Mách người bệnh cách chăm sóc da khi bị tổ đỉa đúng cách!

Phải chăm sóc da khi bị tổ đỉa thế nào là thắc mắc chung của hầu hết những người bệnh không may mắc phải căn bệnh da liễu ám ảnh này. Để giải đáp cho câu hỏi này, cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu ngay thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Bài nên đọc:

>> Với những ai bị tổ đỉa, ăn ngay những món sau để bệnh nhanh khỏi!

>> Người bị bệnh tổ đỉa nên kiêng ăn gì để nhanh khỏi?

Chăm sóc da khi bị tổ đỉa thế nào là đúng cách, giúp bệnh mau thuyên giảm?

Chăm soc da khi bị tổ đỉa đúng cách sẽ giúp cải thiện đáng kể triệu chứng bệnh, góp phần đẩy lùi bệnh, không cho bệnh lây lan sang các vùng da lành. Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích, người bệnh có thể thực hiện theo:

  • Vệ sinh tay chân sạch sẽ

Khi tay, chân bị tổ đỉa tấn công thì người bệnh cần lưu ý vệ sinh sạch sẽ, kỹ càng khu vực này, tránh để tay, chân bị bụi bẩn bám sẽ khiến bệnh tình trở nên nghiêm trọng hơn! Đây chính là lưu ý hàng đầu trong việc chăm sóc da khi bị tổ đỉa!

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.

chăm sóc da khi bị tổ đỉa

Tuy nhiên, vệ sinh sạch sẽ không có nghĩa là lúc nào cũng rửa tat, rửa chân, Việc rửa quá nhiều có thể khiến da ở các vùng da này bị khô đi. Vì vậy, chỉ rửa khi tay chân bị bẩn và những lúc cần thiết. Ngoài ra người bệnh cần chọn lựa xà phòng và các dung dịch rửa tay dịu nhẹ, không chứa nhiều hóa chất mạnh, mùi thơm hắc. Tốt nhất người bệnh nên tham khảo qua ý kiến của bác sĩ để lựa chọn được sản phẩm phù hợp.

  • Hạn chế tiếp xúc với hóa chất

Tiếp xúc với các hóa chất độc hại mỗi ngày như xi măng, chất tẩy rửa nồng độ mạnh,… chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây bùng phát bệnh tổ đỉa. Vì vậy, người bệnh cần hạn chế tiếp xúc với chúng càng ít càng tốt!

Nếu tính chất công việc của bạn yêu cầu phải tiếp xúc với các loại hóa chất này hàng ngày thì khi làm việc nhớ đeo đầy đủ bao tay nhé!

  • Sử dụng tất có chất liệu tự nhiên

Nếu người bệnh bị tổ đỉa ở chân thì nên chú ý chọn những loại tất có chất liệu tự nhiên, 100% cotton để mang do loại chất liệu này sẽ giúp thấm hút mồ hôi tốt, không gây bí bách. Người bệnh tránh những loại tất nhuộm, tất được may vì chất liệu sợi tổng hợp: Thuốc nhuộm và sợi vải bí có thể khiến bệnh tổ đỉa ở chân người bệnh trở nên trầm trọng hơn.

Ngoài ra người bệnh nên thay tất thường xuyên, nhất là những người ra nhiều mồ hôi chân.

chăm sóc da khi bị tổ đỉa

  • Dù có ngứa đến mấy cũng không được gãi!

Một trong những triệu chứng điển hình nhất của bệnh tổ đỉa là gây ra những cơn ngứa ngáy điên cuồng, làm người bệnh vô cùng khó chịu. Tuy nhiên mỗi khi muốn đưa tay ra gãi, người bệnh hãy kìm chế lại và nhỡ kỹ rằng: Hành động gãi có thể làm vỡ các nốt mụn nước, khiến da trầy xước, lở loét, làm các vùng da bệnh lan rộng, nguy cơ gây bội nhiễm

Nếu quá ngứa, người bệnh có thể bôi dầu dừa, dầu oliu hoặc giấm táo lên, giúp giảm thiểu ngứa ngáy đáng kể. Ngoài ra người bệnh nên tìm cho mình một sở thích, hoạt động bổ ích nào đó để giúp quên đi cơn ngứa như nghe nhạc, đọc sách,….

  • Dưỡng ẩm da thường xuyên

Một trong những lưu ý hàng đầu về chăm sóc da khi bị tổ đỉa, đó là người bệnh cần dưỡng ẩm thường xuyên cho vùng da tay, chân. Mắc tổ đỉa sẽ khiến da khô lại, vì vậy việc dưỡng ẩm, cung cấp đầy đủ lượng nước cho da là vô cùng quan trọng!

chăm sóc da khi bị tổ đỉa

Người bệnh có thể chọn mua một số loại kem, dầu dưỡng ẩm để dùng nhưng khi mua cần lựa chọn những cửa hàng thuốc uy tín, cửa hàng nổi tiếng để tránh mua phải các sản phẩm nhái, kém chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra người bệnh nên tham khảo kỹ lượng của bác sĩ trước khi mua.

Bên cạnh đó, cách dưỡng ẩm tốt nhất là người bệnh uống đầy đủ lượng nước cơ thể mỗi ngày. Mỗi ngày người bệnh nên uống đủ 2l nước, vừa giúp dưỡng ẩm, vừa tốt cho sức đề kháng.

Một số mẹo giúp mọi người phòng tránh bệnh tổ đỉa hiệu quả!

Trừ trường hợp tổ đỉa do truyền ra, thì mọi người hoàn toàn có thể phòng tránh được căn bệnh da liễu quái ác này nếu như biết xây dựng cho mình chế độ ăn uống lành mạnh đầy đủ dinh dưỡng, ngoài ra kết hợp chế độ sinh hoạt khoa học, điều độ.

Dưới đây là một số lời khuyên hữu ích giúp mọi người phòng tránh bệnh hiệu quả:

+ Tránh ăn uống các thực phẩm gây dị ứng, các thực phẩm cay, nóng như tiêu, ớt,…

+ Ăn nhiều các thực phẩm có tính mát giúp thanhn nhiệt,  giải độc cho cơ thể.

+ Vệ sinh sạch sẽ, cơ thể, tránh đổ mồ hôi nhiều,…

+ Nếu bạn vị dị ứng với lông của các loài chó, mèo thì nên tránh tiếp xúc với chúng.

+ Hạn chế tiếp xúc với các hóa chất. Nếu công việc của bạn bắt buộc phải tiếp xúc với chúng thì nên đeo bao tay cẩn thận khi làm việc.

 Bài xem thêm: Quên thuốc tây đi, lá khế trị tổ đỉa hiệu quả không kém đâu!

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo