và tái phát lại nhiều lần.

Thông tin hữu ích: Người bị vảy nến không nên ăn gì để nhanh hồi phục?

Trên đây là tất cả những thông tin hữu ích về phương pháp trị vảy nến bằng lá trầu không. Để đạt được hiệu quả thì người bệnh thực hiện đầy đủ theo các hướng dẫn nhé!

Cách trị bệnh vảy nến bằng lá trầu không là phương pháp dân gian được khá nhiều người truyền tai nhau áp dụng. Mặc dù vậy cách chữa bệnh này chưa được kiểm chứng bằng nghiên cứu cụ thể nên thực hư hiệu quả đến đâu vẫn chưa thể xác định. Để đảm bảo hiệu quả và an toàn người bệnh nên tới thăm khám tại các đơn vị y tế uy tín.

Trị vảy nến TỪ GỐC bằng bài thuốc Đông y chứa thành phần lá trầu không cùng hàng chục dược liệu quý

Hiện nay, phương pháp Đông y cũng được rất nhiều người tìm đến để điều trị vảy nến bởi độ an toàn cao và cho hiệu quả lâu dài. Một trong những địa chỉ khám chữa bằng Đông y gây được tiếng vang lớn là Trung tâm Thuốc dân tộc bởi bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Đây là bài thuốc có nguồn gốc từ bài Trợ tạng bì của đại danh y Hải Thượng Lãn Ông, trải qua nghiên cứu chuyên sâu của các chuyên gia hàng đầu để bào chế nên.

Thanh bì Dưỡng can thang hỗ trợ điều trị vảy nến da đầu
Thanh bì Dưỡng can thang hỗ trợ điều trị vảy nến da đầu

Thanh bì Dưỡng can thang gồm 3 chế phẩm:

  • Thuốc ngâm rửa: Làm sạch, sát khuẩn da, hỗ trợ làm lành tổn thương da.
  • Thuốc bôi ngoài: Sát khuẩn, phục hồi da, kích thích tái tạo tế bào da mới.
  • Thuốc uống trong: Giải độc, tiêu viêm, tăng cường chức năng can thận, tăng sức đề kháng.

Với phác đồ điều trị toàn diện từ trong ra ngoài, Thanh bì Dương can thang mang đến tác động kép, điều trị bệnh vảy nến tận gốc và hạn chế tái phát hiệu quả.

Bài thuốc bào chế với thành phần hoàn toàn từ các vị thuốc tự nhiên, lành tính như trầu không, ích nhĩ tử, ô liên rô, tang bạch bì… Toàn bộ nguyên liệu đều được chọn lọc khắt khe từ vườn dược liệu sạch do Trung tâm Thuốc dân tộc phát triển. Đảm bảo chỉ những thảo dược đạt tiêu chuẩn GACP-WHO mới được đưa vào sử dụng.

Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến
Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến

Thanh bì Dưỡng can thang không pha trộn tân dược, không chứa thành phần corticoid nên không gây ra tác dụng phụ, có thể dùng an toàn cho cả trẻ nhỏ và phụ nữ sau sinh.

Người bệnh nên tới trực tiếp để được các chuyên gia hàng đầu thăm khám và tư vấn phác đồ phù hợp nhất.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo