Trị mụn cóc bằng mồng tơi – giúp tôi lấy lại sắc đẹp và sự tự tin

Hôm nay mình sẽ kể câu chuyện ấy, vừa xem các bạn còn có thể học cách trị mụn cóc bằng mồng tơi hữu hiệu cho bản thân mình nữa đấy.!

Bài nên đọc:

>> Chữa mụn cóc đơn giản tại nhà bằng lá tía tô 

>> Thực hư hiệu quả cách trị mụn cóc bằng tỏi

Hồi còn nhỏ, tôi không thích ăn rau mồng tơi, cứ mỗi lần mẹ nấu canh mồng tơi tép là mặt tôi lại nhăn nhó. Có nhiều lần tôi còn lấy dao cắt hết nó đi, cơ mà hạt nó già cây con lại mọc nên chi chít. Rồi đến một ngày, chính cây rau này đã là bài thuốc hữu hiệu chữa mụn cóc cho tôi, kỷ niệm ấy không bao giờ tôi quên được.

Không phải ai cũng biết cách trị mụn cóc bằng rau mồng tơinày đâu nhé! Hồi đó, tôi học lớp 6, nói thật cũng chưa nghĩ về sắc đẹp nó quan trọng như thế nào. Biết là bàn tay xuất hiện mụn cóc nhưng không thèm quan tâm. Theo thời gian mụn cứ to lên, lại nhiều người nhìn rồi bảo không đi chữa đi, để xấu gái ra. Nhiều khi thấy chạnh lòng và tủi thân lắm, cơ mà kể ra nhìn cũng thấy ngứa mắt thật, chả lẽ mình lại cầm kéo cắt đi.

Mình đã thử cắt đầu mụn, được mấy hôm lại mọc như cũ, bố mẹ bảo không được làm thế sợ nhiễm trùng. Có lần còn đi tẩy nhưng cũng không ăn thua, không lột được chân của mụn. Tưởng tuyệt vọng rồi thì một hôm có bà ăn xin cũng già lắm rồi, mách tôi cách trị mụn cóc bằngmông tơi. Thực ra tôi nghe vậy thôi, chứ nghĩ trong bụng bác sĩ còn không làm được thì mồng tơi chữa thế nào được.

Thế rồi lại có hôm mẹ nấu mồng tơi, mình lại ra rào phá tiếp. Bất chợt nhớ lại lời bà lão kia, nên mình đã làm thử. Lần đầu tiên phép màu đến với mình. Sau 5 ngày, một lớp da trắng hồng đã được thay thế vào cái mụn cóc đáng ghét kia.

Chuẩn bị

– Mồng tơi: Chọn những lá non, nhỏ mọc leo bờ rào, không thì rau sạch không có thuốc sâu, tăng trưởng. Như mình lấy tại nhà thì yên tâm rồi. Các bạn nhớ phải tìm đúng nguồn rau sạch nhé! Không nguy hiểm lắm đó.

– Muối: Dùng để ngâm mồng tơi.

– Băng, gạc: Giúp cố định mồng tơi.

– Chày, cối.

Cách thực hiện trị mụn cóc bằng mồng tơi

Ngâm qua mồng tơi cho sạch bụi bẩn và tránh các côn trùng gây ngứa, sau đó vớt ra rá cho khô. Rửa vùng da mụn thật sạch có thể bằng nước ấm hay sữa rửa mặt. Lấy chày, cối cho mồng tơi vào giã nhuyễn. Không cần nhuyễn quá, nó sẽ không kết dính lại được với nhau. Đắp lên chỗ mụn cóc.

Sau đó, dùng băng gạc quấn lại cho cố định, không bị xê dịch ra chỗ khác trong ít nhất 3 giờ hoặc để qua đêm. Cứ đắp khoảng 3 ngày trước, tránh để nước rơi vào sẽ mất hiệu quả. Nói thật là đắp nó vào cũng đau đó, nên các bạn cố chịu nhé. Vì công cuộc làm đẹp mà.

Nếu mụn chưa khô và bong thì tiếp tục làm như vậy, đợi tiếp 3 hôm nữa chắc chắn có hiệu quả. Với mình bố mẹ cứ hỏi, tôi chỉ dám bảo ngã xe thôi để biết đâu có thể mang lại bất ngờ cho gia đình. Rồi tới hôm thứ 5 tự dưng nước mưa vào ướt hết. Vội vã bỏ băng gạc ra, mụn đã biến đâu mất rồi. Lúc ấy, không gì vui sướng bằng điều đó. Bất ngờ không chỉ đến với tôi, mà còn các thành viên trong gia đình nữa. Hiệu quả mà không tốn chút chi phí nào. Cách trị mụn cóc bằng mồng tơi này đơn giản lại hiệu quả rất cao.

Qua đây, mình muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc tới bà lão, đã giúp mình chữa khỏi mụn cóc, tiếp thêm sự tự tin cho bản thân mình. Điều mà ân hận nhất với tôi là không biết trân trọng những gì đơn giản trong cuộc sống như cỏ cây, động vật nhỏ bé. Các bạn đừng như mình nhé!

Chỉ sau 1 tuần thôi, diện mạo của bạn sẽ thay đổi. Cách làm này không chỉ riêng tôi thử đâu, các bạn trong lớp của tôi cũng có rất nhiều người cảm ơn tôi vì điều này. Từ đó trở đi, mồng tơi cũng là món tôi yêu thích nhất, vì nó gắn với kỷ niệm đẹp thời thơ ấu của tôi. Chúc các bạn thành công với bí quyết này nhé!

Xem thêm: Thuốc trị mụn cóc được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo