Kem Explaq cho công dụng ra sao trong việc điều trị vảy nến?

Kem bôi Explaq là loại thuốc khá phổ biến, được dùng trong hỗ trợ điều trị các bệnh về da như vảy nến, eczema, á sừng. Để hiểu rõ hơn về những tính năng và cách sử dụng kem Explaq, người bệnh có thể tham khảo các thông tin dưới đây.

>> Thuốc Sorion trị Vảy nến ra sao mà khiến nhiều người bệnh “đổ xô” sử dụng?

>> Thuốc Betnovate và công dụng trị vảy nến!

Vảy nến là một căn bệnh về da mãn tính. Nguyên nhân của căn bệnh vảy nến đến nay giới y khoa vẫn chưa có lời giải đáp. Chính vì vậy mà người bệnh không thể chữa khỏi hoàn toàn hết bệnh mà chỉ có thể giảm thiểu sự phát triển cũng như kiểm soát sự lây lan, tái phát của vảy nến thông qua các loại thuốc điều trị. Có nhiều loại thuốc được sử dụng trong điều trị vảy nến, tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn cho phù hợp. Trong số đó, kem dược liệu Explaq là một loại thuốc tương đối phổ biến.

 Kem Explaq trị vảy nến như thế nào 1

Bệnh vảy nến (Ảnh minh họa)

ông Tiết Quang Tuấn 63 tuổi, ở Ngõ 301 Nguyễn Văn Cừ, Long Biên, Hà Nội đã có đủ 3 thế hệ được hỗ trợ điều trị vảy nến thành công bằng y học cổ truyền tại Trung tâm Thuốc dân tộc...

Kem Explaq – Thành phần và công dụng

Explaq là một loại kem bôi ngoài da với các thành phần thảo dược, có công dụng hỗ trợ điều trị bệnh vảy nến. Thuốc được sản xuất dưới dạng tuýp 35 gram với các thành phần như:

  • Chitosan: được tinh chế từ vỏ tôm và một số loài giáp xác khác. Thành phần này có thể làm tăng khả năng tái tạo da, giảm tế bào chết, chống viêm, bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường.
  • Dịch chiết Phá cố chỉ: có tác dụng rút ngắn chu kỳ tế bào, ngăn chặn sự phát triển của các lớp sừng.
  • Dịch chiết Lá sòi, MSM: giúp giữ ẩm cho da, làm vết thương nhanh liền.
  • Dịch chiết Ba chạc: chống viêm, chống dị ứng.

Chính nhờ những thành phần kể trên mà kem bôi Explaq phát huy tác dụng khá tốt trong việc điều trị và đẩy lùi các triệu chứng vảy nến. Cụ thể: Explaq sẽ làm mềm, dịu da, đồng thời duy trì độ ẩm và tẩy các tế bào chết, từ đó hạn chế bớt tình trạng vảy sừng cũng như làm chậm quá trình bong tróc.

Ai có thể dùng kem Explaq? Thuốc có tác dụng phụ gì không?

Kem dược liệu Explaq được dùng trong các trường hợp bị vảy nến, vảy phấn, vảy cá, á sừng, eczema…

Do các thành phần của Explaq đều là thảo dược chiết xuất từ thiên nhiên, lại không có chất tạo màu, tạo mùi nên sẽ không gây tác dụng phụ và người bệnh có thể sử dụng lâu dài. Những đối tượng nhạy cảm như trẻ em, phụ nữ có thai hay đang cho con bú cũng có thể sử dụng.

Kem Explaq trị vảy nến như thế nào 2

Kem Explaq cho tác dụng trong việc điều trị vảy nến

Kem Explaq được sử dụng cụ thể ra sao?

Trước hết, người bệnh cần làm sạch vùng da bị vảy nến bằng nước ấm và khăn bông mềm, tuy nhiên không nên kì cọ quá mạnh sẽ làm tổn thương da. Sau khi vệ sinh xong, hãy nhẹ nhàng thoa một lớp mỏng kem Explaq.

Người bệnh có thể bôi Explaq 3 – 4 lần/ ngày vào các buổi: sáng, trưa, chiều, và trước khi đi ngủ.

Lưu ý khi sử dụng thuốc

Người bệnh lưu ý bảo quản thuốc ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh sáng trực tiếp của mặt trời và không để thuốc dính vào mắt.

Explaq không phải là thuốc đặc trị và không có tác dụng chữa dứt điểm bệnh vảy nến. Thuốc chỉ có tác dụng kìm hãm sự phát triển của bệnh và đạt hiệu quả nhanh hay chậm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Người bệnh nên tham khảo thêm lời khuyên của bác sĩ và đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng để đạt hiệu quả tốt nhất.

Kem Explaq hiện có giá bán bao nhiêu?

Người bệnh có thể mua được loại thuốc này ở các hiệu thuốc trên toàn quốc. Hiện nay, giá của một tuýp kem Explaq 35 gram vào khoảng 250.000 đồng. Giá kem có thể dao động cao hoặc thấp hơn tùy vào thời điểm và địa điểm mua. Người bệnh nên đến các nhà thuốc uy tín để mua được sản phẩm chính hãng và hãy cảnh giác với những loại thuốc trôi nổi trên thị trường với cái giá quá rẻ. Mua thuốc đảm bảo cũng chính là mua sự đảm bảo cho sức khỏe của bản thân.

Kem Explaq trị vảy nến như thế nào 3

 Một số thuốc trị vảy nến khác

Bên cạnh Explaq, người bệnh có thể tham khảo thêm một số loại thuốc khác có công dụng khá tốt trong việc điều trị bệnh vảy nến như: Betnovate, Psorifix, Beprosalic… Tốt hơn hết, trước khi sử dụng thuốc, người bệnh nên hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để có phương pháp điều trị phù hợp.

Click đọc ngay:

Bình luận (0)

  1. TRUONG MINH DUC says: Trả lời

    Nhập nội dung bình luậnTOI DÙNG 6 TUẦN VÀ BỆNH NẶNG LÊN RẤT NHIỀU

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo