Hướng dẫn trị mụn cóc bằng nhang tại nhà hiệu quả, an toàn

Có rất nhiều mẹo trị mụn cóc được truyền miệng trong đó có trị mụn cóc bằng nhang, đến nay có nhiều người thực hiện nhưng chưa hiểu rõ về cách trị. Hãy cùng tìm hiểu thực hư hiệu quả cách trị này.

Mẹo trị mụn cóc bằng nhang được truyền từ đời này qua đời khác nhưng liệu có an toàn và hiệu quả như những gì nhiều người truyền miệng. Nhưng trước hết hãy cùng tìm hiểu về mụn cóc, biểu hiện mụn cóc.

Mụn cóc là gì? 

Muốn điều trị bất cứ bệnh gì trước hết phải đi tìm hiểu từ nguyên nhân. Từ nghiên cứu cho thấy tác nhân gây bệnh mụn cóc là do siêu vi trùng, mà thường gặp nhất là loại Virus papilloma ở người (HPV).

Mụn cóc là một loại mụn khá phổ biến, có biểu hiện là một khối u sần sùi, nhỏ bằng hạt đậu, có màu trắng. Chúng thường xuất hiện ở bàn tay hay bàn chân và lứa tuổi mắc nhiều nhất là từ 20 đến 45.

Thủ phạm gây ra mụn cóc, như đã nói ở trên, là do siêu vi trùng HPV gây nên, ngoài ra những tác động bên ngoài như những vết trầy xước trên da sẽ là điều kiện thuận lợi cho loại virus này thâm nhập vào cơ thể.

Mụn cóc được xếp vào loại u lành tính, tuy nhiên chúng ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mĩ và gây phiền toái trong sinh hoạt hằng ngày cho bệnh nhân. Không những thế, đây còn là loại bệnh có tỉ lệ tái phát cao, kèm theo đó là chúng có thể lây lan sang cho người lành khi người này tiếp xúc trực tiếp với người bệnh.

Tuy là một lại mụn không gây ngứa và đau, nhưng khi bi va chạm cũng như trầy xước thì sẽ gây chảy mãu và nhiễm trùng nặng dẫn đến khó điều trị hơn.

=>> Chi tiết: Mụn cóc và cách chữa trị

Mụn có có 4 loại biểu hiện đặc trưng sau:

– Mụn cóc thông thường: Thường xuất hiện nhiều ở các ngón tay, xung quang móng và mu bàn tay với những chấm nhỏ màu đen, sờ vào có cảm giác sần sùi, dễ nhận biết.

– Mụn cóc chân: Là loại mụn cóc thường thấy ở lòng bàn chân, mọc thành cụm dày đặc với những hạt mụn màu đen, ẩn bên trong da học mọc phẳng. Khi chân tiếp xúc với mặt đất gồ ghề sỏi đá thì gây đau.

– Mụn cóc phẳng: Là loại mụn cóc nhỏ và bề mặt ít sần sùi hơn so với mụn có thông thường nhưng chúng lại mọc thành cụm dày đặc từ 20-100 hạt. Loại mụn này có thể mọc ở bất cứ đâu trên cơ thể người.

– Mụn cóc dạng sợi mảnh: Xuất hiện nhiều ở quanh miệng, mắt và mũi, mọc thành những vệt dài và phát triển rất nhanh.

Là một loại mụn không gây nguy hiểm, ngứa, đau hay tác hại nghiêm trọng ảnh hưởng đến người bệnh nhưng do tính chất lây lan của chúng tốt nhất bệnh nhân nên tìm cách điều trị sớm và dứt điểm cho căn bệnh này.

Hiện nay có rất nhiều cách điều trị mụn cóc, tuy nhiên đa số các phương pháp điều trị đều đòi hỏi bệnh nhân phải đầu tư thời gian và sự kiên trì thì mới có kết quả điều trị tốt. Trong dân gian có một mẹo trị mụn cóc đó là trị mụn cóc bằng nhang.

=>> Tham khảo: Các cách phá mụn cóc

Giải thích cơ chế trị mụn cóc bằng nhang

Mặc dù đến nay chưa có thông tin khoa học nào được công bố về tác dụng của việc trị mụn cóc bằng nhang, tuy nhiên, cách trị này được lưu truyền từ đời nay qua đời khác và được nhiều người làm theo.

Lý giải một cách đơn giản là nguyên tắc trị mụn cóc bằng nhang tương tự như đốt điện trị mụn cóc tức là nhờ sức nóng phá hủy môi trường thích hợp của virus HPV phát triển.

Việc trị mụn cóc bằng nhang rất đau và có nguy cơ viêm nhiễm, hỏng vùng da xung quanh quanh, vì thế nếu muốn điều trị theo phương pháp này cần làm tốt khâu vệ sinh mụn, dụng cụ để tránh viêm nhiễm.

Cách thực hiện trị mụn cóc bằng nhang

Đây là bài mẹo trị mụn cóc không mất nhiều thời gian, nhưng đòi hỏi bệnh nhân phải can đảm chịu được đau.

Trước khi điều trị mụn cóc bằng nhang chúng ta phải thực hiện qua 3 bước dưới đây:

Bước 1: Bạn chuẩn bị kim khâu, bấm móng tay hoặc dao lam. Thực hiện vô trùng những dụng cụ này bằng cách rửa với cồn 90 độ hoặc đun trong nước sôi. Đây là bước làm vô cùng quan trọng, để tránh bị nhiễm trùng bạn nên thực hiện nó một cách cẩn thận.

Bước 2: Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị mụn cóc bằng cồn hoặc nước muối bão hòa rồi thấm khô bằng bông y tế.

Bước 3: Dùng bấm móng tay hoặc dao lam “cắt tỉa” xung quanh phần da bị mụn cóc. Bạn đừng lo lắng vì phần da này đã bị sần cứng nên sẽ không làm bạn bị đau. Đối với vùng da mềm và màu trắng ở giữa chứa nhân mụn, bạn dùng kim khâu khêu khêu vào sâu bên trong. Lúc này phần mụn cóc có thể bị chảy máu nhưng như thế sẽ giúp ích cho việc điều trị hơn.

Sau khi thực hiện 3 bước chuẩn bị trên, hãy đốt một cây nhang lên sau đó bạn hơn gần vào chỗ nhân mụn cóc mình vừa “cắt tỉa”. Bạn cố gắng hơ thật sát đến khi nào không chịu được nóng nữa mới dừng lại. Có như vậy thì hiệu quả điều trị mới cao.

Trong thời gian cây nhang cháy hết bạn lặp đi lặp lại liên tục động tác này. Bước cuối cùng bạn rửa lại nốt mụn cóc bằng nước muối loãng và lau khô.

Cách điều trị này tuy có gây đau đớn cho người bệnh nhưng lại là một cách điều trị an toàn, hiệu quả và tiết kiệm được thời gian điều trị. Bước quan trọng nhất trong bài mẹo trị mụn cóc này là bạn phải khử trùng thật cẩn thận những dụng cụ bạn dùng để cắt da và khêu mụn cóc.

Chỉ với những dụng cụ đơn giản và chi phí 0 đồng bạn hoàn toàn có thể điều trị trị mụn cóc tại nhà an toàn mà lại tiết kiệm được thời gian với trị mụn cóc bằng nhang. Bài mẹo này đã được nhiều người áp dụng và truyền tai nhau cho đến tận ngày nay, mong các bạn thành công khi áp dụng mẹo trị mụn cóc bằng nhang. 

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo