Trị mụn cóc bằng vôi tận gốc, không tái phát

Hai cách trị mụn cóc bằng vôi dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ mụn cóc tận gốc. Đây là cách trị mụn cóc dân gian được lưu truyền và đến nay vẫn được rất nhiều người áp dụng.

Bạn đã bao giờ nghe đến cách trị mụn cóc bằng vôi chưa? Đây có thực sự là một cách điều trị mụn cóc an toàn và hiệu quả không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin hữu ích về cách trị mụn cóc bằng vôi tại nhà.

Mụn cóc là gì?

Mụn cóc là loại mụn thường mọc ở bàn tay, ngón tay hoặc bàn chân, do một loại virus có tên là HPV (human papillomavirus) gây nên. Loại mụn này có nhiều biển hiện khác nhau, đó là:

  • Mụn cóc thông thường: là loại mụn có phát triển nhiều ở các ngón tay, xung quang móng và mu bàn tay. Chúng thường biểu hiện là những chấm nhỏ màu đen, sờ vào có cảm giác sần sùi.
  • Mụn cóc chân: thường phát triển ở lòng bàn chân, mọc thành cụm dày đặc. Thông thường mụn cóc chân có màu đen, mọc ẩn bên trong da hoặc mọc phẳng và gây đau, nhất là khi đạp phải sỏi đá.
  • Mụn cóc phẳng: nhỏ hơn và ít sần sùi hơn loại mụn cóc thông thường nhưng chúng phát triển dày đặc từ 20-100 hạt, có thể mọc ở bất cứ đâu trên cơ thể.
  • Mụn cóc dạng sợi mảnh: là loại mụn cóc xuất hiện nhiều xung quanh miệng, mắt và mũi, mọc thành những sợi dài hoặc mập như ngón tay và phát triển rất nhanh.

Bất cứ ai cũng có thể trở thành đối tượng bị virus HPV gây bệnh mụn cóc tấn công. Bệnh còn có thể truyền nhiễm từ người này sang người khác khi tiếp xúc với người bệnh hay dùng chung các đồ dùng cá nhân như khăn tắm, quần áo,…

Không những vậy, đối với người bệnh, đây là một căn bệnh kéo dài dai dẳng, có thể tái phát bất cứ lúc nào sau khi điều trị.

Do đó, việc điều trị bệnh mụn cóc cũng đòi hỏi bệnh nhân phải đầu tư nhiều thời gian và sự kiên trì mới mong có kết quả điều trị. Tuy vật cũng có những cách điều trị bệnh mụn cóc không mất nhiều thời gian, đó là cách điều trị mụn cóc bằng vôi.

Với ưu điểm nhanh chóng và không tốn nhiều thời gian điều trị, trị mụn có bằng vôi cũng đòi hỏi người bệnh phải chịu được đau và xót. Do đó người ta gọi đây là cách điều trị mụn cóc không dành cho những người yếu tim.

=>> Chi tiết: Mụn cóc và cách điều trị

Cách điều trị mụn cóc bằng vôi

Cách 1: Trị mụn cóc bằng vôi ăn trầu và cồn 90 độ

Chuẩn bị cho cách điều trị không dành cho người không chịu được đau này, bạn cần kim khâu, bấm móng tay hoặc dao lam, cồn sát trùng 90 độ hoặc nước muối và vôi ăn trầu.

Bước 1: Trước tiên phải sát trùng kim khâu, bấm móng ta hoặc dao lam bằng cồn 90 độ. Hoặc bạn có thể đun những vật dụng này trong nước sôi để làm sạch dụng cụ. Đây là bước thực hiện vô cùng quan trọng, bạn nên thực hiện cẩn thận để tránh việc bị nhiễm trùng)

Bước 2: Vệ sinh vùng da bị mụn cóc bằng cồn hoặc nước muối bão hòa. Tuy nhiên bạn rửa bằng cồn sẽ xót hơn bằng nước muối.

Bước 3: Lấy bấm móng tay hoặc dao lam cắt tỉa xung quanh phần da bị mụn cóc. Phần da này đã bị sần cứng nên sẽ không đau. Đối với vùng da mềm hơn và trắng hơn (là vùng gần sát nhân mụn) bạn dùng kim khâu khêu vào sâu bên trong mụn. Lúc này có thể bị rướm máu nhưng mục đích là để vôi được phát huy tác dụng điều trị tốt nhất.

Bước 4: Dùng vôi bôi trực tiếp vào nhân mụn cóc. Ngay lúc này bạn sẽ thấy cảm giác rất xót nhưng đó là lúc vôi đang thực hiện quá trình kháng khuẩn, diệt virus của mình.

Bước 5: Băng chỗ mụn cóc và vôi lại bằng bông y tế và để khô rồi mới tháo ra và rửa sạch lại với nước.

Cách điều trị này tuy gây đau đớn cho bệnh nhân nhưng lại thu được kết quả điều trị mụn cóc nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Điều quan trọng khi thực hiện cách điều trị này là bạn phải khử trùng dụng cụ thật cẩn thận và rửa sạch chỗ mụn cóc sau khi tháo băng ra.

Bạn nên tham khảo:

Cách 2: Vôi và xà phòng

Cách làm: Bạn lấy 1 ít xà phòng trộn với vôi ăn trầu, tỉ lệ bằng nhau. Dùng hỗn hợp này vo thành một hạt nhỏ đúng bằng hạt mụn cóc rồi đặt lên hạt mụn cóc xuất hiện đầu tiên (mụn cóc cái) và để khô tự nhiên.

Hỗn hợp này sẽ làm cho mụn cóc cái loét ra đến khi chỉ còn là 1 lỗ nhỏ. Bạn chờ đến khi hỗn hợp khô lại khoảng từ 7-10 phút rồi lau đi, sau đó chấm thuốc đỏ lên nốt lỗ nhỏ trên mụn cóc cái và chờ khô sạch để tránh bị nhiễm khuẩn.

Tuy nhiên hỗn hợp này chỉ phát huy tác dụng khi bạn cảm thấy xót, nếu không xót thì không hiệu quả và mụn vẫn sẽ tái phát. Trị được mụn cái này thì các mụn nhỏ xung quanh sẽ dần biến mất.

Cách trị mụn cóc bằng vôi tuy gây đau đớn cho người bệnh nhưng nó lại là một cách điều trị cho hiệu quả nhanh chóng và hiệu quả, đã được rất nhiều người áp dụng và thành công. Chỉ bằng những dụng cụ sẵn có tại nhà là bạn có thể trị được những nốt mụn cóc xấu xí gây phiền toái cho bạn trong cuộc sống hằng ngày.

Bình luận (0)

  1. Hoàng thị hạnh says: Trả lời

    Bạn ơi cho mình hỏi .mình bị mụn cóc phẳng ở chân và ở tay nữa lan ra nhanh .mụn như vậy thì có làm cách trị bằng vôi như trên không bạn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo