Thuốc mỡ Daivobet trị Vảy nến: Công dụng, liều lượng và những điều cần lưu ý

Thuốc Daivobet cho hiệu quả ra sao trong việc điều trị bệnh vảy nến, có gây tác dụng phụ gì không và sử dụng như thế nào,…? Tất cả những điều người bệnh cần biết quan tâm nhất về loại thuốc này sẽ được cung cấp hết trong bài viết dưới đây.

>> Thuốc Daivonex cho công dụng ra sao trong việc điều trị vảy nến?

>> Thuốc Betnovate và công dụng trị vảy nến!

Camnangbenhdalieu cho mình xin thông tin về thuốc mỡ Daivobet được không. Mình đang mắc vảy nến, đã thử qua một số phương pháp dân gian như: dầu dừa, giấm táo, vỏ núc nác,… nhưng có lẽ không hợp nên bệnh không thuyên giảm.

Hôm trước mình có xem một đoạn phỏng vấn chuyên gia nói về vảy nến thì thấy bác này đề cập đến các loại thuốc trong đó có Daivobet. Mình muốn hỏi là thuốc này công dụng như thế nào, dùng ra sao và gây tác dụng phụ gì không. Ngoài ra thì thuốc này bao nhiêu tiền? Mình đang là sinh viên nên kinh tế khá hạn hẹp… Kính mong Camnangbenhdalieu sớm hồi đáp.

(Hà Thu Hà – 22 tuổi – Hải Dương)

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Bạn Hà thân mến,

Thuốc mỡ Daivobet chính là một trong những loại thuốc điều trị vảy nến phổ biến nhất hiện nay. Không riêng gì bạn mà còn rất nhiều người bệnh khác đã gửi thư về chuyên mục Hỏi – Đáp Sức khỏe của Camnangbenhdalieu nhờ chúng tôi cung cấp thêm thông tin về loại thuốc này.

Khi muốn sử dụng bất kỳ một loại thuốc nào, việc biết rõ những thông tin liên quan là vô cùng quan trọng, giúp cho người bệnh cảm thấy yên tâm hơn. Dưới đây là những thông tin hữu ích nhất xoay quanh thuốc Daivobet, bạn Hà và tất cả người bệnh có thể đọc tham khảo:

Thành phần thuốc Daivobet

Thuốc Daivobet được bào chế dưới dạng tuýp mỡ 15mg và 30mg. Thuốc chứa các hoạt chất Calcipotriol với liều lượng 50mcg/g và Betamethasone liều lượng 0.5mg/g.

Thuốc Daivobet trị vảy nến

Thuốc Daivobet

Tác dụng của thuốc Daivobet trong việc điều trị vảy nến

Daivobet được chỉ định điều trị tại chỗ bước đầu bệnh vảy nến mảng mạn tính thông thường. Về bản chất, Calcipotriol có trong Daivobet là một chất tương tự như vitamin D, cho công dụng gây ra sự biệt hóa và ngăn chặn sự gia tăng của các tế bào sừng. Còn Betamethasone (chất corticosteroid) chống viêm, chống ngứa, co mạch và các đặc tính ức chế miễn dịch.

Liều lượng và cách sử dụng thuốc Daivobet

Người bệnh bôi Daivobet lên các vùng da bị tổn thương do vảy nến ngày 1 lần. Thuốc chỉ được dùng trong khoảng thời gian điều trị khuyến cáo là 4 tuần. Sau thời gian này, người bệnh có thể điều trị nhắc lại nhưng phải được sự đồng ý, cho phép của bác sĩ cùng với sự theo dõi của giám sát y tế.

Người bệnh tuyệt đối không dùng vượt quá 15g thuốc mỗi ngày và 100g thuốc mỗi tuần. Bên cạnh đó, không bôi thuốc lên các vùng da quá 30% diện tích bề mặt cơ thể.

Thuốc Daivobet trị vảy nến

Người bệnh bôi thuốc đúng liều lượng

Tác dụng phụ của thuốc Daivobet

Thuốc Daivobet có thể gây một số tác dụng phụ khô da, teo da, sạm da, ngứa, phát ban,… Do chứa Calcipotriol nên thuốc có thể gây ra hiện tượng tăng calci huyết nếu như người bệnh dùng quá 100g mỗi tuần, tuy nhiên hiện nhanh chóng chấm dứt khi ngừng điều trị. Ngoài ra, thuốc Daivobet có thể gây ức chế tuyến thượng thận, đục thủy tinh thể, nhiễm trùng, tăng nhãn áp, dẫn đến vảy nến thể mủ, viêm nang lông, rậm lông, viêm da quanh miệng, viêm da dị ứng.

Thuốc Daivobet chống chỉ định với những trường hợp nào?

Những trường hợp người bệnh sau tuyệt đối không sử dụng thuốc nếu như không muốn gặp phải các biến chứng nguy hiểm đến sức khỏe:

  • Người bệnh mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc
  • Người bệnh nhiễm khuẩn da không được điều trị
  • Người bệnh rối loạn chuyển hóa canxi
  • Không khuyến cáo dùng daivobet cho trẻ em và thiếu niên dưới 18 tuổi
  • Phụ nữ đang mang thai/ cho con bú không tự tiện sử dụng thuốc.

Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Daivobet

Người bệnh không bôi thuốc lên các vùng da nhạy cảm như da mặt, miệng và mắt, vùng sinh dục; tránh bôi thuốc trên các vùng da bị thương, vùng da băng bó kín, vùng da có nếp gấp, da đầu và màng nhầy, không bôi thuốc quá liều quy định.

Sau khi bôi thuốc, người bệnh chú ý rửa thật sạch tay với nước. Trong quá trình sử dụng thuốc Daivobet, bác sĩ có thể khuyên người bệnh tránh tiếp xúc quá nhiều với ánh sáng tự nhiên hoặc ánh sáng nhân tạo. Cuối cùng, người bệnh dừng ngay thuốc khi gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn.

Thuốc Daivobet trị vảy nến

Người bệnh thận trọng khi dùng thuốc

Bảo quản thuốc Daivobet

Thuốc Daivobet được bảo quản dưới 30oC. Có thể dùng sau khi mở ống thuốc 12 tháng.

Thuốc Daivobet có thể mua ở đâu với giá bán bao nhiêu?

Thuốc Daivobet hiện đang được bày bán rộng rãi tại thị trường Việt Nam, người bệnh có thể mua tại hầu hết các nhà thuốc lớn nhỏ trên cả nước. Tuy nhiên, để mua được sản phẩm chính hàng chất lượng nhất thì người bệnh cần tìm đến các nhà thuốc lớn hoặc các nhà thuốc uy tín.

Giá bán tham khảo của thuốc Daivobet là 290.000/ tuýp 15g. Giá này sẽ dao động tùy vào từng thời điểm và địa điểm mua.

Trên đây là tất cả những thông tin hữu ích nhất về thuốc Daivobet được Camnangbenhdalieu tổng hợp lại. Hy vọng bài viết này đã phần nào giúp ích cho bạn Hà nói riêng và tất cả người bệnh vảy nến nói chung!

Click đọc ngay:

Bình luận (1)

  1. Hoàng thị an says: Trả lời

    muốn  mua thuốc

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo