Với những ai bị tổ đỉa, ăn ngay những món sau để bệnh nhanh lành!

Bị tổ đỉa nên ăn gì để nhanh khỏi là thắc mắc chung của rất nhiều người bệnh. Bởi chế độ ăn uống có ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng, mức độ và diễn tiến của bệnh. Do đó, trong bài viết này camnangbenhdalieu.com sẽ tổng hợp đầy đủ những thực phẩm tốt nhất cho người bệnh.

Chế độ ăn uống quan trong thế nào đối với việc điều trị bệnh tổ đỉa?

Tổ đỉa hay nấm tổ đỉa là tên gọi để chỉ tình trạng viêm nhiễm ở lớp thượng nông của da, với vị trí phát bệnh khá đặc biệt, chỉ ở khu vực bàn tay và bàn chân.

Khi bị tổ đỉa, rìa và lòng bàn tay, bàn chân của người bệnh sẽ cực kỳ ngứa ngáy, kèm theo sự xuất hiện của  các nốt mụn nước bé li ti với kích cỡ chỉ từ 1-2mm nhưng nếu không điều trị kịp thời sẽ dần to và lan rộng ra. Các nốt này màu trắng đục, sờ rất chắc, nếu vỡ sẽ chảy ra dịch vàng gây lở loét, mất vệ sinh.

Hình ảnh bệnh Nấm tổ đỉa

Để điều trị tổ đỉa, ngoài việc sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ thì người bệnh còn cần kết hợp thêm cả chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra, yếu tố ăn uống có ảnh hưởng, tác động rất lớn đến quá trình điều trị không chỉ bệnh tổ đỉa nói riêng mà còn nhiều loại bệnh khác nói chung.

Thực tế cũng đã ghi nhận nhiều trường hợp người bệnh Tổ đỉa dù bôi thuốc, uống thuốc đầy đủ nhưng vẫn không tài nào khỏi bệnh, sau khi “điều tra” kỹ lưỡng mới biết hóa ra anh ta không hề chú ý đến chế độ dinh dưỡng hàng ngày của mình.

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.

Vậy rốt cục người bệnh tổ đỉa nên ăn những gì thì tốt? Để trả lời cho câu hỏi này, mời các bạn cùng chúng tôi đi tìm hiểu thông tin ngay sau đây!

Người bệnh tổ đỉa nên ăn gì tốt, an toàn?

  • Các thực phẩm chứa nhiều kẽm

Kẽm là loại chất cực kỳ tốt cho sức khỏe con người, giúp nâng cao và cải thiện hiệu quả hễ miễn dịch. Không những vậy, bổ sung đầy đủ kém còn giúp cơ thể phòng tránh được nhiều loại bệnh, cải thiện sức khỏe não bộ, giúp xương chắc khỏe, mắt sáng, cơ bắp rắn chắc, da dẻ mịn màng,…

Đối với bệnh tổ đỉa, kẽm sẽ giúp các vùng da bệnh hồi phục nhanh chóng hơn thông qua việc sản sinh các tế bào lành mới và thúc đẩy quá trình sản xuất protein. Các thực phẩm rất giàu kẽm mà người bệnh tổ đỉa nên ăn có thể kể đến như: thịt gà, thịt bò, thịt lợn, gạo nâu, các loại ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, nấm, súp lơ xanh, bột yến mạch…

thực phẩm tốt cho bệnh tổ đỉa

  • Các thực phẩm chứa nhiều vitamin A

Vitamin A tốt đến thế nào đối với sức khỏe thì không cần nói chắc hẳn ai cũng đã biết. Theo đó, loại vitamin này là thành phần dinh dưỡng vô cùng quan trọng, không chỉ giúp cải thiện thị lực mà còn cực kỳ tốt cho da, đặc biệt tốt cho việc điều trị các bệnh da liễu như: vảy nến, eczema, mụn trứng cá, tổ đỉa, mụn rộp, bỏng,… , ngoài ra còn giúp bảo vệ tim mạch và làm chậm quá trình lão hóa.

Vitamin A có nhiều trong các loại hoa quả như: cam, cà rốt, đu đủ, dưa đỏ, bí, đào,…các loại rau có màu xanh thẫm,… Người bệnh tổ đỉa nếu bổ sung đầy đủ vitamin A không chỉ tốt cho cơ thể mà còn giúp bệnh nhanh khỏi, nguyên do là bởi vitamin A sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc sản sinh ra kháng thể kympho chống lại virus và vi khuẩn.

thực phẩm tốt cho bệnh tổ đỉa

  • Các thực phẩm chứa nhiều vitamin B

Người bệnh tổ đỉa nên ăn nhiều bơ, chuối, cà chua, bí ngô, khoai lang cùng các loại rau xanh để bổ sung thêm vitamin B. Cung cấp đầy đủ vitamin B cho cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng, phát triển hệ thần kinh, cùng với đó duy trì quá trình trao đổi chất và tăng khả năng phân chia và phát triển của các tế bào.

Không chỉ có vậy, vitamin B còn thúc đẩy quá trình tái tạo các mô bị tổn thương, từ đó làm các vết thương trên da nhanh lành hơn. Đây là điều cực kỳ cần thiết đối những người bệnh tổ đỉa.

thực phẩm tốt cho bệnh tổ đỉa

  • Các thực phẩm chứa nhiều vitamin C

Đã có vitamin A, B rồi thì không thể nào không nhắc đến vitamin C. Loại vitamin này can thiệp vào rất nhiều hoạt động của cơ thể chúng ta và bảo vệ cơ thể bằng nhiều cách như chống oxy hóa, tạo collagen giúp các vết sẹo nhanh lành, da mịn màng, tươi trẻ; phòng chống bệnh tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch.

Các loại quả như cam, quýt, bưởi, ổi, dứa, kiwi, dâu tây,… ăn không những ngon mà còn chứa lượng lớn vitamin C, là nguồn cung cấp vitamin dồi dào mà mọi người không nên bỏ qua. Đối với những người bệnh tổ đỉa, vitamin C đóng vai trò như một chất kháng Histamine tự nhiên, giúp loại bỏ hiệu quả các cơn ngứa bứt rứt do bệnh, không chỉ vậy giúp các nốt mụn nước đã bị vỡ nhanh khô và lành hơn.

thực phẩm tốt cho bệnh tổ đỉa

Có thực phẩm nên ăn thì cũng sẽ có thực phẩm không nên ăn! Người bệnh tổ đỉa nếu muốn nhanh lành bệnh sẽ cần kiêng khem những món gây hại như: thủy hải sản – do dễ gây dị ứng, gia vị cay nóng, rượu bia và các chất kích thích,…

Xem thêm: Người bệnh tổ đỉa nên kiêng ăn gì để nhanh khỏi?

Kết hợp chế độ dinh dưỡng cùng bài thuốc Đông y giúp “đánh bay” tổ đỉa

Theo các chuyên gia y tế, bên cạnh việc áp dụng chế độ dinh dưỡng phù hợp, bệnh nhân tổ đỉa cũng nên kết hợp với việc sử dụng bài thuốc điều trị tổ đỉa để đem lại hiệu quả tối ưu nhất.

Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Tuyết Lan – Giám đốc chuyên môn, Trưởng khoa Da Liễu Trung tâm Thuốc dân tộc cho biết:

“Bệnh nhân tổ đỉa có thể tham khảo bài thuốc bốc thang Thanh bì dưỡng can thang – kết tinh từ hơn 100 bài thuốc cổ phương dân tộc. Đây là bài thuốc được nghiên cứu dài ngày bởi đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Đông y của Trung tâm Thuốc dân tộc, đảm bảo tính hiệu quả cao và độ an toàn, lành tính, không tác dụng phụ”.

Bác sĩ Tuyết Lan cũng chia sẻ thêm, bài thuốc có sự kết hợp giữa 3 chế phẩm: thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài, thuốc uống trong tạo nên tác động kép. Giúp cơ thể đào thải độc tố từ bên trong cơ thể, đồng thời giúp làm lành các tổn thương ngoài da, đem lại làn da khoẻ mạnh như khi chưa bị bệnh.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc TRỨ DANH “đánh bay” tổ đỉa được VTV2 đưa tin

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Ngoài dược tính cao và đem lại hiệu quả tối ưu trong điều trị tổ đỉa, Thanh bì Dưỡng can thang còn là bài thuốc có nguồn gốc nguyên liệu chuẩn sạch đạt tiêu chuẩn GACP-WHO. Chính vì lý do đó, Thanh bì Dưỡng can thang cũng là một trong số ít những bài thuốc phù hợp với đa dạng đối tượng, đặc biệt là các đối tượng nhạy cảm như trẻ em và phụ nữ cho con bú.

Bác sĩ Tuyết Lan nhận định về hiệu quả của bài thuốc Thanh bình Dưỡng can thang
Bác sĩ Tuyết Lan nhận định về hiệu quả của bài thuốc Thanh bình Dưỡng can thang

Đông đảo bệnh nhân đã nhắn tin phản hồi về hiệu quả của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang trong đẩy lùi bệnh tổ đỉa:

Phản hồi của bệnh nhân về bài thuốc
Phản hồi của bệnh nhân về bài thuốc

>>> XEM CHI TIẾT: Chàng trai Sài Thành thoát bệnh tổ đỉa THẦN KỲ nhờ phác đồ ƯU VIỆT từ thảo dược

Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang còn được chương trình Sống khoẻ mỗi ngày VTV2 đưa tin giới thiệu. Trong số phát sóng ngày 16/11/2019, chương trình nhận định bài thuốc là giải pháp vàng trong điều trị bệnh tổ đỉa và viêm da tự miễn, đáp ứng xu hướng trị bệnh thế kỷ 21.

Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Trước các ưu điểm vượt bậc kể trên, Thanh bì Dưỡng can thang đang được tin dùng bởi hàng ngàn bệnh nhân tổ đỉa trên toàn quốc. Để được tư vấn chi tiết hơn về bài thuốc này, mời quý bệnh nhân vui lòng liên hệ:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

XEM THÊM: Ký sự hoàn thiện bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang:

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo