Thuốc Daivonex cho công dụng ra sao trong việc điều trị vảy nến?

Thuốc Daivonex là một trong những thuốc bôi điều trị vảy nến phổ biến nhất hiện nay. Vậy công dụng của thuốc này cụ thể ra sao, với những thành phần và giá bán thế nào? Cùng Camnangbenhdalieu tìm hiểu ngay thông tin hữu ích qua việc hồi đáp lá thư được một độc giả gửi về tuần qua.

>> Kem Explaq cho công dụng ra sao trong việc điều trị vảy nến?

>> Thuốc Sorion trị Vảy nến ra sao mà khiến nhiều người bệnh “đổ xô” sử dụng?

Thư của độc giả

Mình tên Chi, năm nay 27 tuổi, quê quán Quảng Ninh nhưng hiện đang làm việc tại Hà Nội. Mình không may mắc vảy nến từ nhiều năm nay, tuy đã điều trị bằng cả thuốc tây rồi thuốc ta nhưng các triệu chứng như khô da, vảy trắng vẫn không thuyên giảm mà còn mọc dày thêm khiến mình rất tự ti, e ngại. Gần đây mình có đọc trên mạng thấy thuốc Daivonex nhưng khi tìm thông tin thì thấy không được cụ thể lắm. Vậy Camnangbenhdalieu có thể cung cấp cho mình thêm thông tin hữu ích về loại thuốc này được không, về công dụng, thành phần, giá bán,… Mình xin chân thành cảm ơn.

Mai Chi (Hà Nội)

Giải đáp của Camnangbbenhdalieu

Chi thân mến, Camnangbenhdalieu rất vui vì bạn đã tin tưởng gửi gắm những thắc mắc của mình về cho chuyên mục Hỏi – Đáp sức khỏe của chúng tôi. Về loại thuốc Daivonex mà bạn nhắc đến thì đây là một trong những thuốc bôi giúp khắc phục và ngăn chặn sự lây lan của các triệu chứng vảy nến phổ biến nhất hiện nay. Để giúp bạn hiểu rõ hơn, Camnang benhdalieu xin cung cấp đến bạn một số thông tin hữu ích nhất:

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...
  • Thuốc Daivonex có thành phần gì?

Thuốc Daivonex được công ty Leo Pharma Asia sản xuất và bào chế dưới dạng tuýp thuốc mỡ 30g với thành phần chính là chất Calcipotriol – đây là một dẫn chất tổng hợp của vitamin D3. Cứ mỗi 1g thuốc mỡ Daivonex lại chứa đến 50mcg chất này.

Thuốc Daivonex trị vảy nến

Thuốc Daivonex

  • Công dụng của thuốc Daivonex trong việc điều trị vảy nến

Thuốc Daivonex thường được chỉ định điều trị vảy nến mảng, vảy nến thường mức độ nhẹ đến vừa. Về tác dụng, chất Calcipotriol trong Daivonex hoạt động với cơ chế tạo ra sự biệt hóa tế bào, ức chế quá trình tăng sinh tế bào da quá nhanh ở người bệnh, từ đó khắc phục các triệu chứng vảy bám, da khô bong tróc, ngứa ngáy bứt rứt,…

  • Thuốc Daivonex có gây ra tác dụng phụ?

Thuốc mỡ Daivonex được đánh giá cao do ít gây ra tác dụng phụ, một số trường hợp người bệnh có thể bị kích nổi mề đay, mẩn ngứa nhưng nhìn chung cực kỳ hiếm gặp!

Thuốc Daivonex trị vảy nến

  • Thuốc Daivonex chống chỉ định với những trường hợp nào?

Những trường hợp sau đây không sử dụng Daivonex nếu không muốn gặp phải các hiện tượng kích ứng, biến chứng nguy hiểm:

  • Những người quá mẫn cảm với Calcipotriol
  • Người bệnh tăng calci huyết hoặc có dấu hiệu nhiễm độc vitamin D
  • Phụ nữ đang mang thai và cho con bú
  • Trẻ nhỏ dưới 8 tuổi
  • Cách sử dụng thuốc Daivonex

Thuốc mỡ Daivonex được dùng để thoa lên các vùng da bị tổn thương do vảy nến 2 lần/ ngày. Một vài trường hợp đặc biệt, người bệnh chỉ thoa 1 lần/ ngày theo như hướng dẫn và chỉ định của bác sĩ. Liều lượng thuốc sẽ không được vượt quá 100g/ tuần.

Lưu ý: Tuyệt đối không được bôi Daivonex lên mặt vì thuốc có thể gây kích ứng da mặt. Sau khi bôi thuốc, người bệnh cần rửa tay cẩn thận lại với nước.

  • Một số lưu ý khi sử dụng thuốc Daivonex

Khi sử dụng Daivonex, để thuốc phát huy tác dụng tốt nhất thì người bệnh cần đặc biệt lưu ý những điều sau:

+ Không được băng kín da sau khi bôi thuốc. Với các nếp gấp da, người bệnh cần bôi thật ít thuốc vì dễ gây kích ứng.

+ Sau khi bôi thuốc từ 2-8 tuần mà bệnh không có dấu hiệu thuyên giảm mà còn nặng lên thì dừng ngay thuốc lại và đến khám bác sĩ.

+ Hiệu quả thuốc mang lại ra sao còn tùy thuộc vào cơ địa người bệnh.

  • Thuốc Daivonex có giá bán bao nhiêu?

Hiện thuốc Daivonex đang có giá bán dao động từ 280.000 – 300.000đ cho 1 tuýp mỡ 30g, giá này tùy thuộc vào thời điểm và địa điểm mua thuốc của người bệnh. Khi đi mua thuốc, người bệnh tốt nhất nên tìm đến các nhà thuốc bệnh viện hoặc các nhà thuốc lớn để mua được sản phẩm chính hàng, tránh vớ phải hàng giả, hàng kém chất lượng, dẫn đến tình trạng “tiền mất tật mang”.

Thuốc Daivonex trị vảy nến

Bạn Chi thân mến, trên đây là những thông tin hữu ích nhất về thuốc Daivonex được Camnangbenhdalieu tổng hợp lại và cung cấp đến bạn. Với bất kỳ loại thuốc nào cũng vậy, trước khi sử dụng, bạn nên tham khảo qua ý kiến của bác sĩ chuyên môn trước đã nhé. Chúc bạn điều trị bệnh thành công!

Click đọc ngay:

Bình luận (2)

  1. Nguyen thi thu bon says: Trả lời

    Muốn mua tuýp thuốc bôi ngoài da

  2. Nguyen thi thu bon says: Trả lời

    Tôi muốn mua tuýp thuốc này mong tu van lại 

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo