Trị hắc lào bằng nha đam giúp da sáng mịn và sạch sẹo

Trị hắc lào bằng nha đam với công dụng nổi bật là giúp sạch sẹo, giúp da trắng sáng nên được xem là phương pháp phục hồi da rất tốt. Đối với bệnh nhân mắc chứng hắc lào đã thuyên giảm thì lời khuyên hữu ích nhất là sử dụng nha đam. Cùng tìm hiểu chi tiết về công dụng tuyệt vời của loại nguyên liệu thiên nhiên này cùng camnangchuabenhdalieu.com được chia sẻ dưới đây!

>>> Trị hắc lào bằng bột long não và rễ húng chanh vô cùng hiệu quả

>>> Trị hắc lào bằng nước muối – đơn giản mà hiệu quả

Tại sao trị hắc lào bằng nha đam giúp da sáng mịn và sạch sẹo?

Hắc lào là loại bệnh lý ngoài da xảy ra ở tất cả các lứa tuổi kể cả trẻ sơ sinh với nhiều vị trí khác nhau như hắc lào da đầu, hắc lào móng, hắc lào bẹn mông, hắc lào chân… Đa số hắc lào đều gây nên thương tổn và ảnh hương đến da nhất định ngay cả khi lành ảnh hưởng rất lớn đến vẻ thẩm mỹ bên ngoài của người bệnh.

hắc lào

Hắc lào nếu không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ gây nên những vết sẹo lõm hoặc sẹo thâm xấu xí. Nếu trong giai đoạn bị hắc lào bạn không điều trị kết hợp với tái tạo da thì sau khi bệnh lành sẽ rất khó hồi phục lại làn da. Ngoài ra việc áp dụng các phương pháp tái tạo da thẩm mỹ như dùng tia laser cũng rất độc hại cho da.

Chính vì vậy việc áp dụng các nguyên liệu trong dân gian chữa bệnh rất được ưa chuộng vì đơn giản và an toàn cho da. Một trong những thực phẩm hàng đầu được nhiều người ưa chuộng chính là nha đam. Trong thành phần dinh dưỡng của nha đam chứa rất nhiều loại chất giúp trị hắc lào hiệu quả, cụ thể:

Các khoáng chất minerals và nhựa anthraquinones complex có tác dụng giảm đau, trị viêm da, ngăn ngừa tối đa sự xâm nhập của các loại độc tố và vi khuẩn gây nguy cơ nhiễm hắc lào hoặc vùng da hắc lào biến chứng viêm nhiễm trầm trọng.

Hợp chất samomins. Acid salic (tương tự thuốc aspirin) và 4 loại acid béo giúp kháng lại các loại vi khuẩn, vi rút và nấm mem ký sinh gây viêm nhiễm trong da người.

nha đam

Thành phần  chất aloin với hỗn hợp các chất antraglucozit có tinh thể với vị đắng giúp tẩy sắc tố da và tế bào da chết hiệu quả. Thông thường tỉ lệ chất aloin chiếm từ 22% đến 26% trong 100g nha đam tươi nguyên chất

Tinh thể aloe enmdin tự do. Lignin giúp tác động sâu vào tế bào dưới da kích thích tăng lượng nước, lưu thông máu dưới da. Điều này giúp giảm thiểu tối đa sự phá hủy của các vết thương lở loét do hắc lào gây lở loét nên giúp mềm mịn da.

Các vitamin B1, B2, B3, B12 và aloe vera giúp tăng lượng nước và khoáng giúp giữ ẩm cho da căng mịn

Thành phần gel lá chứa nhiều mucopolysaccharide giúp giải độc và tăng cường chức năng hệ miễn dịch hỗ trợ phòng chống và tái bệnh hắc lào trở lại

Trị hắc lào bằng nha đam cụ thể như thế nào?

Để trị hắc lào bằng nha đam, người bệnh có thể thực hiện theo hướng dãn dưới đây:

  •  Bài thuốc bôi từ nha đam trị hắc lào

Chuẩn bị nguyên liệu:

200g cây nha đam tươi

1 chiếc máy xay sinh tố

1 miếng bông gòn

Cách thực hiện:

Nha đam đem lọc lấy phần thịt (không cần rửa mất nước nhớt, chọn loại càng đăng càng tốt) rồi cho vào máy xanh sinh tố và xay thật nhuyễn.

Sau đó, vệ sinh vùng da bị hắc lào thật sạch và lau khô với khăn bông mềm rồi thoa nước nha đam lên. Vừa thoa nước vừa tiến hành dùng bông massage nhẹ nhàng cho dưỡng chất thấm sâu vào trong da mang lại hiệu quả trị bệnh cao hơn.

Nên thực hiện quy trình đảm bảo tiệt trùng sạch sẽ, thực hiên đều đặn 1 ngày 1 lần trong thời gian dài mới mang lại hiệu quả điều trị bệnh.

Ngoài việc sử dụng nha đam bôi trực tiếp, bạn có thể dùng nha đam nấu thành nước uống cũng giúp thanh nhiệt, giải độc và hỗ trợ điều trị hắc lào từ bên trong rất hiệu quả.

nước nha đam

Để tăng cường hiệu quả điều trị chống sẹo và làm sáng da bạn nên thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày hàm lượng thực phẩm giàu chất vitamin E. Một số loại thực phẩm phổ biến như cà chua, dưa chuột, rau cải xanh, các loại hạt…

Nhiều người thắc mắc về phương pháp trị hắc lào bằng nha đam này bao lâu sẽ giúp lành hắc lào hoặc công dụng cụ thể như thế nào? Câu trả lời chính xác nhất dành cho bạn chính là tùy thuộc vào cơ địa và sự phát triển của bệnh hắc lào như thế nào. Do vậy quá trình lành bệnh ở từng người khi sử dụng nha đam là hoàn toàn không giống nhau.

Hy vọng với thông tin trị hắc lào bằng nha đam được chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn lựa chọn được phương pháp điều trị bệnh thích hợp nhất. Bên cạnh đó bạn nên lưu ý chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý lành mạnh và theo dõi tiến triển của bệnh lý.

Xem ngay: 12 Cách điều trị bệnh hắc lào tận gốc cho trẻ sơ sinh và người lớn

Bình luận (0)

  1. nguyễn minh says: Trả lời

    Đang dùng tỏi trị hắc lào để qua đêm khi sáng dậy thì bỗng làn da bị tổn thương thâm chỗ bị thương và những vùng xung quanh nó .tại sao vậy.việc đó có ảnh hưởng gì không.sau đó tôi lại chuyển dang dùng chuối xanh để trị hắc lào. Như vậy có sao không

  2. nguyễn hiền says: Trả lời

    Đang dùng tỏi để qua đêm nhưng sáng dậy lại thâm vùng bị thương và vùng xung quanh như vậy là bị sao .tôi đã chuyển sang dùng chuối xanh như thế có được không 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo