Trẻ bị tổ đỉa: Nguyên nhân, biểu hiện và cách điều trị!

Trẻ bị tổ đỉa khiến mẹ lo sốt vó, đứng ngồi không yên? Vậy nguyên nhân nào khiến trẻ bị tổ đỉa và phải làm thế nào để điều trị an toàn, hiệu quả?

Bài nên đọc:

Trẻ bị tổ đỉa – Nguyên nhân do đâu mà ra?

Tổ đỉa hay Nấm tổ đỉa là tên gọi chi tình trạng viêm nhiễm ở lớp thượng nông của da với biểu hiện đặc trưng là các nốt mụn nước li ti màu trắng đục, mọc túm tụm thành từng đám, sờ chắc, khó vỡ, kèm theo đó là cảm giác ngứa ngáy phát điên. Bệnh này tấn công mọi đối tượng, mọi lứa tuổi, giới tính, kể cả trẻ nhỏ cũng có thể mắc bệnh!

trẻ bị tổ đỉa

Nói về nguyên nhân khiến trẻ bị tổ đỉa thì nguyên nhân lớn nhất là do di truyền. Theo kết quả từ nhiều cuộc nghiên cứu và khảo sát:  Nếu mẹ bị tổ đỉa thì tỷ lệ di truyền sang con là 8%, nếu cả bố và mẹ cùng bị tổ đỉa, thì tỷ lệ này lên tới 41%. Bên cạnh đó, một số yếu tố sau cũng góp phân khiến bệnh tổ đỉa ở trẻ bùng phát như: thời tiết hanh khô, dị ứng thực phẩm, do cơ địa nhạy cảm…

Tổ đỉa thường xuất hiện khi trẻ còn nhỏ và có thể chấm dứt từ lúc 6 tuổi. Tuy vậy, một vài trường hợp bệnh tổ đỉa tiếp tục tái phát khi bước vào giai đoạn trưởng thành.

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.

Trẻ bị tổ đỉa sẽ có biểu hiện và những triệu chứng như thế nào?

Giống như người lớn, trẻ bị tổ đỉa sẽ có những biểu hiện, triệu chứng ở vùng bàn tay, bàn chân như sau:

+ Các nốt mụn nước màu trắng đục với kích cỡ 1-2mm mọc nổi cộm lên bề mặt da, thường tụ tập thành từng cụm. Các nốt này khó vỡ, thông thường chỉ xẹp đi và chuyển sang màu vàng, khi bong để lộ nền da hồng bóng, có vảy bao xung quanh. Trường hợp nghiêm trọng, người bệnh bị bội nhiễm thì các nốt mụn nước sẽ chuyển sang màu đục, vùng da bị tổ đỉa tấy đỏ, xuất hiện hạch ở nách cùng hiện tượng sốt nóng.

+ Khi bị tổ đỉa, trẻ sẽ cảm thấy cực kỳ ngứa ngáy, khó chịu ở vùng tay, chân.

Trẻ bị tổ đỉa có nguy hiểm không?

Bệnh tổ đỉa tuy không gây ra nguy hiểm gì đến sức khỏe và tính mạng trẻ nhưng mẹ không được vì thế mà lơ là, chủ quan trong việc điều trị và giữ gìn vệ sinh tay chân cho trẻ.

Một số trường hợp, trẻ nhỏ bị bội nhiễm, mụn mủ, viêm mô tế bào, nổi hạch bạch huyết,… cũng vì không được trị bệnh và vệ sinh đúng cách!

Trẻ bị tổ đỉa cần điều trị như thế nào cho an toàn và hiệu quả?

Trẻ còn nhỏ, làn da còn nhạy cảm nên việc điều trị tổ đỉa cho trẻ sẽ gặp nhiều khó khăn và cần cẩn thận hơn nhiều lần so với người lớn. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho trẻ, mẹ nên đưa ngay trẻ đi đến bệnh viện da liễu, cơ sở y tế lớn và uy tín để được các bác sĩ thăm khám, chẩn đoán tình trạng và kê thuốc điều trị thích hợp.

Thông thường, bác sĩ có thể cho trẻ bị tổ đỉa sử dụng những loại thuốc sau:

  • Các loại thuốc bôi làm dịu da.
  • Các loại thuốc bôi điều trị có chứa steroid.
  • Một số loại thuốc kháng sinh trong trường hợp trẻ bị nhiễm trùng, nhiễm khuẩn.

Bên cạnh Tây y thì Đông y cũng là phương pháp điều trị tổ đỉa cho trẻ an toàn được nhiều mẹ tin tưởng. Đông y sử dụng các bài thuốc Nam từ thảo dược lành tính, chú trọng điều trị vào tận căn nguyên gây bệnh nên đẩy lùi tổ đỉa hiệu quả và hạn chế tái phát.

Hiểu rõ những ưu thế của Đông y, Trung tâm Thuốc dân tộc đã kế thừa tinh hoa của hơn 100 bài thuốc cổ phương quý giá để điều chế ra Thanh bì Dưỡng can thang với 3 chế phẩm: Thuốc ngâm rửa, Thuốc bôi ngoài, Thuốc uống trong. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang được chương trình Sống khoẻ mỗi ngày VTV2 đưa tin giới thiệu. Trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định bài thuốc là giải pháp vàng trong điều trị bệnh tổ đỉa và viêm da tự miễn, đáp ứng xu hướng trị bệnh thế kỷ 21.

Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Tuân thủ nguyên tắc “NỘI ẨM – NGOẠI ĐỒ” của Y học cổ truyền, Thanh bì Dưỡng can thang được phối chế theo công thức “3 trong 1”, kết hợp cùng lúc 3 nhóm thuốc UỐNG – BÔI – NGÂM RỬA. Từ đây, bài thuốc mang đến cơ chế tác động KÉP, loại bỏ bệnh tổ đỉa TỪ GỐC, ngăn chặn nguy cơ tái phát.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc TRỨ DANH “đánh bay” tổ đỉa được VTV2 đưa tin

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Thanh bì Dưỡng can thang mang đến cơ chế tác động kép, điều trị từ trong ra ngoài để loại bỏ nguyên nhân gây bệnh từ bên trong cơ thể. Nhờ đó, bài thuốc cho hiệu quả cao và hạn chế tối đa tái phát.

Bài thuốc có thành phần 100% thảo dược sạch tự nhiên, đạt tiêu chuẩn GACP-WHO nên an toàn tuyệt đối cho sức khỏe, chưa ghi nhận bất kỳ trường hợp nào gặp tác dụng phụ. Do đó, Thanh bì Dưỡng can thang có thể sử dụng cho cả trẻ nhỏ.

Mang lại hiệu quả đẩy lùi bệnh với tỷ lệ 95% sau liệu trình đầu, Thanh bì Dưỡng can thang được đông đảo bệnh nhan tin tưởng lựa chọn. Trong số các bệnh nhân được điều trị thành công nhờ bài thuốc có trường hợp của anh Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát khỏi căn bệnh dai dẳng này chỉ sau 2 tháng sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang.

Anh Linh chia sẻ: “Tôi dùng đến tháng thuốc thứ 2 các nốt mụn nước dần biến mất, da dẻ cũng hồng hào trở lại. Cơn ngứa rát không hành hạ tôi như trước nữa. Đến khi sử dụng hết liệu trình thuốc tôi cảm tưởng như đã phục hồi hoàn toàn, bàn tay, bàn chân cũng hồng hào trở lại”.

>>> XEM CHI TIẾT: Chàng trai Sài Thành thoát bệnh tổ đỉa THẦN KỲ nhờ phác đồ ƯU VIỆT từ thảo dược

Ngoài anh Linh, đông đảo người bệnh cũng gửi tin nhắn phản hồi về Trung tâm Thuốc dân tộc:

Phản hồi của bệnh nhân về bài thuốc

Bệnh nhân nên tới thăm khám trực tiếp tại Trung tâm để được bác sĩ tư vấn và bốc thuốc phù hợp.

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

Trẻ bị tổ đỉa – Mẹ cần lưu ý những gì, chăm sóc như thế nào để giúp trẻ mau lành bệnh?

Để các triệu chứng tổ đỉa ở trẻ mau thuyên giảm, bệnh không trở nặng thì mẹ cần bổ sung cho trẻ đầy đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu, giúp trẻ có đầy đủ sức đề kháng chống chọi lại bệnh tật. Một số thực phẩm rất tốt cho quá trình điều trị bệnh tổ đỉa được các chuyên gia y tế và dinh dưỡng khuyên ăn như sau:

+ Các loại rau củ quả giúp cung cấp vitamin, bổ sung sức đề kháng cho cơ thể.

+ Các thực phẩm giàu protein như lòng trứng, thịt lớn,…

+ Các loại ngũ cốc như ngô, khoai mỳ,…

các loại ngũ cốc

+ Các nhóm thực phẩm giàu tinh bột như khoai lang, bí đỏ,…

+ Cho trẻ uống đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày.

Bên cạnh đó, mẹ tránh không cho trẻ ăn đồ hải sản vì dễ gây dị ứng, các thực phẩm nhiều đường, chất béo, đồ ăn vặt chiến rán nhiều dầu mỡ,…

Về chế độ sinh hoạt thì mẹ chú ý những điều sau:

+ Mẹ cắt ngắn móng tay cho trẻ để tránh trẻ gãi gây trầy xước, làm vỡ các nốt mụn nước, gây bội nhiệm, lở loét,..

chăm sóc trẻ bị tổ đỉa

+ Vệ sinh tay chân sạch sẽ cho trẻ bằng các loại dung dịch tẩy rửa dịu nhẹ.

+ Mẹ cho trẻ dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ, không được tự tiện dùng thuốc, tránh gây ra các tác dụng phụ.

Xem Thêm: Địa chỉ điều trị tổ đỉa nào ở Hà Nội uy tín, chất lượng?

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo