Loại bỏ mụn cóc nhanh chóng chỉ bằng vỏ chuối

Dùng vỏ chuối trị mụn cóc là cách làm đơn giản mà hiệu quả cho làn da mịn màng, khỏe mạnh chỉ sau vài tuần thực hiện.

Bạn đang đau đầu vì những cục mụn cóc đáng ghét trên tay, bàn chân hay đầu gối? Bạn đã làm rất nhiều cách trị mụn cóc khác nhau nhưng hiệu quả không? Bạn có tin rằng trị mụn cóc bằng vỏ chuối cũng có thể loại bỏ những đốm mụn này. Vậy cách loại bỏ mụn cóc bằng vỏ chuối như thế nào? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về cách trị mụn này nhé!

Đa số chúng ta khi ăn chuối đều thẳng tay vứt vỏ đi mà không hề biết rằng nó có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp và trị mụn, đặc biệt là việc loại bỏ những nốt mụn cóc cứng đầu. Không cần dùng thuốc tây hay bất kì loại kem bôi ngoài da nào bạn vẫn có thể hoàn toàn loại bỏ được tận gốc mụn cóc chỉ bằng một cái vỏ chuối theo công thức dưới đây.

Bạn cần hiểu rõ mụn cóc là gì?

Mụn cóc là những u nhỏ lành tính, bề mặt thường sần sùi, gây ra bởi virus Human Papilloma Virus (HPV). HPV xâm nhập vào trong qua những vết trầy xước trên da. Có thể phát triển trong nhiều tháng mới nhìn thấy được mụn cóc.

Mụn cóc có thể gặp ở mọi lứa tuổi nhưng tỷ lệ mắc ở trẻ em cao hơn vì trẻ hiếu động, thường xuyên làm trầy sướt chân tay, hay đi chân không, cắn móng tay, nghịch đất cát, lê la dưới đất – đây là nơi chứa nhiều virus HPV.

Phụ nữ làm móng, cắt khóe móng tay chân, cũng là nguyên nhân gây mụn cóc. Bên cạnh đó, người bị suy giảm hệ miễn dịch như khi bị ung thư máu, lymphoma hay nhiễm HIV/AIDs dễ bị mụn cóc và thường thì lâu khỏi.

PGS.TS Nguyễn Duy Hưng thuộc bệnh viện Da liễu trung ương cho biết, người bệnh không cần quá lo lắng bởi virut HPV gây ra mụn cóc tương đối vô hại chứ không phải chủng virus HPV gây các bệnh nghiêm trọng như ung thư cổ tử cung. Đặc biệt, mụn cóc có thể tự khỏi mà không cần điều trị.

Tuy nhiên, bệnh có thể lây lan do sự phát tán của virut thông qua tiếp xúc, dùng chung đồ. Nó có thể lây từ người này qua người khác hoặc tự lây lan trên bản thân người bệnh.

Có 4 loại mụn cóc đó là: mụn cóc thông thường, mụn cóc Mosaic, mụn cóc ở bộ phận sinh dục và mụn cóc phẳng.

Cách trị mụn cóc bằng vỏ chuối

Dùng vỏ chuối trị mụn cóc là cách làm đơn giản mà hiệu quả cho làn da mịn màng, khỏe mạnh. Những nốt mụn cóc sấn sùi, mất thẩm mỹ sẽ bị tiêu diệt sau vài tuần thực hiện.

Chuối là một trong những loại hoa quả giàu dinh dưỡng nhưng nếu bạn ăn quá nhiều có thể gặp những vấn đề không tốt cho sức khỏe. Vỏ chuối có chứa rất nhiều lutein, một chất chống ôxy hóa và rất nhiều kali có thể khắc phục nhiều bệnh tật cho làn da. Khi thực hiện đắp mặt nạ bằng vỏ chuối, bạn sẽ tạm biệt được mụn trứng cá, mụn cóc, bệnh vẩy nến và làn da sạm đen, làn da dầu một cách nhanh chóng.

Nguyên liệu bạn cần chuẩn bị gồm: 1 cái vỏ chuối chín, băng keo hoặc băng gạc để cố định vỏ chuối vào nốt mụn

Cách thực hiện như sau:

Bạn cắt 1 miếng vỏ chuối to hơn kích cỡ mụn cóc 1 chút. Nhiều bạn thắc mắc không biết dùng vỏ chuối xanh có được không? Câu trả lời là không và chỉ có vỏ chuối chín mới có tác dụng trị mụn bạn nhé.

Sau đó, bạn đắp miếng vỏ chuối lên cục mụn cóc sao cho phần phía trong của vỏ chuối tiếp xúc với mụn. Tiếp theo, dùng băng keo hoặc băng y tế cuốn cố định vỏ chuối vào nốt mụn. Thời gian để thực hiện tốt nhất là vào buổi tối trước khi đi ngủ, để vỏ chuối trên mụn cóc qua đêm rồi sáng hôm sau mới gỡ ra sẽ cho hiệu quả nhanh nhất.

Trị mụn cóc bằng vỏ chuối sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí và đơn giản trong quá trình điều trị, tuy nhiên cách làm này đòi hỏi bạn phải kiên trì trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả. Đối với những trường hợp bệnh đã bị lâu năm, mọc dày thì cách này không tác dụng nhiều.

Vì thế ngay khi có dấu hiệu đầu tiên của bệnh hãy dùng cách trị mụn cóc này.

Bạn nên tham khảo:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo