Thuốc trị á sừng cơ địa không tái phát được bác sĩ khuyên dùng

Dùng thuốc trị á sừng cơ địa đúng cách sẽ giúp điều trị bệnh hiệu quả, an toàn lại tiết kiệm được thời gian và chi phí chữa bệnh. Theo lời khuyên từ các chuyên gia về da liễu, để chữa trị bệnh á sừng nhanh khỏi, không tái phát người bệnh có thể kết hợp giữa dùng thuốc Tây và mẹo dân dân gian theo hướng dẫn dưới đây.

>> Hướng dẫn cách sử dụng thuốc trị bệnh á sừng đúng cách

>> 5 cách chữa bệnh á sừng bằng thuốc nam rẻ mà hiệu quả không ngờ

Á sừng là bệnh ngoài da thường gặp, một trong những biểu hiện của viêm da cơ địa dị ứng. Tổn thương của bệnh có thể gặp ở bất kì vị trí nào của da, nhưng thường gặp nhất ở đầu ngón tay và ngón chân. Bệnh á sừng tuy không gây ảnh hưởng tới tính mạng, nhưng lại gây ra nhiều phiền toái trong đời sống sinh hoạt hàng ngày. Các triệu chứng của bệnh không khó để nhận biết, nhưng nếu không hiểu đúng sẽ rất dễ bị nhầm lẫn với các bệnh ngoài da khác dẫn tới điều trị không đúng cách khiến bạn thêm nặng hơn.

Thuốc trị á sừng cơ địa đạt hiệu quả cao

Việc dùng thuốc trị á sừng cơ địa phổ biến hiện nay là thuốc Tây, bên cạnh đó người bệnh cũng có thể áp dụng thêm một số bài thuốc dân gian có nguồn gốc từ thiên nhiên để tăng hiệu quả chữa trị bệnh.

Thuốc trị á sừng cơ địa đạt hiệu quả cao

Suốt nhiều năm chịu đựng căn bệnh á sừng đầy “ám ảnh”, ông Nguyễn Thế Tình (Hạ Long, Quảng Ninh) đã lành bệnh sau khi sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.

Tổn thương của á sừng có thể gặp ở bất kì vị trí nào của da, thường gặp nhất ở đầu ngón tay và ngón chân.

Dùng thuốc Tây trị bệnh á sừng cơ địa

Các loại thuốc Tây y được sử dụng nhiều trong việc điều trị á sừng cơ địa như: Thuốc bôi ngoài da (Acid Aalycilic, hoạt chất Corticoid Gentrinone, Corticoid fucicort…), các loại kem bôi thường dùng bổ sung để trị da bị sừng hóa, giúp da trở nên mềm và hạn chế tình trạng khô da.

Một số trường hợp bệnh á sừng ở mức độ nặng, có thể được chỉ định sử dụng các loại thuốc điều trị tình trạng viêm nhiễm lan rộng, phổ biến là thuốc giảm đau, thuốc kháng sinh.

Việc điều trị á sừng bằng thuốc Tây người bệnh cần lưu ý, tuy đạt hiệu quả nhanh nhưng thường gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn nếu dùng trong thời gian dài. Vì vậy, việc dùng thuốc Tây trị á sừng cơ địa cần tuân thủ theo đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để được điều trị đúng hướng, hạn chế sự phát triển của bệnh và không gây biến chứng nguy hiểm.

Dùng thuốc Tây trị bệnh á sừng cơ địa

Dùng thuốc bôi điều trị bệnh á sừng

Bài thuốc dân gian chữa bệnh á sừng cơ địa 

Các bài thuốc dân gian sử dụng các nguyên liệu có công dụng chữa trị bệnh á sừng an toàn và hiệu quả lâu dài được lưu truyền như:

Lá chè xanh:

Trong lá chè xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa da, giúp tái tạo làn da hiệu quả và khắc phục những triệu chứng do bệnh á sừng gây nên. Người bệnh có thể dùng lá chè xanh nấu cùng với nước để nguội, rồi dùng để ngâm vùng da bị á sừng. Áp dụng cách làm này hàng ngày, kiên trì thực hiện sẽ thấy có hiệu quả rõ rệt.

Mẹo dân gian điều trị bệnh á sừng cơ địa

Dùng lá chè tươi giúp hỗ trợ và điều trị bệnh á sừng.

Lá trầu không:

Những chất có trong là trầu không giúp làm mềm da, diệt vi khuẩn và đẩy lùi bệnh á sừng một cách tự nhiên.

  • Hàng ngày sử dụng lá trầu không nấu cùng với nước và để ấm
  • Cho thêm 1 thìa muối ăn vào để ngâm vùng chân, tay bị á sừng.
  • Tiến hành ngâm trong vòng 20 – 30 phút và lau lại bằng khăn sạch.

Bôi mật ong:

Sử dụng mật ong nguyên chất và bôi vào vùng da bị á sừng giúp điều trị bệnh á sừng rất tốt. Vì trong mật ong có tính diệt khuẩn và làm ẩm da, bôi mật ong là cách giải quyết nhanh tình trạng khô da do bệnh á sừng gây nên.

Điều trị bệnh á sừng theo mẹo dân gian ở trên có cách làm đơn giản, tuy nhiên hiệu quả thường lâu dài. Hơn nữa, đó chỉ là những phương pháp truyền miệng chưa có nghiên cứu cụ thể hoặc đôi khi chỉ có công dụng với một số cơ địa cụ thể.

Mong rằng với những tư vấn về thuốc trị á sừng cơ địa ở trên, sẽ giúp người bệnh lựa chọn được cho mình một phương pháp điều trị an toàn và làn da mau phục hồi. Bên cạnh đó, người bệnh nên tới gặp bác sĩ để chẩn đoán và sử dụng thuốc đúng cách mau khỏi bệnh.

Xem ngay: 2 bước trong điều trị bệnh á sừng cần phải nhớ!

ĐỪNG BỎ LỠ:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo