Không chỉ dưỡng da đẹp mịn màng, Lô hội còn giúp nấm da đầu cực kỳ hiệu quả

Trị nấm da đầu bằng lô hội đang là cách được nhiều người bệnh ưu tiên lựa chọn do nhiều ưu điểm vượt trội như: hiệu quả, an toàn, chi phí thấp. Nếu bạn đang bị “nấm da đầu” hành hạ, hãy thử ngay phương pháp này và đón chờ kết quả đáng kinh ngạc!

Bạn nên đọc:

> Các dạng nấm da đầu và tất tần tật những điều người bệnh cần biết

> Người bệnh nấm da đầu nên lưu ý gì khi gội đầu?

Lô hội và công dụng trị nấm da đầu đáng kinh ngạc!

Lá lô hội còn được gọi với rất nhiều cái tên khác nhau như lá lô khoái, nột hôi, quỷ đan, tượng đởm hoặc lưỡi hổ. Đây là loại nguyên liệu tự nhiên được xếp vào hàng dược liệu quý hiếm của nước ta do có công dụng trị nhiều loại bệnh tốt một cách đáng kinh ngạc. Với bệnh nấm da đầu, loại lá này có thể đẩy lùi và tiêu diệt các nấm gây bệnh, nhờ những thành phần quý giá sau:

  • Vitamin: Đây thành phần với hàm lượng cao có chứa trong lô hội, gồm rất nhiều loại vitamin ngoại trừ vitamin D.
  • Lignin: Thành phần Lignin có tác dụng thu hút các dưỡng chất có trong lô hội vào các tổ chức tế bào dưới da, kích thích hệ thống tuần hoàn máu, liền vết thương, mịn da và tránh lão hóa da.
  • Anthraquinones complex: Thành phần này có trong lô hội với tác dụng ngăn ngừa sự xâm nhập của các độc tố, vi khuẩn.
  • Sapomins: Dưỡng chất này giúp thanh lọc cơ thể và có thể kháng lại vi khuẩn, virus, nấm, nấm men.
  • Acid béo, Acid Salicylic: Thành phần này có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn cực kỳ hiệu quả.

Trị Nấm da đầu bằng lô hội

Lá lô hội cho công dụng trị nấm cao

Mặc dù có nhiều lợi ích như vậy nhưng giá thành của lô hội lại cực kỳ rẻ và được bày bán rất phổ biến. Đây được xem như điểm cộng khiến nhiều người bệnh yêu thích chọn lựa cách trị bệnh này hơn.

Mách bạn trị nấm da đầu bằng lô hội hiệu quả

Để trị nấm da đầu bằng lô hội, người bệnh có thể áp dụng theo nhiều cách: sử dụng nước ép, gel hoặc dùng kết hợp với chanh. Về cụ thể các cách như sau:

  • Trị nấm da đầu từ nước ép lô hội

Thành phần của lô hội bao gồm rất nhiều dưỡng chất giúp hấp thu, tăng cường dưỡng chất, tái tạo và làm chắc khỏe da đầu. Người bệnh có thể sử dụng cây nha đam sau khi rửa sạch, làm sạch vỏ và ép lấy nước. Sau đó, thoa đều nước ép này lên da đầu và ủ khoảng 15-20 phút rồi gội sạch đầu lại. Thực hiện đều đặn phương pháp này 2-3 lần/tuần sẽ thấy hiệu quả mang lại rõ rệt.

Ép nước lô hội để trị nấm da đầu

  • Trị nấm da đầu từ gel lô hội

Cách trị nấm da đầu bằng gel lô hội cực kỳ đơn giản. Người bệnh rửa sạch lá lô hội sau đó cạo lấy phần gel bên trong và thoa đều lên da đầu, vừa thoa vừa massage nhẹ nhàng giúp các tinh chất thấm sâu vào da hơn, sau đó gội đầu sạch lại với nước.

Kiên trì thực hiện 2-3 lần/ tuần sẽ thấy bệnh thuyên giảm hẳn.

  • Trị nấm da đầu bằng lô hội kết hợp với chanh

Chanh có chứa hàm lượng axit tự nhiên cao nên phát huy rất tốt khả năng diệt khuẩn, tẩy tế bào chết. Một khi lô hội và chanh cùng kết hợp để trị bệnh thì hieeju quả trị nấm mang lại sẽ cao gấp đôi.

Để trị nấm da đầu bằng lô hội và chanh, người bệnh dùng lô hội đã được gọt sạch vỏ kết hợp với nước cốt chanh trộn đều và thoa lên da đầu, massage khoảng 3-5 phút sau đó gội sạch bằng nước ấm.

Lô hội kết hợp với chanh

Trên đây là tất cả những phương pháp điều trị nấm da đầu bằng lô hội phổ biến và hiệu quả nhất được chúng tôi tổng hợp lại được. Mặc dù hiệu quả đã được nhiều người bệnh chứng thực nhưng đến khi bạn sử dụng, hiệu quả mang lại ra sao còn tùy thuộc vào chính cơ địa của người bệnh.

Xem thêm: Các loại thuốc trị nấm da đầu hiện nay gồm những loại nào?

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo