Thuốc Eumovate – Thuốc mỡ trị chàm giá rẻ cho công dụng ra sao?

Thuốc Eumovate là một loại thuốc trị bệnh chàm có giá khá rẻ. Tuy nhiên, chất lượng của thuốc có “thấp” như là mức giá của nó không? Eumovate đem lại hiệu quả như thế nào trong việc điều trị bệnh chàm? Camnangbenhdalieu xin được giải đáp ngay sau đây.

Thành phần và dược tính của thuốc Eumovate

Thành phần chính của thuốc Eumovate là Clobetasone butyrate 0,05 %.

Clobetasone là một thuốc thuộc nhóm chống viêm Steroid (Corticoid). Clobetasone cũng như các thuốc khác trong nhóm đều có đầy đủ 3 tác dụng chính là chống viêm, chống dị ứng và ức chế miễn dịch.

Clobetasone có tác dụng ức chế quá trình tổng hợp các chất trung gian gây phản ứng viêm. Đồng thời chất này còn có tác dụng ức chế dòng bạch cầu đơn nhân, đa nhân, lympho bào đi vào mô để gây khởi phát phản ứng viêm. Một công dụng nữa của Clobetasone là ngăn cản quá trình giải phóng các chất trung gian gây dị ứng.

Hoạt lực của Clobetasone được xếp vào hàng corticoid mạnh nhất. Do vậy, người bệnh sẽ cảm thấy hết ngứa nhanh và rõ rệt ngay sau khi sử dụng. Vì tác dụng mạnh của thuốc mà trước khi dùng, người bệnh cần hỏi và làm theo đúng chỉ định của bác sĩ cũng như hướng dẫn của nhà sản xuất để tránh các tác dụng phụ nghiêm trọng.

Eumovate

Tính đến nay bài thuốc Thanh bì dưỡng can thang đã giúp đông đảo người bệnh thoát chàm eczema, phục hồi da và hạn chế bệnh quay lại...

Kem bôi trị chàm Eumovate 

Chỉ định

Thuốc Eumovate được chỉ định trong các trường hợp bị chàm (eczema) và viêm da tất cả các dạng, bao gồm:

  • Viêm da tiếp xúc với ánh sáng
  • Viêm da tiên phát do kích thích và dị ứng
  • Chàm thể tạng dị ứng
  • Viêm da tiết bã nhờn
  • Viêm tai ngoài
  • Ngứa sân cục
  • Phản ứng da do côn trùng đốt.

Ngoài ra, người ta còn dùng Eumovate để điều trị ngắn hạn các triệu chứng: Mẩn đỏ, ngứa ngáy, da đóng mài, vảy nến, bong tróc da…

Chống chỉ định 

Không được sử dụng thuốc Eumovate cho các trường hợp sau:

  • Mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc
  • Những tổn thương da do nhiễm khuẩn, virus hoặc nhiễm nấm tiên phát. (ví dụ:Herpes simplex, thủy đậu).
  • Các trường hợp bị mụn trứng cá, trứng cá đỏ, viêm da quanh miệng
  • Không bôi thuốc cho trẻ dưới 12 tuổi.

Liều lượng và cách sử dụng

Đối với người lớn:

  • Bôi 1 lớp thuốc mỏng lên vùng da bị tổn thương do chàm
  • Sử dụng thuốc tối đa 4 lần/ ngày
  • Không dùng quá 50g/ tuần

Đối với trẻ em:

  • Sử lụng lượng kem ít nhất có thể, chỉ cần đủ phủ kín vùng da bị chàm, viêm da, mẩn ngứa là được
  • Mỗi ngày chỉ nên bôi thuốc từ 1 – 2 lần

Không được sử dụng Eumovate để trị chàm quá 2 tuần.

Eumovate

Thuốc Eumovate

Những lưu ý khi sử dụng thuốc

Không nên sử dụng thuốc Eumovate để điều trị dài ngày, liên tục bởi corticoid tại chỗ có thể gây ra ức chế thượng thận, ngay cả khi không băng kín vùng bôi thuốc.

Không nên bôi thuốc lên da mặt và không được để thuốc rơi vào mắt. Điều đó có thể ảnh hưởng đến giác mạc và gây ra glaucoma.

Ngưng dùng thuốc Eumovate khi có biểu hiện nhiễm trùng. Khi đó, cần dùng thuốc kháng sinh để điều trị vết thương.

Khi cần băng kín vùng da bôi thuốc, phải làm sạch da trước khi bôi. Điều kiện ấm và ẩm là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào vết thương gây viêm nhiễm. Điều kiện ấm và ẩm khi băng kín tổn thương tạo điều kiện thuận lợi cho nhiễm khuẩn, vì vậy phải làm sạch da trước khi băng lại bằng băng sạch.

Tác dụng phụ của thuốc Eumovate

Các tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng thuốc Eumovate bao gồm:

  • Cảm giác châm chích, nóng rát
  • Ngứa ngáy, nứt da, khô da

Các tác dụng phụ ít gặp hơn:

  • Thay đổi sắc tố da
  • Rậm lông, viêm nang lông
  • Phát ban dạng mụn
  • Bội nhiễm
  • Viêm da dị ứng

Eumovate

Kem Eumovate

Trường hợp dùng Eumovate trong thời gian dài có thể gây ức chế tuyến thượng thận, thậm chí gây teo da cục bộ ở vùng da bôi thuốc.

Ngoài ra, còn 1 số tác dụng phụ rất hiếm gặp như:

  • Rối loạn nội tiết
  • Rối loạn hệ miễn dịch
  • Rối loạn da và mô dưới da
  • Nhiễm trùng và nhiễm ký sinh trùng

Giá thuốc Eumovate là bao nhiêu?  

Thuốc Eumovate được bán với giá khoảng 25.000 đồng/ tuýp 5g. Giá có thể chênh lệch đôi chút tùy vào từng điểm bán.

Người bệnh có thể mua được thuốc Eumovate tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Thuốc Eumovate là một loại thuốc mỡ chứa corticoid. Thuốc có giá thành rẻ, nhưng có tác dụng đẩy lùi các triệu chứng của bệnh chàm nhanh chóng. Tuy nhiên, những tác dụng phụ của thuốc khá nguy hiểm. Chính vì vậy, trước khi sử dụng Eumovate, cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa để có liều dùng thích hợp với cơ địa và tình trạng bệnh nhất.

Xem thêm: Thuốc trị bệnh chàm khỏi hẳn không tái phát tốt nhất hiện nay

Sự lựa chọn khác từ Đông y: An toàn, hiệu quả bất ngờ

Mặc dù có không ít những ưu điểm nhưng như đã nhắc ở trên, thuốc Eumovate cũng tồn tại những nhược điểm đáng kể, đặc biệt là gây tác dụng phụ khá nguy hiểm với sức khoẻ người bệnh. Trước tình hình đó, bệnh nhân chàm có thể nghiên cứu một phương pháp điều trị khác đến từ Đông y nhằm đảm bảo sự an toàn và lành tính trong quá trình sử dụng.

Thanh bì Dưỡng can thang của Trung tâm Thuốc dân tộc hiện đang là một trong những bài thuốc được đánh giá cao khi có công dụng chữa chàm hiệu quả. Đồng thời, với thành phần nguyên liệu từ thảo dược thiên nhiên, bài thuốc này đảm bảo sức khoẻ cho cả các đối tượng nhạy cảm như trẻ em và phụ nữ cho con bú.

Bài thuốc kết tinh giá trị hàng chục bài thuốc cổ phương, nổi bật nhất là cốt thuốc bí truyền của người Tày, bài Trợ tạng bì của Hải Thượng Lãn Ông. Qua nghiên cứu và thử nghiệm chuyên sâu, Thanh bì Dưỡng can thang được làm mới, hoàn thiện, đáp ứng tốt cơ địa người hiện thời. [Ký sự hoàn thiện bài thuốc xem TẠI ĐÂY]

Bài thuốc có sự kết hợp giữa 3 chế phẩm: thuốc ngâm rửa, thuốc bôi ngoài và thuốc uống trong. Công thức “3 trong 1” đem đến tác động kép giúp cơ thể được thải loại các độc tố từ bên trong khi chức năng gan thận được tăng cường, đồng thời những tổn thương bên ngoài da cũng được xoa dịu và làm lành.

Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi viêm da cơ địa hiệu quả
Thanh bì Dưỡng can thang đẩy lùi viêm da cơ địa hiệu quả

Các thảo dược thiên nhiên góp mặt trong bài thuốc có thể kể để như: tang bạch bì, ké đầu ngựa, đơn đỏ, bồ công anh… đều được thu hoạch từ các khu vườn chuyên canh dược liệu sạch trên toàn quốc, đạt tiêu chuẩn chất lượng GACP-WHO, đem đến sự an tâm và tin tưởng cho người dùng.

Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến
Thanh bì Dưỡng can thang sử dụng dược liệu sạch chữa vảy nến

Ngoài ra, yếu tố uy tín cũng là một trong những yếu tố góp phần đưa Thanh bì Dưỡng can thang trở thành bài thuốc trị chàm số 1 trên thị trường. Khi đây là kết quả của quá trình nghiên cứu dài ngày từ đội ngũ y bác sĩ là những chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực Đông y của Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc – đơn vị có nhiều năm uy tín trong công tác chăm sóc sức khoẻ cộng đồng.

Trung tâm Thuốc dân tộc là địa chỉ khám chữa bệnh da liễu uy tín hàng đầu
Trung tâm Thuốc dân tộc là địa chỉ khám chữa bệnh da liễu uy tín hàng đầu

Thực tế, đông đảo bệnh nhân đã tin tưởng lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang và cho phản hồi tích cực:

  • Chị Nguyễn Thị Thỏa (Thanh Xuân, Hà Nội) về hành trình thoát khỏi căn bệnh chàm viêm da đeo bám suốt 7 năm nhờ sử dụng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang.
  • Anh Nguyễn Ngọc Tân (Hà Nội) tin tưởng lựa chọn bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang để điều trị căn bệnh chàm – viêm da cơ địa cho con trai, bé Trần Đức Trung.

>>> NÊN ĐỌC: Thanh bì Dưỡng can thang được đông đảo bệnh nhân ĐÁNH GIÁ CAO, chuyên gia KHUYÊN DÙNG

Đặc biệt, Thanh bì Dưỡng can thang được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 giới thiệu là “Giải pháp vàng” trong xử lý bệnh chàm, phù hợp xu hướng trị bệnh thế kỷ 21. Mời quý khán giả theo dõi chương trình TẠI ĐÂY (phần giới thiệu bài thuốc ở phút 19:14) hoặc theo dõi qua video bên dưới:

Mọi thông tin chi tiết về Thanh bì Dưỡng can thang cũng như Thuốc dân tộc, quý bệnh nhân có thể tìm hiểu thêm tại đây:

Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc

HỮU ÍCH:

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

messenger
zalo