Cây cóc mẳn – Khắc tinh của nấm da mặt!

Trị nấm da mặt bằng cây cóc mẳn – một phương pháp nghe khá xa lạ nhưng hiệu quả thì không thể xem thường. Nếu bạn đang khổ sở vì ngoại hình bị hành hạ vì căn bệnh nấm da mặt đáng ghét, tham khảo ngay bài viết sau đây để biết được một phương pháp trị bệnh cực an toàn mà lại hiệu quả!

Bạn nên đọc:

> Trị nấm da mặt bằng những nguyên liệu lành tính, tự nhiên

> Bị nấm da mặt cũng đừng lo, nước súc miệng sẽ giúp điều trị cực hiệu quả

Trị nấm da mặt bằng cây cóc mẵn- Đơn giản, an toàn mà lại hiệu quả!

Cây cóc mẵn là  loài cây dại mọc nhiều ở môi trường ẩm ướt ven đường, bờ rãnh,…..Cây khi vò ra có mùi hắc, thường được các thầy thuốc Đông y ưu ái sử dụng trong việc điều trị các bệnh như ho khan, ho lâu ngày, viêm đường hô hấp trên, viêm mũi dị ứng, sốt rét, ho gà, mắt đau sưng đỏ,…

Cây này cũng được đánh giá rất cao trong việc điều trị các bệnh da liễu, tiêu biểu như bệnh nấm da mặt – điều này hoàn toàn có cơ sở, căn cứ khoa học xác đáng.

Trị nấm da mặt bằng cây cóc mẳn

Cây cóc mẩn

Qua phân tích nghiên cứu các thành phần có trong cây cóc mẩn, giới khoa học đã phát hiện ra một số tinh chất  có tác động tích cực đến việc kháng khuẩn, tại tạo và phục hồi các vùng da nhiễm nấm bao gồm:

  • Axit myriogynic có trong cây cóc mẳn giúp tăng khả năng kháng khuẩn cho da.
  • Araxasterol, taraxasteril axetat có tính năng kháng khuẩn và làm sạch da hiệu quả.

Với các thành phần hóa học hỗ trợ chính cho việc kháng khuẩn, làm sạch da từ bên trong và phục hồi tính thẩm mỹ cho da, cây cóc mẳn đã trở thành phương thuốc điều trị nấm da mặt hiệu quả. Từ chỗ xa lạ, phương pháp này dần được nhiều người bệnh biết tới hơn và ngày càng được ưa chuộng.

Phương pháp trị nấm da mặt bằng cây cóc mẳn

Phương pháp trị nấm da mặt bằng cây cóc mẳn nhìn chung cực kì đơn giản nhưng không vì thế mà người bệnh chủ quan trong việc thực hiện, phải làm đúng các bước thì mới mang lại hiệu quả cao được.
  • Để thực hiện phương pháp này đầu tiên bạn hãy chọn lấy những cây cóc mẳn tươi và rửa thật sạch bằng nước muối. Khầu chuẩn bị này khá quan trọng bởi đây là nguyên liệu trực tiếp ảnh hưởng đến vùng da bị bệnh, do đó, tránh lấy những cây cóc mẳn ở môi trường không sạch sẽ để tránh những ảnh hưởng đến da.

  • Tiếp theo, bạn giã nhuyễn số cây cóc mẳn đã được chuẩn bị và thoa đều lên vùng da bị nhiễm bệnh. Vừa thoa vừa massage khoảng 20 phút để làm tăng tính đàn hồi và khả năng hấp thụ tinh chất của vùng da bị tổn thương. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm và lau khô.

Kiên trì thực hiện một thời gian, người bệnh sẽ thấy các triệu chứng nấm da mặt giảm thiểu rõ rệt, da sạch sẽ và mịn màng hơn.

Chú ý: Với bất kỳ phương pháp nào cũng vậy, hiệu quả ra sao còn tùy thuộc vào chính cơ địa của người bệnh.

Xem thêm: Bị nấm da mặt – Hãy dùng cách này để sớm khỏi bệnh!

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo