Cây ngũ sắc và công dụng trị sạch bong nấm da đầu

Trị nấm da đầu bằng cây ngũ sắc là một trong những phương pháp dân gian cho hiệu quả nhất hiện nay. Không chỉ giúp đẩy lùi các triệu chứng bệnh, phương pháp này còn ghi điểm tuyệt đối nhờ an toàn và lành tính cho làn da.

Bạn nên đọc:

> 4 cách trị nấm da đầu dân gian cực hiệu quả và siêu tiết kiệm

> Các loại nấm da đầu và tất tần tật những điều người bệnh cần biết

Trị nấm da đầu bằng bằng cây ngũ sắc cho hiệu quả ra sao?

Cây ngũ sắc (hay còn gọi là cây tứ quý) là một trong những vị thuốc cực kỳ quý. Các bộ phận của cây như lá, hoa, rễ đều được y học chứng minh đem lại những công dụng chữa bệnh tuyệt vời.

Theo đó, lá ngũ sắc vị đắng, tính mát thường dùng để đắp vết thương, cầm máu, cũng dùng để trị lở loét, viêm da, nấm. Hoa có vị ngọt trị ho, hạ huyết áp, trong khi rễ vị dịu chuyên để trị sốt, phong thấp đau xương.

Trị Nấm da đầu bằng cây ngũ sắc

Cây ngũ sắc giúp trị nhiều loại bệnh

Đối với các bệnh lý về da, đặc biệt là nấm da đầu, cây ngũ sắc phát huy tác dụng trong việc điều trị và đẩy lùi nấm. Nguyên do là bởi trong loại cây có chứa các chất sau:

  • Cadinen: Thành phần Cadinen có chứa trong cây ngũ sắc có khả năng kháng viêm, kháng khuẩn, diệt vi rút rất tốt.
  • Caryophyllen: Thành phần là có chứa trong tinh dầu của cây ngũ sắc với rất nhiều công dụng có thể kể đến như chống viêm, kháng vi khuẩn, chỗng oxi hóa, giảm đau,bảo vệ thần kinh.
  • Curmarin: Thành phần này có tác dụng chống viêm, chống oxi hóa, chống tổn thương lẻ loét.

Chính nhờ những thành phần trên, ngày càng nhiều người bệnh ưa ái chọn loại cây này làm thuốc điều trị. Hiệu quả chẳng kém thuốc tây, cây ngũ sắc còn rất an toàn và lành tính cho da đầu, giúp nuôi dưỡng làn da vốn đã bị tổn thương sẵn do nấm.

Trị Nấm da đầu bằng cây ngũ sắc

Bệnh nấm da đầu (Ảnh minh họa)

Phương pháp thực hiện điều trị nấm da đầu bằng cây ngũ sắc

Cách trị nấm da đầu bằng cây ngũ sắc rất đơn giản, tuy nhiên người bệnh cần thực hiện đúng theo các bước hướng dẫn thì mới phát huy hiệu quả cao nhất được. Cụ thể như sau:

– Cách thực hiện

  • Bước 1: Chuẩn bị một ít cây ngũ sắc đem ngâm rửa sạch bằng nước muối và để ráo
  • Bước 2: Người bệnh đun sôi cây ngũ sắc này với một lượng nước vừa phải trong vài phút để các tinh dầu được chiết ra hoàn toàn, tắt bếp và để nguội.
  • Bước 3: Dùng lượng nước có chứa tinh dầu cây ngũ sắc đem gội đầu, và không cần gội lại bằng nước sạch để các tinh dầu này thấm vào da đầu sẽ mang lại hiệu quả nhanh hơn.

Trị Eczema bằng cây ngũ sắc

Gội đầu bằng nước cây ngũ sắc

Người bệnh thực hiện theo các bước trên thường xuyên 3-4 lần/tuần sẽ thấy giảm đáng kể tình trạng khó chịu do nấm da đầu gây ra. Do đây là cách điều trị tự nhiên nên hiệu quả sẽ không thể nhanh được như thuốc tây, người bệnh khi áp dụng cần kiên nhẫn, tránh nóng vội mà bỏ dở giữa chừng.
Lưu ý: Với bất kỳ cách điều trị nào cũng vậy, hiệu quả ra sao còn tùy thuộc vào cơ địa của chính người bệnh.

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo