Thuốc Betnovate và công dụng trị vảy nến!

Thuốc Benovate là một trong những loại thuốc trị Vảy nến phổ biến, được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tuy nhiên những thành phần, công dụng của loại thuốc này như thế nào thì chưa hẳn nhiều người bệnh đã biết. Sau đây, hãy cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu ngay về loại thuốc này để có thêm những kiến thức điều trị bệnh cần thiết nhé.

>> Các loại thuốc mỡ trị Vảy nến người bệnh cần biết!

>> Thuốc Beprosalic có tác dụng gì trong điều trị Vảy nến?

Một số điều cần biết về Vảy nến

Vảy nến là tên gọi chỉ tình trạng rối loạn biệt hóa lành tính của tế bào thượng bì với những biểu hiện là làn da người bệnh xuất hiện các mảng đỏ phân rõ danh giới với vùng da lành, hoặc các lớp vảy màu trắng mọc xếp lớp như vảy cá, rất dễ bong tróc, trông không chỉ mất thẩm mỹ và còn mất vệ sinh, nhất là khi những mảng này rơi ra ở nơi công công hoặc đang khi nói chuyện với người khác. Ngoài ra bệnh còn gây những cơn ngứa ngáy dai dẳng, liên tục.

vảy nến ở khuỷu tay

Hình ảnh Vảy nến ở khuỷu tay

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Vảy nến thông thường hay tấn công một số vùng da như khuỷu tay, khuỷu chân, đầu gối, da đầu,… tuy nhiên nếu bệnh nặng thì các triệu chứng kể trên có thể lan rộng khắp toàn thân, khiến da người bệnh đỏ như con tôm luộc, vô cùng đau đớn.

bệnh vảy nến toàn thân

Bệnh vảy nến toàn thân

Do nguyên nhân chính xác gây ra Vảy nến hiện vẫn chưa được làm rõ nên cũng chưa có loại thuốc hay phương pháp nào giúp đặc trị, chấm dứt hoàn toàn tình trạng bệnh. Hiện nay, có một số loại thuốc giúp điều trị, hạn chế và kiểm soát rất tốt các triệu chứng bệnh, giúp ngăn ngừa tình trạng bệnh trở nặng và lây lan, mà tiêu biểu nhất có thể kể đến như thuốc Benovate!

Thuốc Benovate và công dụng trị vảy nến!

Benovate được đánh giá là một trong những loại thuốc trị Vảy nến tốt nhất hiện nay. Thuốc có xuất từ Anh, được bào chế dưới dạng tuýp thuốc mỡ. Với các thành phần như Betamethasone valerate, Neomycin sulphate, Clioquinol, thuốc Benovate đem đến tác dụng hiệu quả trong việc điều trị bệnh Vảy nến, giúp diệt trừ các vi khuẩn gây viêm nhiễm, nhiễm trùng da, kháng khuẩn mạnh.

Bên cạnh đó, Benovate là thuốc tổng hợp Vitamin D nên cũng cho một số tác dụng tương tự như Vitamin D, tiêu biểu nhất thúc đẩy quá trình tăng trưởng tế bào da, tránh cho các vùng da bị tổn thương do Vảy nến không để lại sẹo.

Thuốc Benovate

Về liều lượng sử dụng thuốc, người bệnh có thể bôi thuốc lên các vùng da bị bệnh 2-3 lần/ ngày . Việc bôi thuốc đúng số lượng  là rất quan trọng, giúp người bệnh quan sát, nhận biết được thuốc có phát huy công dụng không, từ đó quyết định sử dụng tiếp hay chuyển sang dùng loại thuốc khác.

Một điều là lưu ý là thuốc này không chỉ định dùng cho các vảy nến dạng mảng lan rộng, các vết thương hở và vùng da bị kích thích. Những bệnh nhân mẫn cảm với các thành phần thuốc, trẻ nhỏ dưới 1 tuổi, bệnh nhân thủng màng nhĩ,… cũng không được sử dụng thuốc này.

Hiện nay, thuốc Benovate đang được bày bán tại các nhà thuốc với giá khoảng 1.350.000 đồng cho 1 tuýp thuốc 15g, giá có thể dao động tùy vào từng thời điểm. Để mua được thuốc chính hãng, chất lượng, người bệnh nên tìm đến các nhà thuốc, uy tín để mua, tránh rước phải hàng nhái, “tiền mất tật mang”.

Lưu ý: Thuốc Benovate tuy giúp điều trị bệnh hiệu quả, nhưng hiệu quả ra sao  thì còn tùy thuộc vào cơ địa từng người, ngoài ra còn cần kết hợp với chế độ ăn uống, sinh hoạt khóa học, điều độc thì mới phát huy hiệu quả tốt nhất được. Ngoài ra, người bệnh cần hỏi kỹ ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước khi sử dụng thuốc, tuyệt đối không được tự tiện sử dụng!

Ngoài Betnovate, người bệnh có thể sử dụng một số loại thuốc khác để điều trị vảy nến như: Beprosalic, Psorifix,… Hiệu quả mang lại cũng rất khả quan.

Click đọc ngay:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo