Người bị bệnh tổ đỉa nên kiêng ăn gì để nhanh khỏi?

Người bị bệnh tổ đỉa nên kiêng ăn những thực phẩm sau đây để tránh không làm tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn!

Theo các chuyên gia y tế, thực phẩm có thể làm gia tăng tình trạng mẩn ngứa, nổi mụn nước và làm bệnh tổ đỉa kéo dài lâu ngày không khỏi và ngược lại có thể giúp bệnh chóng lành. Chính vì vậy, người bệnh tổ đỉa nên kiêng ăn một số thực phẩm sau đây:

Các thực phẩm người bệnh tổ đỉa nên kiêng ăn

  • Thực phẩm có mùi tanh

Có rất nhiều thực phẩm như hải sản, tôm, cua, cá, lươn, trứng… đều có mùi tanh mà bệnh nhân tổ đỉa nên kiêng ăn. Nguyên nhân các thực phẩm này có mùi tanh là do chúng chứa hoạt chất trimelylamin NH(CH3).

Cơ địa của mỗi người không giống nhau, có rất nhiều người dị ứng với Trimelylamin. Do đó, người bị bệnh tổ đỉa nên kiêng những thực phẩm tanh, phòng trường hợp bị dị ứng, làm bệnh thêm trầm trọng.

Thông tin bệnhBệnh tổ đỉa: Biểu hiện, nguyên nhân và cách điều trị

Tưởng chừng như tuyệt vọng vì những mảng mụn nước nổi dày kín bàn tay, anh Nguyễn Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát "nỗi ám ảnh" bệnh tổ đỉa nhờ bài thuốc này.
  • Những gia vị cay nóng

Những gia vị cay nóng như: ớt, tiêu, giềng, gừng,… khiến các món ăn thơm ngon, đậm đà hơn. Tuy nhiên đây lại không phải là lựa chọn tốt với những bệnh nhân tổ đỉa.

Tính nóng của các loại gia vị này sẽ khiến cơ thể nóng hơn, bốc hỏa, gia tăng mụn nhọt và các triệu chứng mẩn ngứa da ở người bệnh. Thực phẩm cay nóng cũng khiến cho dạ dày của người bệnh bị ảnh hưởng, giảm khả năng của hệ miễn dịch.

  • Nhộng tằm

Nhộng tằm là món ăn thơm ngon, giá trị dinh dưỡng cao nhưng với người bị tổ đỉa, các chuyên gia y tế khuyến cáo không nên ăn món ăn này. Nhộng tằm thuộc họ côn trùng, do đó dễ gây dị ứng, kích ứng da. Bên cạnh đó, hàm lượng đạm trong nhộng tằm rất cao, có thể dẫn đến ngộ độc hay những bệnh khác. Vì vậy người bệnh tổ đỉa nên kiêng ăn tuyệt đối nhé!

  • Thịt chó

Người Việt từ xưa đã có thói quen ăn thịt chó. Đây là món ăn cực kỳ giàu đạm, dễ gây nóng, làm người bị tổ đỉa ngứa ngáy nhiều hơn. Hơn nữa, ăn thịt chó còn có nguy cơ lây nhiễm sán chó, rất nguy hiểm. Do đó, người bị bệnh tổ đỉa nên kiêng ăn, tránh xa thịt chó.

Nếu ăn những thực phẩm giàu đạm và nóng như thịt chó, bệnh tổ đỉa sẽ trầm trọng hơn. Không chỉ ngứa mà bệnh nhân còn cảm thấy nóng nực, các nốt mụn nổi nhiều hơn, sưng tấy.

  • Da gà

Thịt gà là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng nhưng không phải bộ phận nào cũng nên ăn, nhất là với người bệnh tổ đỉa. Trong da gà có nhiều cholesterol không có lợi cho sức khỏe. Bên cạnh đó, da là nơi thường xuyên tiếp xúc với các loại kí sinh trùng, vi khuẩn gây hại cho sức khỏe.

Người bị tổ đỉa nếu ăn da gà sẽ tăng cao khả năng bị dị ứng, mẩn ngứa, phát ban, khó thở.

  • Hạn chế thực phẩm chứa đường tinh chế

Đường có tính gây nghiện vì nó tác động vào hệ thần kinh trung ương, khiến người ăn luôn cảm thấy đói, muốn ăn uống. Khi lượng đường được nạp vào cơ thể quá nhiều, sẽ là môi trường thuận lợi cho nấm men và vi khuẩn sinh sôi.

Khi tổn thương mạch máu do đường huyết cao, dẫn đến sự cản trở lưu thông máu ở tay chân, đồng nghĩa với việc các tổn thương ở da rất khó lành. Chính vì vậy người bệnh tổ đỉa nên kiêng ăn nhiều đường, khiến những nốt mụn mủ hay vết bong tróc càng khó lành.

Ngoài ra, ăn nhiều đường, thực phẩm chứa đường tinh chế rất có hại cho sức khỏe. Đường là thức ăn của các tế bào ung thư, gây béo phì, suy giảm trí nhớ, mờ mắt và nhiều tác động xấu khác đến sức khỏe con người.

  • Kiêng các loại trái cây nóng

Trái cây luôn chứa nhiều vitamin nhưng không phải lúc nào trái cây cũng tốt với những người bị tổ đỉa. Người bệnh cần chủ động tránh những loại trái cây nóng như: nhãn, vải, mít, xoài…

Những trái cây mang tính nóng có thể khiến mụn nhọt mọc nhiều hơn, những nốt mụn tổ đỉa càng sưng tấy và khó chịu.

  • Kiêng rượu, bia và các chất kích thích

Chúng ta đều biết thuốc lá, rượu bia là những chất kích thích độc hại với sức khỏe con người. Những thành phần độc hại có trong rượu bia, thuốc lá làm suy giảm hệ miễn dịch, gây nguy cơ mắc bệnh tổ đỉa cao hơn bình thường.

Hơn nữa, việc uống rượu bia, sử dụng thuốc lá hay chất kích thích trong quá trình điều trị bệnh tổ đỉa khiến thuốc giảm bớt tác dụng, không còn hiệu quả. Cơ thể người bệnh sẽ thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, uể oải.

Ngoài việc chọn lọc, kiêng những nhóm thực phẩm như ở trên, người bị bệnh tổ đỉa cần kết hợp với các hành động phòng ngừa khác để việc điều trị hiệu quả.

Những hành vi người bị bệnh tổ đỉa cần tránh/ cần làm

Ngoài một số thực phẩm người bệnh tổ đỉa nên kiêng ăn, thì bên cạnh đó, nếu muốn bệnh nhanh chóng thuyên giảm, người bệnh cần tránh/ kiêng tuyệt đối làm những điều sau:

  • Tránh chà xát, chích các nốt mụn tổ đỉa vì rất dễ gây nhiễm trùng, bội nhiễm.
  • Tránh tiếp xúc trực tiếp tay, chân với các chất hóa học, môi trường ô nhiễm.
  • Nên ngâm rửa tay chân trong nước ấm với dung dịch nước muối sinh lý hoặc thuốc tím hằng ngày.
  • Không để tay chân ẩm ướt
  • Uống thêm các loại vitamin A, C, E để tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng cho cơ thể
  • Ăn và uống nhiều loại trái cây mát, tốt cho sức khỏe như: rau xanh, nước ép cà rốt, táo, chuối…
  • Nếu bệnh tổ đỉa được điều trị tại nhà từ 2 đến 4 tuần bằng các loại thuốc bôi mà không có dấu hiệu thuyên giảm thì cần đến ngay các cơ sở y tế để khám và điều trị bệnh.
  • Cần điều trị liên tục cho tới khi bác sĩ kết luận đã khỏi tổ đỉa hoàn toàn, không tự ý bỏ dở thuốc dẫn đến bệnh tái phát, càng khó điều trị.

Chế độ dinh dưỡng đóng vai trò hỗ trợ giảm nhẹ triệu chứng, rút ngắn thời gian điều trị. Tuy nhiên, cần kết hợp với phương pháp điều trị phù hợp mới có thể loại bỏ tổ đỉa.  Hiện nay, lo ngại tác dụng phụ mà thuốc Tây gây ra, các bài thuốc thảo dược được người bệnh tin tưởng và chuyên gia khuyên dùng.

Điều trị bệnh tổ đỉa từ gốc nhờ phác đồ thảo dược hoàn chỉnh

Bài thuốc điều trị tổ địa hiệu quả và an toàn từ thảo dược Đông y được đánh giá cao hiện này là bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Kết hợp bài thuốc với trị liệu Đông y, phác đồ thảo dược của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc trở thành giải pháp vàng cho người bệnh tổ đỉa. Bài thuốc kết tinh hàng chục phương thuốc cổ phương bí truyền, trong đó bài Trợ tạng bì và cốt thuốc cổ phương của người Tày được lựa chọn làm nền tảng. [CHI TIẾT NGUỒN GỐC BÀI THUỐC XEM TẠI ĐÂY]

Bài thuốc được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 đưa tin giới thiệu là “Giải pháp Y học cổ truyền bền vững trong xử lý bệnh viêm da”. Chương trình được phát sóng ngày 16/11/2019, phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14 quý độc giả có thể xem chi tiết TẠI ĐÂY hoặc xem qua video bên dưới:

Thanh bì Dưỡng can thang trị tổ đỉa cả trong lẫn ngoài bằng 3 chế phẩm: Uống trong, ngâm rửa và bôi ngoài. Công thức kết hợp đặc biệt giúp đẩy lùi căn nguyên gây tổ đỉa, ổn định cơ địa, điều hòa nội tiết, tăng cường miễn dịch, giải độc, chống viêm. Đồng thời, chế phẩm ngâm rửa và tinh chất bôi da sát khuẩn, loại bỏ triệu chứng, tiêu viêm, dưỡng da, tăng cường bảo vệ da.

>>> ĐỪNG BỎ LỠ: Thanh bì Dưỡng can thang – Bài thuốc TRỨ DANH đẩy lùi tổ đỉa được VTV2 đưa tin

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi bệnh hiệu quả

Công thức chuẩn được kế thừa và phát triển từ hàng chục trong tổng số hàng trăm bài thuốc cổ. Thông qua công trình nghiên cứu bài bản của đội ngũ bác sĩ YHCT đầu ngành. Thanh bì Dưỡng can thang cho hiệu quả toàn diện, lâu dài và ngăn tổ đỉa quay trở lại.

Theo ghi tại hệ thống Phòng chẩn trị Thuốc dân tộc, 83% phục hồi da mịn màng sau 2 tháng, 12% hồi phục sau 3 tháng và chỉ có 5% thuyên giảm chậm vì công việc phải tiếp xúc hóa chất. Đặc biệt, bệnh nhân cảm nhận thuyên giảm triệu chứng ngứa rát, mụn nước ngay 7 – 10 ngày đầu sử dụng.

Hiệu quả của bài thuốc lên đến 95% sau liệu trình đầu
Hiệu quả của bài thuốc lên đến 95% sau liệu trình đầu

Rất đông bệnh nhân đã gửi về Trung tâm Thuốc dân tộc những phản hồi tích cực sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang. Trong đó, điển hình nhất là anh Duy Linh (Hồ Chí Minh) đã thoát khỏi căn bệnh dai dẳng này chỉ sau liệu trình đầu sử dụng Thanh bì Dưỡng can thang.

Anh Linh chia sẻ: “Sau liệu trình đầu các nốt mụn nước trên da tôi dần biến mất, da dẻ cũng hồng hào trở lại. Cơn ngứa rát không hành hạ tôi như trước nữa. Đến khi sử dụng hết liệu trình thuốc tôi cảm tưởng như đã phục hồi hoàn toàn, bàn tay, bàn chân cũng hồng hào trở lại”.

>>> XEM CHI TIẾT: Chàng trai Sài Thành lành bệnh tổ đỉa nhờ phác đồ ƯU VIỆT từ thảo dược

Thanh bì Dưỡng can thang kết hợp hàng chục thảo dược quý: Bồ công anh, kim ngân hoa, tang bạch bì, ô liên rô, ích nhĩ tử, mò trắng, lá trầu không, mật ong… Thành phần 100% thảo dược sạch, nguồn gốc dược liệu được lấy từ hệ thống vùng, vườn dược liệu sạch đạt tiêu chuẩn GACP – WHO. Bài thuốc an toàn, 100% bệnh nhân không gặp tác dụng phụ.

Đặc biệt, phác đồ điều trị tổ đỉa bằng thảo dược, bác sĩ sẽ tư vấn, cung cấp tài liệu và hướng dẫn chi tiết bệnh tổ đỉa kiêng ăn gì, ăn gì, cách chăm sóc da đúng cách.

Tại Trung tâm Thuốc dân tộc – Đơn vị khám chữa bệnh bằng YHCT hàng đầu, người bệnh được bác sĩ YHCT đầu ngành trực tiếp tư vấn, gia giảm vị thuốc và đồng hành trong điều trị. Trung tâm được vinh danh bằng nhiều giải thưởng danh giá: Top 20 thương hiệu vàng Việt Nam 2019, Top 50 thương hiệu, nhãn hiệu nổi tiếng 2017, 2018, chứng nhận chăm sóc sức khỏe cộng đồng 2018…

Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc
Hình ảnh giải thưởng của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng thuốc dân tộc

Để được tư vấn cụ thể bệnh tổ đỉa kiêng ăn gì, nên ăn gì và giải pháp điều trị hiệu quả từ thảo dược, bạn hãy liên hệ trực tiếp với Trung tâm Thuốc dân tộc qua địa chỉ sau:

Thông tin liên hệ:

>> Xem thêm thông tin chi tiết: Bài thuốc đánh bay tổ đỉa từ thảo dược Đông y

ĐỪNG BỎ LỠ

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo